Mổ u xơ tử cung nên ăn gì? Những nhóm thực phẩm “vàng” cho người bệnh

>>> Mổ u xơ tử cung bằng phương pháp nội soi

>>> Mổ u xơ cổ tử cung và những kiến thức chị em nhất định phải biết

Mổ u xơ tử cung nên ăn gì?

Tiến độ phục hồi sau quá trình phẫu thuật mổ u xơ tử cung, thậm chí là có thể bị cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tử cung tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý và chế độ ăn uống hàng ngày. Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng bổ dưỡng giúp chị em phục hồi và lấy lại sức khỏe. Hãy bổ sung những thực phẩm tốt cho sức khỏe và có tác dụng điều trị, ngăn ngừa bệnh như:

Thực phẩm dễ tiêu hóa

Người mới mổ u xơ tử cung nên ăn gì? Theo các chuyên gia, sau khi mổ ở bất cứ đâu trên cơ thể, không chỉ là tử cung, người bệnh cũng nên ăn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa, có dạng chất lỏng và không phải chế biến quá cầu kỳ.

Rau xanh và hoa quả tươi là những thực phẩm giàu vitamin

Rau xanh và hoa quả tươi là những thực phẩm giàu vitamin.

Có thể lấy ví dụ cụ thể như bạn nên ăn một củ khoai tây luộc thay vì ăn khoai tây đã được chiên ngập trong dầu ăn.

Thức ăn dễ tiêu hóa còn được biết đến là: Rau xanh, hoa quả tươi… Những loại thực phẩm này được luộc và ép lấy nước là cách tốt nhất giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ.

Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ là thành phần quan trọng hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, giúp quá trình hấp thụ và đào thải của cơ thể diễn ra thuận tiện hơn đồng thời ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Rau củ quả, ngũ cốc là nguồn cung cấp chất xơ tốt nhất cho cơ thể. Các món cháo từ rau xanh và ngũ cốc là gợi ý không tồi cho những bệnh nhân mới phải trải qua phẫu thuật u xơ tử cung.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa cung cấp rất nhiều protein, phục vụ cho quá trình hồi phục của cơ thể. Tuy nhiên, chị em sau khi mổ u xơ tử cung cũng nên chú ý ăn các món ít béo như: Sữa tách kem, phô mai và sữa chua.

Sau khi mổ u xơ tử cung, chị em chắc chắn sẽ trải qua thời gian đau đớn không hề ngắn. Uống sữa vừa giúp cung cấp một phần dinh dưỡng cần thiết vừa không khiến chị em quá vất vả trong khi ăn uống.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa.

Như vậy vấn đề sau mổ u xơ tử cung nên ăn gì đã có lời giải đáp. Vậy bên cạnh những thực phẩm nên ăn, chị em cần phải tránh ăn những gì sau khi mổ u xơ tử cung. Hãy cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Mổ u xơ tử cung phải kiêng những gì?

Việc tìm hiểu và ghi nhớ các thực phẩm không nên ăn sau khi mổ u xơ tử cung cũng rất quan trọng.

Theo đó, để trả lời câu hỏi mổ u xơ tử cung kiêng ăn gì, các chuyên gia cho biết, bệnh nhân cần tránh xa:

  • Các loại thực phẩm khô: Trái cây khô, thịt bò khô, khoai tây chiên
  • Thực phẩm chế biến sẵn: Xúc xích, thịt xông khói, đồ hộp
  • Đồ ngọt: Bánh kẹo, bánh kem và các sản phẩm có chứa đường khác
  • Các loại thịt đỏ: Thịt bò, thịt heo, thịt cừu

Không nên ăn thịt đỏ sau khi vừa phẫu thuật

Không nên ăn thịt đỏ sau khi vừa phẫu thuật.

Ngoài ra, sữa và các chế phẩm từ sữa được biết đến là nhóm thực phẩm nên ăn sau khi phẫu thuật. Nhưng, người bệnh không nên quá lạm dụng vì có thể gây rối loạn hệ tiêu hóa, gây ra hiện tượng táo bón từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới vết mổ u xơ tử cung cũng như sức khỏe của chị em.

Cần phải nói thêm rằng, sau khi mổ u xơ tử cung, đa phần chị em sẽ đều cảm thấy biếng ăn vì đau vết mổ, vì cảm giác chán ăn… nhưng hãy cố gắng tìm hiểu và ăn những gì nên ăn và tránh những gì có hại để giúp cơ thể phục hồi, vết mổ nhanh chóng lành lại.

Bên cạnh đó, chị em cũng nên chú ý giữ gìn vệ sinh vết mổ, thay băng hàng ngày và tới gặp bác sĩ ngay khi thấy các bất thường tại vị trí mổ.

Như vậy, thông qua bài viết hôm nay, chúng ta đã có lời giải đáp cho thắc mắc mổ u xơ tử cung nên ăn gì? Bệnh u xơ tử cung nên kiêng ăn gì? Mong rằng các thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với chị em!

Đọc ngay: Phác đồ điều trị u xơ tử cung mới, cho hiệu quả tốt nhất hiện nay

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo