Hướng dẫn chị em cách điều trị nấm phụ khoa tại nhà hiệu quả và rẻ bèo

Bài đọc thêm:

>> Biểu hiện nấm phụ khoa điển hình chị em không nên bỏ qua

>> Chữa nấm phụ khoa bằng dầu dừa hiệu quả bạn đã thử chưa?

Các cách điều trị nấm phụ khoa tại nhà nên áp dụng

Trong vô vàn các cách trị nhiễm nấm sinh dục được chia sẻ, cộng thêm đặc tính “tam sao thất bản” của các bài thuốc truyền miệng, rất khó để các chị em lựa chọn cho mình được cách chữa trị phù hợp, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Thực tế có rất nhiều chị em gặp “tai họa” khi áp dụng các cách chữa bệnh tại nhà sai cách khiến bệnh nặng hơn và xảy ra các biến chứng. Những trường hợp bệnh tái phát sau điều trị việc chữa trị triệt để ở giai đoạn tiếp theo sẽ rất khó khăn và tốn kém.

Chính vì vậy, nếu bạn có ý định áp dụng các cách điều trị nấm phụ khoa tại nhà, bạn nên áp dụng theo cách khoa học dưới đây:

Chữa nấm phụ khoa tại nhà bằng cách sắc lá ngải cứu

Ngải cứu là vị thuốc dân gian lành tính và có thể chữa được nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh phụ khoa. Theo đông y, ngải cứu có vị đắng, tính ấm, có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, an thai, giảm đau, cầm máu và sát trùng rất tốt.

Ngoài ra nhờ có tính sát khuẩn cao và khả năng nhanh lành vết thương nên ngải cứu rất thích hợp để chữa bệnh nấm phụ khoa do nấm và vi khuẩn gây nên. Bên cạnh đó, ngải cứu còn giúp làn da vùng kín luôn hồng hào, giúp các chị em cảm thấy tự tin hơn khi sinh hoạt vợ chồng.

Để điều trị nấm phụ khoa tại nhà bằng lá ngải cứu, rất đơn giản, chị em chỉ cần thực hiện những việc làm sau:

– Chuẩn bị 40g lá ngải cứu đã phơi khô.

– Cho số ngải cứu trên vào ấm đun sôi với khoảng 600ml nước. Cứ đun sôi đến khi nào nước trong ấm còn lại 100ml thì tắt bếp.

– Bạn chia thuốc này thành 3 – 5 bát, uống thành nhiều lần trong ngày.

Sau 1 tuần thực hiện chữa nấm phụ khoa bằng thuốc ngải cứu, bạn sẽ thấy có tác dụng giảm ngứa rõ rệt.

Điều trị nấm phụ khoa tại nhà bằng nước sắc lá ngải cứu

Chữa nấm phụ khoa tại nhà bằng ngải cứu khá hiệu quả

Điều trị nấm phụ khoa tại nhà bằng cách xông hơi lá ngải cứu

Nhiều chị em không quen vị đắng khi uống thuốc bằng lá ngải cứu, vậy thì bạn có thể chuyển sang phương pháp trị nấm phụ khoa tại nhà với cách xông hơi bằng lá ngải cứu. Tuy mất thời gian hơn so với việc uống thuốc nhưng hiệu quả điều trị vẫn rất khả quan.

– Chuẩn bị: Bạn dùng khoảng 200g ngải cứu đã phơi khô (hoặc 1 bó lá ngải cứu tươi), 1 nhánh gừng tươi cạo vỏ rửa sạch, thái lát mỏng, 1 thìa muối hạt.

– Sau đó cho vào nồi đun sôi cùng với 300ml nước, khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa rồi đun tiếp thêm khoảng 10 phút nữa.

– Đổ nước thuốc ngải cứu ra 1 cái thau nhỏ, đem xông vùng kín với khoảng cách vừa phải.

– Sau khoảng 10 – 15 phút, khi nước đã nguội thì dùng nước này vệ sinh vùng kín luôn.

>> Lưu ý: Chị em tuyệt đối không được thụt rửa sâu vào bên trong, điều này chỉ khiến bệnh nặng hơn mà thôi. Để thuận tiện chị em nên áp dụng cách điều trị nấm phụ khoa tại nhà này trong lúc tắm.

Điều trị nấm phụ khoa tại nhà bằng cách xông hơi lá ngải cứu

Chị em có thể xông hơi vùng kín bằng ngải cứu chữa nấm phụ khoa

Trị nấm phụ khoa tại nhà bằng cách vệ sinh vùng kín đúng cách

Vệ sinh vùng kín sạch và đúng cách là biện pháp tốt nhất để bạn giảm thiểu các triệu chứng khi bị nhiễm nấm cơ quan sinh dục. Vì vậy, vệ sinh vùng kín sạch sẽ cũng là cách điều trị nấm phụ khoa tại nhà hiệu quả dành cho các chị em.

– Chị em nên vệ sinh vùng kín mỗi ngày bằng nước sạch, nước ấm có pha muối loãng hoặc với dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH phù hợp, không nên thụt rửa quá sâu vào âm đạo.

– Không nên mặc quần lót quá chật, nên chọn đồ lót có chất liệu dễ thấm hút mồ hôi, giặt quần lót sạch sẽ và đem phơi ở những nơi có năng to.

– Tuyệt đối không dùng vòi hoa xen xịt mạnh trực tiếp vào vùng kín, sẽ làm tiêu diệt những vi khuẩn có lợi, còn những vi khuẩn có hại thì len sâu vào trong âm đạo.

– Những ngày kinh nguyệt bạn nên thay băng vệ sinh thường xuyên khoảng 4 – 5 tiếng một lần.

– Tránh lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày, khi vùng kín bị nhiễm nấm thường ra rất nhiều khí hư khó chịu, do đó mà chị em nên thay quần lót vài lần trong ngày để tránh vùng kín ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển. Mặc quần lót đúng cách cũng là cách điều trị nấm phụ khoa tại nhà bạn nên lưu ý.

Điều trị nấm phụ khoa tại nhà bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

Chữa viêm nấm phụ khoa tại nhà bằng chế độ ăn uống hợp lý

Cách điều trị nấm phụ khoa tại nhà bằng chế độ ăn uống hợp lý

– Mỗi ngày chị em nên ăn thêm 1-2 hộp sữa chua không đường giúp hỗ trợ điều trị và phòng nấm phụ khoa hiệu quả.

– Ăn nhiều rau xanh và tránh sử dụng các loại thực phẩm và đồ uống có chứa nhiều đường, hoặc các loại đồ ăn quá chua như: cam, bưởi, chanh, dứa, dưa cải chua, cà nén, giấm… cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn. Bởi những loại thực phẩm này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm candida phát triển gây bất lợi cho quá trình điều trị.

– Bên cạnh đó, những loại thực phẩm khác như: rượu, pho mat, mật ong, bơ, khoai tây, nấm, nước tương, giá đỗ,… cũng nên hạn chế nạp vào cơ thể trong thời gian này.

– Mỗi ngày ăn khoảng 2 – 3 nhánh tỏi sống sẽ giúp tăng cường sức đề kháng đồng thời ức chế sự lây nhiễm của các vi khuẩn và nấm men ở vùng kín.

Trên đây là những cách điều trị nấm phụ khoa tại nhà đơn giản mà chị em cần lưu ý. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho chị em trong việc điều trị bệnh nấm phụ khoa của mình một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Xem thêm: Các phương pháp chữa nấm phụ khoa hiệu quả phụ nữ nên biết

Phương Hoa ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo