Giải đáp thắc mắc: Bị nấm phụ khoa có quan hệ được không?

Bạn nên đọc:

>> Giải đáp thắc mắc: Bệnh nấm phụ khoa có nguy hiểm không?

>> Chị em cần biết: Nấm phụ khoa có lây không và lây qua đường nào?

Nhận biết về bệnh nấm phụ khoa

Nấm phụ khoa là một bệnh lý được gây ra bởi nhiều tác nhân khác nhau như: nấm candida, vi khuẩn, ký sinh trùng, hoặc các loại vi khuẩn đặc hiệu lây nhiễm qua đường tình dục khác. Các loại nấm này thường phát triển ở những môi trường ẩm ướt. Vì thế, vùng kín chính là nơi thuận lợi để cho nấm sinh trưởng và phát triển.

Vì là bệnh lý vùng kín nên các chị em cũng rất băn khoăn về vấn đề bị nấm phụ khoa có quan hệ được không và nên làm gì để phòng tránh căn bệnh này. Điều bạn cần làm là phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất có thể.

Nếu như bạn có phát hiện ra những dấu hiệu như: ngứa rát và khó chịu ở vùng kín, luôn thấy ẩm ướt mặc dù không phải do mồ hôi; khí hư ra nhiều có mùi tanh hôi, ở dạng đặc nhầy; đau và chảy máu khi quan hệ tình dục; đi tiểu thấy buốt và nóng rát,… thì nên đi khám ngay nhé! Bởi rất có thể đó chính là những biểu hiện của bệnh nấm phụ khoa.

bị nấm phụ khoa có quan hệ được không

Chị em cần theo dõi những dấu hiệu của nấm phụ khoa để kịp thời điều trị

Ngoài ra, khi mắc phải chứng bệnh này ngoài việc phải chịu những khó chịu và bất tiện, các chị em cũng thường thắc mắc bị nấm phụ khoa có quan hệ được không, và cần phải làm gì để chứng bệnh nấm phụ khoa nhanh chóng biến mất.

Bị nấm phụ khoa có quan hệ được không?

Theo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa, khi bị mắc bệnh nấm phụ khoa, chị em tuyệt đối không nên có quan hệ tình dục vì những nguyên nhân sau:

1. Khiến cho tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn

Việc quan hệ tình dục sẽ làm tăng tình trạng tổn thương, viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục nhất là với những người thích quan hệ theo kiểu thô bạo. Điều này khiến cho nấm, vi khuẩn và những tác nhân gây hại khác có cơ hội xâm nhập và phát triển lan rộng. Khi đó, tình trạng nhiễm trùng của bạn ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Trên thực tế, không ít trường hợp nữ giới khi bị nấm phụ khoa vẫn cố tình quan hệ tình dục khiến cho bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn và bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính rất khó điều trị.

2. Bị nấm phụ khoa có quan hệ được không? – Nguy cơ lây nhiễm sang bạn tình

Mặc dù bệnh nấm phụ khoa không phải là nhiễm trùng đặc hiệu lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, thông qua quan hệ, nam giới vẫn có thể bị lây nhiễm và hình thành lên các bệnh viêm bao quy đầu, nấm dịch hoàn, viêm dịch hoàn… và các bệnh nam khoa khác.

nữ giới bị nấm phụ khoa có quan hệ được không

Khi bị nấm phụ khoa bạn nên tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục

3. Nấm phụ khoa dễ tái phát nhiều lần

Bị nấm phụ khoa có quan hệ được không? Nếu trong quá trình điều trị bệnh, bạn tạm dừng quan hệ cho tới khi bệnh nấm phụ khoa của bạn được chữa khỏi hoàn toàn thì chắc chắn sẽ đạt hiệu quả điều trị một cách tốt nhất.

Ngược lại, khi bị viêm nhiễm phụ khoa mà nữ giới vẫn quan hệ tình dục có thể khiến cho việc điều trị bệnh trở nên khó khăn và bệnh sẽ dễ tái phát hơn. Thậm chí, một số chị em còn có thể gặp phải tình trạng bệnh chuyển sang mãn tính gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản.

Bị nấm phụ khoa cần phải làm gì?

Như vậy, với thắc mắc bị nấm phụ khoa có quan hệ được không thì câu trả lời chính là KHÔNG. Và bệnh nấm phụ khoa nếu như không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em và thậm chí là cả nhu cầu quan hệ của chị em cũng sẽ giảm hẳn.

Khi mắc bệnh, điều đầu tiên bạn cần làm đó là cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa để các bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị cho bạn. Nếu không sớm có cách chữa nấm phụ khoa hiệu quả sớm có thể sẽ gây vô sinh hiếm muộn hoặc các bệnh nguy hiểm khác.

Ngoài ra, các chị em cần chú ý những điều sau:

– Thực hiện chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lí, vệ sinh vùng kín thường xuyên bằng nước sạch nhất là khi đến tháng. Nên sử dụng các loại quần lót rộng, sáng màu, loại vải co giãn thoải mái.

– Bị nấm phụ khoa có quan hệ được không? Tốt nhất là bạn nên kiêng quan hệ trong giai đoạn này. Nếu có quan hệ thì nên nhớ hãy sử dụng bao cao su để tránh lây lan sang bạn tình.

bị nấm phụ khoa có quan hệ được không và cách phòng tánh

Tốt nhất bạn nên đi khám, điều trị cùng ông xã để đạt hiệu quả tốt nhất

– Nên cùng đưa cả ông xã đi khám cùng để điều trị bệnh triệt để cho cả 2 vợ chồng. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên đến tái khám để kiểm tra sự tiến triển của bệnh.

Hiện nay khoa học kĩ thuật đã phát triển, việc điều trị bệnh nấm phụ khoa cũng không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa. Tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh, chị em vẫn nên tự ý thức chăm sóc và giữ gìn vệ sinh vùng kín của mình để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Hy vọng những thông tin trên đây đã có thể giúp chị em giải đáp thắc mắc bị nấm phụ khoa có quan hệ được không? Do đó, các chị em hãy chú ý đến chế độ sinh hoạt sao cho lành mạnh để hạn chế tối đa các bệnh lý nguy hiểm. Chúc chị em luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Xem thêm: Bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì hiệu quả nhất chị em đã biết chưa?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo