Ăn gì để kinh nguyệt ra sớm? cách điều chỉnh kinh nguyệt tự nhiên

>> Rối loạn kinh nguyệt có thai được không?

>> Điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai nên hay không?

Kinh nguyệt là hiện tượng tự nhiên ở nữ giới, báo hiệu khả năng sinh sản của phụ nữ có tốt hay không. Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới là 22 – 35 ngày và thời gian hành kinh khoảng từ 3 – 7 ngày.

Vào những ngày hành kinh, nhiều chị em cảm thấy bất tiện vì kinh nguyệt xuất ra gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, công việc và những kế hoạch hoạt động khác. Chính vì vậy làm thế nào để sớm hết kinh là điều được nhiều chị em quan tâm.

Ăn gì để kinh nguyệt ra sớm?

Muốn kinh nguyệt ra sớm, chị em có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như dùng thuốc tránh thai, tiêm thuốc theo chỉ định của bác sĩ… Nhưng trong đó, thay đổi chế độ ăn nhằm can thiệp đến kinh nguyệt là cách đơn giản và an toàn hơn hẳn. Vậy ăn gì cho kinh nguyệt ra sớm?

1. Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C là chất có tác dụng ngăn cản progesterone trong tử cung và làm mềm thành tử cung. Nhờ vậy máu kinh được đẩy ra ngoài dễ dàng hơn. Các thực phẩm giàu vitamin mà phụ nữ nên bổ sung vào thực đơn là đu đủ, ớt chuông, kiwi, các loại quả họ cam, cà chua, bông cải xanh…

Ăn gì để kinh nguyệt ra sớm?- Thực phẩm giàu vitamin C

Ăn gì để kinh nguyệt ra sớm?- Thực phẩm giàu vitamin C

Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều thực phẩm giàu vitamin C hoặc dùng các viên uống C mỗi ngày vì liều lượng vitamin C được khuyến cáo là 60 mg/ngày. Bạn cũng cần lưu ý, nếu dùng các loại quả nhiều vitamin C như cam, chanh thì cũng không nên quá lạm dụng vì chúng có thể làm ảnh hưởng, làm mòn dạ dày, không tốt cho sức khỏe.

2. Ăn gì để kinh nguyệt ra sớm? – Cần tây

Cần tây là loại cây được dùng nhiều trong chế biến món ăn. Bên cạnh đó loại thực phẩm này cũng có tác dụng tốt đốt với kinh nguyệt mà chị em chưa biết tới. Trong cần tây có chứa apiol và myristicin làm kích thích tử cung co bóp nhẹ nhằm đẩy kinh nguyệt tồn ứ ra ngoài. Nhờ vậy, ngày “đèn đỏ” sớm đến hơn.

Bạn có thể chế biến thêm các món ăn từ cần tây như thịt bò xào cần tây hoặc uống nước ép cần tây trong những ngày kinh để giúp máu kinh ra nhanh hơn.

3. Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa rất nhiều vitamin A và sắt nên giúp phụ nữ không bị thiếu máu. Bên cạnh đó, thịt đỏ cũng giúp tăng cường lưu thông máu và đẩy máu kinh ra ngoài nhanh hơn. Bạn nên lựa chọn các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn, thịt dê… Tuy nhiên khi dùng không nên quá lạm dụng, vì ăn nhiều thịt đỏ quá có thể gây nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư, gout…

Ăn gì để kinh nguyệt ra sớm? -Thịt đỏ

Ăn gì để kinh nguyệt ra sớm? -Thịt đỏ

4. Ăn bột hạt vừng và đường thốt nốt

Bột hạt vừng có chứa hợp chất lignans nên giúp loại bỏ các hormone dư thừa. Đường thốt nốt có tác dụng làm ấm, tăng nhiệt. Chính vì vậy khi kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ giúp kinh nguyệt ra sớm hơn.

5. Ăn gì để kinh nguyệt ra sớm? – Đu đủ

Đây là loại trái cây giúp bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể. Bên cạnh đó loại quả này còn chứa enzyme papain làm loãng máu và giúp máu lưu thông tốt. Nhờ vậy máu kinh được đưa ra ngoài dễ dàng và nhanh hơn mà không gây đau bụng kinh.

6. Thực phẩm giàu carotene

Các thực phẩm giàu carotene cũng là những thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống để kích thích máu kinh ra nhanh hơn vì chúng có khả năng sinh nhiệt. Bạn có thể lựa chọn các thực phẩm giàu carotene như cà rốt, bí đỏ… để ăn trong kỳ kinh nguyệt.

Ăn gì để kinh nguyệt ra sớm? - Thực phẩm giàu carotene

Ăn gì để kinh nguyệt ra sớm? – Thực phẩm giàu carotene

Ngoài việc bổ sung những loại thực phẩm trên, bạn có thể duy trì việc uống đủ nước, tập thể dục nhẹ nhàng, quan tâm đến trọng lượng cơ thể, tắm nước ấm và nghỉ ngơi khoa học để giúp hỗ trợ kinh nguyệt không bị chậm và có một cơ thể khỏe mạnh, thoải mái trong những ngày kinh nguyệt.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề ăn gì để kinh nguyệt ra sớm? Mong rằng những chia sẻ này đã giúp các chị em có thêm nhiều thông tin hữu ích và những mẹo cần thiết để giúp chỉnh kinh nguyệt tự nhiên nhất và không gây nguy hiểm.

Xem thêm: Bài thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt chị em không nên bỏ qua

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. hoài Phương says: Trả lời

     

    Vitamin C là một loại vitamin rất tốt cho sức khỏe, có thể đẩy mạnh việc uống vitamin này để làm cho Chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hơn. Tuy nhiên nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng cụ thể, bởi nếu uống quá nhiều cũng là điều không tốt. Chú ý là nên uống nhiều nước kèm theo khi uống vitamin C nhé các mẹ.

  2. HÀ My says: Trả lời

    Hãy rắc bột nghệ vào cơm, các loại rau củ luộc và món ăn khác mà bạn chế biến trong thời gian bạn muốn kinh nguyệt đến sớm.

  3. Mai Hương says: Trả lời

     

    Theo kinh nghiệm dân gian thì uống nước dừa tươi nhiều sẽ làm cơ thể mát, bởi nước dừa có tính hàn. Tuy nhiên tùy vào cơ thể thì việc uống nước dừa có thể có tác dụng trong việc làm kinh nguyệt đến sớm hơn hay không. Chị em nên biết nước dừa còn có tác dụng làm giảm Đau bụng kinh, và vô cùng nhiều những lợi ích đối với sức khỏe.

  4. Tuyết Nhi says: Trả lời

     

    Các me nên hạn chế ăn những thức ăn mặn, cay, nóng. Đặc biệt là không ăn đồ mặn quá nhiều dẫn đến dư thừa lượng Natri. Điều này làm cho kinh nguyệt không những không tới sớm mà còn gây ra chứng đầy hơi vô cùng khó chịu vào kỳ kinh nguyệt.

  5. An Vũ says: Trả lời

     

    Các mẹ à, một khi cơ thể căng thẳng làm cho nồng độ Hormone bị ảnh hưởng khiến kinh nguyệt diễn ra chậm hơn. Vì vậy, khi tinh thần thoải mái, vui vẻ sẽ giúp cho chu kỳ kinh nguyệt ổn định và đến sớm hơn đó.

  6. hà Anh says: Trả lời

     

    Đó là để kinh nguyệt ra sớm, còn muốn ra nhiều và nhanh hết thì các chị em tham khảo bài này nhé https://benhviemphukhoa.net/an-gi-de-kinh-nguyet-ra-nhieu-ban-khoan-cua-nhieu-nu-gioi-n5537.html

  7. Tú Linh says: Trả lời

    Ăn những đồ mát như rau ngót, ăn nhiều thịt đỏ, hoặc ăn những đồ chứa nhiều carotene như đu đủ, carot…cũng giúp làm thúc đẩy chu kỳ kinh nguyệt của bạn tới sớm hơn đó.

  8. Bùi Thị Hiên says: Trả lời

     

    Muốn kinh nguyệt đến sớm hãy thử  sử dụng thảo dược Dong Quai. Bài thuốc thảo mộc số một để giải quyết các vấn đề về kinh nguyệt là Dong Quai. Dong Quai thúc đẩy vận chuyển lưu lượng máu về khung xương chậu, giúp điều hoà kinh nguyệt

  9. Hiền Vũ says: Trả lời

     

    các mẹ có biết thảo dược Cohosh đen không? Loại thảo dược này được sử dụng trong hàng trăm năm để thúc đẩy chu kỳ kinh nguyệt, cohosh đen giúp điều hoà chu kỳ và làm bong niêm mạc tử cung để tạo nên “ngày đèn đỏ”.

  10. Thảo Như says: Trả lời

    Vận động là điều tốt cho cơ thể, việc vận động nhiều cũng khiến cho chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hơn. Tăng cường sức khỏe, làm cho các mạch máu được lưu thông.

  11. Thái An says: Trả lời

     

    Căng thẳng làm thay đổi chức năng của vùng dưới đồi của não, phần não điều chỉnh các hormone giúp tạo nên chu kỳ kinh nguyệt gây ra tình trạng chậm kinh. Nếu chị em cảm thấy căng thẳng, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ và tập luyện thể thao như ngồi thiền, tập yoga.. Trong trường hợp căng thẳng kéo dài, hãy nhờ đến sự giúp đỡ từ bác sĩ tâm lý.

  12. Thùy Minh says: Trả lời

     

    Các mẹ thích trà có thể uống trà thảo mộc nhé.Trà thảo mộc có tác dụng tạo ra kinh nguyệt sớm. có rất nhiều các loại thảo mộc khác nhau có tác dụng này. Các loại thảo mộc được gọi là emmenagogues và chúng hoạt động bằng cách kích thích bộ máy sinh sản và lưu thông máu.

  13. Tuyết says: Trả lời

    Em bị rối loạn kinh nguyệt khá lâu và nó rất ảnh hưởng đến cuộc sống của em, em có nghe nói rau ngải cứu có thể điều trị được rất tốt, có ai đã từng bị và điều trị thành công không ạ?

  14. Lê Hoài An says: Trả lời

    Mình thường áp dựng công thức này bằng rau mùi tây để làm kinh nguyệt tới sớm hơn :Rửa sạch và băm nhỏ 1/4 cốc rau mùi tây. Rau mùi tây tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn rau mùi tây khô, và sẽ giúp trà có vị ngon hơn.Đun sôi 1 cốc nước.Ngâm rau mùi tây vào nước sôi trong 5 phút.Vớt bỏ xác rau và uống dung dịch nước trà.

  15. Lê Hoài An says: Trả lời

    Mình thường áp dựng công thức này bằng rau mùi tây để làm kinh nguyệt tới sớm hơn :Rửa sạch và băm nhỏ 1/4 cốc rau mùi tây. Rau mùi tây tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn rau mùi tây khô, và sẽ giúp trà có vị ngon hơn.Đun sôi 1 cốc nước.Ngâm rau mùi tây vào nước sôi trong 5 phút.Vớt bỏ xác rau và uống dung dịch nước trà.

  16. Lê Bình says: Trả lời

    Các mẹ dù muốn cũng nên hạn chế, bởi khi kinh nguyệt của chị em đã đều rồi, mà cố gắng điều chỉnh cho sớm hơn là việc đi trái lại quy luật tự nhiên mà mọi sự đi trái lại quy luật thì hầu như đều không tốt. Nên hãy hạn chế đến mức tối thiểu để cho mọi thứ được tự nhiên nhất.

  17. Nguyễn thị Nga says: Trả lời

     

    Nha đam là thực phẩm khá quen thuộc với nhiều người với tác dụng làm đẹp, giải nhiệt có thể. Ngoài ra, đây còn là thực phẩm tốt cho phụ nữ giúp điều hoàn kinh nguyệt. Chị em có thể sử dụng nước ép nha đam dùng hàng ngày.

  18. Minh Tâm says: Trả lời

     

    Mướp đắng là loại thực phẩm không dễ ăn với nhiều người. Tuy nhiên, với những chị em bị kinh nguyệt không đều thì đây là thực phẩm vô cùng tốt, giúp kinh nguyệt ổn định và ra nhanh tự nhiên.

  19. yến Nhi says: Trả lời

     

    nên uống đủ hai lít nước mỗi ngày. Nhất là nên sử dụng nước ấm thay vì nước lạnh hoặc uống nước gừng pha nóng sẽ giúp chị em có cảm giác thoải mái hơn trong những ngày đèn đỏ. Giảm cảm giác đau bụng, khó chịu.

  20. hải Anh says: Trả lời

     

    Có một loại thảo mộc tên là Motherwort. Motherwort được cho rằng giúp nhẹ nhàng kích thích tử cung hoạt động hiệu quả hơn khiến “ngày đèn đỏ” đến sớm.

  21. Ngọc says: Trả lời

    Vitamin C được xem như một loại thuốc điều kinh. Đây là cách gọi khác của việc “tạo ra” một chu kỳ kinh nguyệt. Vitamin C làm tăng số lượng niêm mạc trong tử cung, giúp kích thích kinh nguyệt. Mình  cho rằng sử dụng thực phẩm chức năng cung cấp vitamin C hoặc ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C sẽ gây co bóp tử cung giúp kinh nguyệt đến sớm.

  22. Minh Vân says: Trả lời

     

    Nghệ được cho rằng làm giảm đau bụng kinh và giúp kinh nguyệt trở nên đều đặn. Nghệ là một loại gia vị có nhiều mùi hương thường được sử dụng để nấu ăn. Nghệ cũng được sử dụng để chế biến thức uống có lợi cho sức khoẻ. có thể thử sử dụng phương pháp này nếu kinh nguyệt bạn đến trễ.

  23. Lại Thanh An says: Trả lời

     

    Em không biết kiếm hoa mẫu đơn trăng ở đâu nhưng nghe nói hoa mẫu đơn trắng giúp máu di chuyển đến khung xương chậu, đây là một liệu pháp giải độc cho “sự trì trệ” của tử cung khi bị mất kinh.

  24. Lại Thu Nga says: Trả lời

     

    Mình thấy làm vậy khá khó ăn nên mình thường pha bột nghệ để uống, vừa đẹp da tốt cho dạ dày mà cũng điều hòa kinh nguyệt nữa.

  25. Hoàng Hoa says: Trả lời

     

    Cũng không hẳn chị ạ,tập luyện thể thao quá mức có thể làm giảm lượng estrogen trong cơ thể, gây mất kinh. Lượng estrogen thấp cũng có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Vì vậy hãy có chế độ luyện tập thể thao hợp lý.

  26. Kim Tuyến says: Trả lời

    Đây nè bạn ơi, trước mình cũng bị rối loạn kinh nguyệt và mình điều trị theo cách này, mình thấy rât ổn nhé. https://benhviemphukhoa.net/chua-roi-loan-kinh-nguyet-bang-ngai-cuu-cu-su-dung-la-hieu-qua-n4559.html

  27. Phương Chi says: Trả lời

    Em thấy mùi tây khô dễ uống hơn chứ rau tươi em uống không nổi, và công nhận là có tác dụng thật.

  28. Thùy Dung says: Trả lời

     

    Cũng đúng nhưng không nên lạm dụng chị ạ. Lượng vitamin C được khuyến cáo nên dùng là 60 mg mỗi ngày. Nếu quyết định sử dụng thêm các chất bổ sung, thì nên tránh dùng quá liều lượng quy định.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo