Bệnh ngứa âm đạo ở phụ nữ là nỗi khổ không chỉ của riêng ai

Đối với chị em đã trải qua những triệu chứng khó chịu mà bệnh ngứa âm đạo ở phụ nữ gây ra sẽ mong muốn không bao giờ phải chịu đựng nỗi khổ này thêm 1 lần nào nữa. Điều này cho thấy những triệu chứng khó chịu và ảnh hưởng của bệnh ngứa vùng kín đến chị em là rất lớn đủ để trở thành nỗi ám ảnh chung của nữ giới.

Bệnh ngứa âm đạo ở phụ nữ có nguy hiểm không?

Ngứa âm đạo là tình trạng chị em gặp phải những cơn ngứa ngáy râm ran hoặc dữ dội tại âm đạo. Tùy nguyên nhân gây bệnh mà có thể cảm giác ngứa khác nhau ở mỗi người nhưng đa số các chị em đều cảm nhận ngứa dữ dội, ngứa “điên đảo” tại vùng kín, khó chịu, bất tiện và phiền toái.

Bệnh ngứa âm đạo ở phụ nữ có nguy hiểm không?

Bệnh ngứa âm đạo ở phụ nữ có nguy hiểm không? là thắc mắc của nhiều chị em

Rất nhiều chị em khi gặp phải tình trạng ngứa tại âm đạo băn khoăn không biết bệnh có nguyên nhân từ đâu và ngứa âm đạo có sao không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa vùng kín nhưng chủ yếu là do vùng kín bị vi khuẩn, mầm bệnh viêm nhiễm xâm nhập và gây bệnh xuất phát từ thói quen sinh hoạt không khoa học, quan hệ tình dục không an toàn.

Một số ít trường hợp khác bị bệnh ngứa âm đạo ở phụ nữ do bị dị ứng với dung dịch vệ sinh, bao cao su, tinh trùng của nam giới hay dị ứng thuốc. Dù bệnh xuất phát từ nguyên nhân nào đi nữa thì cũng gây ra những ảnh hưởng đến nữ giới nếu không được chữa trị hiệu quả. Những mối nguy hiểm và ảnh hưởng của bệnh có thể gây ra là:

– Gây đảo lộn cuộc sống: Những triệu chứng khó chịu mà bệnh ngứa âm đạo gây ra khiến chị em gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống. Cảm giác ngại ngùng, tự ti khiến chị em sống khép kín, ngại giao tiếp gây trở ngại cho công việc và cuộc sống.

– Giảm chất lượng “cuộc yêu”: Ngứa và đau rát vùng kín khiến việc giao hợp trở nên khó khăn, chị em có thể sợ hãi hoặc ngại quan hệ nên ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, hạnh phúc vợ chồng.

Bệnh ngứa âm đạo ở phụ nữ ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe sinh sản

Bệnh ngứa âm đạo ở phụ nữ ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe sinh sản

– Cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh xã hội: Bệnh ngứa âm đạo ở phụ nữ có thể cảnh báo bạn với các bệnh xã hội lây qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục… nguy hiểm.

– Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Ngứa âm đạo có ảnh hưởng gì không là vấn đề bạn thật sự cần quan tâm vì ngứa vùng kín do bị viêm nhiễm phụ khoa mà điển hình là viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây khó thụ thai, thậm chí là vô sinh nếu không được điều trị sớm.

Bệnh ngứa âm đạo ở phụ nữ quan hệ có sao không?

Thực tế, khi bị ngứa vùng kín, nhiều chị em vẫn có quan hệ tình dục mà không lường hết được những hậu quả của việc làm này. Quan hệ tình dục trong khi bị ngứa vùng kín, bạn có thể chịu những ảnh hưởng sau:

– Khiến bệnh ngứa âm đạo nặng hơn: Sự va chạm trong quá trình quan hệ tình dục có thể khiến âm đạo bị tổn thương, đẩy mầm bệnh vào sâu bên trong cơ quan sinh sản. Bệnh sẽ không dừng lại ở cảm giác ngứa nữa mà bạn sẽ cảm thấy đau rát, sưng tấy, viêm loét vùng kín nghiêm trọng hơn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Quan hệ khi bị bệnh ngứa âm đạo ở phụ nữ khiến bệnh nặng hơn

Quan hệ khi bị bệnh ngứa âm đạo ở phụ nữ khiến bệnh nặng hơn

– Lây mầm bệnh viêm nhiễm sang bạn tình: Bệnh ngứa vùng kín ở phụ nữ do viêm nhiễm nếu có quan hệ mầm bệnh sẽ dễ dàng lây sang bạn tình gây ra các bệnh nam khoa.

– Giảm hưng phấn: Cảm giác ngứa rát, mùi hôi là dấu hiệu ngứa vùng kín có thể khiến cả 2 không đạt được hưng phấn như mong muốn, có thể dẫn đến suy giảm ham muốn, suy giảm chất lượng đời sống tình dục.

Chính vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, để không phải băn khoăn ngứa âm đạo có ảnh hưởng gì không, bạn nên kiêng quan hệ tình dục, chủ động thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả tại cơ sở y tế uy tín.

Trên đây là những thông tin cần biết về những ảnh hưởng mà bệnh ngứa âm đạo ở phụ nữ có thể gây ra. Để bệnh không còn là nỗi khổ không của riêng ai, chị em nên xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt khoa học, quan hệ tình dục an toàn, thăm khám phụ khoa định kỳ và duy trì lối sống tích cực.

Có thể bạn chưa biết: Cách điều trị ngứa vùng kín hiệu quả nhất.

Thanh Thu (Tổng hợp)

Bình luận

  1. Bich Vu says: Trả lời

    Hồi mang bầu bé Bư nhà em, em đã bị rất ngứa vùng kín, nhưng em thấy chị nào khi mang bầu cũng đều gặp phải những thay đổi trong nội tiết tố nên em coi đó là bình thường và rất chủ quan, vả lại em cũng không có thói quen khám bệnh phụ khoa từ đó tới giờ nên em không chặn ngay từ đầu. Cuối cùng, để nó phát triển thành viêm âm đạo lại ngại không chữa. Mà các mẹ biết đó, viêm âm đạo sẽ rất dễ lây qua thai nhi nếu không được điều trị đến nơi đến chốn. Giá như ngay từ đầu em chịu nghe lời bác sĩ, nghe lời chồng thì có phải hơn không nhỉ? Đang buồn và trách bản thân lắm ạ

  2. Dieu Thao says: Trả lời

    Em có bị sủi mào gà không đây mấy mẹ ơi?Lo quá, tự nhiên thấy mấy nốt mụn nổi lên ở vùng kín ý ạ. Không dám nói với người yêu,em là người tuyệt đối chung thủy mấy chị ạ, ko có chuyện em có qua lại với nhiều người. Mà mấy nốt này của em cũng khá lạ: nó nổi nổi theo chum,trong như có nước kiểu rộp rộp đấy ạ

  3. Phung Hai Anh says: Trả lời

    Em cũng thấy nhiều mẹ hợp với cách phòng tránh viêm nhiễm tự nhiên lắm. Bệnh là do mình ko vệ sinh đúng cách, vậy phải bắt đầu từ việc vệ sinh của mình thôi chị à. Em thấy nhiều chị rửa bằng nước lá đun trầu ko rất hợp đó ạ. Đầu tiên, mẹ rửa sạch lá trầu cho hết bụi bên ngoài. Sau đó, cho lá trầu vào nồi nước và nấu đến khi lá trầu hơi nhàu, chừng khoảng 20 phút.Kế đến, mẹ bắc nồi nước xuống, đổ vào thau đã chuẩn bị trước cho bốc hơi bớt. Khi nước vừa đủ bốc hơi nhẹ, không quá nóng, mẹ ngồi lên ghế có lỗ hõm ở giữa và xông. Hơi nước trầu không sẽ đi thông vào vùng kín, làm thoáng, sạch và khử khuẩn. Sau khoảng 10 phút xông, mẹ lấy nước trầu không này vệ sinh vùng kín. Dùng nước dội từ trên xuống và dùng tay vuốt từ trước ra sau. Bác sĩ dặn em thế đó ạ, chứ các mẹ vuốt ngược lại là nhiều khi đang tạo đường cho vi khuẩn xâm nhập vào vũng kín đó ạ.

  4. Truong Thi Thao Dung says: Trả lời

    Xông lá trầu nhiều bạn khen lắm mà mình xông, rửa ko đỡ, lúc đang mang thai 14 mà tuần ngứa điên cả người lại ẩm ướt nữa mua 10 viên thuốc 240k đặt 10 ngày liên tục, bắt đầu ngày thứ 5 thấy nhẹ nhõm rồi, sinh xong đến giờ hơn 1 năm rồi ko bị lại. Ngưa đâu mà gãi, chứ ngứa kiều này ko gãi dc mới chết chứ.

  5. Khanh Ngoc says: Trả lời

    Cách đây khoảng 2 tháng em bị ngứa ở lông mu, ngứa lắm ko chịu nổi, xong rồi bị mẩn đỏ như mụn ở chân lông ý, gãi thì trầy xước ra. Mà em vệ sinh sạch sẽ lắm, dùng Dạ Hương đều đặn mà. Sau đó 1 tháng thì phát hiện ra em bị nấm âm đạo, nhưng ở đấy bsy bảo chỉ chữa nấm âm đạo thôi, còn ngứa ở lông mu thì mua thuốc về mà bôi (cũng chẳng tư vấn là thuốc gì và vệ sinh sạch sẽ vào. Cái vụ nấm âm đạo thì em chữa dai dẳng cả tháng nay, nhưng giờ vẫn thấy chưa yên lắm, chiều nay em lại phải về phòng khám để đặt thuốc. Nhưng cái vụ ngứa ở lông mu kia thì em chưa biết phải làm thế nào, giờ vẫn khó chịu kinh khủng, mẹ nào có kinh nghiệm bảo em với.

  6. An Baby says: Trả lời

    Em cũng từng bị ngứa ở chỗ đó, nếu vạch lên xem thì thấy có mụn li ti màu đỏ, nếu gãi mạnh còn chảy nước ( hoặc máu ). Nguyên nhân thì có thể là do sau khi rửa ráy không lau khô, hoặc mặc quần quá chật…Còn vụ con rệp thì em chưa nghe thấy bao giờ. Kinh quá ạ như thời trung cổ. Em đã dùng dd vệ sinh của Hàn Quốc chị em gửi cho bôi, nhưng vẫn thế ạ. Chắc là do cơ địa của phụ nữ mình vùng nhiệt đới ẩm nên ko thể hoàn toàn giống với bên đó. Huhu

  7. Huyen Anh says: Trả lời

    Em đang có con nhỏ(15 tháng ạ, con em vẫn ti em), cách đây khoảng 2 tháng, em đến chu kì KN, có dùng loại BVS mới, sau khi sạch, bỗng nhiên bị ngứa AD(bên ngoài thôi ạ), có lúc ngứa kinh khủng. Tưởng chừng gãi không biết chán tay! Ôi thôi, gãi xong, hôm sau rát lắm. Nghi là bị viêm rồi, bảo ông xã đưa đi khám viện phụ sản, nhưng ông xã bảo có bị sao đâu mà khám với xét. Thế là em tặc lưỡi,kệ. Nhưng từ đó đến nay, cứ thỉnh thoảng em lại bị ngứa, dùng muối Natri Bicaonat rửa, ngâm, dùng Dạ Hương rửa nhiều ngày nhưng tình hình không khá hơn. Vài hôm nay thì ông xã cũng bị đỏ một chút ở…như bị xước ấy. Em muốn đi khám, nhưng chả biết làm thế nào nữa. Em cũng bị ra khí hư mầu trắng. Nhiều lắm ạ. Em phải làm thế nào đây???

  8. Nam Thuong says: Trả lời

    Đây không phải lần đầu tiên em bị ngứa và có vấn đề vùng “cấm địa”, nhưng độ 2 tuần trở lại đây em bị xuất hiện vảy ngứa màu trắng, khá cứng. Em lo quá, bình thường người ta viêm thì xuất hiện dịch và có mùi chứ em màu trắng kiểu vảy này thì ko phổ biến lắm. Ko biết em có bị bệnh gì ko ạ?

  9. Bao Khanh Ly says: Trả lời

    Mình từng siêu âm rất nhiều chỗ rồi, nhưng nhiều khi máy móc người ta chưa kịp cải tiến, rồi có vẻ bác sĩ còn thiếu trình độ, nên nhìn film siêu âm mà đc giải thích vẫn ko hiểu gì hết đó. Bác nào review cho em phòng khám nào tốt với để em gửi gắm được không??? Chứ em ngán “mùi đợi chờ” ở bệnh viện lắm rồi.

  10. Trieu Man says: Trả lời

    Em đã có gia đình nhưng chưa có baby, vì em hay bị ngứa kinh khủng ở âm đạo,nhất là 2 bên khe, mẫn do, cũng trị nhiều nơi rồi nhưng ko hết, chồng em cũng bị ngứa nữa, chắc là do em lây cho nên đang ân hận lắm với ông ý. Bực bội ghê vậy, muốn có con mà ko có được vì sợ quan hệ là lại lây cho nhau. Nghe nói có mẹ nào bảo tiêm kháng sinh gì đó, nhưng nhà mình ở Tphố HCM nên ko có ở Hà nội nên ko biết nơi nào trị dứt điểm tình trạng này. Cám ơn các mẹ !

  11. Duong Thi Thuy Nga says: Trả lời

    Em đang có bầu tháng thứ 5 rồi ạ. Em cũng hồi hộp lắm vì bây h là cháu đầu lòng của cả 2 họ nội ngoại. Nhưng thú thật thể trạng em không đc tốt. Lúc lấy chồng em chỉ được có 38 cân thôi, mà cao tận 1m67, nên trông ko có sức sống. Chồng em chăm mãi em mới lên được 46 cân lúc mang bầu, chồng sợ em hay ốm vặt như hồi con gái nên chăm dữ lắm. Vợ chồng em đang tìm một địa chỉ siêu âm uy tín để khám và siêu âm tại đó một thể luôn chứ không muốn đi nhiều cho mất công. Các chị hay đi siêu âm ở đâu tốt và nét nhất thì chỉ cho em với ạ.

  12. Ngo Mai Trang says: Trả lời

    Bình thường siêu âm vú là mình phải đến bệnh viện cơ. Nhưng tuần trc em có đi khám phụ khoa định kì ở VietMec thì thấy bên đấy cũng có dịch vụ khám vú. H nhiều chị em bị mắc ung thư vú lắm, khám định kì & phòng ngừa vẫn hơn mấy chị ạ. Tại lúc sinh con xong em cũng bị tắc sữa với áp xe vú nên cũng lo lắng lắm ý ạ.

  13. Kieu Thuan An says: Trả lời

    Không hiểu sao 5 tháng nay em rất hay bị ngứa vùng kín. Ngứa khủng khiếp, có khi mấy ngày liền không quan hệ với chồng mà vẫn bị ngứa. Đi khám phụ khoa mấy chỗ rồi nhưng họ đều nói không bị nấm. Em vệ sinh cũng sạch sẽ, không thụt rửa bên trong, chẳng hiểu sao vẫn không đỡ. Em đã rửa dung dịch vệ sinh phụ nữ rồi mua cả cái gói thuốc hoa hồng về pha, ngồi ngâm 10-15 phút, bác sĩ khuyên dùng nước chè xanh rửa bên ngoài em cũng làm theo nhưng chẳng thấy có gì thay đổi cả. Các mẹ có cách nào mách giúp em với ạ. Cứ thế này khổ quá

  14. Minh Han says: Trả lời

    Mình chia sẻ kinh nghiệm bản thân với các bạn. Mình cũng bị ngứa, khi đi khám phụ khoa, bs bảo chả viêm nhiễm gì cả, mà nó ngứa là do bị KHÔ. Do 2 nguyên nhân: 1. quan hệ vợ chồng quá nhiều (1 bên là môi trường axit, bên kia kiềm), 2. Vệ sinh quá mức. Mình thì không phải nhóm 1 vì thời gian đó ông xã đi công tác. Vệ sinh quá mức nên nó diệt mất nhưng vi khuẩn có lợi, làm hỏng môi trường ẩm tự nhiên của ÂĐ. Bs bảo không nên dùng BVS siêu thấm hàng ngày, không dùng thưởng xuyên dung dịch vệ sinh (có viêm nhiễm gì đâu mà rửa suốt). Sau đó thì mình đc chị dâu giới thiệu bên VietMec này này,h mình điều trị đc 1 nửa liệu trình rồi, chưa xong nhưng thấy gần khỏi luôn rồi ý ạ. H cảm thấy tự tin luôn rồi, chỉ đợi ông xã về là có lộ trình “sản xuất” em bé luôn cho ông bà khỏi mong đây ạ.

  15. Nha Ky says: Trả lời

    Em cứ thỉnh thoảng lại bị ngứa vùng kín. Đi khám Phụ khoa đến cả chục lần ở các bác sĩ khác nhau đều bảo là em ko bị nấm, có cả soi tươi hẳn hoi (người quen là xét nghiệm soi cho) cũng cho kết quả là ko bị nấm. Thế mà đâu lại vào đó, em vẫn bị ngứa. Khổ nỗi là thỉnh thoảng em lại bị ngứa toàn thân -> ko biết cái này có phải là do bệnh mề đay mãn tính và lây sang cả phần phụ ko? Nhg em thấy mỗi khi ngứa em đi rửa vùng kín và lau thật khô thì đỡ đc 1 tí. Hic, đúng là chẳng biết vì sao nữa.

  16. Pham Thi Huong says: Trả lời

    Mình cũng bị ngứa mấy tháng nay rồi. Cách đây khoảng 2 năm mình cũng bị ngứa, đi khám bác sĩ nói không sao, ngứa nhiều khi là do thần kinh thôi. Sau đó, mình khỏi hẳn . Được 2 năm giờ lại tái phát do mình uống kháng sinh nhiều nên bị nấm- chữa khỏi hẳn rồi. Vậy mà . Cảm giác này thật là khó chịu, cứ cách ngày là lại bị ngứa lại. Hôm nay, mình bắt đầu xông bằng lá trầu không, chả biết có kết quả không nữa . Mình có thắc mắc là xông lúc nóng hay là nước nguội vừa, vì mình thấy nóng quá, không khéo lại bỏng mất

  17. Lam Anh Linh says: Trả lời

    Đúng rồi đó mẹ nó ơi, ngày còn con gái đáng nhẽ ra mình nên chăm sóc sức khỏe phụ khoa ngay từ đầu mới phải. Chứ để lấy chồng xong là ngại ngay ấy mà. Mình tính cẩn thận nên cái gì cũng quyết liệt ngay từ đầu. Mình chỉ đi khám 1 chỗ công lập là VietMec thôi, khám từ thời còn con gái cho đến bây h lấy chồng, khám định kì luôn, nên sức khỏe phụ khoa ok lắm.

  18. Van Anh says: Trả lời

    Mụn vùng kín có nhiều nguyên nhân đó em, không phải cứ có mụn rộp là bị sủi mào gà đâu em, đừng bi quan thế, nếu em chung thủy thì có thể em chỉ bị viêm nang lông or mụn rộp thôi,đừng lo quá nhé: https://benhviemphukhoa.net/noi-mun-nho-o-vung-kin-la-bi-gi-cach-chua-tri-nhu-the-nao-n5472.html

  19. Truc Anh says: Trả lời

    Em lần trc đến VietMec khám cũng đc bác sĩ “chỉ giáo” cho cách vệ sinh như thế đó ạ. Mình cứ thuận tay vuốt từ sau ra trước, cứ thế thành thử ra lại dọn đường cho vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín. Bảo làm sao mà ko viêm này, viêm kia. Cám ơn tip mẹ nó đã mách cho nhá, về mình phải thực hiện luôn mới được

  20. Khanh Van Nguyen says: Trả lời

    Khổ thân mẹ nó, công nhận ko phải ai cũng phù hợp rửa tự nhiên bằng nước như các chị em khác đâu chị ạ. Khốn, em cũng giống chị, cứ đun nước lá người ta bảo mát lắm,mà em thấy ngứa điên lên ko dám dùng. Em là em chỉ có dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Nhưng đi khám bên VietMec bs bảo khuyên dùng loại nào thiên nhiên,ít chất tẩy rửa thôi, ko lại mất hết độ ẩm tự nhiên, khô như ngày hạn hán thì khổ mình lắm đấy ạ.

  21. Vu Ngoc Minh says: Trả lời

    Ngứa lông mu thì ko phải là long ngứa mà là chỗ phần mu nó ngứa đấy mẹ nó à! Mẹ nó thử dọn “vườn cây” cho thoáng hơn xem. Mình thấy nhiều bạn để rậm quá, thành ra dọn chỗ cho nấm và vi khuẩn phát triển đó. Nếu dọn rồi xong bôi thuốc mà vẫn không đỡ thì mới lên khám lại, chứ mình thấy vụ ngứa long mu là tự xử đẹp được mà mẹ nó ơi.

  22. Nguyen Phuong Anh says: Trả lời

    Thế em đã đến phòng khám gần nhà khám chưa? Nhà chị bên Đống Đa, biết bên Thanh Xuân có VietMec chị hay “đu” sang đấy lắm. Cũng không xa lắm, mà thấy bên đó chữa viêm nhiễm phụ khoa giỏi lắm, chị thì quen chữa bs Thanh Hương thôi,tay nghề lâu năm,chuyên rồi em ạ, em thử qua đó xem chứ đừng để như thế nhá, sau này viêm nặng hơn là rắc rối lắm đấy. Còn vệ vụ sử dụng nước rửa vệ sinh. Trước đây chị cũng dùng đấy. Nhưng em đi khám phụ khoa, bác sĩ bảo các loại nước rửa vệ sinh không nên dùng thường xuyên, chỉ sử dụng trong và sau khi QKD vài ngày thôi. Vì trong nước rửa vệ sinh có thành phần hoá chất, nếu dùng thường xuyên sẽ làm khô âm đạo, thậm chí gây rát, ngứa nữa

  23. Hoa Hong Nho says: Trả lời

    Chị phải đi khám ngay đi. Phụ nữ mà để bị lâu như thế là viêm nhiễm từ chỗ này sang chỗ khác, nguy hiểm lắm. Hơn nữa, chị cũng phải cố thuyết phục chồng chị đi khám. Vì nếu chồng chị mà ko sạch sẽ thì vợ bị lây là chuyện bình thường. Ngay cả sau khi vợ chồng QH xong thì cũng phải vệ sinh cả hai ngay. Ông xã nhà em lười nên nhiều khi em lại phải lau cho ông ý. Điên tiết thế chứ. Nhưng mà phải cố vì nếu ông ý bẩn thì mình khổ mà. Chị đi khám xem có phải đặt thuốc không. Nếu phải đặt thuốc là phải kiêng QH hoàn toàn đấy. Không là ko khỏi đc mà còn bị lâu hơn thành ra khó chữa. Chị có hay đi khám ngoài không? Em toàn đi khám bên ngoài, VietMec, cũng công lập nên chất lượng cũng như trong bệnh viện chị ạ

  24. Cam Ly says: Trả lời

    Chị cũng có đọc trên trang Bệnh phụ khoa cũng có một bạn gặp trường hợp như em đó, không phải viêm là chỉ có ra khí hư màu với có mùi đâu, em thử đọc xem có giống như trường hợp của mình không. Tham khảo xem rồi đi khám cho chắc ăn em nha: https://benhviemphukhoa.net/giai-dap-ngua-vung-kin-co-vay-trang-co-phai-la-benh-khong-n4523.html

  25. Bui Tam Nhu says: Trả lời

    Bạn sao không thư khám ở phòng khám ngoài xem sao. Mình cũng dân văn phòng, bận rộn từ sáng thứ 2 đến sáng thứ 7 ý chứ?làm gì có thời gian. Nhà mình gần bên Thanh Xuân, có quen biết bs Mai bên VietMec, mình từ đó tới h chỉ siêu âm bên đấy thôi. Siêu âm ổ bụng hay soi chụp chiếu gì cũng ok hết đấy

  26. Lam Vy Da says: Trả lời

    Bạn và ox nên đi khám ở BV đi nha, chắc bị nấm rùi và bạn nhớ là sau mỗi lần quan hệ thì rửa sạch sẽ rồi hãy đi ngủ nhé, chất dịch tiết ra lúc qh sau khi ngủ 1 đêm sẽ là ổ vi khuẩn đó bạn ah. Chúc bạn mau khỏi bệnh và sớm có baby nhé!!!

  27. Huynh Nhu Thao says: Trả lời

    Chị không biết nhà em có gần không, nhưng chị tận Long Biên,hơi xa Thanh Xuân một chút, nhưng vẫn bảo chồng đưa sang khám VietMec vì chị thấy bác sĩ siêu âm ở đấy nhiệt tình thăm khám, bs sản phụ khoa Thúy Hằng cũng có nhiều kinh nghiệm rồi, nên cũng nhiều người biết tiếng. Chị siêu âm cu đầu ở đây kháu khỉnh khỏe mạnh, film siêu âm rất rõ,nói chung chị theo dõi đc thời kì phát triển của bé nên rất mừng, em thử đến đó xem sao, cá nhân chị là rất hài lòng

  28. Phung Thi Ngoc says: Trả lời

    Mình đi khám ở VietMec cũng mấy tháng rồi mà h mới biết đó, nếu thế thì lần sau đi khám tổng quan phải khám luôn phòng áp xe vú mới được, đứa đầu nhà chị đã không có sữa bú do chị bị tắc tia sữa rồi, h đang có ý định sinh bé thứ 2 nên càng phải cẩn thận hơn mới được. Hay hôm nào đi khám chị em mình cùng đi  nhá

  29. Ngan Anh Do says: Trả lời

    Ngứa thế thì có khi mẹ nó có nguy cơ nấm cao đấy ạ, đừng chủ quan nhá, đặc biệt nếu bạn chưa có em bé nha. Nhớ bảo cả chồng điều trị luôn nhá, vì nếu vợ bị nấm mà nhỡ quan hệ rồi thì 2 vợ chồng đều phải cố để cả 2 ko gặp rắc rối. Trc em cũng bị nấm nhẹ, rồi cho ông ý “nhịn”2 tháng cho đến khi em khỏi luôn đấy ạ

  30. Nguyen Mai Chi says: Trả lời

    Cũng có thể bạn chỉ bị viêm nhẹ thôi, đưng lo lắng quá, viêm cũng làm cho mình có nhiều triệu chứng ngứa, thậm chí là dai dẳng mà. Mà nếu không phải bị nấm thì may quá chứ sao, h chỉ cân thay đổi thói quen vệ sinh, ko làm thay đổ độ ẩm âm đạo là ok rồi

  31. To Uyen says: Trả lời

    Xông thôi chứ không phải “sục” cho bỏng hơi đâu bạn ơi,tránh xa vùng cần xông ra nhá, đằng này lại là vùng nhạy cảm của chị em mình mà, ko nên xông trực tiếp như vậy, cẩn thận là bị bỏng hơi đấy mẹ nó à. Theo em chị cứ để nước nguội sau đó rửa thường là đc, xông chỉ làm giãn lỗ chân lông ra thôi chứ cũng ko có tác dụng gì trong chữa viêm ngứa đâu ạ. Mẹ nó cứ rửa đi, nếu vẫn thấy ko đỡ thì đi khám phụ khoa sau,đừng xông trực tiếp nha mẹ nó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo