‘Mẹo nhỏ’ chữa nấm âm đạo bằng chè xanh cực hay cho chị em

Tác dụng chữa trị bệnh phụ khoa của lá chè xanh

Lá chè xanh không chỉ là một nguyên liệu có công dụng làm đẹp, làm sạch da cho các chị em mà nó còn được sử dụng trong các trường hợp nấm âm đạo, vùng kín bị ngứa, viêm nhiễm. Cách thực hiện đơn giản là chị em sử dụng nước lá chè xanh được đun sôi để xông hơi và rửa vùng kín.

Chữa nấm âm đạo bằng chè xanh được cho là mang lại hiệu quả bởi trong loại lá này có một chất là Epigallocatechin-3-gallate. Công dụng của chất này là có thể tiêu diệt được nấm và vi khuẩn, đặc biệt là nấm Candida.

Trong chè xanh có chứa hợp chất Epigallocatechin-3-gallate giúp tiêu diệt nấm Candida

Mặt khác, trong lá chè xanh cũng có chứa một lượng tinh dầu nhất định giúp kích thích sự sinh sản của các vi khuẩn có lợi Lactobacillus và Bifidobacter, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của những loại vi khuẩn có hại khác.

Như vậy, có thể thấy rằng lá chè xanh có một tác dụng nhất định với các chị em bị nấm âm đạo. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại ở mỗi người không hề giống nhau, nếu chị em hợp và sử dụng đúng cách thì tác dụng mà loại nước này mang lại sẽ cao hơn và ngược lại.

Cách chữa nấm âm đạo bằng chè xanh

Các cách chữa nấm âm đạo bằng lá chè xanh hoặc những bài thuốc Đông y điều trị nấm âm đạo rất đơn giản cho chị em áp dụng. Chị em không phải tốn quá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị và thực hiện nhưng trong thời gian điều trị thì chị em phải thật kiên trì để có hiệu quả như mong muốn.

Cách thực hiện:

+ Chị em chuẩn bị một nắm lá chè xanh còn tươi, để an toàn chị em có thể ngâm lá với một ít muối biển để giúp lá được loại bỏ vi khuẩn và các tạp chất.

Ngâm chè xanh với muối để loại bỏ tạp chất, vi khuẩn

+ Sau khi rửa sạch lá chè xanh, chị em cho lá vào nồi cùng với tầm 3 lít nước, đun sôi thật kỹ nước chè xanh. Khi nước sôi, chị em điều chỉnh nhỏ lửa và đun tiếp trong thời gian 10 phút thì tắt bếp.

+ Để nước nguội bớt chị em dùng nước này để xông hơi cho “cô bé” trong vòng 5 phút. Khi nước nguội thì chị em dùng để vệ sinh vùng kín chứ đừng bỏ nước đi.

+ Cuối cùng chị em lau sạch “cô bé” bằng khăn khô mềm.

Những lưu ý khi chữa nấm âm đạo bằng chè xanh

Với bất cứ cách chữa hay điều trị nấm âm đạo nào không riêng bằng chè xanh thì những nguyên tắc, lưu ý trong khi thực hiện rất quan trọng. Đặc biệt trong những cách chữa dân gian, nếu thực hiện không đúng cách thì kết quả điều trị sẽ không có, thậm chí là phản tác dụng, tình trạng bệnh từ đó mà nghiêm trọng hơn.

Riêng với cách chữa nấm âm đạo bằng chè xanh thì chị em nên lưu ý những vấn đề sau:

+ Trước khi thực hiện chị em phải vệ sinh sạch sẽ đôi tay của mình, không để móng tay quá dài vì đôi khi không cẩn thận móng tay dài sẽ gây tổn thương đến vùng kín.

+ Trong quá trình xông hơi, chị em chú ý để chậu nước ở khoảng cách vừa phải, nhờ vậy hơi nước xông hơi lên mới có thể thẩm thấu tốt nhất vào âm đạo, phát huy tốt nhất hiệu quả chữa trị.

+ Chú ý không thụt rửa mạnh vào trong âm đạo sẽ gây ra những tổn thương tại đây.

Chữa nấm âm đạo bằng chè xanh chị em chỉ nên dùng nước trong ngày, không để nước qua đêm

+ Với cách chữa này chị em chỉ nên sử dụng nước lá chè xanh trong ngày, không được dùng lại nước chè xanh đã được để qua 1 đêm, bởi nước rất dễ bị thiu và hiệu quả chữa bệnh sẽ không có.

+ Áp dụng cách chữa nấm âm đạo bằng chè xanh một ngày khoảng 2 đến 3 lần một cách kiên trì để có kết quả tích cực.

+ Chú ý kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chị em mắc bệnh để việc điều trị có hiệu quả hơn và không làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó là chú ý chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để bệnh nhanh khỏi.

Hi vọng bài viết này đã giúp các chị em có một cái nhìn đầy đủ về cách chữa nấm âm đạo bằng chè xanh. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe chị em hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng nhé!

Chúc chị em mau khỏe!

>> Xem Thêm: Bị nấm âm đạo có nên rửa bằng nước muối không?

Ngân Thủy (T/h)

Bình luận

  1. Kiểu Trang says: Trả lời

    Dạo này mình bị khí hư ra nhiều, có mùi hôi và thỉnh thoảng còn ngứa nữa giống như nấm âm đạo (vì trước đây mình cũng bị nấm và chữa vài lần rồi). Thấy mọi người mách rửa với nước trà xanh không biết có hiệu quả không nhỉ?

  2. Hà An says: Trả lời

    Chè xanh vốn có công dụng làm sạch da nên nó cũng hỗ tợ phần nào trong việc điều trị các trường hợp nấm âm đạo, vùng kín bị ngứa, viêm nhiễm. Nước trà xanh dùng xông hơi và rửa vùng kín khá hiệu quả đấy.

  3. Phương Nguyễn says: Trả lời

    Đúng là chè xanh có tác dụng nhất định với các chị em bị nấm âm đạo nhưng hiệu quả mang lại ở mỗi người không hề giống nhau, nếu bạn hợp và sử dụng đúng cách thì tác dụng mà loại nước này mang lại sẽ cao hơn và ngược lại đấy nhé!

  4. Nguyễn Thị Hương Trà says: Trả lời

    Mĩnh lại cho rằng những bài thuốc dân gian như trà xanh đều không có cơ sở khoa học, mình chỉ tin tưởng vào hướng điều trị mà bác sĩ khuyên dùng thôi. Trước đây mình cũng đã từng bị nấm âm đạo, bác sĩ kê cho dùng thuốc là khỏi chứ chẳng cần ngâm rửa với lá thuốc cây cỏ gì sất!

  5. Kem Que says: Trả lời

    Đọc được trên mạng cop cho chị em tham khảo này
    “Những chất có trong trà xanh và trầu không có tính kiềm khuẩn nhẹ do đó những phụ nữ khi xưa hay dùng nước nấu từ lá trầu không hay chè xanh để rửa vệ sinh vùng kín hàng ngày. Tuy nhiên, nước rửa vệ sinh phụ khoa có ưu điểm hơn ở chỗ nó đảm bảo được nguyên tắc vô trùng, có tính diệt khuẩn mạnh hơn, độ pH phù hợp môi trường sinh lý của âm đạo hơn và tiện dụng hơn. Do đó, để rửa vệ sinh hàng ngày bạn có thể chỉ cần sử dụng nước sạch hoặc nước nấu từ các loại lá trên, còn khi bị viêm nhiễm bạn nên phối hợp rửa vệ sinh bằng nước rửa phụ khoa kèm theo đặt thuốc và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ.”

  6. Thanh Loan says: Trả lời

    Hồi em sinh, về quê mẹ chồng ở cữ. Mua nước vệ sinh hàng ngày bà không cho dùng, bắt dùng nước lá trầu nè. Nói thật, chiều bà thì em dùng thôi chứ sau vẫn lén dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ đó. Mấy bài thuốc lá lẩu, có thể là tốt nhưng em thích các công trình nghiên cứu hơn. Những bài thuốc dân gian chỉ tốt ở thời các cụ vì các cụ làm gì có gì khác ngoài mấy thức đó đâu. Thời nay có nhiều phương tiện hiện đại, nhiều nghiên cứu chuyên sâu, chắc hẳn sản phẩm phải tốt hơn chứ!

  7. Hoàng Oanh says: Trả lời

    Bình thường em cũng khá sạch sẽ nên không nghĩ là mình bị nấm âm đạo đâu. Thế mà gần đây em bị ngứa chỗ ấy lắm các mẹ ạ! Khi hư thoảng mùi hôi hôi cũng ra nhiều đến mức em phải “đóng” băng vệ sinh cả ngày luôn. Mà đặc biệt, cái mùi cũng lạ, thoảng mùi hôi hôi. Biết là mình có bệnh nhưng em không đi khám vì ngại. Search bác sĩ “gúc gồ”, em thấy ngay một loạt cách chữa bệnh viêm nhiễm nấm âm đạo đơn giản mà lại dễ thực hiện như rửa bằng nước lá trầu không hoặc lá chè xanh, ăn tỏi sống. Em chăm chỉ làm theo thì đúng à đỡ hơn thật nhưng được vài hôm thì đâu lại vào đó. Em lại bị ngứa khủng khiếp, khí hư lại dạt dào nên chỗ ấy cứ như chuẩn bị “hành sự” đến nơi ý. Lúc đấy em mới đi khám phụ khoa. Khám với xét nghiệm bs Lan Hương kết luận em bị bệnh viêm nấm Candida albicans và có cả tạp khuẩn rồi cho thuốc đặt, thuốc uống trong 10 ngày, dặn kiêng quan hệ trong thời gian điều trị. Em khỏi thật các mẹ ạ, thuốc ở Vietmec công nhận nhạy ghê, chỉ dùng đến ngày thứ 7 là các dấu hiệu của bệnh đã hết rồi. chị em có dấu hiệu nên đi khám bác sĩ sớm đi nhé

  8. Mẹ Bỉm Sữa says: Trả lời

    Theo mình thì muốn ngâm rửa với bất kỳ loại cây cỏ lá thuốc nào cũng cần đúng cách mới khỏi được. Chứ  trà xanh hay lá trầu thì có công dụng thật đấy nhưng nếu thực hiện không đúng cách thì kết quả điều trị sẽ không có, thậm chí là phản tác dụng, không chừng bệnh từ đó mà nghiêm trọng hơn đấy!

  9. Hoàng Hải Yến says: Trả lời

    Đồng ý với mẹ. Minh cũng vốn cuồng lá trà xanh, vì sau khi sinh cứ hay bị ngứa, dùng cách gì cũng không hết, đến khi rửa vùng kín hằng ngày bằng lá  trà xanh thì đỡ. Nhưng cũng chỉ được một thời gian. Lúc ngâm thì rất thoải mái, nhưng sau khi lau khô thì lại ngứa. Khi đi khám phụ khoa, mình mới tá hỏa  tá hỏa khi được bác sĩ bảo rằng, nguyên nhân chị bị ngứa dai dẳng là do đã ngâm trong nước lá trà quá lâu. Đấy, cái gì muốn hiệu quả thì cũng phải đúng cách cơ. 

  10. Vân Chip says: Trả lời

    Chị nào muốn rửa bằng lá trà xanh thì chú ý chỉ dùng nước đun trong ngày thôi nhé, vì nước chè xanh rất dễ thiu. Mà rửa bằng nước chè “thiu” là nguy cơ “ôi” luôn cả vùng cấm đấy nhé. hehe

  11. Cô Bé Tóc Xù says: Trả lời

    Mình bị nấm âm đạo gần 1 năm tái đi tái lại không khỏi. Nhờ cả nhà giới thiệu địa chỉ phòng khám/bác sĩ nào chữa dứt điểm cái bệnh này giúp em cái. Huhu 

  12. Mộc Miên says: Trả lời

    Nấm phụ khoa là căn bệnh rất dễ mắc phải ở phụ nữ. Ngoài việc sử dụng các phương pháp tây y, chị em nếu phát hiện sớm những biểu hiện nhiễm nấm có thể tham khảo những cách chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dẫn gian dưới đây để điều trị bệnh nhé!

    https://benhviemphukhoa.net/chua-nam-am-dao-bang-che-xanh-cuc-hay-cho-chi-em-n5239.html

  13. Emily S says: Trả lời

    Viêm âm đạo và đã chữa thành công nên muốn chia sẻ với bạn một chút. Mình bị viêm từ lúc chưa chống lầy cơ, đi khám bệnh viện thì bác sĩ bảo viêm nặng ko chữa là khó có con thế là cũng cũng lo lắm. Thế là mua thuốc đặt thuốc uống mãi chả khỏi.cứ tái đi tái lại nên cứ tưởng là phải sống chung với em nó luôn. Sau được ng quen giới thiệu tới khám bs Hương  tại pk Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina. Sau 2 tuần điều trị.thấy người nhẹ hẳn, ko ra khí hư ko ngứa ko rát nữa mà cô bé còn như ngày con gái nữa chứ, anh xã thích lắm. Chị em có thể tin tưởng khám chữa bệnh tại Vietmec nha.

  14. Trang Hạ says: Trả lời

    Theo mình nghĩ bạn nên duy trì khám và điều trị tại Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina khá tốt nhưng phải kiên trì , khám và đặt thuốc theo chỉ dấn của bác sỹ, tái khám theo hướng dẫn. Mình không bị viêm âm đạo nhưng từng bị viêm lộ tuyến và đã đốt điện chỗ bs Hương. Vậy là ổn khoảng hơn 1 năm nay rồi. Chúc bạn mau khỏi.

  15. Nguyễn Thị Thùy Dung says: Trả lời

    Quá chán nản mình lên mạng tìm hiểu và chia sẻ bệnh tình của mình, tôi được một số mẹ khuyên nên đến Vietmec. Sau hai tuần điều trị tích cực theo đơn của bác sĩ, những biểu hiện bệnh hoàn toàn biến mất và khi tái khám thì không còn viêm nữa.

  16. Trương Thị Ngọc Hằng says: Trả lời

    Mình mang thai bị nấm âm đạo đặt bác sĩ đặt thuốc 2 tuần rồi có đỡ nhưng vẫn còn ngứa. Giờ hết thuốc lại thấy ngứa như trước mình chán quá định nấu nước chè tuơi để rửa thường xuyên trong vòng khoảng 2-3 tháng có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?

  17. Cúc Họa My says: Trả lời

    Mình cũng đang mang thai mà ngày 2 lần rửa nước chè tươi đây. Khô ráo và sạch sẽ lắm. Mình cũng bị nấm như bạn và nhờ nó mà khỏi đấy

  18. Trần Thị Thu Trang says: Trả lời

    Mình nghĩ là không nên dùng đâu mẹ nó ạ, dùng bvs bí lắm, mà chữa nấm thì cần phải khô thoáng mới nhanh khỏi. Nếu mẹ nó bị ra khí hư nhiều thì chịu khó thay quần lót thôi. Mà mẹ nó đừng vs nhiều nhé, cùng lắm là 2-3 lần/ngày thôi. Mình thấy bs bảo rửa ráy nhiều lại làm cho những vi khuẩn có lợi chết đấy

  19. Tâm Nguyễn says: Trả lời

    Gì chứ viêm âm đạo cực dễ tái phát luôn. Đợt trước mình từng điều trị thành công viêm nấm rồi nhưng đến khi mang thai thằng cu thứ 2 thì lại tái. Đến Vietmec khám thai và khám phụ khoa đợt khuyến mãi 8/3 thì bác sĩ cho biết trong thời kỳ mang thai, nội tiết thay đổi và là yếu tố khiến bệnh tái phát, tỷ lệ phụ nữ mang thai bị viêm nấm candida rất cao. Bác sĩ kê cho loại thuốc đặt, còn thuốc kháng sinh thì không vì mình đang mang bầu. Em đặt thuốc vài hôm thì bệnh hết, không còn ngừa hay ra khí hư gì nữa. Đến nay thằng cu đã gần 1 tuổi mà không thấy dấu hiệu tái bệnh nữa.

  20. Thanh Ngọc says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec điều trị mấy cái này khá hiệu quả đấy mọi người. Đợt trước em cũng đi chọc hút nang Naboth ở đây. BS Hương thực hiện, khám kỹ,thực hiện rất nhẹ nhàng và tư vấn rất nhiệt tình nữa.

  21. Thanh Ngọc says: Trả lời

    Nói về sản phụ khoa thì mình không rõ vì chưa đi khám phụ khoa bao giờ nhưng vụ đặt vòng cấy que thì ổn đó. Đợt mình và chị rủ nhau đi đặt vòng ở đây nhưng vì cơ địa mình không hợp nên chuyển sang cấy que. Tưởng khó chịu lắm nhưng nhẹ tênh, cấy vào hơi nhức nhức vài hôm nhưng sau đó chẳng cám thấy gì. Chị mình đặt vòng cũng khá ổn. Mọi người có thể tham khảo Vietmec nếu muốn kế hoạch hóa gia đình nhé!

  22. Bùi Thị Ngọc Mai says: Trả lời

    Siêu âm, khám thai ở Vietmec cũng được đấy. Từ hồi khám thai bác sĩ Mai tới giờ là mình quen siêu âm ở đây luôn. Máy móc xin xò, bác sĩ nhiệt tình mà khâu chăm sóc hỗ trợ cũng rất tốt.

  23. Hoa Mai says: Trả lời

    Bệnh phụ khoa luôn là mối đe dọa với nhiều chị em trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên ở những phụ nữ đang ở cuối giai đoạn mang thai và những phụ nữ sau sinh nở thì nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa còn cao hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc về việc bị nấm phụ khoa sau sinh, nguyên nhân cũng như cách chữa trị, phòng ngừa.

    https://benhviemphukhoa.net/bi-nam-phu-khoa-sau-sinh-nhung-dieu-chi-em-can-biet-n3393.html

  24. Nguyệt Ca says: Trả lời

    Tham khảo cách chữa nấm âm đạo bằng trà xanh ở bài này nhé

    https://benhviemphukhoa.net/dieu-tri-nam-am-dao-bang-tra-xanh-co-that-su-hieu-qua-n5237.html

  25. Nguyễn Thanh Tú Linh says: Trả lời

    Cho em hỏi địa chỉ phòng khám Vietmec ở đâu ạ? Thấy nhiều người bảo ở Thanh Xuân nhưng không có địa chỉ cụ thể. Ai biết giúp em với

  26. Mặt trời bé con says: Trả lời

    Số 23, ngõ 282, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội bạn nhé. Ngay chỗ Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân luôn. 

  27. Nguyễn Thanh Tú Linh says: Trả lời

    Có phải đặt lịch khám trước không bạn?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo