Giải pháp cho những nàng chưa biết đau bụng kinh quá phải làm sao?

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: Đau bụng kinh kéo dài bao lâu thì nguy hiểm?

>> Giải đáp: vì sao đau bụng kinh nhưng không ra máu?

Với một số chị em, những ngày “đèn đỏ” trải qua rất nhẹ nhàng nhưng với không ít chị em khác đó lại là những ngày khủng khiếp kinh hoàng. Một loạt những khó chịu như đau bụng, đau lưng, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn… có thể hành hạ khiến chị em cảm thấy như mình bị “vắt kiệt” sức lực.

Bị đau bụng kinh quá phải làm sao?

Nếu bạn cũng đang rơi vào tình trạng này mà chưa biết đau bụng kinh thì phải làm thế nào? thì hãy tham khảo ngay những phương pháp sau đây:

Nghỉ ngơi, thư giãn, không vận động mạnh

Không được vận động quá mức: Trước 1 ngày và trong khi có kinh, chị em phụ nữ không nên luyện tập thể thao hoặc lao động nặng, chỉ nên đi bộ và vận động nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể.

Cơ thể nữ giới vào những ngày kinh nguyệt thường rất yếu sức. Nếu bạn chủ quan mà mang vác vật nặng vào những ngày này sẽ làm tăng áp lực lên vùng xương chậu và khiến các cơn đau tăng thêm. Do đó, hãy để cơ thể được nghỉ ngơi, nuông chiều bản thân trong những ngày hành kinh là đáp án cho thắc mắc đau bụng kinh quá phải làm sao?

Đau bụng kinh quá phải làm sao? - Chị em cần nghỉ ngơi, thư giãn

Đau bụng kinh quá phải làm sao? – Chị em cần nghỉ ngơi, thư giãn

Đặc biệt, do sức đã yếu mà bạn càng cố gắng mang vật nặng thì khả năng tổn thương các cơ, khớp xương càng dễ dàng hơn. Vậy nên, vào ngày đèn đỏ, chị em phụ nữ nên tránh mang vác các vật nặng để an toàn hơn cho cơ thể.

Đồng thời, bạn cũng cần tránh xúc động mạnh trong những ngày có kinh. Khi có kinh, chị em nên giữ cho tinh thần mình được thư thái, thoải mái, giảm bớt căng thẳng, hạn chế stress sẽ góp phần làm dịu cơn đau.

Bị đau bụng kinh quá phải làm sao nên áp dụng một số mẹo dân gian

Khi cơn đau ập đến, chị em không thể có thời gian và sức khỏe để thực hiện những phương pháp phức tạp. Vì thế hãy áp dụng những cách thức chữa đau bụng kinh đơn giản dưới đây:

– Massage bụng dưới: Massage nhẹ sẽ giúp cho cơ bụng của chị em giãn ra, giảm sự co thắt đột ngột. Cách massage đơn giản sau đây: Thực hiện những động tác nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn, massage liên tục cho đến khi cơn đau giảm rõ rệt.

– Chườm nước nóng: Dùng khăn bông dấp nước ấm và chườm vào phần bụng dưới sẽ giúp bạn bớt đau bụng khi tử cung co thắt để đẩy lượng máu kinh ra ngoài. Ngoài ra, có thể dùng chai thủy tinh nhỏ đựng nước ấm và lăn hoặc ấp vào phần bụng dưới thay cho khăn nóng. Đau bụng kinh quá phải làm sao, bạn nên ghi nhớ giải pháp chườm nước nóng nhé.

– Đắp gừng tươi: Gừng giã hoặc xắt lát, chườm vào phần bụng dưới khoảng 5-7 phút sẽ giúp bạn giảm những cơn đau bụng kinh.

Đau bụng kinh quá phải làm sao? - Đắp gừng khi đau bụng kinh

Đau bụng kinh quá phải làm sao? – Đắp gừng khi đau bụng kinh 

– Dán cao hoặc xoa dầu: Một số bạn nữ thường xoa dầu nóng hoặc dán cao vào phần bụng dưới để giảm đau bụng kinh nguyệt hiệu quả.

– Điều chỉnh tư thế nằm: Chị em nên nằm tư thế nằm nghiêng co người và nằm ngửa kê gối dưới đầu gối mỗi khi cơn đau bụng kinh trở nên dữ dội. Đây là hai tư thế khiến cơ thể thoải mái, giúp cơ vùng bụng tư động giãn ra và cột sống không còn nhức mỏi. Chính vì thế có thể xoa dịu đi cảm giác đau bụng kinh của chị em.

– Chú ý chế độ ăn uống: Trong những ngày “đèn đỏ”, chị em nên tích cực bổ sung các loại thực phẩm như sau: Socola đen, chuối, dứa, các loại rau củ nhiều chất xơ, cá hồi, trà xanh, sữa và sữa chua.

Đang có kinh nguyệt không nên ăn gì?
Đau bụng kinh nên ăn gì? là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ mỗi khi chuẩn bị đến ngày “đèn đỏ”. Dưới đây là những thực phẩm cần bổ sung giúp các chị em hạn chế tình trạng đau bụng, đau buốt lưng, mệt mỏi và giúp điều hòa kinh nguyệt. Mòi chị em cùng theo dõi và bỏ túi danh sách những thực phẩm “vàng” này.

Bên cạnh đó, hạn chế ăn thức ăn có đồ cay nóng, thức ăn chế biến sẵn và các chất kích thích như café, rượu, bia…

Khám phụ khoa để biết đau bụng kinh quá phải làm sao?

Nếu cơn đau bụng kinh vẫn dữ dội khi chị em áp dụng hết tất cả các phương pháp trên thì sau kì kinh nên sắp xếp thời gian đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn.

Đau bụng kinh quá phải làm sao? - Đi khám phụ khoa

Đi khám phụ khoa để biết đau bụng kinh quá phải làm sao?

Bởi có rất nhiều trường hợp đến kì kinh nguyệt bị đau bụng dữ dội có thể cho thấy chị em đang mắc một số bệnh phụ khoa như: Viêm dính tử cung, u xơ eo tử cung, lạc nội mạc tử cung hoặc viêm nhiễm nghiêm trọng.

Đây là những bệnh lý nguy hiểm ở phụ nữ, chị em cần phải được phát hiện và điều trị kịp thời để tránh hậu quả nghiêm trọng vì những bệnh này có thể dẫn tới vô sinh ở phụ nữ.

Như vậy với những thông tin trên chắc hẳn các chị em đã biết đau bụng kinh quá phải làm sao? Mong rằng những thông tin này sẽ giúp chị em cải thiện tốt hơn tình trạng đau bụng kinh mỗ khi kỳ kinh nguyệt đến.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Cách trị đau bụng kinh từ đỗ đen và gạo tẻ: Đơn giản bậc nhất nhưng hiệu quả số một

Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo