Tiết lộ bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì hiệu quả nhất cho chị em

Bạn có biết:

>> Bị nấm phụ khoa nặng chị em cần làm gì?

>> Biểu hiện nấm phụ khoa điển hình chị em không nên bỏ qua

Bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì hiệu quả?

Nấm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục nữ do nấm, chủ yếu là nấm Candida Albicans gây nên. Nấm vốn sống ký sinh trong cơ thể và không gây hại, chỉ đến khi môi trường âm đạo bị thay đổi, mất cân bằng, nấm và các vi khuẩn có hại mới có điều kiện sinh sôi, nảy nở, gây ra những triệu chứng bất thường.

Biểu hiện thường gặp ở chị em bị nấm phụ khoa là ngứa rát vùng kín, khó chịu vì khí hư ra nhiều bất thường, khí hư có màu trắng đục đóng thành mảng như sữa chua, phô mai. Nhiều người bị đau khi quan hệ tình dục và tiểu dắt, tiểu rát, đau khi đi tiểu hay bị trướng bụng, đầy hơi, soi tươi dịch âm đạo dương tính với nấm.

Những dấu hiệu này không chỉ khiến chị em khó chịu, tự ti mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình cũng như khả năng sinh sản sau này. Khí hư tiết ra nhiều có thể gây viêm tắc vòi trứng, viêm dính buồng trứng, ảnh hưởng đến khả năng mang thai và sinh con. Do đó, chị em cần đi khám và điều trị sớm.

Trong quá trình điều trị, nhiều chị em băn khoăn không biết bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì để chữa trị bệnh triệt để.

Bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì được nhiều chị em quan tâm

Bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì được nhiều chị em quan tâm

Để có phác đồ điều trị nấm phụ khoa phù hợp, bác sĩ sẽ dựa trên các kết quả xét nghiệm, soi tươi dịch âm đạo, tiền sử bệnh của chị em cũng như thăm khám, tư vấn kỹ hơn về thói quen sinh hoạt, quan hệ, vệ sinh cá nhân, các loại thuốc người bệnh đang dùng…

Dưới đây là những loại thuốc đặc trị nấm phụ khoa, thuốc điều trị viêm nấm phụ khoa, thuốc đặt phụ khoa trị nấm candida thường được bác sĩ kê đơn. Hầu hết đây đều là những loại thuốc kháng sinh trị nấm hiệu quả.

Bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì với dạng thuốc đặt?

Thuốc đặc trị nấm phụ khoa dạng đặt có tác dụng tại chỗ chủ yếu được chỉ định dựa trên mức độ bệnh, tác nhân gây bệnh. Thuốc đặt nấm phụ khoa cần có sự chỉ định của bác sĩ. Bạn tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc vì tác hại của việc làm này sẽ rất nguy hại.

Một số thuốc đặt nấm phụ khoa thường gặp là: Miconazol (Mikopenotran), Clotrimazol (Clomaz, Canesten), Econazol (Gyno-pevaryl, Depot, Ecozole), Fenticonazol (Lomexin)…

Chị em được chỉ định rửa vùng kín sạch sẽ và đặt thuốc âm đạo trước khi đi ngủ để có tác dụng tốt nhất. Tuân thủ tư vấn điều trị, đặt thuốc đúng cách, đúng thời điểm, đúng liều lượng là cách nhanh nhất để bạn chữa trị bệnh hiệu quả.

Bị nấm âm đạo dùng thuốc gì với các loại thuốc đặt

Bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì với các loại thuốc đặt

Thuốc uống chữa nấm phụ khoa

– Ngoài thuốc đặt âm đạo, bác sĩ có thể kê thêm thuốc uống trị nấm phụ khoa để bệnh nhanh khỏi ví dụ các loại như:

+ Fluconazol (Diflazon, Flucomedil, PymePUCAN)

+ Itraconazol (Canditral, Itcon, Itraxcop, Sanuzo, Sporal)…

Thuốc bôi trị nấm phụ khoa

Bên cạnh các loại thuốc uống nấm phụ khoa, thuốc đặt trực tiếp vào âm đạo, bác sĩ có thể kê thêm cho bạn thuốc bôi ngoài da để loại bỏ mầm bệnh bên ngoài vùng kín.

– Thuốc mỡ bôi bên ngoài được kê để diệt nấm khi bạn băn khoăn bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì.

– Kem bôi da trị nấm phụ khoa thường được kê đơn là Ketoconazol.

– Bác sĩ cũng cho dung dịch vệ sinh rửa âm đạo nhằm thay đổi môi trường thuận lợi của nấm.

Thuốc điều trị nấm phụ khoa khi mang thai

Với những chị em có thai bị nấm phụ khoa, bác sĩ sẽ dùng một số thuốc đặc trị cho đối tượng đặc biệt như: Fluconazol, Itraconazol, Clotrimazol, Miconazol, Econazol… Tuy nhiên cần phải thận trọng và uống theo chỉ định của bác sĩ để tránh những biến chứng không may cho thai nhi.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị nấm phụ khoa

Thông thường, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bệnh nhân trong khoảng 10 – 12 ngày. Sau liều điều trị, bệnh nhân sẽ được khám kiểm tra lại và điều trị thêm liều bổ sung để tránh bị tái phát nấm phụ khoa.

Trong một số trường hợp chị em bị tái phát nhiều lần, bệnh mãn tính thì bác sĩ sẽ có chỉ định chữa cho cả chồng/ bạn tình bằng thuốc kháng sinh để uống và thuốc mỡ bôi ngoài cơ quan sinh dục. Vì vậy, bạn nên quan tâm đến vấn đề bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì với cả chồng mình nữa nhé.

Bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì do bác sĩ chỉ định

Bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì do bác sĩ chỉ định

Trong quá trình chữa nấm phụ khoa, chị em cần phải kiêng quan hệ tình dục để tránh viêm nhiễm nặng hơn, nếu quan hệ phải dùng bao cao su để tránh lây nhiễm nấm. Đồng thời phải chú ý chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung sữa chua, tỏi…, chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách, thay quần lót thường xuyên và chọn chất liệu cotton thoáng mát.

Trên đây là thông tin về thuốc trị nấm cơ quan sinh duc. Để đặc trị nấm phụ khoa, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống, thuốc đặt âm đạo và thuốc bôi trị nấm phụ khoa. Nếu chưa biết bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì, chị em tuyệt đối không tự ý mua thuốc về dùng vì đây là cơ quan sinh dục nhạy cảm sẽ gây ra những hậu quả khôn lường, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Bạn nên biết: Nấm phụ khoa: triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo