Chữa u nang buồng trứng bằng Đông y có tốt không?

>> U nang buồng trứng có gây vô sinh không? Nỗi lo của nhiều chị em

>> Chuẩn đoán u nang buồng trứng xoắn và mối nguy hiểm

U nang buồng trứng là căn bệnh ung thư chiếm 3.6% các bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Căn bệnh này là tình trạng các khối u nang có dịch xuất hiện tại buồng trứng làm giảm chức năng của buồng trứng. Để điều trị bệnh u nang buồng trứng, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc Đông y để làm teo dần các khối u, giúp buồng trứng trở lại bình thường.

Các bài thuốc chữa u nang buồng trứng bằng Đông y

Để hạn chế sự phát triển và làm teo đi các khối u nang, người bệnh có thể áp dụng các bài thuốc sau:

– Bài thuốc số 1:

Thành phần:

+ Lộc giác sương, Bach thược mỗi vị 12 gram

+ Thục địa, Phục linh, Tiêu sơn trà mỗi thứ 24 gram

+ Sinh cam thảo, Sinh ma hoàng, Bào khương mỗi loại 3 gram

+ Đại táo 6 quả

+ Bạch giới tử sao 15

+ Đương quy, Quế chi mỗi loại 9 gram

– Bài thuốc số 2:

+ 30 gram Bạch chỉ

+ 10 gram Đại thanh diệp

+ 15 gram Nga truật

+ Bạch hoa xà thiệt thảo, Bồ công anh mỗi vị 20 gram

– Bài thuốc số 3:

+ Đương quy 10 gram

+ Tảo hưu, Bán chi liên, Thục địa, Nga truật, Xuyên khung mỗi thứ 30 gram

+ Bạch thược, Huyền hồ, Ô dược, Tam lăng mỗi vị 10 gram

+ Cam thảo 5 gram

Những bài thuốc chữa u nang buồng trứng bằng Đông y

Những bài thuốc chữa u nang buồng trứng bằng Đông y

– Bài thuốc số 4:

+ Đẳng sâm, ích mẫu thảo 20 gram

+ Đài ô 9 gram

+ Kê huyết đằng 30 gram

+ Lưu kí nô 10 gram

+ Xuyên đoạn 9 gram.

+ Câu kỉ tử, Hạ khô thảo, Nhục thung dung, Hà thủ ô, Thỏ ty tử mỗi vị 12 gram

+ Thục đại 18 gram

– Bài thuốc số 5:

+ Quế chi 20 gram

+ Trạch lan 45 gram

+ Đào nhân, Xích lược mỗi vị 10 gram

+ Phục linh 60 gram

+ Đan bì, Hương phụ 15 gram

Lưu ý, các bài thuốc trên đều sắc uống hằng ngày trừ bài thuốc số 5 là uống 15 ngày một liệu trình, mỗi ngày uống một thang; bài thuốc số 1 sau khi dùng 3 thang nên đi kiểm tra xem u nang có teo nhỏ không, nếu không thì nên có phương pháp điều trị hiệu quả.

Ưu, nhược điểm của phương pháp chữa u nang buồng trứng bằng Đông y

Có rất nhiều bài thuốc Đông y được sử dụng để điều trị u nang buồng trứng, nhưng sử dụng phương pháp này có nên không? Đây có lẽ là câu hỏi khiến nhiều chị em đắn đo nhất trước khi quyết định áp dụng điều trị bệnh bằng Đông y. Để có câu trả lời cho băn khoăn này, người bệnh cần biết ưu và nhược điểm của phương pháp mình muốn áp dụng ra sao?

Ưu điểm của phương pháp chữa u nang buồng trứng bằng Đông y

Điều trị bệnh bằng Đông y có một số ưu điểm là:

Chữa u nang buồng trứng bằng Đông y rất lành tính

Chữa u nang buồng trứng bằng Đông y rất lành tính 

– Đây là phương pháp an toàn và lành tính vì các vị thuốc đều có nguồn gốc từ thiên nhiên.

– Người bệnh không phải chịu nhiều đau đớn như khi áp dụng phương pháp phẫu thuật ngoại khoa.

– Đặc biệt là chi phí điều trị thấp.

Nhược điểm của phương pháp chữa u nang buồng trứng bằng Đông y

Bên cạnh các ưu điểm trên, phương pháp điều trị này còn tồn tại nhiều hạn chế:

– Trị u nang buồng trứng bằng Đông y chỉ phát huy tác dụng với những trường hợp bệnh nhân mắc u nang buồng trứng lành tính hoặc u nhỏ. Đối với những bệnh nhân có các khối u thực thể kích thước lớn hoặc các u nang ác tính thì cần điều trị bằng phác đồ cụ thể và thường phải can thiệp ngoại khoa để lấy khối u ra.

– Điều trị bằng phương pháp này cần phải duy trì trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả. Do vậy, cách chữa trị này tiềm ẩn nguy cơ bệnh sẽ nặng thêm.

– Các vị thuốc có thể khó tìm, việc sắc nấu mất nhiều công sức, thuốc không tiện mang đi chơi, du lịch, hay đến những chốn đông người.

Chính vì vậy, khi sử dụng phương pháp này chị em cần cân nhắc kỹ để tránh gặp phải những hạn chế khi điều trị.

Cần lưu ý gì khi chữa u nang buồng trứng bằng Đông y?

Khi điều trị u nang buồng trứng bằng phương pháp Đông y, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

Khi điều trị u nang buồng trứng bằng Đông y bệnh nhân cần tái khám để theo dõi

Khi điều trị u nang buồng trứng bằng Đông y bệnh nhân cần tái khám để theo dõi u

– Sau khi dùng thuốc một thời gian cần đi khám lại để xem phương pháp này có tác dụng như thế nào đối với diễn tiến của bệnh. Nếu bệnh không thuyên giảm hoặc có dấu hiệu nghiêm trọng hơn thì người bệnh cần dừng điều trị bằng phương pháp này lại và chuyển sang phương pháp khác.

– Sử dụng thuốc Đông y không thể tùy tiện mà thay vào đó người bệnh cần tìm gặp các bác sĩ Đông y tại những cơ sở có uy tín để được kê toa, bốc thuốc.

Như vậy, điều trị nang buồng trứng bằng Đông y là phương pháp khá tốt cho những chị em bị u nang buồng trứng lành tính và u nhỏ. Tuy nhiên trước khi áp dụng phương pháp chữa u nang buồng trứng bằng Đông y, chị em cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và xác định các nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh lý và nhận những lời khuyên hữu ích từ các bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm: Địa chỉ chữa u nang buồng trứng tốt tại Hồ Chí Minh

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hương Giang says: Trả lời

    Vào năm 2017 em sinh đứa con gái đầu tiên, năm 2018 em có uống 1 liều thuốc tránh thai khẩn cấp và bắt đầu bị u nang buồng trứng. Vấn đề này em cũng không xác định là do thuốc tránh thai hay tự nhiên phát bệnh. Tuy nhiên từ khi biết bệnh thì kinh nguyệt của em không đều có khi 2 tháng có 1 lần, có khi 1 tháng có 2 lần rối cả lên. Tình trạng kéo dài suốt không khỏi dù em đã chữa trị rất nhiều, từ uống thuốc kích trứng và ra kinh, điều hòa kinh. Nhưng em nghe nhiều người nói uống nhiều thuốc kích thích trứng sẽ bị thoái hóa buồng trứng. Vậy là em bắt đầu tìm kiếm các bài thuốc dân gian để chữa trị u nang. Em uống tùm lum thứ, lục tung mọi diễn đàn trong và ngoài nước. Đã có những lúc em tuyệt vọng kinh khủng, định bỏ cuộc. Các chị có cách gì giúp em với ạ,chứ em thấy nản thật sự.

  2. Thúy Hạnh says: Trả lời

    “Đại chiến” mấy phòng khám tư lụp xụp bên ngoài mà sợ đi khám phụ khoa đến h. Chỗ ý mình cũng chỉ tiện đường ghé vào thôi, vào ko ngờ còn thấy cả dịch vụ phá thai các kiểu, đông phết, nhưng  toàn thấy mấy e học sinh mặt non búng thôi,chắc nhỡ nhàng. Từ đó, mình bị ám ảnh, ko dám đi khám mấy phòng khám nhỏ, nhưngc cũng ngại đi BV đợi nữa

  3. Minh Hà says: Trả lời

    Mọi người ơi e bị u lạc nội mạc buồng trứng trái. Đi khám thì bs bảo k sao cứ để vậy lúc nào có e bé thì tính tiếp. Mà e đợi gần 1 năm rồi k có gì. Chán quá. Em định dùng thuốc dân gian cho lành tính nhưng mà vẫn chưa biết thể trạng mình hợp cái gì ko hợp cái gì sợ nóng trong nên vẫn ko dám uống ạ!!!

  4. Huệ Duyên says: Trả lời

    Các mẹ nó ơi, em buồn quá à!! 2 vc em cưới nhau được 2 năm rùi mà vẫn chưa có gì. Bác sỹ cho đi kiểm tra hết rùi, nói là em bị buồng trứng đa nang, xong cho đi canh trứng hoài à, em làm đâu được mấy tháng, thấy tâm lý nặng nề quá nên thôi! Bây giờ em đang định đi bác sỹ Đông y đây. Các mẹ cho em lời khuyên với nhé!! Cám ơn các mẹ nhìu nhìu!

  5. Đinh Thị Ngọc Hồng says: Trả lời

    Em khám ở đây quen r, em thường chỉ khám bs Thanh Hương thôi, tay nghề rất ổn, em  bị viêm đi viêm lại,đặt thuốc Đông TâyY kim cổ gì cũng ko khỏi,màvào taybs, thấy 3 tuần là oke la hết tất cả rồi ạ

  6. Trương Mỹ Nhân says: Trả lời

    Mình cũng bị buồng trứng đa nang, ox mình cũng bình thường. Vừa làm xong iui lần 1 nhưng trượt vỏ chuối dù trứng to, nội mạc dày. Lần này đang tiếp tục kích trứng nhưng chưa biết thế nào. Nếu 2 lần k đc mình cũng tính chuyển qua kết hợp cả đông y nữa, mà lần 3 cũng k đc thì chắc chuyển qua đông y hẳn. Nhưng vẫn cứ hi vọng là thành công thôi. Chúc các mẹ may mắn, nhưng nhó là phải kiên trì đấy nhá.

  7. Phùng Ngọc says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm âm đạo hơn 1 năm, mình cũng chữa đủ cách. Đặt thuốc thì vừa hết thuốc là tái bệnh. Uống viên tỏi một thời gian cũng không hết mà gây nóng, nổi mụn.  Mình dùng thuốc đông y thì hết được hơn nửa năm nay. Các mẹ dùng thuốc nào đấy. em xem nào? Em thì đi khám ở VietMec, cũng có phải đặt thuốc,h khỏi rồi, nhưng em vẫn uống nốt lọ phụ khang tán cho ok hẳn ạ.

  8. Mỹ Tâm Nguyễn says: Trả lời

    Các mẹ bị BTĐN đừng lo lắng quá nhé, em cung bị đây này( những người nhiều lông tay hoặc chân thường bị, mà em cung la 1 trong số những người đó), em cung chua hơn 2 năm nay rồi, nhưng chữa bằng đông y thì em thay ko hiệu quả đâu, chi bồi bổ cơ thể thôi, còn để có em bé thì chắc là phải theo Tây y, bs của em cho em uống viêm glucophase trong vòng hai tháng là em có bầu rồi đấy, nhung đáng tiếc là do nội tiết kém nên lại bị hỏng, sau đó bs lai cho uống thêm một đợt nữa, khoảng 1 thang, sau đó uống kích trứng, xxx tự nhiên( đinh là để thử 1 tháng rồi nếu không đc thi tháng sau làm IUI) vậy mà đc luôn đó các mẹ. các mẹ cứ kiên trì nhé, theo đông y để bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ cho việc mang thai, còn theo Tây y để có thai.đó là theo em tự nhận thấy từ bản thân mình. Chúc các mẹ bi BTĐN như em cũng sớm có tin vui!

  9. Phạm Thị Nhung says: Trả lời

    Giờ mình thấy phương tiện thông tin đại chúng nhiều và mình cũng có tham khảo sự quan trọngcủa việc đi khám phụ khoa định kì, nhưng mà mình thấy ngại với cả 1 phần thấy có nhiều xét nghiệm quá,vậy ko biết có đắt ko? Các chị có biết chỗ nào khámphụ khoa chất lượng mà giá tầm trung ko ạ?

  10. Nam Em says: Trả lời

    Em bị buồng trứng đa nang,kết quả siêu âm phụ khoa của em: Tử cung tư thế ngã về trước,kích thước (DAP) 40mm,nội mạc tử cung dày d#9mm,cấu trúc cơ thể đòng nhất,có ai biết giải thích giúp em với,nội mạc tử cung dày bao nhiêu là vừa ,trưng to bao nhiêu là dễ thụ thai.

  11. Vũ Diệu Lynh says: Trả lời

    Nói thật tớ kết hôn gần hai năm rồi chưa có em bé, lại mắc bệnh này cứ lang thang trên mạng tớ sợ bệnh này kéo dài dẫn đến tắc vòi trứng nên lâu có em bé, do vậy tơ đi khám vô sinh siêu âm thấy bình thường sau đó bac sỹ chỉ định chụp vòi trứng, trước khi chụp có yêu cầu khám phụ khoa trước xem có bị viêm nhiễm hay không nếu bị sẽ không chụp, kết quả là BS bảo tớ không bị viêm và cho chụp
    đấy h tớ vẫn duy trì ăn tỏi ngày 3 lần và vẫn dung betadin để rủa , tớ thấy ổn, còn khỏi hắn thì tớ không chắc chắn. cá bệnh này tớ nghĩ khó khỏi lắm vì một khi môi trường âm đạo đã bị phá vớ thì rất khó quay lại sự khỏe mạnh ban đầu được chỉ cần một thay đổi nho nhỏ cũng làm nó tái phát

  12. Chi Linh says: Trả lời

    Các mẹ thân mến! Em cũng bị buồng trứng đa nang! Khi biết được mình như vậy em đã đến bác sĩ để chích thuốc kích trứng nhưng mà bé trứng của em mãi vẫn không chịu lớn! Bạn em cũng bị gần như em, khéo khi chơi nhiều với nhau r lây bệnh cũng nên (hihi). Sau đó bạn e có dùng phác đồ của 1 ông thầy lang, rồi 6 tuần sau thấy có bầu. Em uống theo – Các mẹ tin không trứng của em đẹp lắm (hôm ngày 10 đi siêu âm là 21mm) – Đối với em điều đó thật tuyệt vời! Em cũng không biết tháng này em có baby được không nhưng vậy đã là rất tốt rồi! Em cũng hy vọng lắm! Em rất mong muốn cung cấp bí quyết cho các chị! Hy vọng sẽ có nhiều em bé được ra đời! Cách uống như sau:
    Sau khi sạch kinh, các chị uống thang số 1 (uống hết trong ngày), sau đó uống thang số 2.
    Năm ngày sau khi uống 2 thang thuốc trên các chị uống lại thang thứ 1 và thang thứ 2 như lần I.
    Ví dụ: Có kinh ngày 1, sạch kinh khoảng 4 ngày sau đó- Ngày 5 các chị uống tháng 1, ngày 6 uống thang 2. Nghỉ 5 ngày sau, nghĩa là ngày 11, các chị uống lại thang 1, ngày 12 uống thang 2.
    Sau đó các chị đi siêu âm trứng xem – Kết quả rất hoan hỉ!
    Thang 1:
    1. Sài hồ: 3 chỉ
    2. Đương quy: 3 chỉ
    3. Bạch thược: 3 chỉ
    4. Bạch thục linh: 2 chỉ
    5. Bạc hà: 2 chỉ
    6. Chi tử: 2 chỉ
    7. Huỳnh Cầm: 3 chỉ
    8. Hương Phụ: 3 chỉ
    9. Tri mẫu: 2 chỉ
    10. Bạch truật: 3 chỉ
    11. Mộc hương: 1 chỉ
    12. Đại táo: 3 chỉ

    Thang 2:

    1. Thục địa: 6 chỉ
    2. Hoài sơn: 3 chỉ
    3. Táo nhục: 3 chỉ
    4. Bạch thục linh: 2 chỉ
    5. Trạch lan: 1,5 chỉ
    6. Đơn bì: 2 chỉ
    7. Huyền hồ: 1,5 chỉ
    8. Trạch tả: 1,5 chỉ
    9. Hương phụ: 3 chỉ
    10. Mộc hương: 1 chỉ
    11. Huỳnh bá: 1 chỉ
    12. Tri mẫu: 1 chỉ
    13. Lộc giao: 3 chỉ
    Cái khó của các mẹ bị BTDN là không có trứng trưởng thành! EM hy vọng các mẹ sẽ giống em! Cầu chúc cho em tháng này có baby các chị nhé! Mong hạnh phúc sẽ mỉm cười với tất cả chúng ta!

  13. Đinh Hương says: Trả lời

    Các chị ơi cho e hỏi chút e có bị viêm âm đạo do nấm uống đặt cũng nhiều mà không đỡ,vậy e có được quan hệ với ox ko ah?? hic hix e đang dùng thuốc nhưng ox ko chịu được nên có QHTD mà không dùng BCS e quên mất lời bác sĩ dặn,vậy ox e có dễ bị lây ko? và nếu lây có triệu chứng gì và làm như thế nào ah? huhu v đã khổ rồi mà thêm ox thì chết mất. xin ý kiến của mọi ng về 1 cơ sở chữa “chất” với ạ

  14. Đỗ Nguyệt Hạ says: Trả lời

    Em đã đi đặt vòng mấy lần rồi mà lần nào cũng bị tuột mấy chị ơi. H 2 đứa rồi, không muốn sinh them nữa mà thế nào em “mắn” quá ạ.

  15. Nguyệt Hằng says: Trả lời

    Mình cũng bị BTĐN và đã kích trứng 2 lần rồi, lần đầu tiên kích trứng đẹp 21mm sau đó bác sỹ cho thuốc rụng trứng và mình đã có thai, nhưng mình đã bị xảy sau đó khoảng 6 tuần, lần thứ 2 kích trứng của mình bé có tiêm rụng trứng nhưng lần đó không được, và lần thứ 3 thì kích tiếp thì trứng bé không cho rụng trứng, bác sỹ bảo mổ cắt góc buồng trứng, mình rất lo lắng vì đọc cách chữa BTĐN trên mạng đó, nếu sau mổ 6 tháng qhe bt mà ko có thai thì tiếp tục kích trứng 06 chu kì tiếp, nếu không được thì phải TTON, mình rất sợ điều đó. Ox mình còn bị Tinh trùng yếu nữa. Mong con quá,huhu.

  16. Đặng Vũ Hoài Linh says: Trả lời

    Mấy chị ơi, tháng thứ 3 vừa rồi em vẫn đi khám thai kì như bình thường các chị ạ, bs nói tháng thứ 3 ra máu thì vẫn là chuyện bình thường, nhưng em tháng này tính ra cũng đầu tháng 4 rồi mà vẫn thấy ra máu và một ít dịch . em lo quá, trc các chị mang bầu các chị có bị ra máu không?

  17. Hồng Ngát says: Trả lời

    Chị có bái thuốc dân gian này ko biết có phù hợp với cơ địa emko, nhưng chị nghĩ mình đã theo thuốc dân gian thì nên theo em ạ, chứ chị thấy nhiều người theo 1 time ko thấy kết quả rồi lại chuyển qua Tây Y. Như Thế chị thấy còn lâu mới khỏi, cơ thể mình còn ko kịp thích ứng với thuốc ý em ạ:

    – Giấm táo: 2 thìa

    – Nước củ cải: 3 thìa

    Cho một vài lát củ cải tươi vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn lấy nước. Pha 3 thìa nước củ cải với 2 thìa giấm táo với một chút nước ấm sau đó khuấy đều và uống. Bạn có thể uống 1-2 cốc nước này mỗi ngày và vào các buổi sáng để điều trị u nang buồng trứng. Rất mong có thể giúp đc bạn nhé!!!

  18. Ngô Minh Vân says: Trả lời

    Mẹ nó đừng mất niềm tin thế nhá. Mình từ hồi con gái đến h vẫn khám và chữa viêm ở VietMec đấy, tưởng tư mà ko tư, cũngvẫn thuộc Sở Y tế bạn ơi, chất lượng miễn bàn nhá, rộng rãi, thoáng mát, bs nhiệt tình.

  19. Bùi Tố Uyên says: Trả lời

    theo e biết thì uống giấm nó làm cho mình giảm cân lắm mà các mẹ . như Dì  e lúc con gái mập lắm uống giấm vào cho giảm cân, giảm đến mức ốm dơ xương à . giờ muốn mập mà không mập nổi . Em ko biết có hay ko , e góp ý vậy thôi , tại e cũng bị U nang bì buồng trứng ( T ) cũng mong con, cũng đọc các diễn đàn để tìm thuốc chữa như các mẹ vậy đó.

  20. Thanh Thư says: Trả lời

    Thế ox nhà đấy đã kiểm tra chất lượng TT chưa? Vì nếu TT yếu thì khả năng thu thai thấp lắm bạn à. Còn BTDN mình thấy nhiều chị dùng thuốc uống kich trứng, trứng vẫn lớn to đẹp đấy bạn à.Quan trọng là tâm lý thoải mái thì con yêu sẽ nhanh về ý mà.

  21. Quan Thị Thái says: Trả lời

    Thế chị có dùng phụ khang tán bên này ko ạ, em cũng biết là thuốc này Đông Y, lành tính, nhưng  vẫn cứ phải đi khám xem mình có dùng đc ko đã, biết đâu lại hợp nhỉ,chứ bệnh này ông xã xa lánh lắm ạ.

  22. Nguyễn Thị Gái says: Trả lời

    Kể cả Đông y không chữa đc buồng trứng đa nang! nhưng nâng đỡ tâm lí và giúp bạn nâng cao sức khỏe , nâng cao sinh khí, thể dịch làm bạn dễ thụ thai hơn, nên mình nghĩ kết hợp cà 2 pp và chẳng có gì phải vội vàng! – cứ cố gắng và tận hưởng những ngày chưa bị quấy rối này đi! thêm vào thực đơn cùa bạn hoặc uống vitamin E bổ sung, kèm sắt và a.folic nhé! chúc các bạn sớm có tin vui như nhà mẹ Bìn nhá!!!

  23. Bùi Bích Ngọc says: Trả lời

    Thế hả mẹ nó, bạn em nó cũng rủ sang VietMec xem tn, chứ em hay tái phát nấm nên bị ảnh hg cuộc sống rất nhiều ạ. Phen này phải sang đấy chữa dứt điểm luôn mới an tâm, mẹ nó  ib quá trình :sống chung với “nấm” cho mình học hỏi với nhé!!!

  24. Minh Hạnh says: Trả lời

    Chúc mừng mẹ nó nhé, mình nghĩ bạn may mắn và là trường hợp ko quá nghiêm trọng đó, chúc bạn luôn khỏe nha. Nếu có thời gian bạn tìm hiểu thêm 1 số bài thuốc Đông Y để uống thêm thì càng tốt đấy bạn ạ.

  25. Khánh Linh Nguyễn says: Trả lời

    Ko phải mỗi mẹ nó mới lo đến chuyện giá cả đâu, phụ nữ mình lúc nào mà chả thu va hà vén, hà tiện cho chồng cho con mà, có lúc nào thích nghĩ đến bản thân mình đâu. Mình thấy bạn nên khám ở những chỗ công lập cho giá trung bình, mình thấy VietMec ổn đấy, quan tâm chị em,lại hay có chương trình khám miễn phí nữa đó bạn: https://benhviemphukhoa.net/kham-phu-khoa-tai-vietmec-co-tot-khong-gia-bao-nhieu-n5492.html

  26. Minh Ngọc says: Trả lời

    nội mạc như thế là đẹp rồi mẹ nó ạ, còn trứng thì từ 18mm trở lên đến 24mm. theo mình biết là như thế. Tại mình cũng hay đi khám phụ khoa mà.

  27. Minh Hà says: Trả lời

    Sao bạn bi quan thế, đừng buồn,bao nhiêu người kiên trì vẫn khỏi đấy thôi. Có con muộnchút thì 2 vợ ck lại càng vững tâm lí hơn chứ sao phải  buồn? Ko cách này ta bày cách khác. Nhớ lúc mình bị nấm, mình ra cả mủ, rồi đặt thuốc, khám,xông lá các kiểu, rồi h dùng them cả Phụ Khang Tán nữa, đang khỏe như bò đây.hehe

  28. Thúy Hạnh says: Trả lời

    Cảm ơn thông tin bổ ích của bạn nhé! Mình đang uống thuốc bắc của 1 thầy khác, một thời gian nữa ko tiến triển j mình sẽ chuyển sang bài thuốc của bạn xem sao. Bạn nhớ thường xuyên vào diễn đàn nhé, nhà BTDN đông chị em lắm, có thể sẽ cần tư vấn của bạn đó, chúc bạn sớm có tin vui thông báo cho chị em để mọi người có thêm nghị lực và hi vọng nha!

  29. Hà Nguyễn says: Trả lời

    XXX thì cũng đc nhưng bạn cứ đeo BCS vào cho nó vệ sinh ạ. Cá nhân mình nghĩ kiêng đc là cái tốt cho cả 2 vợ chồng, nhiều trường hợp vợ bị nặng mà QH xong lây cả sang cho chồng đấy. Lúc đấy 2 vk ck dắt tay nhau đi khám phụ khoathì còn khổ hơn. Mình trc cũng bị giống bạn và đc bs ở VietMec khuyên thế.

  30. Minh Anh Nguyễn says: Trả lời

    Em có biết đến phương pháp cấy que tránh thai không, chị thấy bây giờ nhiều chị em tin tưởng phương pháp này lắm. Phương pháp này cũng mới nên chỉ có vài cơ sở công mới có giấy phép thôi ạ, chị thì chị biết mỗi bên Vietmec.

  31. Minh Nguyệt says: Trả lời

    CK trc mình đi kích trứng dùng nhiều thuốc mà k thấy bé trứng nào có, CK kéo dài tới 89 ngày. Mình căng thẳng lắm! Vì vậy chu kỳ 31/1 tới nay mình k dùng thuốc gì cả, khi có nang 21mm và có nhiều dịch nhầy lắm (kéo dài khoảng 3, 4 ngày luôn) mình thấy biểu hiện rất điển hình, bsi khám cho mình cũng nói vậy và bsi bảo mình để tự nhiên luôn – không dùng thuốc gì cả đâu! Mình ở Đà Nẵng, bsi Võ Xuân Hân!Chồng mình thì tinh trùng bình thường, cũng khá tốt! Hôm qua mình đi siêu âm thì trứng đã rụng rồi đó, 10,11,12 và tối hwa đều có qhe cả nhưng mình lo lắm! Mình hy vọng lắm! hic hic! Hy vọng mình sẽ có bé yêu! Minh căng thẳng hoài ah!

  32. Linh Nguyễn says: Trả lời

    Lúc đầu thôi bạn ạ, người ta gọi đó là máu báo kinh đấy, nhưng đến tháng thứ 4 như bạn mà vẫn ra thì đúng là ko ổn rồi, bạn phải đi khám đi xem ntn, xem bé có khỏe không nhá: https://benhviemphukhoa.net/ra-mau-khi-mang-thai-o-thai-phu-nguyen-nhan-do-dau-ban-co-biet-n5488.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo