Chữa u nang buồng trứng bằng trinh nữ hoàng cung có tốt không?

>> Thấy u nang buồng trứng nước có đặc điểm này bạn có thể đối mặt với nguy cơ ung thư

>> U nang buồng trứng có gây vô sinh? Nỗi lo của nhiều chị em 

Chữa u nang buồng trứng bằng trinh nữ hoàng cung rất tốt

Trinh nữ hoàng cung (Crilim latifolium L.) là loại thảo dược họ thủy tiên, thân hành, mọc nhiều ở Thái Lan, Việt Nam và Campuchia.

Chữa u nang buồng trứng bằng cây trinh nữ hoàng cung nên không?

Chữa u nang buồng trứng bằng trinh nữ hoàng cung tốt không?

Đây là loại cây từng được các ngự y sử dụng để điều trị nhiều căn bệnh cho nữ giới trong cung cấm thời xưa. Ngày nay, bên cạnh các phương pháp điều trị bệnh phụ khoa bằng thuốc Tây y hoặc can thiệp ngoại khoa, nhiều người vẫn lựa chọn các bài thuốc từ cây trinh nữ hoàng cung để điều trị hoặc hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa.

Tác dụng chữa u nang buồng trứng của cây trinh nữ hoàng cung

Nhiều người cho rằng, điều trị bệnh bằng cây trinh nữ hoàng cung là không đảm bảo an toàn và không hiệu quả. Tuy nhiên, gần đây đã có nhiều nghiên cứu khoa học được công bố, xác định trinh nữ hoàng cung có nhiều thành phần dược liệu rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị các bệnh u như u xơ tử cung, u xơ tiền liệt tuyến, u nang buồng trứng…

Theo các nghiên cứu từ năm 1983 đến nay, cây trinh nữ hoàng cung có khoảng 32 loại Alcaloids. Trong đó, có một số Alcaloids như crinafolin, crinafolidin, licorin và epoxyambellin có nhiều tác dụng đối với các khối u. Các thành phần này giúp kháng khuẩn Hamayne, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư và kích thích tế bào Lympho T hoạt động.

Chính vì vậy, nhiều bài thuốc trị u nang buồng trứng, u xơ tử cung… đều có thành phần là loại thảo dược này.

Vậy, chữa u nang buồng trứng bằng trinh nữ hoàng cung như thế nào?

Theo Đông y, uống trinh nữ hoàng cung trị u nang buồng trứng rất tốt vì trinh nữ hoàng cung có tác dụng hoạt huyết, trục ứ. Phụ nữ mắc bệnh u nang buồng trứng có thể sử dụng bài thuốc điều trị bệnh như sau để chữa bệnh u nang tại nhà:

– 100 gram lá trinh nữ hoàng cung

– 50 gram nghệ tươi

Các thảo dược trên rửa sạch, thái nhỏ ra và cho vào nồi rồi thêm 1 lít nước sắc đến khi nước còn nửa lít. Dùng thuốc uống ba lần một ngày.

Chữa u nang buồng trứng bằng cây trinh nữ hoàng cung như thế nào?

Chữa u nang buồng trứng bằng trinh nữ hoàng cung như thế nào?

Ngoài việc sử dụng trinh nữ hoàng cung tươi, người bệnh có thể sử dụng lá khô cũng rất hiệu quả và tiện lợi.

Cần lưu ý gì để chữa u nang buồng trứng bằng trinh nữ hoàng cung hiệu quả?

Khi dùng trinh nữ hoàng cung để điều trị, người bệnh cần lưu ý:

– Nên uống trinh nữ hoàng cung điều trị u nang buồng trứng khi no vì trinh nữ hoàng cung có thể kích thích niêm mạc dạ dày gây ói hoặc buồn ói.

– Phụ nữ có thai tuyệt đối không dùng loại thảo dược này để chữa trị các bệnh phụ khoa.

– Cần thận trọng khi tự chế biến thuốc chữa u nang buồng trứng bằng trinh nữ hoàng cung.

Tự chế biến thuốc từ cây trinh nữ hoàng cung tại nhà để chữa bệnh cần lưu ý:

Nhiều người khi biết đến công dụng chữa bệnh của cây trinh nữ hoàng cung đã tự tìm cây thuốc này về nhà chế biến vì tiện lợi và giúp giảm thiểu chi phí điều trị. Tuy nhiên họ nhà trinh nữ hoàng cung có rất nhiều cây giống với loại cây này như náng trắng, lan huệ… và chúng không có hiệu quả chữa bệnh giống như cây trinh nữ hoàng cung. Vậy làm thế nào để nhận biết đâu là trinh nữ hoàng cung?

Nhận biết đúng cây trinh nữ hoàng cung để điều trị bệnh hiệu quả

Nhận biết đúng cây trinh nữ hoàng cung để điều trị bệnh hiệu quả

Để nhận biết đúng loại thảo dược này, người dùng có thể dựa vào một số đặc điểm như sau:

– Lá cây trinh nữ hoàng cung có màu lá mạ non, có gợn sóng rõ ràng chứ không xanh xẫm và dày như lá náng hoa trắng. Ngắt lá ra sẽ thấy có tơ và khi phơi khô thấy có mùi như thuốc lá.

– Thân cây dạng hành, thấp chứ không cao và xanh như lan huệ; củ màu hồng, hình dáng giống củ hành tây, không thuôn hình trứng như củ của náng hoa trắng.

– Hoa của trinh nữ hoàng cung có màu phớt tím hoặc hồng chứ không phải màu trắng như hoa nắng. Loại hoa này ít thơm hơn lan huệ. Khi nở hết, cánh hoa không rũ cong xuống giống lan huệ mà các cánh hoa xếp sát nhau giữ hình ống.

Như vậy, chữa u nang buồng trứng bằng trinh nữ hoàng cung cũng rất hiệu quả và lành tính nếu chị em sử dụng đúng vị thuốc và lưu ý một số vấn đề như trên. Tuy nhiên việc điều trị bằng thuốc Đông y cần có chỉ dẫn cụ thể của các bác sĩ để tránh gặp phải những tác dụng không mong muốn.

Xem thêm: U nang buồng trứng kiêng ăn gì? Giải đáp thắc mắc của không ít chị em

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyệt Nga says: Trả lời

    Các mẹ ơi cho em hỏi với ạ. Tình hình là đợt này mẹ em có trồng cây trinh nữ hoàng cung, em cũng biết là cây này rất tốt cho phụ nữ. Em thấy người ta bảo là cắt lá đấy rồi phơi khô, sau đó pha lấy nước uống như pha trà. Nhưng hôm trước về quê, thấy ở nhà mẹ lấy luôn lá tươi, rửa sạch rồi xay lấy nước uống trực tiếp luôn. Em ko biết uống sống như thế có đảm bảo không ạ?

  2. Như Ý says: Trả lời

    Mình đã lập gia đình và đã có một cháu trai. Vừa rồi mìnhkiểm tra sức khỏe định kì thì phát hiện ra mình bị u nang buồng trứng. Chắc cũng chính vì thế mà mình thường thấy đau bụng nhưng lại lầm tưởng đó là di chế độ, thói quen ăn uống mà bị đau bụng và kỳ kinh nguyệt của mình cũng vì thế mà thất thường không ổn định. Gần đây nhất, mình cảm thấy đau bụng râm ram, cảm giác khó chịu ở âm đạo, mình lại tưởng mình đã mang bầu nhưng mà thật không may cho tôi, tôi bị u nang buồng trứng. Cả nhà tư vấn giúp mình địa chỉ chữa u nang buồng trứng uy tín chất lượng với ạ?

  3. Mỹ Linh says: Trả lời

    Sắc thuốc làm chi cho cực. Mình thấy ở hiệu thuốc có bán hẳn viên uống trinh nữ hoàng cung đó. Uống cái đó nhanh mà tiện hơn chứ sắc sắc uống uống mệt lắm. 

  4. Nguyễn Thị Định says: Trả lời

    Mình thấy u nang là bệnh nhiều người mắc và khó có con. Liệu cứ chữa bằng mấy cành cây lá thuốc như thế này có thực sự khỏi không?

  5. Cẩm Tú Cầu says: Trả lời

    Em không bị u nang nhưng lại dính quả đa nang buồng trứng. Em lấy chồng xong thì “thả” luôn mong sớm có em bé để hai bên gia đình mừng. Ấy thế mà 1 năm sau ngày cưới vẫn không thấy dấu hiệu bầu bì gì cả. Hai vợ chồng em cũng hơi lo lắng đi khám, rồi bác sĩ kết luận em bị buồng trứng đa nang các chị ạ. Thì ra đây chính là nguyên nhân khiến em bị kinh nguyệt không đều và dẫn tới khả năng khó mang thai. Lấy xong kết quả em buồn lắm ạ. Em về nói chuyện với chị em cơ quan thì được giới thiệu đến phòng khám Vietmec để khám và chữa. Kiên trì theo đơn bác sĩ trong 3 tháng thì thấy người khang khác, sau đó thử que thì thấy lên 2 vạch luôn. Ôi mừng rớt nước mắt các chị ạ!

  6. Liên Phạm says: Trả lời

    Chắc do cái duyên cái số nữa nhưng em thì chữa khỏi đấy. em xin kể cho mọi người kinh nghiệm của chính bản thân em. Năm 2007 em sinh con đầu lòng, năm 2008 em có uống 1 liều thuốc tránh thai khẩn cấp và bắt đầu bị u nang buồng trứng. Nguyên nhân thì em cũng không xác định được là do uống thuốc tránh thai hay tự nhiên phát bệnh. Kể từ lúc biết bệnh thì kinh nguyệt của em không đều (có khi 2 tháng mới ra 1 lần, có lúc 1 tháng ra tận 2 lần). Tình trạng này kéo dài suốt 5 năm, mặc dù em đã chữa trị bằng rất nhiều cách, kể cả uống thuốc kích trứng và điều hòa kinh nguyệt. Nhưng em nghe nhiều chị có kinh nghiệm nói uống nhiều thuốc này dễ bị thoái hóa buồng trứng, em sợ luôn. Từ đó là em bắt đầu tìm hiểu các bài thuốc dân gian để chữa cho bằng khỏi u nang buồng trứng, vả lại vợ chồng em cũng muốn có thêm đứa con cho nhà đủ nếp đủ tẻ. Thấy họ hàng chỉ cho thứ gì hay là em uống (tất nhiên em cũng cân nhắc các loại cỏ cây an toàn, chứ không phải bạ đâu ăn nấy). Cuối cùng thì ông trời cũng không phụ lòng người, em vô tình đọc được cách chữa u nang buồng trứng vô cùng dễ thực hiện mà hiệu quả đến không ngờ. Kiên trì uống đúng chỉ dẫn, sau 1 tháng em đi khám, chụp cắt lớp các kiểu thì khối u nang ở buồng trứng đã biến mất. Em không dừng lại mà uống thêm 1 tháng nữa thì nhà có tin vui. Sau khi biết tin mình mang thai em mới ngưng uống thuốc. Nghe tin này, cả họ nội lẫn ngoại đều vui mừng không tả nổi, ai cũng háo hức chờ ngày gia đình đón thêm 1 thành viên mới.

  7. Phượng Lê says: Trả lời

    Chị thử điều trị tại Vietmec xem sao. Em thì không bị u nang nhưng lại bị buồng trứng đa nang, trứng kích thước khoảng 10mm là bị teo đi, không phát triển được. Kinh nguyệt của em không đều, khoảng 2 tháng mới có kinh một lần, kinh kéo dài 5 ngày thì hết. Em lấy chồng 4 năm nhưng chưa có con. Sau khi uống thuốc điều trị ở phòng khám Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina được 20 ngày, em đi kiểm tra kích thước trứng đã tăng lên được 19mm, trứng đã rụng. Chị tham khảo Vietmec xem sao nhé! Chữa đa nang được thì chắc điều trị u nang cũng ok đó.

  8. Doremon Lee says: Trả lời

    Đừng nghe mọi người nói lá này tốt lắm, như thuốc tiên ấy rồi cứ thế cho vào người. Trong lá TNHC chứa hoạt chất phòng ngừa U xơ tử cung, u nang buồng trứng cho chị em trong độ tuổi sinh đẻ, nhưng nó có cả hoạt chất không tốt cho sức khỏe, nên chị em đừng lạm dụng.

  9. Mưa Mùa Hạ says: Trả lời

    Mình không bị sao, nhưng ở nhà mọi người dùng như kiểu thuốc bổ ý, ai uống cũng được nên cả nhà cùng uống

  10. Mẹ Tí Quậy says: Trả lời

    Mình có thai 5 tháng 5 rồi nhưng buồng trứng trái bị u nang. Vậy có nên uống trinh nữ hoàng cung để chữa u nang không bạn?

  11. Hàm Hương says: Trả lời

    Theo mình đã có u nang buồng trứng và u xơ tử cung thì không nên có thai, còn nếu có thai thì giữ gìn sức khỏe, tăng sức đề kháng. Có nhiều bệnh nhân có u nhưng vẫn sinh nở, còn dùng sản phẩm nào thì không nên dùng vì có thai mà có u thì không nên dùng thuốc. Những sản phẩm thuốc chữa u nang buồng trứng thì chưa có công bố nào mà chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Nếu có căn bệnh đó mà có thai thì không nên sử dụng vì chưa nghiên cứu là cây này có ảnh hưởng thai không, ngay cả phụ nữ đang cho con bú cũng không nên dùng đâu bạn nhé!

  12. Nguyễn Hải Hà says: Trả lời

    U xơ tử cung, u nang buồng trứng uống thuốc gì nhanh khỏi nhất, bạn tham khảo bài viết này nhé: https://vietmec.org/u-xo-co-tu-cung-uong-thuoc-gi-nhanh-khoi-nhat-n4301.html

  13. Hồ Thị Quyên says: Trả lời

    Giá các dịch vụ điều trị phụ khoa tại phòng khám Vietmec bao nhiêu ạ? Nghe bảo có áp dụng BHYT phải không?

  14. Huỳnh Tú says: Trả lời

    Em thấy chỗ Vietmec nhiều dịch vụ lắm, chữa bệnh phụ khoa cũng có mà kế hoạch hóa gia đình cũng có (em đi đặt vòng chỗ này rồi ok lắm), rồi siêu âm, khám thai…bla…bla…Giới thiệu người nhà, chị em văn phòng đến đều phản hồi tốt cả….Mọi người tham khảo nhé.

  15. Cảnh Tiên says: Trả lời

    Vietmec là phòng khám chất lượng cao nhưng em thấy giá cũng ok. BHYT thì có áp dụng cho một số dịch vụ cơ bản, nhưng kb chữa u nang thì thế nào.

  16. Quỳnh Anh says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec khám khá tốt mà chi phí cũng hợp lý m.n tham khảo nhé. Đợt mình đi khám hết 100k khám tổng quát phụ khoa. Nếu có vấn đề gì phát sinh bác sĩ mới kê thêm các dịch vụ khám và xét nghiệm cần thiết. Không có chuyện kê đơn thừa thãi như nhiều nơi khác.

  17. Nguyễn Lan Anh says: Trả lời

    Về cái khoản điều trị bệnh lý phụ khoa thì Vietmec làm tốt đó. Em không đi chữa nang nhưng từng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện ở đây rồi. Bác sĩ thao tác rất nhanh và nhẹ nhàng, không đau hay để lại sẹo gì cả. Tư vấn và chăm sóc hậu kỳ sau khi khám cũng rất chu đáo.

  18. Minh Ngọc says: Trả lời

    Muốn biết có u nang không thì phải siêu âm nhé. Chỗ Vietmec có đầy đủ các dịch vụ siêu âm từ 2D, 4D, siêu âm ổ bụng, tim mạch…Đặc biệt là máy Volusion P8 xịn xò, hình ảnh siêu âm rõ nét. Bác sĩ Mai bác sĩ Long vui tính nhiệt tình nên mỗi lần đi khám chẳng còn thấy áp lực gì nữa.

  19. Nguyễn Thị Định says: Trả lời

    Bạn nào biết bài thuốc dân gian nào chữa được bệnh này giới thiệu mình với

  20. Kim Anh says: Trả lời

    Theo y học cổ truyền, u xơ tử cung do khí huyết ở 2 mạch Xung và Nhâm ứ trệ gây ra khối u ở cổ tử cung. Để điều trị, phải dựa vào nguyên tắc tiêu tích, nhuyễn kiên, hành khí và hoạt huyết, và dưới đây là một số bài thuốc chữa u xơ tử cung theo y học cổ truyền đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả. https://vietmec.org/chua-u-xo-tu-cung-theo-y-hoc-co-truyen-bang-bai-thuoc-quy-n4321.html

  21. Cát Trắng says: Trả lời

    Mình cũng giống bạn từng lo suýt vó vì lấy chồng 2 năm mà ko có bầu (chỉ khác mình đa nang thôi). Mình cũng điều trị khoảng 4 tháng tại phòng khám Vietmec thì kết quả là 2 buồng trứng của mình hiện có 2 quả trứng to tròn vo rồi ạ . Muốn thụ thai là ok ngay . 3 ngày trước thì niêm mạc hơi mỏng, bác ấy cho mình uống thuốc rồi hẹn khám . Lúc mỏng là 7,1 mm sau 3 ngày uống thuốc thì lên đc 10mm . Trứng 22-26 mm . Đủ điều kiện hoàn hảo để sinh con. Quy trình điều trị của mình như sau : bác ấy cho mình uống thuốc điều kinh trong 3 tháng . Sau đó uống thuốc kích noãn 1 tháng là ok . Mình ko biết sau này kinh nguyệt của mình có đều đc ko , nhưng nếu mẹ nào muốn có con thì việc này làm được.

  22. Phương Linh Linh says: Trả lời

    Bạn có thể tham khảo phòng khám Vietmec ở Thanh Xuân nhé. Từ năm ngoái tôi  đã thỉnh thoảng bị rong kinh. Đến năm nay rong rất nhiều,đi viện siêu âm và khám đều nói bị u nang nước buông trứng trái,nhung đều tự rụng,,viện cho thuốc tránh thai uông được mấy tháng thì lại bị như vây. đến năm nay tôi bị ra rất nhiều đi kham cung nói vậy cũng cho thuôc như thế nhưng uống ko đỡ, mấy tháng nay ra rất nhiều.ngày đầu, cuối huyết đen, giữa hồng, có lúc như máu cá, có xác, hòn cục..có dùng lá huyết rụ và bách diệp nhưng ko khỏi. tôi nóng tính, Da xanh va mệt mỏi, chưa có gia đình.tôi hay thích nằm vì thấy dễ chịu. Sau khi tôi dùng thuốc của phòng khám Vietmec 15 ngày thì bệnh khỏi, siêu âm lại thấy không còn u nang nữa, kinh nguyệt đã bình thường. 

  23. Quê Lụa Hà Đông says: Trả lời

    Chữa u nang thì mấy phương thuốc như trình nữ hoàng cung chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thôi chữ ko thể chỉ dựa vào đó mà khỏi được đâu. Ko thì còn sinh ra bệnh viện với bác sĩ làm gì. Và còn tùy kích thước tn nữa chứ nếu mà trên 4×5 cm gì đấy là đã phải can thiệp y khoa rồi. Tốt nhất cứ đi khám xem tình hình thế nào rồi tính tiếp.

  24. Nguyệt Ánh says: Trả lời

    Đánh giá chung khi đặt vòng ở phòng khám sản phụ khoa Vietmec khá tốt. Không phải chờ đợi lâu, hướng dẫn tiếp đón nhiệt tình, đặt nhanh mà nhẹ nhàng, thích nhất khoản khám về phòng khám còn định kỳ gọi điện để hỏi thăm tình trạng và nhắc lịch tái khám cho mình nữa

  25. Biển Hát says: Trả lời

    Đợt đi khám thai mình siêu âm rồi khám luôn phụ khoa ở Vietmec luôn. Siêu âm thì có bác sĩ Mai 20 năm kinh nghiệm còn phụ khoa thì bác sĩ Hương khám rất kỳ, tư vấn nhiệt tình.

  26. Nguyễn Thị Thu Thủy says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec làm việc trong khung giờ nào vậy ạ? Có làm việc chủ nhật không? Khi khám có cần đặt lịch trước không?

  27. Phương Linh says: Trả lời

    Đặt lịch qua hotline, website hoặc fanpage Vietmec đều được. Thật ra đi khám cũng không cần đặt lịch trước nhưng đặt trước thì sẽ được sắp xếp khám nhanh hơn. Vietmec khám tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật.

  28. Cúc Họa My says: Trả lời

    U nang buồng trứng nước phần đa là những khối u lành tính. Tuy nhiên nếu không được phát hiện sớm hoặc chủ quan trong điều trị thì người bệnh có thể gặp những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy bài viết sau sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về biến chứng và cách khắc phục khi gặp tình trạng này https://benhviemphukhoa.net/u-nang-buong-trung-nuoc-co-nguy-hiem-khong-dieu-tri-nhu-the-nao-n4502.html

  29. Son says: Trả lời

    Mình thấy chi phí hợp lý và tương xứng với chất lượng. Nhìn chung đang đồng tiền bát gạo, chứ ko bị chặt chém như các nơi khác. BHYT thì có áp dụng đấy nhưng ko rõ cho những dịch vụ nào. nó có quy định cả rồi. 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo