Bật mí những món ăn chữa sa tử cung hiệu quả không thể bỏ qua

Bài nên đọc:

>> Phụ nữ thường xuyên lắc vòng có bị sa tử cung không?

>> Giải đáp: Bị sa tử cung có được quan hệ không?

Sa tử cung và những ảnh hưởng của bệnh

Sa tử cung (còn gọi là sa dạ con hoặc sa sinh dục) là căn bệnh khá phổ biến ở nữ giới, nhất là những phụ nữ sau khi sinh con và những người lớn tuổi. Đây là tình trạng cổ tử cung và tử cung bị sa xuống phía âm đạo, thậm chí là sa hẳn ra ngoài âm đạo.

Bệnh xảy ra chủ yếu là do chị em bị giãn các dây chằng tử cung, tham gia lao động quá sớm và lao động nặng sau khi vừa mới sinh nở. Bên cạnh đó, suy nhược toàn thân cũng được xem là yếu tố gây bệnh.

Phụ nữ băn khoăn món ăn chữa sa tử cung nào hiệu quả?

Phụ nữ băn khoăn món ăn chữa sa tử cung nào hiệu quả?

Sa dạ con có thể dẫn tới nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho phái nữ như:

– Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của phụ nữ. Khi tử cung bị sa xuống âm đạo, việc quan hệ sẽ khiến phụ nữ cảm thấy không thoải má và bị đau rát.

– Những triệu chứng khó chịu của bệnh như đau vùng kín, nặng bụng, đau lưng, đau vùng chậu, khí hư ra nhiều khiến chị em bị ám ảnh. Đặc biệt khi tử cung bị sa ra khỏi tử cung, chị em sẽ cảm thấy lo lắng, tự ti, không dám chia sẻ cùng những người xung quanh.

– Sa tử cung làm tăng nguy cơ viêm nhiễm. Căn bệnh này khá nhạy cảm nên phụ nữ mắc bệnh thường không không đi khám vì ngại ngùng. Do đó, tử cung ngày càng sa xuống dưới và bị sừng hóa, viêm nhiễm, loét, hoặc bội nhiễm do bị chà xát nhiều. Chính vì vậy nguy cơ viêm nhiễm đường sinh dục và các cơ quan vùng chậu tăng lên đáng kể.

– Sa tử cung cũng là nguyên nhân khiến các cơ quan vùng chậu như bàng quang, niệu đạo, niệu quản… bị sa xuống dưới.

Chính vì vậy chị em cần sớm chữa trị khi mắc phải bệnh lý này. Tùy theo từng mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định các cách điều trị sa tử cung cụ thể. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể thay đổi chế độ ăn uống, bổ sung thêm nhiều món ăn có tác dụng hiệu quả hơn.

Các món ăn chữa sa tử cung hiệu quả

Theo các chuyên gia phụ khoa, ngoài việc dùng thuốc và kết hợp các liệu pháp khác, các chị em có thể dùng thêm các món ăn chữa bệnh sa tử cung như sau:

Sa tử cung nên ăn gì? – Canh cá diếc – hoàng kỳ

Chị em chuẩn bị cá diếc tươi 250gam, hoàng kỳ 25gam và chỉ xác sao vàng 10gam. Hai nguyên liệu hoàng kỳ và chỉ xác bỏ vào nồi đun sôi khoảng 40 phút rồi chắt lấy phần nước và bỏ bã. Cá diếc sau khi làm sạch cho vào nồi nước thuốc vừa nấu ở trên và thêm gừng, muối vào nấu tiếp đến khi chín cá. Món ăn này có thể dùng với cơm trong các bữa ăn hàng ngày.

Canh cá diếc hoàng kỳ, món ăn chữa sa tử cung

Canh cá diếc hoàng kỳ rất tốt cho bệnh nhân sa tử cung

Cháo kê – lươn, món ăn chữa sa tử cung hiệu quả

Làm sạch một con lươn, cắt thành khúc nhỏ bỏ vào nồi với khoảng 100g kê đã được đãi sạch. Sau đó thêm muối và nước vào với lượng vừa đủ, ninh nhừ thành cháo. Người bệnh dùng lúc đói và phải ăn hết trong ngày.

Bị sa tử cung nên ăn gì? – Cháo thủ ô – trứng gà

Hà thủ ô đỏ 30gam, dùng vải thưa gói lại, thêm 50gam kê đã đãi sạch cho vào nồi, thêm nước vừa đủ để nấu đến khi chín thành cháo. Sau đó, vớt hà thủ ô ra, nêm gia vị, đường cho vừa miệng và đập thêm 2 quả trứng gà. Ngày ăn 2 lần khi đói.

Canh lươn – Món ăn chứa sa tử cung hiệu quả

Mua hai con lươn tươi, lóc xương lấy thịt, thái chỉ, ướp thêm hành, gừng, muối, rượu trong khoảng 10 phút rồi cho vào nồi nấu. Nước sôi vừa đủ, lươn chín, nêm gia vị vừa ăn là được. Ăn hằng ngày.

Bệnh sa tử cung nên ăn gì? Cháo kê – đảng sâm – thăng ma

Cháo đảng sâm món ăn chữa sa tử cung

Cháo đảng sâm món ăn chữa sa tử cung hiệu quả

Thành phần: Đảng sâm 30gam và thăng ma 10gam. Cho hai nguyên liệu này vào nấu kỹ rồi vớt lấy nước, bỏ bã thuốc. Sau đó, cho thêm 50g kê vào nấu thành cháo. Ngày dùng 2 lần lúc đói thay cho cơm trắng.

Hỗ trợ điều trị sa tử cung

Song song với việc tăng cường các món ăn chữa sa tử cung, chị em cũng nên bổ sung thêm những thực phẩm có lợi như thịt gà, sơn dược, hạt sen, hạt súng, lươn, chạch, rau hẹ…

Hơn nữa, chị em cần chú ý nghỉ ngơi, khi ngủ nên kê cao mông hoặc chân giường kê cao hơn. Tránh những động tác đè nén lên bụng như đứng lâu, ngồi lâu hoặc nín hơi đồng thời, giữ cho đại tiện dễ dàng, tránh táo bón. Chị em chú ý tiến hành điều trị sớm những bệnh tật có nguy cơ làm tăng áp lực đối với ổ bụng.

Ngoài ra, phụ nữ bị sa tử cung cũng không được lấy tay ấn vào âm đạo, không nên dùng băng đỡ tử cung, kể cả trong thời kỳ kinh nguyệt. Đặc biệt, nên kiêng khem tuyệt đối chuyên quan hệ vợ chồng.

Trên đây là thông tin chia sẻ về các món ăn chữa sa tử cung hiệu quả. Hi vọng đây sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp các chị em có biện pháp chăm sóc sức khỏe tốt hơn và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tham khảo: Địa điểm chữa sa tử cung đáng tin cậy tại Thành phố Hồ Chí Minh

 Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo