Mách bạn những cách chữa sa tử cung bằng Đông Y hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Cách chữa sa tử cung bằng thuốc nam hiệu quả

>> Những món ăn chữa sa tử cung chị em không nên bỏ qua

Trong y học cổ truyền, sa tử cung còn được gọi là âm đĩnh, chỉ vị trí tử cung vượt quá mức tọa cốt, thậm chí ra ngoài âm đạo. Lâm sàng bệnh được chia làm ba độ: Ở độ 1 cổ tử cung vượt quá mức tạo cốt xuống tới cửa âm đạo; sa tử cung độ 2: một bộ phận của cổ tử cung vượt ra ngoài âm đạo và khi đến độ 3, toàn bộ tử cung sẽ ra khỏi âm đạo.

Nguyên nhân gây ra bệnh này chủ yếu do sau khi sinh đẻ, chị em lao động quá sớm, tảo hôn, đẻ khó hoặc quá trình sinh đẻ quá dài, vùng kín bị tổn thương dẫn đến sa tử cung. Y học cổ truyền cho rằng, sa tử cung bắt nguồn từ tình trạng trung khí bất túc, khí hư hạ hãm gây nên. Do đó, chị em có thể áp dụng cách chữa sa tử cung bằng Đông y dưới đây.

Những cách chữa sa tử cung bằng Đông y hiệu quả

Khi chữa sa dạ con bằng Đông y, người bệnh có thể áp dụng các bài thuốc, những bài thuốc vệ sinh vùng kín và các món ăn chế biến từ các nguyên liệu của đông y. Cụ thể như sau:

1. Chữa sa tử cung bằng Đông y với những bài thuốc uống

  • Bài thuốc 1:

Sau khi chuẩn bị 15g chỉ xác và 15g xung uất tử, chị em sắc các vị thuốc này cùng với 500ml nước sạch. Sau khi nước cạn dần thì lấy 100 ml, sau đó thêm chút đường đỏ vào uống mỗi ngày 1 thang và uống 30 thang liên tục.

Những bài thuốc chữa sa tử cung bằng Đông y rất lành tính

Những bài thuốc Đông y rất lành tính.

  • Bài thuốc 2:

Bài thuốc chữa sa tử cung bằng đông y này gồm có hồ tiêu trắng 20g, thụ phiếu 20g, nguyên quế 20g, đẳng sâm 20g. Các vị thuốc này đem tán thành bột, sau đó thêm 60g đường, chia làm 30 gói. Ngày uống 2 lần sáng và chiều, mỗi lần 1 gói hòa với nước nóng.

Đồng thời, trước khi uống thuốc, bạn hãy uống thêm 10 ml rượu, cứ 15 ngày tiến hành một đợt điều trị. Trong thời gian uống thuốc nên kiêng ăn thức ăn lạnh và hạn chế lao động nặng.

  • Bài thuốc 3:

Sắc 24g chỉ xác và lấy nước uống vào buổi sáng sớm. Bên cạnh đó, chị em  sắc 30g ích mẫu thảo để lấy nước uống trước khi đi ngủ. Chị em nên thực hiện bài thuốc này mỗi ngày 1 lần, liên tục trong 5 ngày.

2. Những món ăn chữa sa tử cung bằng Đông y

  • Bài thuốc 1:

Thành phần: Chuẩn bị lệ chi 1000 gam, rượu lâu năm 1000 ml

Thực hiện: Ngâm chung hai nguyên liệu này với nhau trong vòng 7 ngày, sáng và chiều mỗi lần uống 1 ly, uống trong khoảng 10 -15 ngày.

  • Bài thuốc 2:

Thành phần: Chuẩn bị 1 con gà khoảng 500g và 30g hà thủ ô.

Thực hiện: Để thực hiện món ăn chữa sa tử cung bằng Đông y này, bạn hãy tán bột hà thủ ô rồi bỏ vào bụng gà đã được mổ sạch sẽ. Sau đó, đem gà đi hầm chín, lấy bột hà thủ ô ra và cho thêm các gia vị vào cho vừa miệng.

Chữa sa tử cung bằng Đông y với món gà hầm hà thủ ô

Chữa sa tử cung bằng Đông y với món gà hầm hà thủ ô

Với món ăn này, bạn nên ăn cả thịt gà và uống phần nước, chia làm 2 lần ăn trong ngày. Còn phần bột hà thủ ô đem sấy khô, trộn với trứng gà để đắp vào vùng rốn, buộc băng cố định từ 1-2 ngày.

  • Bài thuốc 3:

Thành phần: 2 quả trứng gà và 30g hà thủ ô

Thực hiện: Đem hà thủ ô sắc lấy nước, bõ phần bã. Sau đó, đập trứng gà vào nấu chín và chia làm 2 lần để uống vào buổi sáng và chiều.

3. Chữa sa tử cung bằng Đông y với bài thuốc vệ sinh vùng kín

  • Bài thuốc 1:

Nguyên liệu gồm có 15g ô mai, 9g thạch lựu bì và 9g ngũ bội tử. Sắc các vị thuốc này với nhau để lấy nước, khi nước còn ấm thì dùng rửa bộ phận sinh dục vài lần mỗi ngày.

  • Bài thuốc 2:

Đem trộn đều 60g tỳ ma nhân, 30g ngải nhiệt, 60g táo tâm thổ và 6g hổ phách với nhau. Sau đó, bắc lên bếp rang nóng rồi đắp vào huyệt hội âm mỗi ngày 1 lần. Thực hiện bài thuốc chữa sa tử cung bằng Đông y này liên tục trong vòng 10 ngày.

Chị em có thể chữa sa tử cung bằng Đông y với các bai thuốc rửa

Chị em có thể chữa sa tử cung bằng Đông y với các bai thuốc rửa

  • Bài thuốc 3:

Các vị thuốc kê nội kim 4,5 gam, xích thạch chi 9 gam, ngũ bội tử 6 gam đem tán thành bột mịn rồi đựng vào lọ kín. Trước khi thực hiện, hãy lấy 5 gam ngũ bội tử đập vụn rồi sắc lấy nước để rửa âm hộ. Sau đó xát thuốc bột, đồng thời đẩy tử cung vào trong âm đạo, đóng khố ra ngoài, ngày làm hai lần vào buổi sáng và chiều, liên tục trong vài ngày.

4. Bài thuốc chữa sa tử cung của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Từng là Trưởng khoa Phụ của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà được biết đến là một trong những bác sĩ “mát tay” trong điều trị bệnh ở lĩnh vực sản phụ khoa.

Những bài thuốc của bác sĩ luôn được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng và cẩn thận nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong khám chữa bệnh cho các chị em. Sa tử cung là một trong những bệnh lý mà bác sĩ Hà đảm nhận.

Bác sĩ Hà cho biết, Đông y phân chia sa tử cung (sa dạ con) thành nhiều dạng khác nhau với những biểu hiện không giống nhau. Căn cứ vào đó bác sĩ sẽ lựa chọn vị thuốc, gia giảm cùng với những vị thuốc cơ bản như bạch thược, trần bì, đương quy, hoàng bá…

Với tâm niệm sức khỏe của người bệnh là trên hết nên nguồn dược liệu được bác sĩ lựa chọn rất cẩn thận. Đảm bảo dược liệu sạch, đúng quy chuẩn trong bào chế giúp người bệnh có được sự an tâm khi dùng, nhất là không gây tác dụng phụ.

Đến nay, bài thuốc của bác sĩ đã giúp nhiều chị em “giải quyết” những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa trong đó có sa dạ con hiệu quả.

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà - Người luôn làm việc bằng cái tâm

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Người luôn làm việc bằng cái tâm

Những lưu ý khi chữa sa tử cung bằng Đông y

Khi chữa sa tử cung bằng Đông y, việc gia giảm các vị thuốc là lượng thuốc trong bài thuốc là rất quan trọng để phù hợp với mức độ bệnh và cơ địa của người bệnh. Do đó chị em cần lưu ý tuyệt đối không tự ý mua thuốc về dùng. Thay vào đó chị em nên tìm đến các bác sĩ Đông y và phòng khám uy tín để được chữa trị tốt nhất.

Bên cạnh đó, trước khi chữa trị bằng Đông y, người bệnh cần hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để nhận được lời khuyên hữu ích. Trong quá trình chữa trị, bệnh nhân cần chủ động đi khám ở các bệnh viện để kiểm tra mức độ tiến triển của bệnh. Nếu bệnh không thuyên giảm thì bệnh nhân cần thay đổi phương pháp điều trị cho phù hợp hơn.

Cùng với việc chữa bệnh, chị em nên chăm sóc vùng kín cẩn thận, vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, không thụt rửa âm đạo hoặc sờ vào vùng kín để tự kiểm tra xem cổ tử cung có sa xuống thêm hay không.

Chị em cũng nên ăn uống khoa học và tập luyện các bài tập cơ sàn chậu để hỗ trợ điều trị căn bệnh sa tử cung tốt hơn.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ cách chữa sa tử cung bằng Đông y tại nhà hiệu quả. Mong rằng với những phương pháp này chị em sẽ sớm khắc phục được căn bệnh khó chịu này. Chúc chị em sức khỏe!

Nếu có những vấn đề cần giải đáp về thuốc Đông y chữa sa tử cung chị em hãy liên hệ cho bác sĩ Đỗ Thanh Hà theo địa chỉ sau:

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam

Cơ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 123 đường Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Điện thoại tư vấn: (024) 7109 2668 – 0989 913 935 (có Zalo)

Cơ sở Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại tư vấn: 0912 507 855

**Lưu ý: Bác sĩ Thanh Hà hiện làm việc trực tiếp tại cơ sở Hà Nội

Tham khảo: 5 bài tập chữa sa tử cung hiệu quả chị em nên áp dụng ngay

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo