Ngứa bên trong vùng kín: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Tại sao lại bị ngứa bên trong vùng kín?

Ngứa bên trong vùng kín được hiểu là tình trạng chị em cảm thấy vùng kín luôn ngứa ngáy khó chịu và luôn muốn gãi ở vùng môi lớn, môi bé, thành âm hộ hay vùng lông mu… Hiện tượng này chủ yếu xuất hiện vào ban đêm nên ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ của chị em.

Ngứa bên trong vùng kín nguyên nhân do đâu?

Ngứa bên trong vùng kín là hiện tượng rất nhiều chị em mắc phải 

Nhiều chị em cho rằng ngứa bên trong vùng kín là do vệ sinh kém hoặc dị ứng với dung dịch vệ sinh. Điều này không sai nhưng nếu xem là nguyên nhân thì chưa đủ. Bởi có rất nhiều yếu tố có thể xem là nguyên nhân của hiện tượng ngứa bên trong vùng kín. Cụ thể như sau:

+ Ngứa bên trong vùng kín có thể là do hậu quả của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm âm hộ…

+ Tại sao bị ngứa vùng kín? Theo các chuyên gia có thể do chị em dị ứng với thành phần có trong thuốc kháng sinh hoặc uống quá nhiều thuốc kháng sinh.

+ Mặc quần quá chật hay quần lót đang còn ẩm ướt cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa vùng kín.

+ Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ thô bạo cũng có thể khiến vùng kín bị ngứa sau mỗi lần giao hợp.

Cách chữa trị ngứa bên trong vùng kín

Trước khi tìm hiểu về cách trị ngứa ở bên trong vùng kín như thế nào chị em cần nắm vững những ảnh hưởng của tình trạng này với sức khỏe của mình.

Những ảnh hưởng của ngứa bên trong vùng kín

Mặc dù không quá nguy hiểm, tuy nhiên ngứa bên trong vùng kín ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe của chị em. Cụ thể:

– Ngứa bên trong vùng kín khiến chị em luôn khó chịu và luôn muốn gãi để xoa dịu cơn ngứa. Điều này gây ra không ít rắc rối trong sinh hoạt hằng ngày, khiến chị em mất tự tin trong đời sống vợ chồng.

Ảnh hưởng của ngứa bên trong vùng kín

Ngứa bên trong vùng kín ảnh hưởng đến quan hệ tình dục

Ngứa vùng kín còn tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm âm hộ, tổn thương vùng kín…

– Đặc biệt, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời ngứa bên trong vùng kín ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Các rắc rối về sinh sản và hiện tượng vô sinh, hiếm muộn hoàn toàn có thể xảy ra.

Bị ngứa vùng kín nữ phải làm sao?

Để khắc phục tình trạng ngứa bên trong vùng kín, đồng thời hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe, chị em cần thực hiện những biện pháp sau:

– Tuyệt đối không được gãi vùng kín, bởi vùng da ở đây rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Nếu chị em gãi sẽ vô tình gây nên những tổn thương cho vùng kín, tạo điều kiện để các vi khuẩn tấn công và gây nên những viêm nhiễm.

– Có thể sử dụng nước muối loãng hay các bài thuốc dân gian để rửa vùng kín, không nên lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh vùng kín có chất tẩy rửa mạnh, tránh thụt rửa âm đạo quá sâu.

– Sử dụng một số loại kem bôi dành riêng cho vùng kín để xoa dịu cơn ngứa, tốt nhất hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ để chọn mua được loại thuốc phù hợp.

Cách trị ngứa bên trong vùng kín

Nên sử dụng các loại thuốc bôi để xoa dịu cơn ngứa

– Giữ vùng kín luôn khô thoáng, vệ sinh sạch sẽ nhất là trong chu kỳ kinh nguyệt, sau khi đi vệ sinh, trước và sau khi quan hệ tình dục.

– Không nên sử dụng băng vệ sinh hằng ngày thường xuyên, nếu trong chu kỳ kinh nguyệt thì nên thay băng vệ sinh thường xuyên.

– Nếu trong trường hợp đã thực hiện đầy đủ những phương pháp trên mà tình trạng ngứa bên trong vùng kín vẫn không thuyên giảm thì chị em nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có hướng can thiệp kịp thời.

Bên cạnh đó hãy hình thành cho mình thói quen khám phụ khoa định kỳ. Bởi đây là cách tốt nhất giúp chị em nhanh chóng phát hiện ra bệnh và điều trị bệnh. Ngứa bên trong vùng kín không quá nguy hiểm, do đó chị em hãy chủ động tìm hiểu và bảo vệ sức khỏe của mình. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Mọc mụn ngứa ở vùng kín chị em phải xử trí như thế nào?

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo