Các xét nghiệm y tế quan trọng mà phụ nữ nên làm từ 20-30 tuổi

>>> Giá khám phụ khoa ở Hà Nội là bao nhiêu và quy trình thăm khám chuẩn

>>> Đi khám phụ khoa về bị ra máu nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

Tại sao cần kiểm tra sức khỏe định kỳ khi bạn 20-30 tuổi?

20-30 là độ tuổi sinh sản lý tưởng nhất của phụ nữ. Do đó việc chủ động phát hiện và điều trị các bệnh, đặc biệt là bệnh phụ khoa rất quan trọng đối với chị em trong độ tuổi này.

Chị em cần thăm khám định kỳ khi bước qua tuổi 20

Chị em cần thăm khám định kỳ khi bước qua tuổi 20.

Đi khám bác sĩ có thể là điều cuối cùng mà bạn nghĩ tới khi các triệu chứng bệnh đã trở nên rõ ràng. Để chủ động bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng, chị em nên kiểm tra định kỳ.

Ở độ tuổi 20 và 30, bác sĩ chuyên khoa đề xuất chị em nên tiến hành một số xét nghiệm đơn giản để phát hiện sớm các vấn đề nghiêm trọng có thể đe dọa tới tính mạng.

Nội dung phần tiếp theo là danh sách các kiểm tra, xét nghiệm cơ bản mà bạn nên làm. Ngoài ra, bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân làm thêm các xét nghiệm khác căn cứ vào tình trạng sức khỏe hiện tại.

Những kiểm tra, xét nghiệm nên làm khi phụ nữ 20-30 tuổi

Theo dõi cân nặng

Chắc hẳn không ít chị em khá khó chịu khi phải bước lên bàn cân thường xuyên vì số cân luôn vượt quá sự mong muốn. Nhưng đây là một điều cần thiết nếu bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh.

Nguyên nhân là do cân nặng vượt tiêu chuẩn khiến bạn có nguy cơ cao mắc một số bệnh lý, đặc biệt trong đó có béo phì, huyết áp cao, bệnh tim…

Đo huyết áp

Đo huyết áp sẽ giúp bạn có được một chỉ số sức khỏe quan trọng. Huyết áp ảnh hưởng tới hoạt động trung chuyển máu đi khắp cơ thể do đó tác động tới hầu hết các bộ phận.

Đo huyết áp cũng là một việc đơn giản, tiến hành nhanh gọn và không tốn nhiều chi phí. Vậy tội gì bạn không làm?

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về sức khỏe của bạn, đặc biệt là lượng cholesterol trong máu.

Nồng độ cholesterol sẽ được xác định thông qua xét nghiệm máu

Nồng độ cholesterol sẽ được xác định thông qua xét nghiệm máu.

Mọi người, không riêng gì nữ giới, từ 20 tuổi trở lên nên biết nồng độ cholesterol trong máu của mình và tiến hành kiểm tra ít nhất 4 đến 6 năm một lần.

Thăm khám vùng chậu và làm xét nghiệm Pap

Thăm khám định kỳ vùng chậu, nơi có hệ thống cơ quan sinh sản của nữ giới và thực hiện xét nghiệm Pap sàng lọc ung thư cổ tử cung là hai việc làm vô cùng cần thiết đối với nữ giới từ 21 tuổi.

Việc thăm khám vùng chậu, khám phụ khoa có thể chỉ gói gọn trong 10 phút nhưng sẽ giúp chị em phát hiện các bệnh lý nguy hiểm, từ đó bảo vệ tốt sức khỏe sinh sản cũng như ngăn ngừa các nguy cơ gây vô sinh.

Còn đối với xét nghiệm Pap, bạn nên kiểm tra định kỳ ba năm một lần đối với phụ nữ từ 21 đến 65 tuổi. Đối với phụ nữ từ 30 đến 65 tuổi có xét nghiệm Pap bình thường và xét nghiệm HPV âm tính thì việc sàng lọc có thể thực hiện định kỳ năm năm một lần.

Thăm khám phụ khoa là việc cần thiết với chị em

Thăm khám phụ khoa là việc cần thiết với chị em.

Phụ nữ từ 24 tuổi trở xuống, đã quan hệ tình dục cũng cần phải thăm khám các bệnh lậu, chlamydia và sàng lọc HIV.

Kiểm tra thị lực

Có thể bạn còn đang xem thường điều này nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, trước khi 40 tuổi, bạn nên đi khám thị lực và đi thường xuyên hơn nếu trước đó bạn đã có vấn đề về thị lực.

Ngoài các thông tin về sức khỏe cần kiểm tra và theo dõi kể trên, chị em cũng cần biết lịch tiêm chủng của bản thân nếu như bạn đang thiếu bất cứ mũi tiêm cần thiết nào.

Đọc ngay: Nên đi khám phụ khoa ở bệnh viện nào tại Hà Nội thì tốt nhất?

Kiều Hương (Theo WebMD)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo