Mách bạn những cách chữa sa tử cung bằng thuốc Nam hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Những cách chữa sa tử cung bằng Đông y hiệu quả

>> Những món ăn chữa sa tử cung hiệu quả chị em không nên bỏ qua

Sa tử cung là căn bệnh phụ khoa gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của phái nữ. Căn bệnh này thực chất là tình trạng tử cung (dạ con) bị sa xuống âm đạo hoặc tụt ra khỏi âm đạo. Bệnh sa tử cung được hình thành do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như sinh nở nhiều lần, chấn thương ở các cơ đáy xương chậu.

Khi mắc phải bệnh này, phụ nữ cảm thấy tư ti, ngại giao tiếp, ngại  quan hệ tình dục. Nếu phụ nữ bị sa tử cung độ 2 hoặc độ 3 thì cổ tử cung dễ bị viêm nhiễm, sừng hóa hoặc bội nhiễm. Từ đó phụ nữ dễ bị viêm nhiễm các cơ quan vùng chậu và khó mang thai.

Chưa sa tử cung bằng thuốc nam

Thuốc nam chữa bệnh sa tử cung rất hiệu quả

Vì vậy việc điều trị bệnh sa tử cung là điều càn thiết và rất quan trọng. Bên cạnh phương pháp chữa trị bằng thuốc Tây, phẫu thuật, chị em hoàn toàn có thể áp dụng cách chữa sa tử cung bằng thuốc nam đơn giản tại nhà để khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Những bài thuốc chữa sa tử cung bằng thuốc Nam

Khi điều trị bệnh sa tử cung bằng thuốc Nam, chị em có thể tham khảo những bài thuốc dưới đây:

Bài thuốc nam điều trị sa tử cung 1

Chị em hãy chuẩn bị 60g xơ mướp khô và 0,5 lít rượi trắng tinh chất. Xơ mướp đem đốt thành than rồi nghiền nhỏ thành bột mịn và chia thành nhiều gói nhỏ bằng nhau. Mỗi ngày trước bữa ăn, bạn pha một gói nhỏ xơ mướp với rượu trắng để uống. Bài thuốc này sẽ có tác dụng hạn chế các triệu chứng của bệnh sa tử cung một cách hiệu quả.

Chữa sa tử cung bằng thuốc nam, bài thuốc 2

Chuẩn bị 30g hoa thiên lý và 20g lá thiên lý non. Bạn đem giã nát hai loại nguyên liệu trên rồi gói vào bông sạch, sau đó đặt vào trong âm hộ. Cách chữa này nên thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ và bỏ ra vào sáng hôm sau.

Chữa sa tử cung bằng thuốc nam từ thiên lý

Chữa sa tử cung bằng thuốc nam từ thiên lý

Thuốc nam chữa sa tử cung, bài thuốc 3

Khi sa tử cung mới ở giai đoạn đầu, bạn có thể sử dụng muối rang kết hợp với cám tấm để điều trị bệnh hiệu quả, đẩy khối sa tử cung về lại vị trí ban đầu. Theo đó, chỉ cần lấy một gói muối, đem đi rang rồi cho thêm cám tấm vào rang lẫn cho nóng lên. Sau đó, đổ ra khăn để chườm lưng hoặc lót phía sau lưng và nằm lên trên. Nếu kiên trì áp dụng bài thuốc này, tử cung sẽ dần co lại theo thời gian.

Chữa sa tử cung bằng thuốc nam, bài thuốc 4

Với bài thuốc này, bạn hãy chuẩn bị 20g ngọn lá thầu dầu tía, 10g hạt thầu dầu tía. Đem rửa sạch hai nguyên liệu trên, tiệt trùng và giã nát, sau đó bọc lại và đặt vào âm hộ.

Chữa sa tử cung bằng thuốc nam, bài thuốc 5

Chị em chuẩn bị 20g vỏ cây hòe tươi, 20g lá thầu dầu tía (có thể thay bằng hạt thầu dầu tía đã già), 20g củ thăng ma. Sau đó, chị em đem giã nhỏ những nguyên liệu này với nhau và trộn cùng dấm thanh rồi chia làm thành 2 phần thuốc. Một phần dùng đắp rốn còn một phần để đắp đỉnh đầu.

Bài thuốc nam trị sa tử cung 6

Bạn hãy chuẩn bị các loại thảo dược bao gồm 4g lá thài lài tía và 2g phèn chua. Đem giã nát hai nguyên liệu trên và trộn đều với nhau, gói vào bông rồi đặt trong âm hộ. Chỉ cần sử dụng bài thuốc này trong khoảng 2 tuần, các triệu chứng bệnh sa tử cung sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Chữa sa tử cung bằng thuốc nam từ thài lài tía

Chữa sa tử cung bằng thuốc nam từ thài lài tía

Ngoài việc áp dụng những bài thuốc nam chữa sa tử cung trên, chị em nên áp dụng thêm những bài tập giúp tăng độ bền cơ sàn chậu và có chế độ ăn uống khoa học để hỗ trợ việc chữa trị đạt hiệu quả nhanh hơn.

Trên đây là những cách chữa sa tử cung bằng thuốc Nam đơn giản, hiệu quả mà chị em có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, người bệnh cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài thì mới cho kết quả điều trị bệnh như mong muốn. Nếu không thấy tình trạng bệnh có sự thuyên giảm, tốt nhất hãy đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và nhận sự tư vấn, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm: Những cách chữa sa tử cung hiệu quả chị em nên biết

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Vu thi Cuc says: Trả lời

    Không biết tôi có phải bị sa dạ con hay k ? Triệu trúng là có một cuc tròn sa xuống nhưng chưa sa ra hẳn ngoài, đi tiểu khó đi và k hết nước, vẫn muốn đi nữa nhưng không ra nước tiểu đc , một tý lại muốn đi . không bi đau rat như mọi người noi,khi làm hoặc đi lại nhiều thì sa xuống rất khó chịu 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo