Tuyệt chiêu điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không cực hiệu nghiệm

Bài nên đọc:

>> Nguyên nhân bị nấm âm đạo mà nhiều chị em đang bỏ qua

>> Nấm âm đạo có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản?

Hiệu quả khi điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không

Từ xa xưa, việc điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không đã được các bà, các mẹ sử dụng như là một phương pháp chữa các bệnh hiệu quả. Điều đó càng đúng với những trường hợp dị ứng hoặc chịu nhiều tác dụng phụ của thuốc Tây y.

Trầu không là một vị thuốc có trong tự nhiên được nhiều người tin dùng. Theo các chuyên gia, lá trầu không có đầy đủ các tính chất của một vị thuốc tốt. Với tính chất cay nồng, có mùi thơm riêng biệt, mang vị cay nóng, trầu không được biết đến với tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, sát trùng và làm lành vết thương tốt.

Điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không

Điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không là một cách chữa bệnh hiệu quả

Sở hữu hai thành phần đặc biệt là đường và tinh dầu, trầu không giúp ức chế các vi khuẩn, nấm, virut gây hại,… giúp ngăn chặn tốt sự tấn công từ bên ngoài của các vi khuẩn vào vùng kín của các chị em.

Mặt khác, lá trầu không còn giúp làm giảm ngứa âm đạo, giúp vùng kín luôn khô thoáng và thơm tho, đồng thời làm lành vết thương hiệu quả. Bởi vậy, việc điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không là lựa chọn rất hợp lý cho chị em.

Điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không như thế nào?

Điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không rất hiệu quả nhưng không phải ai cũng nắm rõ cách dùng lá trầu không để điều trị. Có rất nhiều trường hợp, chị em dùng lá trầu không sai cách hoặc tâm lý muốn nhanh chóng khỏi bệnh nên sử dụng với tần suất dày đặc hay ngâm rửa quá lâu khiến cho bệnh thêm nghiêm trọng.

Và để có được cách chữa đúng và đảm bảo chị em có thể tham khảo những bài thuốc từ lá trầu không dưới đây:

  • Điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không bằng cách xông vùng kín

Chị em rửa sạch một nắm lá trầu không, có thể ngâm qua nước muối rồi vò nát, cho vào nồi nước đun sôi nhỏ lửa trong vòng 15 phút.

Cho thêm một ít muối vào khuấy đều và cho nước ra chậu. Chị em đợi cho nước đỡ nóng rồi ngồi ở vị trí cao hơn chậu nước để hơi nước có thể bốc lên “cô bé”. Khi đó, hơi nước sẽ giúp thấm sâu vào bên trong vùng kín, giúp “cô bé” khô thoáng và ngăn ngừa vi khuẩn tấn công.

Chị em thực hiện xông hơi tầm 10 phút và khi nước nguội thì dùng nước này để rửa bên ngoài vùng kín.

Điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không như thế nào? - Xông rửa vùng kín

Xông vùng kín bằng lá trầu không giúp “cô bé” luôn sạch sẽ, thơm tho

  • Rửa vùng kín bằng lá trầu không

Tương tự như cách trên, bạn dùng một nắm lá trầu không rửa sạch, có thể vò nát hoặc để nguyên cho vào nước sôi. Sau đó, để nguội, hòa thêm một chút muối và dùng nước này rửa vùng kín một cách nhẹ nhàng. Dùng khăn mềm lau khô “cô bé” khi đã rửa xong để đảm bảo vùng kín luôn khô thoáng.

Lưu ý khi điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không

Để việc điều trị nấm âm đạo với lá trầu không có được kết quả cao và an toàn chị em cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

+ Tuyệt đối không sử dụng nước lá trầu không thụt rửa quá sâu hay ngâm vùng kín quá lâu, chỉ thực hiện rửa vùng kín bên ngoài một cách nhẹ nhàng. Rửa, ngâm hay xông vùng kín trong thời gian quá lâu là điều không nên, điều này có thể khiến các vi khuẩn từ bên ngoài di chuyển ngược vào trong, khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

+ Chỉ nên sử dụng nước lá trầu không để xông, rửa 2 – 3 lần/ tuần vì rửa quá thường xuyên sẽ khiến “cô bé” bị khô, dị ứng.

Lưu ý khi điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không

Rửa vùng kìn bằng nước trầu không từ 2 – 3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả

+ Kiêng quan hệ tình dục để việc điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không mang lại hiệu quả nhanh hơn và không làm bệnh thêm trầm trọng.

+ Nếu điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không khá lâu mà bạn vẫn thấy các triệu chứng không thuyên giảm thì cần thăm khám phụ khoa ở cơ sở y tế uy tín để bác sĩ có thể nắm rõ tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Lời khuyên cuối cùng cho chị em đó là việc điều trị nấm âm đạo bằng lá trầu không có thể mang lại hiệu quả hay không còn tùy vào tình trạng bệnh và tình hình sức khỏe của mỗi người cũng như việc đảm bảo các nguyên tắc trong việc chữa trị. Do vậy, chị em hãy chủ động phòng bệnh để bảo vệ sức khỏe của mình ngay từ bây giờ nhé!

Xem Thêm: Bật mí nấm âm đạo nên ăn gì và kiêng gì để mau khỏi?

Luân Cầm (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Yến Nhi says: Trả lời

    Bệnh này rất khó chữa dứt điểm. Nên theo khám chỉ một bs và chữa cho dứt hẳn, tránh tình trạng đang chữa nơi này mà nghe giới thiệu nơi khác mà bỏ chỗ cũ rồi theo chỗ mới vì như vậy dễ gây kháng thuốc rất khó chữa. Sau đó thì tuân thủ lời dặn dò của bs như phải giữ vùng kín luôn khô, thoáng, sạch sẽ,thay quần lót mới ít nhất là 6 tháng 1 lần, chú ý vấn đề vệ sinh và đặt biệt là nguồn nc nơi chị bạn sinh sống. Nếu nguồn nc ô nhiễm rất dễ bị tái phát.

  2. Lan Anh says: Trả lời

    EM có quen 1 chị BS Phụ Khoa và theo phương pháp mà chị ấy chỉ thì đã hết hẳn.

    Trước tiên, bạn phải thay đổi hết tất cả quần lót đang mặc bằng quần cotton.

    Rửa và ngâm âm đạo với dung dịch Gynofar bằng nước ấm.

    Thoa 1 loại thuốc dạng kem, thuốc này bạn chỉ cần thoa khoảng 3 ngày thì sẽ hết bệnh hẳn. Tuýp màu xanh lá, em không nhớ rõ tên. Mn ra tiệm miêu tả thì họ sẽ lấy cho mình

  3. hamy says: Trả lời

    Đặt thuốc mà bị ngứa nhiều, lần 2 lần 3 vẫn ngứa, đau rát thì là không hợp rồi. Nên bảo với  bác sĩ để đổi thuốc.

     

  4. XuuXuu says: Trả lời

    Mình hay khám và vệ sinh rồi đặt thuốc luôn ở 282 Khương Đình, pk sạch sẽ, thưa bệnh nhân, thiết bị hiện đại lắm. Giá cả thì phải chăng. Nếu các bạn khám Pk thì 100k, rửa và đặt thuốc 50k, thử nước tiểu 50k, , siêu âm TC, phần phụ 200k. So với khám bảo hiểm đắt hơn chút nhưng dịch vụ thì tốt hơn hẳn. Bác sĩ sẵn sàng giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn.

  5. Lê Chi says: Trả lời

    Vietmec nhiều người khen lắm các chị à, từ webtretho, lamchame hay tâm sự eva em đều thấy mọi người khen bên này. Tình hình là sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ 1 gái 1 trai và nghiên cứu các topic tránh thai, chắc mấy hôm nữa e qua đấy hỏi bác sĩ xem cấy que hoặc đặt vòng thế nào?

  6. Quyên Pham says: Trả lời

    Gì thì gì, cứ phải phòng khám công thuộc sở y tế, cấp phép đầy đủ mà đến các bác ạ, sức khỏe không đùa được đâu. Em sợ đi khám linh tinh rồi nó cho mình thuốc vớ vẩn, thuốc giả gì đó thì chết. Mấy pk tư của TQ ấy, sợ lắm.

  7. Windy says: Trả lời

    Ngày trước em cũng đặt thuốc bị ngứa kinh khủng, sưng phồng lên, hic hic, toàn thân ngứa nữa cơ. Bs tưởng bị nặng thêm thay bao nhiêu loại thuốc, Chữa mãi không khỏi. Sau mới biết là dị ứng.

  8. rayyyy09 says: Trả lời

    Thứ bảy vừa rồi tôi vừa khám Vietmec xong.  Cuối tuần thì đông hơn, chờ cũng lâu hơn nhưng thái độ phục vụ rất tốt.

  9. Dương says: Trả lời

    Em cũng đọc kỹ về mấy thứ gọi là khí hư thì được biết: Bình thường trong âm đạo của mình đều tồn tại dịch gọi là dịch tiết giúp bôi trơn âm đạo có pH từ 3,8-4,6 không mùi, tiết ra nhiều hơn ở ngày gần chu kỳ kinh. Dịch này không có mùi hôi, ko gây ngứa ngáy. Còn một loại dịch tiết bệnh lý, thường có màu vàng, mùi hôi gọi là khí hư. Khí hư thường tiết ra khi bị viêm nhiễm vùng kín. Còn về việc không nên mặc quần áo bó sát là hoàn toàn đúng. Nên mặc đồ underwear bằng chất cotton để tránh ẩm ướt. Còn khi có dấu hiệu bị bệnh, bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, nên đến các phòng khám chuyên khoa để các BS có chuyên môn khám. Vì thực ra nhiều khi biểu hiện giống nhau nhưng nguyên nhân lại khác.

  10. hanhphuc says: Trả lời

    Trước tớ đi khám PK tư vì thấy ngứa. Sau khi soi tươi và soi CTC. Kết luận: Viêm âm đạo do nấm. BS kê đơn cho tớ 1 lọ thuốc rửa và thuốc đặt vỉ 10 viên. Vấn đề là sau khi dùng thuốc mấy ngày, tớ thấy hiện tượng ngứa không đỡ mà còn tệ hại hơn rất nhiều. Đặt được 8 viên tớ chịu ko nổi nên đến đấy khám lại thì bác sĩ lại bảo tớ không vấn đề gì. Phần lộ tuyến của tớ có dấu hiệu thu nhỏ lại và ngứa ngáy là do hiện tượng lên da non. Tớ lại tiếp tục về dùng thuốc và theo dõi. Sau đó tớ cố dùng đủ 10 viên theo bs chỉ định nhưng thực sự vẫn ngứa ngáy, rát kinh khủng. Tớ lên kêu cứu các chị ở webtretho thì được giới thiệu đến phòng khám sản phụ khoa vietmec ở khương đình ấy ạ. Bs Hằng khám cho tớ, quan tâm và nhẹ nhàng cứ như mẹ mình làm tớ yên tâm cực. Hóa ra tớ dị ứng với thuốc. Mà hay thế chứ, về uống thuốc của bs Hằng, tuần đầu đã đỡ hẳn rồi. Thuốc đặt thì không bị đau rát hay khô âm đạo gì cả.

  11. minhanh says: Trả lời

    Mình đặt thuốc ở phụ sản Hà Nội, xong quay lại khám BSi bảo k cần đặt thuốc nữa. Vì lúc đó mới sạch kinh, âm đạo còn khô. Ít hôm sau lại thấy ra dịch. híc. Mình đi những chỗ khác cũng chán chê mê mỏi. Mỗi lúc đi khám lại thì đều bảo đỡ hơn, nhưng mà đặt thuốc đến 4,5 đợt vẫn không thấy hết. Bị cái này dai dẳng, vừa mất tự tin, vừa khó chịu, vừa không dám quan hệ với chồng mình hiểu lắm. Nhưng các bạn tin không, mình đã chữa khỏi hoàn toàn nhờ bs Hương bên vietmec đó ạ. Ở những chỗ khác, bs giỏi nhưng họ chữa ko có phương pháp, thuốc chưa thật sự phù hợp, đặt mãi đặt mãi rồi bị nhờn, không triệt để. Bs Hằng này vừa tận tình vừa xinh, bắt đúng bệnh, chuyên môn rất giỏi. Mình nghĩ các bạn nên thử.

  12. babybaby says: Trả lời

    Theo mình không nên dùng BVS hàng ngày thường xuyên. Mình thấy cứ khó chịu thế nào ấy. Mình chỉ dùng vào những ngày ra nhiều dịch màu trắng thôi, gần lúc bị ấy. Dùng nhiều cũng dễ bí lắm. Bạn cứ dùng đồ underwear bằng chất cotton ấy. Bạn chữa khỏi rồi nhưng có thể chồng bạn lại bị, nên vẫn bị lây sang (đàn ông bị không biểu hiện như phụ nữ nên họ ít đi khám lắm). Hoặc bạn giữ vệ sinh không tốt, làm chất bẩn ở ngoài ngấm vào trong. Bạn nên vệ sinh hàng ngày vùng ngoài bằng dung dịch chuyên dùng để vệ sinh phụ nữ (Mình đang dùng Dạ Hương) để làm sạch chất bẩn nhất là sau khi đi tiểu, bạn nhớ chỉ rửa ở ngoài thôi nhé. Ko được rửa sâu vào trong đâu. Hai là bệnh viêm nhiễm hay tái phát nếu lần trước bạn chữa không dứt điểm. Mình trc nay chỉ khám chữa đúng một nơi, theo một bs, đó là bs Hương Vietmec. Đặt thuốc đúng 1 tuần là khỏi, tuy nhiên phải kiêng qh 1 tháng bạn ạ.

  13. tocvanghoe says: Trả lời

    Chị em cty mình và bạn bè đều khám ở chỗ bs Hương. Cách khám chữa bệnh của nhẹ nhàng, đúng bệnh, tức là không thổi phồng và cũng không xem nhẹ, kê đơn thuốc hợp lý. Tính mình cẩn thận, khi bác sĩ kê đơn về nhà bao giờ cũng tra cứu thuốc và rồi mới mua thuốc nên cảm nhận thấy là như vậy. Cách tốt nhất là bản thân vệ sinh sạch sẽ, và 6tháng/lần đến BS kiểm tra sức khỏe. Nếu có bệnh thì kịp thời chữa.

  14. Hương Giang says: Trả lời

    Nếu ở Hà Nội thì chị em đến chỗ BS Hương ở 282 Khương Đình, pk tên Vietmec. Mình  cũng đã qua 4, 5 năm đi từ phòng khám này đến phòng khám khác nhưng không khỏi hẳn cái bệnh nấm quái ác , chỉ có đến gặp bác ấy thì khỏi luôn. Bác ấy tay nghề cao và chữa rất có phương pháp, nhẹ nhàng mà cẩn thận vô cùng.

  15. Thu Hà says: Trả lời

    Vợ mình  hay khám bác sĩ Thúy Hằng, rất ân cần và có trách nhiệm.

  16. zenda says: Trả lời

    Các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn.

  17. Minh Ha says: Trả lời

    Ai có triệu chứng như ngứa, khí hư không bình thường thì nên đi khám ngay và luôn đi ạ, còn kịp thời chữa trị. Trước đây em cũng bị, cũng nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng pp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Mình ko hiểu rõ về các loại thuốc nên ko thể tự dùng, còn đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các chị ạ. Cho các chị một địa chỉ tin cậy, em đã khám và chữa thành công chuyện tế nhị của em ở 282 khương đình, chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. các chị có thể liên hệ tư vấn trước khi đi cho yên tâm nhé.

  18. salucia says: Trả lời

    Vietmec chất lượng hàng đầu luôn, khám pk hay siêu âm đều tốt. Mình bầu bé thứ nhất thì hay siêu âm bs Mai ở đấy, giờ đang có bé thứ hai, hôm trước đến siêu âm một bác sĩ trẻ cũng tận tình và chuyên nghiệp lắm. Nói chung dịch vụ rất tốt và đội ngũ y bác sĩ thì không có gì phải phàn nàn luôn.

  19. kumxinh says: Trả lời

    Các đến phòng khám phụ sản có tên tuổi để khám đi, hay BV phụ sản ấy. Để lâu nguy hiểm lắm chị ạ. Bình thường em hay khám vietmec chỗ 282 khương đình. Em khám quen bs Hương rồi, hồi trc dc bác chữa khỏi cho vụ nấm candida mà không muốn đi chỗ khác. Em nghĩ điều trị kịp thời cũng nhanh thôi ạ. Sau đó mn tính chuyện có em bé sau. Quan trọng mn phải giữ vệ sinh sạch sẽ. Dùng loại rửa vùng kín chuyên dụng hàng ngày ấy ạ. Nhất là sau khi chữa khỏi cũng phải giữ sạch, không dễ tái phát lắm ạ. Em cũng phải giữ gìn suốt ngày, rửa hàng ngày, 1 lần vào buổi tối, cả trước khi qh nữa.

  20. duyên dáng says: Trả lời

    Em nghe nói mắc bệnh pk thì nên ăn nhiều dứa, vừa cải thiện mùi cô bé, vừa diệt khuẩn ađ

  21. phuong pham says: Trả lời

    Mn uống đơn của bác sỹ, đặt thuốc, thay toàn bộ đồ lót, h khi đi vệ sinh nặng nhẹ đều rửa rồi thấm khô bằng khăn xô riêng, sau đó cả đồ lót lẫn khăn thì ngâm nc sôi 30 phút rồi mới giặt, giặt xong phơi nắng to, trc khi mặc là đi 1 cái, đảm bảo k bị lại. mà đã bị nấm thì ck hay người yêu cũng phải đi chữa cùng k là qhe xong lại bị đấy.

  22. FL123 says: Trả lời

    Uống nước nhiều, tập thể dục, tăng cường đề kháng, giảm stress hết sức có thể và thỉnh thoảng cô bé có mùi thì nên rửa nước Lá trầu. Em thấy đỡ rất nhiều và ko còn cảm giác nóng rát khi qh nữa cơ ạ. Các chị thử xem m sao ạ.

  23. Mùa Hạ says: Trả lời

    Quần lót ẩm ướt rửa AD thường xuyên là nguyên nhân gây ra nấm. Vì nấm này thích môi trường ẩm sau khi sinh cũng như trong thời kỳ mang thai dễ sinh nấm. Đặt thuốc uống kháng sinh thì sẽ hết sau đó cố gắng mặc quần thoang mỗi khi đi vệ sinh thì lau khô đừng rửa nhiều sẽ hạn chế nấm phát triển. Em đặt thuốc ở vietmec được 1 tuần, gần như là k còn ngứa nữa rồi.

  24. chouchou says: Trả lời

    Mấy chuyện này tốt nhất nên đi khám để bs chẩn đoán và cho thuốc các bạn à và phải cố gắng mới khỏi dc, vì viêm âm đạo do nhìu nguyên nhân khác nhau nếu dùng thuốc không đúng cách thì có hại đấy.

  25. hobihobi says: Trả lời

    Sự khác biệt của khí hư là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh pk. Nên chú ý theo dõi để khám chữa kịp thời. Theo tôi thì, không đợi có bệnh mới khám, mà nên khám định kỳ để nắm bắt tình trạng sức khỏe sinh sản của mình các bà ạ. Phòng bệnh hơn chữa bệnh.

  26. MissYou says: Trả lời

    Các chị cẩn thận với mấy phòng khám Trung Quốc nha , em dính rồi, nó không cho mang bệnh án về đâu, nói mình bị viêm nặng rùi phải chữa trị 2,3 ngày, mỗi ngày tốn hết mấy triệu. Mấy phòng khám đó nó moi tiền không đó ạ, các chị đừng đi. Trong tất cả những chỗ em khám chữa trước giờ thì vietmec là ổn nhất, cơ sở vật chất và y bác sĩ đều tốt. Chỗ này là pk dịch vụ của nhà nc nên uy tín lắm, giá cũng ko mắc đâu. Đi mấy phòng khám Trung Quốc tốn mấy triệu luôn đó.

  27. mecuasu says: Trả lời

    chào các bạn mình cũng bị nấm âm đạo bị đi bị lại mấy lần liền và nay trôm vía mấy thang rồi k thấy bị nữa. Theo kinh nghiệm của mình là phải chữa cho cả hai người. Mình thì đặt thuốc canesten kết hợp bôi kem canesten bên ngoài và uống 1 vien fluconazen, chồng cũng uống 1 viên. Kết hợp mua muối natribicarbonat gói giấy, lá chè xanh tối rửa sạch AD rồi ngâm nước nóng già khoảng 5p sau đó lau khô AD rồi mới mặc đồ lót. Kể cả sau khi đã hết thời gian đặt thuốc vẫn tiến hành ngâm như trên.

  28. Thu Uyen says: Trả lời

    Triệu chứng chính khi mắc nấm chính là ngứa và cặn trắng như của nước gạo đấy. Nhiều khi mắc nấm là do cơ địa yếu, hoặc dùng kháng sinh..vv…dù mình có cố gắng sạch sẽ  ..em buồn lắm vì nấm này rất khó hết, điều trị 1 đợt xét nghiệm lại ko thấy gì nhưng độ 2,3 tháng sau là lại thấy lại rồi, lần ấy làm ở bv ps. Sau được bà chị hàng xóm chơi cùng, gt ra bs Hằng Vietmec. Bs kê 1 đợt thuốc uống, bôi, đặt Evadays, 1 chai vệ sinh. Về dc 5 hôm đỡ hẳn. Em dùng hết liều là hơn 1 tuần và kiêng quan hệ 1 tháng. Đến nay khỏi và chưa từng tái lại.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo