Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu: Cứ sử dụng là hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Rối loạn kinh nguyệt sau khi phá thai: Nguyên nhân và cách điều trị

>> Điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai nên hay không?

Rối loạn kinh nguyệt luôn khiến các chị em lo lắng, hoang mang. Tuy nhiên, nhiều người lại không muốn sử dụng thuốc Tây chữa triệu chứng này vì sợ sẽ nhờn thuốc hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Để chữa rối loạn kinh nguyệt, có rất nhiều cách thức trong dân gian vô cùng đơn giản và lành tính. Trong đó, ngải cứu là cũng là một thảo dược có tác dụng chữa rối loạn kinh nguyệt an toàn được nhiều người tin dùng.

Các cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu

Chữa rối loạn kinh nguyệt từ ngải cứu là phương pháp được nhiều người ca ngợi và “truyền tay” nhau. Cây ngải cứu mang đến nhiều bài thuốc tương ứng với nhiều kiểu biểu hiện rối loạn kinh nguyệt và cho hiệu quả chữa trị rất tốt.

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu

Ngải cứu chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu dạng bột

Một tuần trước ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, chị em dùng 5 – 10g bột ngải cứu hoặc 1 – 4g cao ngải cứu đặc để uống. Nếu không mua được bột ngải cứu chị em cũng có thể dùng 6 – 12 g ngải cứu khô sắc với nước hoặc hãm với nước sôi, uống thay trà hàng ngày cũng có thể giúp điều hòa kinh nguyệt rất tốt.

Chữa kinh nguyệt ra nhiều, băng huyết

Chữa rối loạn kinh nguyêt bằng ngải cứu có thể áp dụng với trường hợp kinh nguyệt ra nhiều hoặc băng huyết cũng rất hiệu quả. Chị em có thể chữa bằng cách sau:

– Cách thực hiện:

+ Lấy 1 nắm ngải cứu khô, 4 gram gừng đã khô sắc trong nồi chuyên dụng với 1 bát nước lọc.

+ Sau khoảng 30 phút đến 1 giờ, bạn rắc thêm 50g cacao dừa được sao phồng, tán nhỏ. Cách thức này giúp chị em cầm máu tốt hơn. Nếu lượng máu kinh không ra ồ ạt thì bạn nên giảm lượng ca cao dừa xuống ít hơn, khoảng 20g một lần dùng.

– Thời gian sử dụng: 5 – 7 ngày.

Chữa kinh nguyệt kéo dài, máu kinh nhiều

Bạn cũng có thể chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu khi bị kinh nguyệt ra nhiều và kéo dài. Dùng 20g lá ngải cứu khô, thêm vào 200ml nước rồi đem sắc đến khi còn khoảng 100ml, thêm chút đường cho dễ uống, chia làm 2 lần uống trong ngày.

Chị em có thể uống hàng tháng trước khi có kinh 7 – 10 ngày để giúp phòng ngừa rối loạn kinh nguyệt cũng rất hiệu quả.

Chữa chậm kinh, máu kinh quá ít, màu nhạt hoặc xám

Bên cạnh khả năng điều trị kinh nguyệt ra nhiều, chị em có thể áp dụng cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu với những tình trạng như chậm kinh, kinh ít, màu kinh bất thường. Để điều trị các tình trạng này chị em dùng ngải cứu khô (12g ), đẳng sâm (12g), thục địa (12g), xuyên khung (12g), gừng khô (8g), hà thủ ô (20g) làm thành 1 thang và sắc uống khoảng 10 – 15 thang liên tục.

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu khô

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu khô

Chữa loạn kinh, kinh nguyệt không đều

Dùng từ 5 -7 ngày với thang thuốc gồm 100g ngải cứu khô, 300 cá trê, 12g hồng hoa, 6g trần bì, 120g bột đậu đen sẽ có tác dụng.

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu khô

Cách thực hiện: Cá trê làm sạch, cho vào nồi nếu cùng 2 -3 thìa bột đậu đen. Ngải cứu, trần bì, hồng hoa để tất cả vào 1 túi vải mỏng rồi cho vào nồi có cá trên, bột đậu đen và 600ml nước, bắc lên bếp và đun với lửa nhỏ. Khi các thứ trong túi vải nhừ thì bỏ ra, ăn phần còn lại trong ngày chia làm 3 lần ăn. Thực hiện đều đặn trong khoảng 15 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Tùy vào thể trạng cũng như điều kiện mỗi cá nhân, chị em có thể lựa chọn cho mình bài thuốc từ ngải cứu sao cho phù hợp và thuận tiện nhất.

Một số cách hỗ trợ chữa rối loạn kinh nguyệt khác

Để giúp quá trình chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu diễn ra thuận lợi, hiệu quả cao, chị em cũng cần thực hiện triệt để một số lưu ý sau đây:

– Xây dựng chế độ nghỉ ngơi và làm việc hợp lí, tránh thức khuya, dậy sớm.

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu

Chế độ nghỉ ngơi hợp lí để chữa rối loạn kinh nguyệt

– Có chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường rau xanh và hoa quả tươi.

– Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, café.

– Chú ý giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, tránh áp lực, căng thẳng.

– Tăng cường tập thể  dục thể thao đều đặn để sức khỏe dẻo dai và tăng cường sức đề kháng

Trên đây là tổng hợp những cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu hiệu quả cao, được rất nhiều chị em tin dùng. Hy vọng rằng bài viết có thể giúp chị em đối phó hiệu quả với căn bệnh khó chịu này.

Chúc chị em thành công !

Xem thêm: Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh

Hường Đặng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo