Giải đáp thắc mắc: Bệnh nấm phụ khoa có nguy hiểm không?

Xem ngay nếu bạn muốn biết:

>> Các phương pháp chữa nấm phụ khoa hiệu quả phụ nữ cần biết

>> Nấm phụ khoa tái phát do đâu? Cách phòng và chữa trị

Bệnh nấm phụ khoa là gì?

Để biết nấm phụ khoa có nguy hiểm không, có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không, chị em cần tìm hiểu chính xác bệnh là gì, nguyên nhân và những triệu chứng nhận biết.

Theo đó,  là tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục do nấm, thường là nấm Candida Albican gây nên.

Thực tế, nấm là loại vi khuẩn ký sinh sẵn có trong cơ thể, thường có ở da và trong âm đạo người phụ nữ. Ở cơ thể bình thường, môi trường axit giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà môi trường axit bị mất cân bằng, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm sinh sôi và phát triển, gây bệnh nấm phụ khoa.

Biểu hiện thường gặp của chị em khi bị nấm phụ khoa là khí hư ra nhiều bất thường, đóng thành mảng trắng đục như sữa chua, phô mai, vùng kín có mùi hôi tanh khó chịu, ngứa rát, sưng tấy âm đạo, một số người bị đau khi quan hệ tình dục, xuất huyết bất thường… Nấm phụ khoa có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của các biểu hiện này.

Bệnh nấm phụ khoa là gì và nấm phụ khoa có nguy hiểm không?

Nhiễm nấm sinh dục là gì và nấm phụ khoa có nguy hiểm không?

Nguyên nhân gây nấm phụ khoa khá đa dạng, có thể kể đến một số yếu tố chính khiến môi trường axit bị mất cân bằng như chị em vệ sinh không đúng cách, không sạch sẽ, mất cân bằng môi trường pH trong âm đạo, do stress, căng thẳng, hệ miễn dịch kém, do thói quen mặc đồ bó sát, bí bách, do lây qua đường tình dục, uống kháng sinh nhiều, thói quen xấu…

Khi có những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục nghi nấm âm đạo, chị em cần đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp giúp bệnh nhanh khỏi.

Bị bệnh nấm phụ khoa có nguy hiểm không?

Nhiễm nấm tại cơ quan sinh sản là bệnh thường gặp và thực tế không phải là bệnh nguy hiểm đến tính mạng nên chị em không nên quá lo lắng.

Bệnh nấm sinh dục nếu được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ có thể chữa khỏi và hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản. Tuy nhiên, nếu nấm phụ khoa không được chữa trị sớm sẽ tái phát nhiều lần khiến chị em mệt mỏi, khó chịu và có những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.

Bị nấm phụ khoa có nguy hiểm không, mức độ nguy hiểm như thê nào còn tùy thuộc vào mức độ bệnh nặng nhẹ gặp phải. Nhìn chung khi cơ quan sinh dục bị nhiễm nấm, bạn sẽ phải đối mặt với những nguy hiểm sau:

Giai dap thac mac: Benh nam phu khoa co nguy hiem khong

Nấm phụ khoa không nguy hiểm nếu được điều trị sớm

Nấm phụ khoa có nguy hiểm không khi có thể gây vô sinh?

Nấm phụ khoa có thể là tác nhân khiến thay đổi môi trường âm đạo, pH ở vùng kín, khí hư nhiều bất thường cũng cản trở sự di chuyển, sống sót của tinh trùng đến gặp trứng thụ tinh, do đó, chị em khó thụ thai, có nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Muốn biết thực hư vấn đề bị nhiễm nấm Candida tại cơ quan sinh sản có gây vô sinh không, mời chị em cùng tham khảo bài viết sau:

Nấm phụ khoa có nguy hiểm không?
Nhiễm nấm Candida là bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Nhiều người lo sợ nấm ảnh hưởng đến khả năng mang thai, sinh con sau này. Vậy bị nấm Candida có gây vô sinh không? Dưới đây là thông tin chị em nên biết.

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Chị em bị nấm phụ khoa thường dễ cáu bẳn, khó chịu và stress, lo lắng, tự ti khi gặp phải các triệu chứng bệnh. Do đó, tâm lý của chị em cũng bị ảnh hưởng.

Khi bị nấm phụ khoa, ngứa ngáy khó chịu vùng kín, chị em sẽ khó tập trung vào công việc được, lúc nào cũng lo lắng khiến năng suất lao động giảm và sinh hoạt hàng ngày cũng không được thoải mái, hứng thú.

Vì vậy, nấm phụ khoa có nguy hiểm không là vấn đề bạn cần quan tâm để thăm khám và chữa trị bệnh hiệu quả, tránh những ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Ảnh hưởng đến “đời sống chăn gối”

Nhiều chị em cảm thấy tự ti khi vùng kín có mùi hôi tanh và khí hư nhiều bất thường, thậm chí đau rát khi quan hệ nên không muốn gần gũi, lâu dần sẽ làm giảm ham muốn, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Nấm phụ khoa là bệnh có thể lây nhiễm qua con đường tình dục. Do đó, chị em khi bị viêm nhiễm do nấm sẽ có nguy cơ cao lây cho chồng/ bạn tình cũng bị nhiễm nấm, với biểu hiện nấm phụ khoa nam gây ngứa ngáy, sưng đỏ quy đầu dương vật.

Nấm phụ khoa có nguy hiểm không khi bệnh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Nấm phụ khoa có nguy hiểm không khi bệnh có thể lây nhiễm cho bạn đời

Gây viêm nhiễm các cơ quan sinh dục khác

Nấm phụ khoa sẽ gây viêm nhiễm âm đạo, nếu bệnh tái phát nhiều lần không chữa trị triệt để sẽ khiến vi khuẩn lây lan ngược lên các cơ quan phía trên, có thể gây viêm nhiễm buồng trứng, viêm tắc vòi trứng… ảnh hưởng đến khả năng mang thai, sinh con của chị em.

Khi bị nấm âm đạo, chị em sẽ dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm, bệnh lây qua đường tình dục nhiều hơn bởi hệ miễn dịch bị suy yếu hơn.

Bị nấm phụ khoa có nguy hiểm không khi làm tăng nguy cơ ung thư?

Nấm phụ khoa nếu để lâu cũng sẽ tạo điều kiện phát triển thành ung thư do viêm nhiễm lâu ngày. Một trong những bệnh ung thư nguy hiểm và thường gặp nhất ở nữ giới là ung thư cổ tử cung. Bệnh lý đã cướp đi tính mạng của hàng ngàn chị em và trở thành nỗi ám ảnh của phụ nữ toàn thế giới.

Nấm phụ khoa có nguy hiểm không khi bệnh làm tăng nguy cơ ung thư

Bệnh nấm phụ khoa cần phát hiện và điều trị sớm để tránh khó chịu, mệt mỏi

Nấm sinh dục là căn bệnh thường gặp, không quá nguy hiểm nhưng cần điều trị sớm, nếu để lâu, tái phát nhiều lần, bệnh sẽ gây ra những khó chịu trong sinh hoạt, công việc và gây ra những biến chứng khó lường. Do đó, khi thấy dấu hiệu bất thường, chị em cần đến gặp bác sĩ sớm để được chẩn đoán bệnh, điều trị dứt điểm, xóa mọi khó chịu, lo lắng và tránh những biến chứng của bệnh gây nên.

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc của nhiều chị em: Bệnh nấm phụ khoa có nguy hiểm không? Mong rằng những thông tin này sẽ giúp chị em chủ động trong việc thăm khám và chữa trị bệnh hiệu quả.

Bạn nên biết: Tổng hợp các phương pháp điều trị nấm Candida hiệu quả

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo