Bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng từ mật ong cho hiệu quả tốt

Bạn nên đọc:

> Chữa u nang buồng trứng bằng trinh nữ hoàng cung có tốt không?

> Bỏ túi ngay các cách chữa u nang buồng trứng bằng thuốc nam hiệu quả

Tại sao người ta lại sử dụng mật ong để chữa u nang buồng trứng?

U nang buồng trứng là căn bệnh phổ biến ở chị em trong độ tuổi sinh đẻ. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, u nang buồng trứng có thể gây ảnh hưởng xấu đến việc sinh con của người phụ nữ.

Vì thế, việc chữa trị u nang buồng trứng luôn được các chị em quan tâm. Những cách chữa bệnh vừa hiệu quả, vừa không gây tác dụng phụ cho sức khỏe luôn được người bị u nang buồng trứng ưu tiên nhất.

Trong đó, việc sử dụng các bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng được nhiều người bệnh tìm kiếm. Phương pháp này khá an toàn và hiệu quả, thường được áp dụng đối với những người bị u nang buồng trứng nhẹ.

bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng từ mật ong

Mật ong có tác dụng gì trong việc chữa u nang buồng trứng?

Các chị em thường truyền tai nhau bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng từ mật ong. Tuy nhiên, khá nhiều người còn cảm thấy mơ hồ với cách điều trị bệnh này. Vậy mật ong có tác dụng gì đối với sức khỏe nói chung và với căn bệnh u nang buồng trứng nói riêng?

Mật ong được coi như một vị thuốc dân gian hiệu quả bởi nó rất tốt cho sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách. Nó có tác dụng cải thiện thành phần máu, bảo vệ chức năng gan, thúc đẩy chức năng tim mạch.

Khi bạn uống mật ong đúng cách, nó có thể giúp tăng cường sức đề kháng trong cơ thể bạn. Đối với những người bị bỏng da, bạn có thể sử dụng mật ong bôi lên vết thương để hạn chế vi khuẩn phát triển.

Đặc biệt, mật ong có tác dụng sát khuẩn khá cao. Bạn có thể uống mật ong để làm sạch khoang miệng và chữa viêm loét dạ dày. Ngoài ra, nó còn có thể làm giảm đi sự gia tăng của các tế bào gây bệnh trong cơ thể.

Chính vì dược tính này mà khá nhiều người sử dụng mật ong như một bài thuốc dân gian chữa bệnh u nang buồng trứng hiệu quả và dễ thực hiện. Đối với những người bị u nang buồng trứng giai đoạn nhẹ thì 3 bài thuốc từ mật ong sau đây sẽ khá hữu ích cho bạn.

3 bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng từ mật ong hiệu quả

Mật ong có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, khi sử dụng nó để chữa bệnh thì bạn cần phải áp dụng đúng cách thì mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất. Sau đây là một số bài thuốc chữa u nang buồng trứng từ mật ong để bạn áp dụng cho chính mình:

1. Bài thuốc 1: Hành tây kết hợp mật ong

– Chuẩn bị: Hành tây tươi, mật ong nguyên chất.

– Cách làm: Hành tây rửa sạch rồi đem cắt lát và đem ngâm trong lọ mật ong khoảng 1 ngày là bắt đầu sử dụng được.

bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng từ mật ong và hành tây

Mật ong kết hợp với hành tây có thể chữa u nang buồng trứng

– Để sử dụng bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng này, bạn làm như sau: Trước khi đi ngủ bạn sử dụng bông gòn hoặc miếng gạc cotton nhúng vào hỗn hợp hành tây và mật ong rồi đặt vào sâu âm đạo, để qua đêm. Sáng hôm sau bạn lấy bông gòn qua, vệ sinh sạch vùng kín.

Áp dụng cách thức này khoảng 15 ngày rồi đi kiểm tra u nang buồng trứng tại bệnh viện để biết bệnh đã chuyển biến như thế nào.

2. Bài thuốc 2: Nha đam và mật ong

– Chuẩn bị: 2 – 3 lá nha đam tươi, mọng nước; 1 lọ mật ong nguyên chất.

– Cách làm: Nha đam rửa sạch, tách phần vỏ xanh bên ngoài, rửa qua cho hết phần nhớt (khi uống sẽ không bị đắng). Phần lõi cắt nhỏ rồi cho vào máy ép để lấy được nước nha đam nguyên chất, bảo quản tủ lạnh.

bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng từ mật ong và nha đam

Chữa u nang buồng trứng từ nha đam và mật ong

– Cách dùng: Lấy nước ép nha đam trộn cùng mật ong tỉ lệ 1:1, đun nóng rồi lấy bông gòn nhúng vào hỗn hợp, đặt vào âm đạo để qua đêm như cách đầu tiên.

Sử dụng liên tục trong thời gian từ 10-15 ngày sau đó nghỉ cách 10 ngày rồi lại thực hiện thêm liệu trình giống hệt vậy. Bằng phương pháp mẹo dân gian này u nang có thể biến teo lại và biến mất sau một vài tháng. Do đó, khá nhiều người người sử dụng bài thuốc này để “đánh bay” căn bệnh u nang buồng trứng.

3. Bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng số 3: Dầu thực vật kết hợp với sáp ong và trứng gà

– Chuẩn bị: 235ml dầu thực vật; 50gam sáp ong; trứng gà (sử dụng trứng gà ta là tốt nhất).

– Cách làm:

+ Lấy dầu thực vật đem trộn với sáp ong rồi đun nóng đến khi tan ra.

+ Bước tiếp theo bạn chuẩn bị một quả trứng (nên chọn trứng gà) luộc cho nóng lưu ý không luộc chín rồi đập trứng cho vào trộn với hỗn hợp dầu thực vật và sáp ong đã chuẩn bị sẵn ở trên, khuấy đều, để nguội, lọc lấy phần gel cuối cùng đem bỏ tủ lạnh để bảo quản.

bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng từ sáp ong và trứng gà

Sáp ong kết hợp trứng gà có thể chữa u nang buồng trứng khá tốt

– Cách dùng: Cũng như những phương pháp khác bạn sử dụng bông nhúng vào hỗn hợp rồi đút vào âm đạo để qua đêm.

Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp kem mỡ để chữa viêm âm đạo bằng cách bôi chúng vào vùng kín trước khi đi ngủ và rửa sạch lại “cô bé” vào sáng hôm sau.

Với những cách chữa u nang buồng trứng từ những nguyên liệu dân gian như trên, kiên trì thực hiện là yếu tố quan trọng giúp chị em khỏi bệnh.

Trong thời gian điều trị, bạn cũng nên chú ý về chế độ dinh dưỡng với những thực phẩm giúp u nang buồng trứng co lại và tự tiêu đi kết hợp với việc tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng để giúp cơ thể khoan khoái, khỏe mạnh hơn.

Đồng thời, việc thăm khám thường xuyên tại các cơ sở y tế là điều cần thiết vì chỉ có cách này, bạn mới nắm được tình hình u nang buồng trứng phát triển theo chiều hướng nào. Từ đó, việc điều trị u nang buồng trứng tại nhà sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

Trên đây là 3 bài thuốc dân gian chữa u nang buồng trứng từ mật ong hiệu quả dành cho những chị em đang bị căn bệnh này đeo bám. Các bạn hãy áp dụng ngay để có thể “xóa bỏ” căn bệnh này và bảo vệ sức khỏe của bản thân một cách tốt nhất.

Chúc chị em mau khỏe!

Xem thêm: Mách bạn: Bị u nang buồng trứng nên uống thuốc gì cho mau khỏi?

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo