Niêm mạc tử cung mỏng ăn gì để hỗ trợ điều trị một cách tốt nhất

>>> Niêm mạc tử cung dày bao nhiêu thì rụng trứng? Cùng tìm hiểu

>>> Niêm mạc tử cung dày có ảnh hưởng gì không? Làm gì khi bị bệnh?

Niêm mạc tử cung mỏng ảnh hưởng gì tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ?

Niêm mạc tử cung hay còn được gọi là nội mạc tử cung, là lớp lót trong cùng của tử cung – một cơ quan quan trọng của bộ máy sinh sản. Theo đó, khi niêm mạc tử cung quá mỏng chỉ khoảng dưới 6mm thì sức khỏe sinh sản của chị em sẽ bị ảnh hưởng.

Niêm mạc tử cung quá mỏng sẽ khiến chị em khó thụ thai

Niêm mạc tử cung quá mỏng sẽ khiến chị em khó thụ thai.

Cụ thể, lớp nội mạc tử cung phát triển nhờ vào nộng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ. Cấu tạo của nội mạc tử cung thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt, bắt đầu dày lên vào thời kỳ rụng trứng, gây ra những ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình thụ thai và mang thai.

Tử cung được coi là cái tổ của phôi thai. Nếu niêm mạc quá mỏng, trứng dù đã được thụ tinh cũng không thể bám vào lòng tử cung để phát triển hoặc đã bám vào được nhưng khả năng bong ra là rất cao. Từ đó dẫn tới tăng tỷ lệ thai chết lưu và chị em phải đình chỉ thai kỳ.

Như vậy, chị em có thể thấy sự quan trọng của độ dày niêm mạc tử cung. Vậy nếu, nội mạc quá mỏng thì phải làm sao? Ăn gì khi niêm mạc tử cung quá mỏng?

Niêm mạc tử cung mỏng ăn gì?

Niêm mạc tử cung mỏng nên ăn gì? Trong phần này của bài viết, chúng ta cùng nhau tìm hiểu những thực phẩm tốt nhất đối với chị em có nội mạc tử cung quá mỏng.

Niêm mạc tử cung mỏng ăn gì? – Thực phẩm giàu chất sắt

Sắt có vai trò quan trọng, giúp tái tạo, nuôi dưỡng và tăng độ dày của niêm mạc tử cung. Do đó, nếu muốn niêm mạc tử cung dày hơn, chị em cần tăng cường ăn một số thực phẩm lành mạnh giàu chất sắt.

Một số thực phẩm giàu chất sắt

Một số thực phẩm giàu chất sắt.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng chất sắt cao được tìm thấy trong: Hải sản (đặc biệt là những loài có vỏ như tôm, nghêu, sò), rau bina (rau chân vịt), gan lợn, cây họ đậu (đậu lăng, đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu nành), thịt đỏ (thịt bò, thịt bê), hạt bí ngô, bông cải xanh, sô cô la đen.

Sầu riêng

Sầu riêng là một loại trái cây nhiệt đới được xác định có chứa lượng lớn estrogen tự nhiên. Vì vậy, ăn nhiều sầu riêng sẽ hỗ trợ tốt cho sức khỏe sinh sản của chị em, cải thiện độ dày của niêm mạc tử cung, giúp quá trình hình thành và phát triển của thai nhi diễn ra thuận lợi hơn.

Đậu nành

Một loại thực phẩm giàu estrogen tự nhiên khác cần phải kể đến đó chính là đậu nành. Các chế phẩm làm từ đậu nành như sữa đậu, đậu phụ, tào phớ… cũng là những món ăn tuyệt vời cho chị em đang có mong muốn tăng độ dày của nội mạc tử cung.

Đậu phụ làm từ đậu nành cũng là một nguồn giàu chất sắt được các chuyên gia khuyến nghị nên tăng cường trong thực đơn hàng ngày của bạn nếu bạn đang cần bổ sung thêm sắt cho cơ thể.

Một số thực phẩm được chế biến từ đậu nành

Một số thực phẩm được chế biến từ đậu nành.

Bên cạnh thông tin nội mạc tử cung mỏng nên ăn gì, chị em cũng cần lưu ý niêm mạc tử cung mỏng không nên ăn gì. Theo đó, những chị em có nội mạc mỏng cần kiêng ăn một số thực phẩm sau:

  • Đồ ăn cay nóng
  • Cà phê
  • Đồ uống có cồn

Ngoài ra, niêm mạc tử cung mỏng sau hút thai cũng là một trường hợp mà không ít chị em gặp phải. Do đó, để hạn chế tình trạng này đồng thời đảm bảo sức khỏe sinh sản cho bản thân, chị em cần quan hệ tình dục an toàn, có sử dụng các biện pháp tránh thai nhằm tránh mang thai ngoài ý muốn.

Mong rằng những thông tin của chúng tôi về niêm mạc tử cung mỏng ăn gì sẽ hữu ích đối với chị em đang đau đầu để khắc phục. Tuy nhiên, bạn vẫn cần đi thăm khám và nghe theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Đọc ngay: Ung thư niêm mạc tử cung: Căn bệnh nguy hiểm mà chị em cần dè chừng

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo