Viêm phụ khoa ở phụ nữ: Căn bệnh nguy hiểm có thể tước đi quyền làm mẹ

Hiện tượng viêm phụ khoa ở phụ nữ

Viêm phụ khoa là hiện tượng viêm nhiễm ở các cơ quan thuộc bộ phận sinh dục. Nói cách khác, đây là tên gọi chung của một nhóm các bệnh xảy ra ở cơ quan sinh dục, trong đó bao gồm: Cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi và buồng trứng).

Bệnh viêm phụ khoa gây ra những khó chịu tại vùng kín của chị em

Bệnh viêm phụ khoa gây ra những khó chịu tại vùng kín của chị em.

Khi bị mắc bệnh viêm phụ khoa, chị em thường thấy các biểu hiện bất thường như:

  • Khí hư có màu, mùi khác lạ
  • Xuất huyết âm đạo khi không phải trong ngày kinh nguyệt
  • Đau bụng
  • Đau vùng chậu
  • Ngứa ngáy, khó chịu tại âm đạo
  • Thấy bụng có cảm giác phình to, căng tức
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Tiểu khó, tiếu rắt
  • Buồn nôn và nôn

Ngay khi thấy các triệu chứng bất thường kể trên, chị em cần tới ngay các cơ sở y tế uy tín để tiến hành thăm khám nhằm xác định chính xác tình trạng mình gặp phải, từ đó lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Những phương pháp điều trị viêm phụ khoa là sử dụng thuốc Tây y, thuốc Đông y hoặc can thiệp bằng các biện pháp ngoại khoa.

Bạn đọc nên tiếp tục tìm hiểu bị viêm phụ khoa nên uống thuốc gì.

Những bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ

Cơ quan sinh sản của nữ giới bao gồm các bộ phận như: Âm đạo, cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng. Do đó, chị em có thể mắc phải một số bệnh viêm phụ khoa như:

Chị em có thể tìm hiểu các bệnh viêm nhiễm phụ khoa tại bài viết tổng hợp “Điểm danh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa” của chúng tôi.

Hình ảnh khí hư bất thường tại vùng kín khi chị em bị viêm phụ khoa

Hình ảnh huyết trắng bất thường tại vùng kín khi chị em bị viêm phụ khoa.

Tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn, vi rút, nấm gây ra tại một hoặc nhiều bộ phận trong cơ quan sinh sản. Ổ viêm có thể lây lan theo dây chuyền nếu người bệnh không điều trị hiệu quả.

Sự nguy hiểm của bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ

Khi mắc một hoặc nhiều hiện tượng viêm nhiễm kể trên, bộ phận sinh dục của chị em sẽ bị ảnh hưởng. Nếu được phát hiện và loại bỏ kịp thời các ổ viêm và nguyên nhân gây bệnh thì có thể điều trị hiệu quả tình trạng viêm nhiễm.

Chị em có thể tham khảo thông tin nên uống gì để hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa hiệu quả tại đây.

Ngay khi chớm bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ, chị em liên tục phải đối mặt với tình trạng âm đạo khó chịu, khí hư ra nhiều, cơ thể mệt mỏi, giảm hiệu suất làm việc, ảnh hưởng tới quan hệ vợ chồng.

Đặc biệt, khi bệnh đã trở nên nghiêm trọng, nguy cơ gây ra những biến chứng nguy hiểm thì người bệnh có thể phải đối mặt với tình trạng kinh nguyệt rối loạn, bộ phận sinh sản bị phá hủy, viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận lân cận, thậm chí chị em có thể bị tước đi thiên chức làm mẹ.

Nguyên nhân là khi các cơ quan sinh sản bị ảnh hưởng do tình trạng viêm nhiễm, quá trình tinh trùng gặp trứng bị cản trở, không thuận lợi dẫn tới khó khăn trong việc thụ thai, khiến chị em có nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Viêm cổ tử cung khiến bộ phận này bị bít kín làm tinh trùng khó xâm nhập để gặp trứng

Viêm cổ tử cung khiến bộ phận này bị bít kín làm tinh trùng khó xâm nhập để gặp trứng.

Như vậy không chỉ gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe mà bệnh viêm phụ khoa còn tác động tới khả năng làm mẹ của chị em. Do đó, để chủ động trong phòng tránh bệnh, chị em nên chủ động tìm hiểu các thông tin về dấu hiệu, nguyên nhân gây bệnh viêm phụ khoa.

Khi đã phát hiện bản thân mắc bệnh, người bệnh cần lạc quan và bình tĩnh chữa trị theo các phác đồ của bác sĩ chuyên khoa đồng thời tìm hiểu những phương pháp hỗ trợ điều trị như nên ăn gì, không nên ăn gì, tập luyện thể dục thể thao để có cơ thể khỏe mạnh, tuyệt đối không tự mua thuốc để điều trị tại nhà.

>>Xem thêm: Tìm hiểu phương pháp điều trị viêm phụ khoa tốt nhất hiện nay

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo