Đặt vòng tránh thai có thể mang thai không?

Đặt vòng tránh thai là biện pháp đưa vòng tránh thai (dụng cụ tránh thai, dụng cụ tử cung) vào buồng tử cung của người phụ nữ.

Tác dụng của vòng tránh thai là ngăn tinh trùng gặp trứng và cản trở trứng đã thụ tinh vào tử cung làm tổ, phát triển thành bào thai, giúp chị em không lo lắng bị mang thai ngoài ý muốn.

Vòng tránh thai có nhiều hình dáng khác nhau, phổ biến là hình chữ T, có 2 sợi cước ở đuôi nằm trong âm đạo giúp bác sĩ kiểm tra vị trí vòng cũng như tháo vòng ra sau này.

Vòng tránh thai lành tính, không ảnh hưởng đến chuyện quan hệ tình dục, không làm giảm ham muốn của người phụ nữ và không gây vô sinh. Khi muốn có em bé, chị em có thể đến bác sĩ tháo vòng ra là có thể mang thai lại bình thường.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người nghi ngờ khả năng tránh thai của phương pháp này. Bởi lẽ thực tế vẫn có tình trạng chị em đặt vòng tránh thai vẫn có thai bình thường. Tỷ lệ này chiếm rất thấp, không cao nhưng không phải là không gặp.

Đặt vòng tránh thai vẫn có nguy cơ mang thai nếu vòng bị tuột

Bên cạnh đó, không có biện pháp tránh thai nào có hiệu quả 100%. Do đó Đặt vòng tránh thai có mang thai không? – Câu trả lời có thể là có nhưng chiếm tỷ lệ rất ít ỏi. Đặt vòng tránh thai vẫn có thể mang thai nếu nằm trong các trường hợp dưới đây.

Đặt vòng tránh thai bị rơi, tuột

– Nếu thao tác của bác sĩ không chuẩn hoặc do cơ địa của chị em, do thời điểm đặt vòng tránh thai sau sinh quá sớm, khi tử cung còn mở rộng, chưa về kích thước bình thường… thì vòng tránh thai có thể bị rơi, bị tuột.

– Dấu hiệu vòng tránh thai bị rơi, bị tuột thường không có gì đặc biệt, chỉ là ra máu, đau bụng… như những tác dụng phụ thường gặp nên nhiều chị em không để ý sẽ không biết.

– Khi vòng tránh thai đã bị tuột ra ngoài, chị em cứ nghĩ vẫn còn trong cơ thể nên chủ quan, quan hệ thoải mái dẫn đến việc có thai ngoài ý muốn.

– Chị em cần thường xuyên kiểm tra vòng có còn ở đúng vị trí hay không tại nhà hoặc đến bác sĩ thăm khám định kỳ 3 – 6 tháng/năm để không gặp tình trạng đặt vòng tránh thai vẫn mang thai được bình thường.

Đặt vòng tránh thai bị lệch

– Nếu vòng tránh thai không bị rơi ra nhưng bị xô lệch, sai vị trí, ở vị trí tụt quá thấp… thì đều không phát huy được vai trò của nó.

– Nguyên nhân của đặt vòng tránh thai bị lệch là do chị em không kiêng cữ sau thủ thuật, làm việc nặng đi lại nhiều, quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ tình dục mạnh… Một phần khác có thể do thao tác của bác sĩ không chuẩn, do chất lượng vòng tránh thai không đảm bảo… cũng dễ khiến cho vòng tránh thai không còn ở đúng vị trí.

– Vòng tránh thai bị lệch sẽ không còn tác dụng ban đầu, do đó, việc chị em có thai là hoàn toàn có thể gặp. Thậm chí, nhiều người còn gặp biến chứng vòng tránh thai chui vào ổ bụng, gây chảy máu, đau bụng dữ dội, nguy hiểm đến tính mạng.

– Chị em cần kiểm tra vị trí vòng tại nhà bằng cách rửa sạch tay, ngồi xổm hoặc kê một chân lên cao hơn, tay từ từ đưa vào âm đạo. Nếu cảm nhận thấy sợi dây cước ngắn hơn bình thường, không thấy sợi dây cước đâu hoặc sờ thấy cả vòng tránh thai thì cần đến bác sĩ vì có thể vòng đã bị sai lệch vị trí.

Không biết vòng tránh thai bị lệch, chị em quan hệ sẽ dễ có khả năng mang thai

Đặt vòng tránh thai không hợp

– Khi đưa một vật thể lạ vào, cơ thể sẽ có những phản ứng phụ nhằm đẩy dị vật đó ra bên ngoài. Với việc đặt vòng tránh thai cũng vậy.

– Với những chị em cơ địa không hợp đặt vòng tránh thai có thể khiến vòng bị đẩy ra ngoài, bị rơi, tuột hoặc lệch, chu du sai vị trí dẫn đến việc có thai ngoài ý muốn.

– Một số người không hợp với vòng tránh thai cũng có những phản ứng như thay đổi nội tiết cơ thể, nổi mụn, tăng cân, đau bụng, chảy máu, tính tình thất thường…

– Nếu tình trạng không thay đổi thì bác sĩ sẽ cân nhắc tháo vòng ra và tư vấn cho bạn sử dụng biện pháp tránh thai khác.

Đặt vòng tránh thai quá thời hạn

– Nhiều chị em đặt vòng tránh thai xong là xong, không có khái niệm đi khám hay kiểm tra lại sau đó. Một phần có thể do họ quá bận bịu hoặc do không có điều kiện, đặt vòng quá lâu nên quên… dẫn tới tình trạng vòng tránh thai quá thời hạn, quá lâu.

– Lúc này vòng tránh thai sẽ có hiệu quả tránh thai kém hơn hoặc mất tác dụng, do đó, nếu chủ quan, chị em có thể bị mang thai lại là điều dễ hiểu.

– Do đó những ai đặt vòng tránh thai đã được 10 năm hoặc lâu hơn thì phải đi tháo vòng ra, đặt vòng mới thì mới có tác dụng tránh thai hiệu quả.

Khi có dấu hiệu đặt vòng tránh thai bất thường, bạn cần đến bác sĩ

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc cho chị em đặt vòng tránh thai có thể mang thai không. Đặt vòng tránh thai là phương pháp có tác dụng ngừa thai khá hiệu quả, không những thế còn lâu dài, giá thành rẻ, tiết kiệm kinh tế. Tuy nhiên vẫn sẽ có những trường hợp ngoại lệ, hiếm hoi đặt vòng tránh thai vẫn mang thai bình thường khi rơi vào những lý do liệt kê phía trên.

Để tránh những rủi ro khi sử dụng biện pháp này, chị em cần tuân thủ kỹ càng các yêu cầu sau thủ thuật, nghỉ ngơi, kiêng khem đúng, đồng thời phải thường xuyên đi tái khám, kiểm tra vị trí vòng cũng như lựa chọn những địa chỉ đáng tin cậy, tay nghề bác sĩ tốt để đặt vòng tránh thai.

>> Xem thêm: Tổng quan về đặt vòng tránh thai và những điều cần biết

ArrayArray

Bình luận

  1. Tran thi bich hanh says: Trả lời

    CChào  chị cho em hỏi e dat vog Được 9 tháng rồi e kiem tra thi có dây nhưng em mới kiem tra thi k thay nua vay kieu co sao k ạ co thai k chị 

  2. Chocolate says: Trả lời

    Mình đặt vòng tránh thai đã được 3 năm rồi và thấy tránh thai rất hiệu quả, nhiều chị em đặt vòng xong có thể sẽ có một số tác dụng phụ nhưng trộm vía, mình đặt xong không thấy có gì bất thường cả, chuyện vợ chồng cũng diễn ra bình thường. Vì vậy, các chị em cũng không nên lo lắng về hiệu quả của việc đặt vòng tránh thai nhé!

  3. Khánh Hạ says: Trả lời

    Tớ thấy hiệu quả tránh thai bằng cách đặt vòng nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm đặc biệt là tay nghề của bác sĩ. Có những bác sĩ làm qua loa không cẩn thận, vòng được đặt không chuẩn dẫn đến các chị em vẫn có thể mang thai ngoài ý muốn như thường. Vì vậy, các chị em nên tới các cơ sở y tế uy tín để tiến hành đặt vòng tránh thai nhé!

  4. Mai_Phú Thọ says: Trả lời

    Em cũng đã từng đặt vòng tránh thai rồi đây, đặt ở ngay trạm y tế của xã. Em đặt được 1năm thì thấy không có vấn đề gì, việc tránh thai cũng ok. Sau đó, do 1 lần bất cẩn em bị ngã rất may là tay chân cũng chỉ bị trầy xước nhẹ, cũng không nghĩ ngợi gì đến cái vòng cả ấy thế mà 3 tháng sau tự nhiên em thấy cơ thể mệt mỏi bất thường, có những dấu hiệu như nghén nên đi khám ai ngờ đã có bầu được  tuần :((( Vợ chồng em còn định 1,2 năm nữa mới sinh đứa tiếp theo nhưng nhỡ lại có bầu mất rồi nên đành lại phải sinh thôi chứ không dám bỏ.

  5. Ng minh ngọc says: Trả lời

    Em cũng đang tìm hiểu về các biện pháp tránh thai để phục vụ nhu cầu của bản thân thì thấy hiện nay có biện pháp tránh cấy que tránh thai đang được rất nhiều chị em sử dụng và khen hiệu quả tránh thai rất tốt. Mình thấy đa số các chị em cấy loại 1 que implanon của Hà Lan, que cấy chỉ nhỏ như que diêm và được cấy dưới lớp da ở bắp tay không thuận nên không sợ que bị lệch lạc mà hiệu quả cũng được 3 năm. Mình cũng vừa mới đặt lịch bên phòng khám công lập sản phụ khoa Vietmec cuối tuần này qua cấy.

  6. Nguyễn Thu Hà says: Trả lời

    theo mình được biết thì dđặt vòng tránh thai trong 3 tháng đầu tiên vòng rất dễ bị lệch, vì vậy trong thời gian này chị em cần chú ý kiêng khem để tránh trường hợp vòng bị lệch rồi không may bị mang thai ngoài ý muốn nhé!

  7. Hằng Nt says: Trả lời

    Chị em nào đang có ý định đặt vòng tránh thai thì nhớ tìm địa chỉ uy tín, bác sĩ có tay nghề cao tránh trường hợp đặt vòng không đạt chuẩn làm giảm hiệu quả tránh thai không những thế còn có nguy cơ gây ra các bệnh phụ khoa khác nữa chứ không đơn giản đâu các chị em nhé!

  8. Con gái ngoan says: Trả lời

    Mẹ mình cũng đặt vòng tránh thai, đặt cả chục năm rồi, các cụ cũng chủ quan chẳng đi khám xét gì cả, đợt vừa rồi mẹ mình bị đau bụng dưới mình mới đưa bà đi khám thì bác sĩ nói do vòng tránh thai để quá lâu rồi nên mới dẫn đến tình trạng này. Mẹ mình cũng gần đến tuổi mãn kinh rồi nên cũng tháo luôn và không đặt lại nữa. May quá sau khi tháo xong thì mẹ mình không còn bị đau bụng hay gì nữa.

  9. yêu Tít Mít says: Trả lời

    Chia sẻ với các mẹ mình cũng đã thực hiện đặt vòng được 2 tuần nay rồi. Đang chờ xem phản ứng của cơ thể như thế nào. Từ lúc đặt đến h thì chưa thấy gì là sao nhỉ. Hay là em hợp quá chăng. Có gì mình cùng chia sẻ kinh nghiệm nhé. Nchung em cảm thấy yên tâm và thoải mái, lúc bs làm cũng chỉ đau tý tẹo, sau đó thì đau bụng dưới chút như kiểu đến ngày thôi. Em đã có 2 con rồi mới làm nên cảm thấy biện pháp này khá phù hợp. Em làm bên Vietmec chỗ Khương Đình nhé.

  10. lan nguyen says: Trả lời

    Hai chị gái em đặt vòng thấy rất hiệu quả. Cả hai chị đều đặt vòng tới mấy năm, rồi lại tháo ra đẻ tiếp đứa thứ 2. Đẻ xong lại đặt lại. Không hề bị vỡ kế hoạch. Em sinh em bé xong cũng định dùng phương pháp này.

  11. Mai Gà says: Trả lời

    Em cũng đặt vòng được hơn năm nay rồi, em làm ở vietmec đấy ạ, em thấy cũng phình phường, ko viêm nhiễm gì cả, với lại cứ 4-5 tháng là em đi khám phụ khoa định kỳ 1 lần xem vòng có bị lệch hay em có vấn đề phụ khoa gì không nên rất yên tâm. Mà lúc chưa đặt cũng nghe nhiều người nói đặt sẽ đau làm em cũng hơi sợ sợ nhưng em đặt ở Vietmec bác sĩ làm nhẹ nhàng lắm không đau chút nào cả. 

  12. Bin says: Trả lời

    Em thấy rất nhiều chị em đặt vòng tránh thai hợp và hiệu quả cũng rất tốt nhưng em lại không hợp. Em đặt xong bắt đầu là rong kinh  sau đó là xuất hiện thêm các biểu hiện như ngứa rát vùng kín, đi khám thì bác sĩ bảo nguyên nhân là do vòng tránh thai nên phải tháo. Chồng e thì không thích dùng bao mà uống thuốc thì em hay quên nên các chị em thông thái có biết cách nào tránh thai hiệu quả khác không giới thiệu cho em với ạ. Cảm ơn các chị em!

  13. Nguyễn Ánh Ngọc says: Trả lời

    Team đặt vòng vào chia sẻ đê. Mình đặt mới được hơn 3 tháng, hiện tại thì có vẻ hợp vì thấy KN đều, chu kỳ dúng 28 ngày, ko đau bụng khi thấy kinh. Sau khi dat vòng 3 ngày thi mình đến kiểm tra xem vòng có nằm đúng chỗ ko, ok thi thôi. Tốt nhất là cứ 6 tháng các mẹ nên đi khám phụ khoa 1 lần, để kiểm tra sức khoẻ, và đồng thời xem cái vòng ngọc có còn nằm đúng chỗ hay ko? Em làm bên PK Vietmec, 282 Khương Đình, pk của nhà nước nên yên tâm hoàn toàn.

  14. Đan Đan says: Trả lời

    Khuyên các mẹ đối với những dịch vụ đòi hỏi chuyên môn cao của bác sĩ như thế này thì nên đến phòng khám uy tín thuộc sở y tế nhé. Đừng đi làm vớ vẩn lại tiền mất tật mang. Các mẹ nên tham khảo một số bài viết kiểu này trước khi làm, nói chung nên tìm hiểu kĩ http://vietmec.org/dat-thao-dung-cu-tu-cung-va-nhung-dieu-can-biet-n3024.htm

  15. star says: Trả lời

    Bây giờ có rất nhiều chị em lựa chọn tránh thai bằng phương pháp đặt vòng. Vì lý do chi phí thấp, hiệu quả cao và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng hợp đâu nhé. Có rất nhiều trường hợp đặt vòng xong nhưng không hợp, gây nên những biến chứng như rối loạn kinh, ảnh hưởng nội tiết, vòng bị đẩy nữa. Thế nên khi có nhu cầu đặt vòng tránh thai, chị em cần tìm hiểu kỹ để đạt được hiệu quả và xem mình có phù hợp với mình không nhé.

  16. Ly Ly says: Trả lời

    bạn có thể tham khảo biện pháp cấy que tránh thai nhé, mình cũng như bạn đặt vòng không hợp và phải tháo, may quá được chị đồng nghiệp giới thiệu và biết đến biện pháp cấy que tránh thai. Mình cấy ở phòng khám sản phụ khoa Vietmec, đã cấy được 4 tháng rồi, trộm vía mình khá hợp với cấy que tránh thai, cấy xong da dẻ hồng hào. Bạn có thể tham khảo bài viết này để biết thêm thông tin nhé https://vietmec.org/cay-que-tranh-thai-la-gi-va-nhung-dieu-chi-em-can-biet-n3729.html 

  17. Bông Hồng Xanh says: Trả lời

    mẹ mình đặt vòng tránh thai từ lúc sinh mình xong đến giờ thấy rất hiệu quả trong việc tránh thai, mình cũng đặt được gần 2 năm rồi và thấy hiệu quả tránh thai rất ok. Hiện nay, tuy có rất nhiều biện pháp tránh thai hiện đại khác nhưng phương pháp này vẫn là phương pháp có hiệu quả từ thời mẹ mình mà nên có thể yên tâm sử dụng.

  18. Liên Nguyễn says: Trả lời

    Chị em nào còn lo ngại về vấn đề đặt vòng tránh thai truyền thống vẫn có thể mang thai thì nên tìm hiểu biện pháp đặt vòng tránh thai nội tiết nhé. Biện pháp này khắc phục được khá nhiều nhược điểm của đặt vòng tránh thai truyền thống đấy, trước đây mình hay bị rong kinh nhưng sau khi đặt vòng nội tiết thì tình trạng này giảm hẳn theo thời gian và giờ không còn bị rong kinh nữa. Các chị em có thể đọc bài viết này để tìm hiểu thêm thông tin về biện pháp đặt vòng tránh thai nội tiết nhé https://vietmec.org/tong-quan-ve-dat-vong-tranh-thai-noi-tiet-va-nhung-dieu-can-biet-n3051.html 

  19. ngô mỹ linh says: Trả lời

     Mình thì mình rất tin tưởng hiệu quả tránh thai của biện pháp đặt vòng tránh thai vì phương pháp này được các cụ sử dụng từ ngày xưa đến bây giờ. Mình đang bầu đứa thứ 2 rồi, đang tính sinh xong sẽ đi đặt vòng luôn nhưng lại thấy nhiều người bảo đặt vòng có người hợp có người không và cần tư vấn của bác sĩ trước và thấy bảo phòng khám sản phụ khoa Vietmec bác sĩ tư vấn cẩn thận lắm nên chắc sinh xong mình sẽ qua đây xem sao.

  20. Mai Ngọc says: Trả lời

    Giờ ngoài kiểu đặt vòng như truyền thống còn có đặt vòng tránh thai nội tiết nữa đấy các chị em nhé! Vòng tránh thai nội tiết này giá cao hơn vòng tránh thai bình thường một chút nhưng hiệu quả 99% và có tác dụng 5 năm nên em nghĩ các mẹ nên cân nhắc. Em thấy rất đáng thử, em đặt được khoảng 1 năm rồi. Thấy ổn lắm. Em làm bên 282 Khương Đình. Mấy thủ thuật này không phải chỗ nào cũng làm dc đâu. Các chị nhớ tìm chỗ uy tín tránh tiền mất tật mang.

  21. Trang NT says: Trả lời

    Ngoài đặt vòng thì bên Vietmec còn có dịch vụ cấy que tránh thai cũng rất hay và tốt các chị em nên tham khảo nhé. Cấy que các chị em không phải lo bị tuột hay lệch mà không biết để rồi dẫn đến mang thai ngoài ý muốn. Các chị em có thể liên hệ với họ hoặc đến trực tiếp để được tư vấn nhé. Khi đến tiến hành đặt vòng hay cấy que thì BS rất trách nhiệm, nói cho mình biết nhiều lắm các chị: như là kinh nguyệt trong tg mấy tháng đầu là không ổn định, có thể bị tác dụng phụ này kia….. mình thấy chấp nhận được thì ký giấy làm còn không thì thôi. Hôm đấy nghe bs Hằng tư vấn xong em quyết định cấy que tránh thai luôn. Bs làm nhẹ tay lắm, có đau nhưng chịu đựng được. 

  22. Ms Nhung says: Trả lời

    Mình rất tin tưởng về khả năng tránh thai của vòng tránh thai nhưng quan trọng là các chị em phải tìm được cơ sở y tế uy tín để làm chứ không vừa làm giảm khả năng tránh thai lại vừa có thể làm ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng nữa như bạn em ấy không biết làm ở đầu lúc làm thì đau quá, xong về thì bị dây hơi dài, qh vướng víu.. ☹ Còn em làm bên vietmec thấy rất ổn.

  23. huệ phương says: Trả lời

    Đặt vòng tránh thai là biện pháp tránh thai mà được nhà nước khuyên dùng và thường được đặt miễn phí tại các trạm y tế quanh khu vực mình sinh sống. Tuy nhiên, khi đặt vòng ở các trạm y tế thì các chị nên đọc bài này để có thêm kiến thức và biết cần lưu ý cần biết nhé! https://benhviemphukhoa.net/5-dieu-chi-em-can-luu-y-khi-dat-vong-tranh-thai-o-tram-y-te-n3068.html

  24. ô mai mơ says: Trả lời

    Về hiệu quả tránh thai của vòng tránh thai thì mình thấy rất ổn vì mình đã đặt 3 năm rồi nhưng nhiều người đặt sẽ có một số tác dụng phụ. Vì thế các chị em nên đọc bài này https://benhviemphukhoa.net/giai-dap-thac-mac-dat-vong-tranh-thai-co-hai-gi-khong-n3067.html và tốt nhất là nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn kỹ càng trước khi quyết định có cấy que tránh thai hay không nhé!

  25. Đặng Thị Thuỷ says: Trả lời

    mình lưỡng lự 2 nam nay rùi mà ko can đảm đi dặt vòng.chị mình đặt vòng xong rớt mà ko biết, chị dâu mình thì đặt vòng nhưng có thai ngoài tử cung. Mình biết có thể là do chưa chọn được địa chỉ chất lượng và là trường hợp hy hữu thôi vì rất nhiều chị em đặt có sao đâu nhưng em vẫn sợ nên hiện mình vẫn uống thuốc tránh thai hàng ngày mà chưa tìm ra biện pháp nào thích hợp cả. Các chị em có biện pháp nào hay chỉ em với ạ

  26. Mía lùi says: Trả lời

    em thì sợ đặt còng TT tới già luôn rùi ….vì suốt 4 năm đặt vòng là suốt 4 năm em chịu trận hiện tượng kéo dài kinh nguyệt và mh luôn trong trạng thái xanh xao gầy còm. Giờ em chuyển sang cấy que tránh thai, em thì cực hài lòng về uống thuốc vì thứ nhất da em trắng hồng nên dõ ràng ,thứ 2 kinh nguyệt ra ít hơn và ngày ngắn đi(trc 6 ngày thì này còn 3 ngày ) ,thứ 3 ng em béo lên trông thấy(trc có 45kg này thì 53 kg ). có lẽ em ko hợp vòng mà hợp cấy que hơn. Em thấy ngoài hiệu quả tránh thai ra chị em khi quyết định lựa chọn biện pháp tránh thai nào cũng cần phải xem xem mình có phù hợp không nữa nhé!

  27. Theu Thua says: Trả lời

    vòng ko dễ tuột đâu các mẹ ạ ! Mình dùng VTT cả thảy là 5 năm …..2 vc QH cũng ko hiền lành zì đâu chẳng thấy nó tuột nên các mẹ cứ yên tâm (nếu các mẹ hợp vòng thì là điều kiện tốt rồi )

  28. hoang thuy says: Trả lời

    Nếu bạn đã đặt vòng tránh thai bình thường rồi thì thôi, nhưng nếu chưa đặt thì mình khuyên nên dùng loại hormon (vòng tránh thai nội tiết) ấy, tốt lắm, ổn định khoảng 5 năm mới nghĩ đến chuyện thay mới. loại này không những có tác dụng ngừa thai mà còn có tác dụng ngăn ngừa và làm giảm các chứng phụ khoa khác nữa (Hỏi BS phụ khoa sẽ rõ). Loại thường (đồng Cu) thì không có những tác dụng như trên, chỉ có tác dụng ngừa thai thôi. 

  29. Hoa lan says: Trả lời

    Cho e hỏi khi vệ sinh âm đạo e sờ tay vào trong và cầm dc cái dây gì đó . Bình thường e cũng vệ sinh nhưng k để ý nhưng mấy bữa nay e thấy và cầm đc. Vậy cái vòng đó có bị lệch k và làm sao e bt dc nó có bị lệch hay k ạ.e đặt dc 4 năm rồi . Cho e hỏi thêm là hồi e đặt e làm mất cái quyển theo dõi vòng giờ e k bt cái vòng đó là bao nhiêu năm ht ak

  30. Phạm Nga says: Trả lời

    Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Người muốn kế hoạch hóa, người thì chậm con, thả ròng rã 3 năm trời k dính. Huhu đau lòng quá. Chả là em lấy chồng tính đến nay cũng 3 năm có lẻ, hai bên gđ giục có cháu bế nên vợ chồng em cưới là thả ngay. Ấy vậy nhưng đời k như là mơ, ck em thì đi khám bình thường còn em thì bị viêm âm đạo nên khó có con. Chữa hết bệnh viện từ Tuyến TW đến địa phương, phòng khám tư quốc tế đến PK đông y.  Mong tìm được chỗ chữa viêm âm đạo dai dẳng mà thật sự khó. Em chán nản quá rồi.

  31. Băng Sương says: Trả lời

    Đặt vòng ở các cơ sở không uy tín thì mới có nguy cơ  vòng tránh thai bị lệch thôi nhé chứ cứ đến các cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng, bác sĩ tay nghề cao thì hoàn toàn yên tâm luôn. Trước đây mình cũng có đọc mấy bài viết dạng như này nên đắn đo lắm, mãi k dám đi đặt vòng. Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ mới biết, nguyên nhân lệch vòng chủ yếu là do vòng tránh thai k đảm bảo, thao tác của bác sĩ không chính xác. Vậy nên lời khuyên cho các chị em là phải chọn mặt gửi vàng, k tùy tiện giao trứng cho ác, ham rẻ rồi tiền mất tật mang nha 

  32. Nguyện Nguyễn says: Trả lời

    đúng rồi, tớ vừa đặt ở đấy xong, loại 1 que này nghe nói là hiệu quả nhất đấy, cũng ko đau đâu https://www.webtretho.com/forum/f4695/cay-que-tranh-thai-co-dau-khong-2648399/

  33. Trần thảo trinh says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận e đặt vòng được khoảng 6 tháng mà sao tự nhiên bữa đi vệ sinh thấy huyết đỏ mà ít hong biết bị sao ạ 

  34. Mẹ suri says: Trả lời

    E mới đặt vòng đc 1 tuần nay. K bị sao cả m.n mà sao e có kinh trước đó lạ lắm ạ. Ra kinh ít. Ra k giống như trước. 

    M.n cho e hỏi có thai đặt vòng vào có đc k ah

  35. ho tu bi says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận  em  dắtvong dc 1 năm nay rồi  nhug một  tháng  tro lại  day e thấy  tinh cách  em  có chút  thay đổi  nong tinh mệt mỏi va dau dau trong mặt do la hien tong gi a    

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo