Giải đáp thắc mắc: Ngứa vùng kín có vảy trắng có phải là bệnh không?

Bạn nên đọc:

Ngứa vùng kín và đau bụng dưới – dấu hiệu bệnh lý chị em chớ dại bỏ qua

Chị em cần cảnh giác cao độ với hiện tượng ngứa vùng kín và có mùi hôi

“Xin chào bác sĩ! Em đã có bạn trai và đã làm “chuyện ấy”, trước đây em chưa mắc một vấn đề vùng kín nào tuy nhiên gần đây em bị ngứa vùng kín và thậm chí có các vảy màu trắng. Em đang hoang mang không biết đây có phải là bệnh không và khi ngứa vùng kín có vảy trắng nguyên nhân do đâu và em phải xử trí như thế nào?” – Phương Thảo (Thanh Liêm, Hà Nam)

Tư vấn từ chuyên gia:

Chào bạn Thảo! Cảm ơn bạn khi đã gửi câu hỏi đến chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Có lẽ bạn cũng đã biết, ngứa vùng kín hiện không phải là một vấn đề hiếm gặp ở các chị em phụ nữ. Ngứa vùng kín có thể gặp ở nhiều đối tượng, trong đó có trẻ em, người lớn. Tuy nhiên, ở mỗi người lại có tính chất bệnh lý khác nhau.

Với câu hỏi của bạn, ngứa vùng kín có vảy trắng có phải là một bệnh, nguyên nhân và cách xử trí như thế nào, chúng tôi sẽ trả lời thông qua những thông tin dưới đây.

Nguyên nhân ngứa vùng kín có vảy trắng

Vùng kín ngứa và có vảy trắng do rất nhiều yếu tố gây nên, triệu chứng này không đơn giản là một bệnh lý. Bởi chỉ cần bạn sử dụng nước ô nhiễm, vệ sinh không sạch sẽ cũng đã khiến cho vùng kín có sự thay đổi và hiện tượng đầu tiên bạn có thể cảm nhân đó chính là ngứa tại vùng kín. Dưới đây là những nguyên nhân gây ngứa vùng kín và có vảy trắng:

nguyên nhân ngứa vùng kín có vảy trắng

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín có vảy trắng ở nữ giới là gì?

+ Do các loạn khuẩn: Loạn khuẩn xuất hiện khi vùng kín của chị em không được vệ sinh một cách sạch sẽ, vùng kín luôn bị ẩm ướt. Đặc biệt khi đến chu kỳ kinh nguyệt chị em không giữ vệ sinh, thay băng vệ sinh thường xuyên… Chính những điều này sẽ làm cho các vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào vùng kín gây ngứa vùng kín.

+ Do nguồn nước chị em sử dụng bị ô nhiễm hoặc nhiễm khuẩn. Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm sữa tắm, xà bông, dung dịch vệ sinh không phù hợp hoặc chứa nhiều các chất tẩy rửa.

+ Do mắc viêm âm đạo: Khi bạn mắc viêm âm đạo, đặc biệt do nhiễm nấm Candida, trước tiên những triệu chứng ngứa sẽ làm bạn khó chịu, đồng thời sẽ xuất hiện khí hư có màu trắng có vảy trắng.

+ Rận ở lông mu: Hay còn gọi là rận mu là một loại rận sống ký sinh ở vùng lông mu, nhất là ở bộ phận sinh dục.

+ Quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ với nhiều người, không sử dụng bao cao su khi giao hợp cũng gây nên hiện tượng ngứa vùng kín có vảy trắng.

+ Do mắc các bệnh lây truyền qua đường sinh dục như: Bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà… Biểu hiện thường gặp của các bệnh này như ngứa rát vùng kín, khí hư có hiện tượng bất thường, vùng kín ngứa và xuất hiện các vảy trắng.

ngứa vùng kín có vảy trắng do đâu?

Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cũng là nguyên nhân gây ngứa vùng kín

Như vậy, từ những nguyên nhân gây ngứa vùng kín có vảy trắng mà chúng tôi đề cập đến trên đây thì hiện tượng này không hẳn là một bệnh.

Đây có thể là biểu hiện của vệ sinh vùng kín không sạch sẽ vừa có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa. Chính vì vậy, để biết được chính xác bệnh tình của mình bạn Thảo hãy đến cơ sở y tế để được các bác sĩ chẩn đoán.

Cách xử trí khi vùng kín bị ngứa và có vảy trắng

+ Không nên gãi khi xuất hiện những triệu chứng ngứa vùng kín, điều này thực sự khó khăn nhưng nếu bạn gãi vùng da nhạy cảm tại vùng kín sẽ bị tổn thương, vi khuẩn sẽ nhân cơ hội để xâm nhập vào với số lượng nhiều hơn.

+ Một việc rất quan trọng mà chị em nên lưu ý đó chính là hãy giữ cho vùng kín của mình được khô thoáng bằng cách mặc đồ khô thoáng, nhất là đồ lót, không mặc đồ đang ẩm ướt, lựa chọn các loại đồ lót được làm với chất liệu cotton có khả năng thấm hút mô hôi tốt.

+ Ngứa vùng kín có vảy trắng cũng có thể do việc bạn sử dụng quá nhiều các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ, để khắc phục vấn đề bạn hãy hạn chế sử dụng các dung dịch vệ sinh này để không khiến vùng kín bị kích ứng gây ngứa.

cách chữa ngứa vùng kín có vảy trắng

Hạn chế sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính tẩy rửa mạnh

+ Không lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày, hãy sử dụng nó khi thật cần thiết.

+ Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy với một bạn tình, khi quan hệ hãy sử dụng các biện pháp an toàn để không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu cũng như hình thành các bệnh thông qua con đường quan hệ tình dục không an toàn.

Điều trị ngứa vùng kín có vảy trắng bằng Y học cổ truyền – hướng đi an toàn và hiệu quả cho nữ giới

Khi đối diện với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, phụ nữ thường có tâm lý ngại ngùng, không thăm khám cụ thể mà tự xử lý tại nhà. Đây là một thói quen nguy hiểm vì bạn có thể vô tình khiến bệnh trở nặng, thậm chí gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tâm lý, chất lượng sống.

Có rất nhiều phương pháp mà bạn có thể lựa chọn để điều trị viêm nhiễm phụ khoa như dùng thuốc Tây y, sục rửa, cắt, đốt,… Tuy nhiên, nếu những phương pháp trên chưa thực sự điều trị được tận gốc căn nguyên bệnh, hoặc khiến bạn e ngại vì tác dụng phụ, sợ tái phát hay đau đớn, chúng tôi gợi ý đến bạn phương pháp điều trị bằng Y học cổ truyền.

Hiện nay, Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam (Số 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội) được coi là địa chỉ uy tín hàng đầu trong điều trị Phụ khoa bằng thảo dược thiên nhiên. Đặc biệt, Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam, nguyên Trưởng khoa Phụ – Bệnh viện YHCT Trung Ương trực tiếp thăm khám và điều trị nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khám chữa.

Ths. Bs Đỗ Thanh Hà chia sẻ: “Điều trị viêm nhiễm phụ khoa bằng thảo dược không chỉ an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ mà còn phù hợp với mọi đối tượng và xử lý đúng căn nguyên gây bệnh.”

Với sự kết hợp thuốc ngâm rửa phụ khoa và thuốc uống, bác sĩ Thanh Hà sẽ dựa trên kết quả xét nghiệm và thăm khám, sau đó đưa ra cho bạn những vị thuốc phù hợp nhất để tăng hiệu quả điều trị, bồi bổ sức khỏe, nâng cao đề kháng cơ thể.

Để được bác sĩ Thanh Hà trực tiếp tư vấn, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ:

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo