Bị viêm phụ khoa nên uống gì để hỗ trợ điều trị hiệu quả?

Bị viêm phụ khoa nên uống gì

Bị viêm phụ khoa nên uống gì?

Nước

Cơ thể mỗi người luôn cần một lượng nước nhất định. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trong điều kiện bình thường, một người cần 40ml/kg cân nặng. Do đó, đối với người nặng 50kg, uống 2 lít nước/ngày là vừa đủ.

Đối với chị em bị viêm phụ khoa, tăng cường uống nước là một trong nhiều biện pháp hỗ trợ tích cực cho quá trình điều trị. Bởi vì uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh, đào thải các độc tố hiệu quả đồng thời giảm thân nhiệt do sự viêm nhiễm, ngứa ngáy vùng kín gây nên.

Nước ép trái cây, rau xanh

Bị viêm phụ khoa nên uống gì? Uống các loại nước trái cây và rau xanh giúp cơ thể thu nạp một lượng nước nhất định và các dưỡng chất quan trọng, trong đó có vitamin C.

Theo kiến thức khoa học hiện đại, trong cơ thể, vitamin C tham gia tổng hợp kháng thể gamma globulin giúp tăng sức đề kháng, thúc đẩy sự sản xuất bạch cầu, từ đó tăng khả năng chống lại vi khuẩn, virut gây hại.

Nam việt quất

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), độ pH thay đổi khiến âm đạo mất cân bằng, đây là môi trường thích hợp cho vi khuẩn và nấm sinh sôi và phát triển. Trong trường hợp này, chị em phụ nữ có thể tăng cường uống nước ép quả nam việt quất để cải thiện tình hình.

Hướng dẫn cách làm nước ép nam việt quất đơn giản

Hướng dẫn cách làm nước ép nam việt quất đơn giản.

CDC cho biết, thành phần của nam việt quất có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn bằng cách tạo một môi trường axit làm cho vi khuẩn không thể sinh sôi. Do đó, chị em bị viêm âm đạo nên uống nước ép nam việt quất hàng ngày.

Sinh tố bơ

Bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên rất hữu ích cho sức khỏe.

Theo thông tin từ The Health Site, hàm lượng các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe trong quả bơ như chất béo omega-3, carotenoid và vitamin sẽ giúp điều trị và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được xem là một loại rau xanh “thần kỳ” hỗ trợ đắc lực cho hệ miễn dịch, thậm chí chống lại ung thư. Theo kết quả nghiên cứu, trong 100g bông cải xanh có chứa khoảng 89 mg vitamin C, ngoài ra còn có beta-carotene, carotenoid, vitamin B (gồm cả folate), canxi, kẽm và chất xơ.

Rau bina

Rau bina còn có tên gọi khác là rau chân vịt, rau bó xôi, cũng là một loại rau xanh giàu vitamin C – có tác dụng chống viêm nhiễm hiệu quả.

Tạo thói quen uống nước ép hoa quả và rau xanh hàng ngày sẽ giúp chị em phụ nữ bị viêm phụ khoa giảm các cơn đau nhức, ngứa ngáy do tình trạng viêm nhiễm của bệnh phụ khoa gây ra.

Nghệ

Nghệ rất giàu curcumin, được coi là một loại thuốc “kháng sinh tự nhiên” chống viêm nhiễm hữu hiệu.

Nghệ được sử dụng để chữa viêm phụ khoa

Nghệ được sử dụng để chữa viêm phụ khoa.

Cục Quản lý Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã công nhận nghệ là một thực phẩm an toàn cho sức khỏe nếu được sử dụng một lượng vừa phải.

Chè xanh

Theo các nghiên cứu khoa học, chè xanh chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG), có tác dụng làm suy yếu nấm Candida – nguyên nhân phổ biến gây viêm nhiễm vùng kín ở nữ giới.

Do đó, bên cạnh việc sử dụng nước chè xanh pha loãng để rửa vùng kín thì chị em bị viêm phụ khoa cũng có thể uống chè xanh hàng ngày để hỗ trợ cho quá trình điều trị.

Nước hạt rau mùi

Theo nhiều bác sĩ chuyên khoa phụ khoa, hạt rau mùi có công dụng hữu hiệu trong việc điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Ngâm nước hạt rau mùi qua đêm rồi sáng hôm sau uống khi bụng còn đói hoặc phơi khô hạt rau mùi, nghiền nhỏ cùng một ít đường thốt nốt, dùng uống thường xuyên sẽ giúp chị em chữa các bệnh phụ khoa. Đây là một câu trả lời hữu ích cho thắc mắc bị viêm phụ khoa nên uống gì của nhiều chị em.

Kiêng rượu, bia

Một lưu ý quan trọng trong quá trình điều trị bệnh viêm phụ khoa là chị em nên tuyệt đối kiêng rượu, bia. Đây là những chất kích thích có hại cho cơ thể.

Bên cạnh đó, rượu, bia sẽ khiến vùng kín của phụ nữ luôn trong tình trạng nóng ẩm, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển gây viêm nhiễm.

Xem thêm : Tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị viêm phụ khoa hiệu quả

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo