Bỏ túi ngay các cách chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam hiệu quả

Bạn nên đọc:

> Chữa u nang buồng trứng bằng dân gian với 3 bài thuốc từ mật ong hiệu quả

> Chữa u nang buồng trứng bằng Đông y có tốt không?

Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam như thế nào?

Một số triệu chứng cảnh báo người phụ nữ đã mắc u nang buồng trứng bao gồm: lượng máu hành kinh tăng lên so với bình thường, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, đầy hơi, bụng phình to, đau vùng chậu… Nhiều người còn sờ thấy khối u nổi lên khi nó đã phát triển đến vài centimet.

chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam

Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam như thế nào?

Khi phát hiện có u nang buồng trứng, các bác sĩ sẽ dựa vào loại u nang và tính chất, mức độ của bệnh để quyết định phương pháp điều trị cho mỗi người.

Trong đó, có một số trường hợp cần mổ u nang buồng trứng ngay để đảm bảo sức khỏe sinh sản, một số người chỉ cần sử dụng thuốc hoặc đợi cho nó tự tiêu biến.

Không phải trường hợp nào cũng tiến hành phẫu thuật ngay. Một số người phải chờ đến thời điểm nhất định mới tiến hành ca mổ được.

Đối với những người không cần đến phương pháp điều trị bệnh này bằng can thiệp ngoại khoa (phẫu thuật), chị em có thể lựa chọn cách chữa bệnh u nang buồng trứng bằng thuốc nam với những loại thảo dược sau đây:

1. Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam từ cam thảo

Cam thảo xuất hiện trong vô số các bài thuốc đông y và được dùng riêng biệt như đun nước uống nhằm cải thiện chức năng của thận, bảo vệ tim mạch, chữa các vết loét dạ dày, làm dịu làn da… Đây là một trong những thảo dược được yêu thích hàng đầu trong đời sống của người dân Việt Nam.

Cây cam thảo có khả năng chữa nhiều căn bệnh khác nhau, trong đó có bệnh phụ khoa. Ngoài việc hỗ trợ điều trị buồng trứng đa nang – một hội chứng khiến người phụ nữ vô sinh, hiếm muộn, cam thảo cũng là cái tên hàng đầu được nhắc đến khi người phụ nữ tìm cách chữ u nang buồng trứng bằng thuốc nam.

Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam từ cây cam thảo

Cây cam thảo giúp giảm kích thước của u nang buồng trứng

Để chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam từ cây cam thảo, bạn làm như sau: Sắc cam thảo và uống thay nước hằng ngày có thể giúp chị em tránh rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, làm u nang buồng trứng co lại. Cam thảo cũng có khả năng hạn chế những cơn đau bụng do chu kỳ kinh nguyệt hoặc do sự lớn lên của u nang buồng trứng gây ra.

2. Điều trị u nang buồng trứng bằng thuốc nam từ cây hoàng kỳ

Cây hoàng kỳ có tên khoa học là Astragalus prooinquus, được biết đến là loại thảo dược có nhiều công dụng với sức khỏe của con người. Không chỉ giúp cơ thể mỗi người tăng sự dẻo dai, sức đề kháng mà cây hoàng kỳ còn hỗ trợ điều trị bệnh u thư rất tốt.

Đặc biệt, loài cây này có khả năng phòng tránh sự rối loạn miễn dịch, rối loạn nội tiết– một nguyên nhân gây ra bệnh u nang buồng trứng. Khi phát hiện có khối u, việc sử dụng loại thảo dược này giúp khối u nang thu nhỏ lại và dần tiêu biến mất.

3. Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam từ cây trinh nữ hoàng cung

Cây trinh nữ hoàng cung là một thảo dược vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Loại cây này xuất hiện trong nhiều bài thuốc, loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng khác nhau.

Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng loại thảo dược này để chữa một số căn bệnh của người  phụ nữ như: rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

Chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam như thế nào?

Trinh nữ hoàng cung là vị thuốc nam chữa u nang buồng trứng khá tốt

Các nghiên cứu khoa học cũng chứng minh rằng cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng thu hẹp kích thước của u nang buồng trứng, hạn chế tối đa những ảnh hưởng của khối u gây ra cho buồng trứng. Do đó, loại cây này là vị thuốc mà bạn không nên bỏ qua khi muốn chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam.

chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam
Chữa u nang buồng trứng bằng trinh nữ hoàng cung là phương pháp được lưu truyền từ xưa đến nay. Vậy phương pháp này có mang lại hiệu quả không mời chị em cùng theo dõi bài viết sau.

4. Chữa u nang buồng trứng bằng cây khương hoàng

Cây khương hoàng có tên tiếng Anh là Curcuma longga và còn được gọi là nghệ vàng. Trong loại thảo dược này có hoạt chất chống oxy hóa, có khả năng tiêu diệt các tế bào tạo khối u và chống viêm nên rất thích hợp để điều trị u nang buồng trứng.

Do đó, việc sử dụng cây khương hoàng không những hạn chế sự phát triển của u nang mà còn góp phần chống lão hóa, cải thiện làn da cho chị em.

Với 5 loại thảo dược trên đây, chị em có thể phơi khô và sắc lấy nước uống hằng ngày (Uống khoảng 2 lần mỗi ngày hoặc có thể uống thay nước lọc như nước nấu từ cây cam thảo). Việc sử dụng các cây này để chữa u nang buồng trứng không ẩn chứa bất kì hiểm họa, tác dụng phụ nào cho chúng đều lành tính có có nhiều tác dụng khác với sức khỏe.

Những lưu ý khi chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam

Sử dụng thuốc nam để chữa bệnh là phương pháp khá an toàn và không gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên cách thức này chỉ áp dụng cho những phụ nữ có u nang buồng trứng nhỏ và bác sĩ không yêu cầu phẫu thuật ngay.

lưu ý khi chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam

Chị em cần lưu ý gì khi chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam?

Với những người có khối u đã quá to, bạn cần phải làm phẫu thuật để duy trì sức khỏe. Khi đó, các bài thuốc nam này chỉ có tác dụng hỗ trợ trong quá trình điều trị chứ không thể chữa khỏi bệnh triệt để được.

Thuốc nam tuy mang lại hiệu quả tốt những lại khá bất tiện và thời gian điều trị cũng kéo dài khá lâu. Do đó, đòi hỏi người bệnh phải thật kiên trì trong quá trình điều trị bệnh. Hạn chế việc quên uống thuốc và không nên bỏ thuốc giữa chừng vì chúng có thể làm giảm đi hiệu quả điều trị của bài thuốc này.

Để việc chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam có được kết quả tốt nhất, chị em cũng nên lưu ý thêm một số điều sau:

Bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe vào bữa ăn hàng ngày. Ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước, cung cấp các thực phẩm giàu omega – 3 và các loại hoa quả tươi sẽ rất tốt cho sức khỏe người bệnh.

Ngoài ra, bạn nên kiêng các loại đồ ăn cay nóng, các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn chế biến, không uống rượu, bia, không hút và hạn chế tiếp xúc với thuốc lá vì chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng bệnh lý của bạn.

Đặc biệt, bạn nên cân bằng chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi, thường xuyên luyện tập thể dục để tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Trên đây là những bài thuốc cũng như các lưu ý người bệnh cần biết khi chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam. Mong rằng những thông tin này có thể giúp bạn “đánh bay” căn bệnh đáng ghét này một cách tốt nhất. Chúc các bạn luôn khỏe!

>> Xem thêm: U nang buồng trứng và cách điều trị – 3 cách điều trị hiệu quả

Thùy Lăng (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo