Bật mí cách chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Xem ngay nếu bạn muốn biết:

>> Chữa nấm âm đạo ở đâu tốt tại Hà Nội?

>> Bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì hiệu quả nhất?

Một số cách chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian

Trước khi áp dụng các bài thuốc chữa nấm sinh dục dưới đây, các chị em nên biết rằng viêm phụ khoa do nhiễm nấm sẽ khó điều trị hơn so với các tá nhân gây bệnh khác. Nguyên nhân là nấm men rất khó để tiêu diệt nhất là khi áp dụng các cách dân gian.

Chính vì vậy, biện pháp chữa trị phải đủ mạnh, khoa học và phù hợp với tình trạng bệnh lý gặp phải dựa trên sự thăm khám, tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa phụ sản. Thực tế đã có nhiều người áp dụng chữa trị bệnh tại nhà bằng các mẹo dân gian gặp phải tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Chữa viêm nhiễm có quan sinh sản do nấm bạn chỉ nên áp dụng một số cách chữa trị khoa học dưới đây.

Chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian với lá trầu không

Là trầu không là bài thuốc dân gian chữa bệnh phụ khoa được rất nhiều chị em sử dụng bởi bên cạnh các loại nguyên liệu dễ kiếm, tiết kiệm chi phí nó còn mang đến hiệu quả chống viêm nhiễm cực tốt cho chị em.

Cách sử dụng lá trầu không chữa viêm âm đạo cũng vô cùng đơn giản. Bạn có thể thực hiện như sau:

– Đầu tiên bạn chuẩn bị 1 nắm lá trầu không, rửa sạch rồi vò nát lọc lấy nước.

– Tiếp đó, pha nước lá trầu không với nước ấm và dùng để rửa sạch âm đạo.

– Sau khi đã vệ sinh với lá trầu không xong, bạn nên dùng khăn mềm để lau khô vùng âm đạo.

Ngoài ra, cách chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian khác các bạn có thể áp dụng cách đun trực tiếp lá trầu không với nước và thêm ít muối và dùng nước đó để rửa bên ngoài vùng kín.

Chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian với lá trầu không

Chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian với lá trầu không

Với cách chữa nấm phụ khoa bằng thảo dược này các bạn cần chú ý không được ngâm vùng kín với lá trầu không, đồng thời không được rửa sâu bên trong âm đạo bởi chúng sẽ có thể gây ra viêm nhiễm.

Ngoài ra, bạn cũng không nên quá lạm dụng phương pháp này mà chỉ nên sử dụng  2-3 lần/tuần để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Chữa nấm phụ khoa bằng dân gian với lá trà xanh

Trà xanh không chỉ có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ mà còn có cả khả năng chữa nấm phụ khoa hiệu quả. Nó có tác dụng tốt trong việc sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vùng kín hay sát khuẩn các vết thương.

Bài thuốc chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian từ lá trà xanh được sử dụng tương tự như bài thuốc từ lá trầu và chắc chắn bạn sẽ thấy rõ hiệu quả ngay từ lần đầu tiên.

Dùng nước muối pha loãng chữa nấm phụ khoa

Phương pháp sử dụng nước muối pha loãng vừa hiệu quả lại vừa đơn giản. Chỉ với vài hạt muối và một cốc nước ấm là bạn có thể tự vệ sinh vùng kín mỗi tuần.

– Cách áp dụng: Chỉ cần cho một vài hạt muối vào nước ấm sau đó khuấy đều vào rửa sạch vùng kín. Chú ý khi rửa với nước muối, bạn nên dùng tay rửa nhẹ nhàng vùng kín sau đó mới lau khô với khăn bông mềm.

>> Lưu ý: Để có kết quả tốt hơn, chị em nên mua nước muối chuyên dụng bán ở hiệu thuốc và pha với tỷ lệ phù hợp để rửa vùng kín. Bạn cũng không nên quá lạm dụng cách chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian này mỗi ngày, bởi chúng sẽ khiến âm đạo của bạn dần khô rát.

Chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian với nước muối

Chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian với nước muối loãng

Dùng ngải cứu chữa nấm phụ khoa

Ngải cứu cũng là một trong những cách chữa nấm âm đạo bằng thuốc nam. Phương pháp này được sử dụng như sau:

– Lá ngải tươi phơi khô dưới nắng, rửa sạch, dùng 20g ngải cứu khô cho vào nồi cùng với 300 ml nước, để lửa nhỏ cho đến khi sôi. Dùng nồi nước này để xông hơi ở vùng nhiễm ngứa.

– Thời gian xông khoảng 15 phút thì nước ngải cứu sẽ nguội dần và đến khi nước còn ấm, bạn đem nước này rửa kĩ vùng kín bị ngứa, ngày có thể sử dụng rửa 1-2 lần và làm liên tục trong 5 ngày.

– Chị em cũng có thể sử dụng ngải cứu trong các món ăn hàng ngày như ngải cứu xào trứng, rán trứng hay ngải cứu ninh mềm cùng trứng cút lộn, gà hầm… để tăng hiệu quả chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian.

Dùng tỏi chữa nấm phụ khoa

Tỏi không chỉ phòng được nhiều bệnh mà còn có khả năng chữa chứng viêm nhiễm. Ngoài hiệu quả cho việc chữa viêm nhiễm âm đạo, tỏi còn chữa được cả chứng nhiễm trùng đường tiểu. Cách dử dụng tỏi để chữa viêm nhiễm đường âm đạo rất đơn giản, chỉ cần nhai khoảng 3-4 tép tỏi mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả.

Chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian với tỏi

Tỏi không chỉ phòng được nhiều bệnh mà còn có khả năng chữa chứng viêm nhiễm

Ngoài những cách chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian các chị em có thể tham khảo một số bài thuốc khác như:

– Phơi khô hoa và lá ích mẫu sau đó đem sấy giòn và tán mịn. Tiếp đó đem pha hỗn hợp bột với một muỗng nước nóng và uống trước mỗi bữa ăn.

– Một cách khác là có thể lấy lá rau sam giã nát sau đó vắt lấy một bát nước sau đó lấy hai quả trứng gà lọc chỉ lấy phần lòng trắng và đem đun nóng rồi pha nước rau sam để uống. Hàng ngày, mỗi ngày uống một lần và  uống liên tiếp từ ba đến năm ngày sẽ hết.

Những bài thuốc kể trên chỉ phù hợp với những người mới có dấu hiệu ban đầu hoặc có biểu hiện bệnh nhẹ. Đối với những người có dấu hiệu bệnh nặng cần đến bác sĩ ngay để được chuẩn đoán và có biện pháp điều trị phù hợp. Bạn không nên tùy tiện áp dụng các cách chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp dân gian khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ.

Xem thêm: Lựa chọn phương pháp chữa nấm phụ khoa tốt nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo