Thuốc chữa nấm âm đạo loại nào mới hiệu quả nhất

Nấm âm đạo, căn bệnh không thể chủ quan

Nấm âm đạo là hiện tượng viêm nhiễm bộ phận sinh dục ở phụ nữ, thủ phạm chính dẫn đến căn bệnh là do nấm candida, đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cũng như làm cho tinh thần của người bệnh luôn trong trạng thái lo lắng.

Thuốc chữa nấm âm đạo

Nấm âm đạo là căn bệnh phổ biến ở nữ giới

Phụ nữ ai cũng một lần trong đời mắc phải căn bệnh nấm âm đạo. Tuy nhiên không phải người nào cũng ý thức về căn bệnh một cách đúng đắn, mà thường chủ quan và cho rằng đây chỉ là những dấu hiệu bình thường. Chỉ đến khi bệnh trở nên nặng cũng như biến chứng sang thành các bệnh nguy hiểm, thì lúc này người bệnh mới thấy mình thật sai lầm.

Khi mắc phải căn bệnh nấm âm đạo, bạn không nên tự ý mua thuốc về để chữa trị, mà tốt nhất hãy đến gặp bác sỹ chuyên khoa để được thăm khám, từ đó sẽ nhận được những lời tư vấn tốt nhất để có cách điều trị phù hợp với mức độ bệnh.

Khi sử dụng thuốc chữa nấm âm đạo đúng cách, không những chữa trị căn bệnh một cách dứt điểm, nhanh chóng, mà sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Hướng dẫn sử dụng thuốc chữa nấm âm đạo

Sau khi người bệnh được bác sỹ thăm khám, thì sẽ dựa vào tình trạng mức độ viêm nấm âm đạo để đưa ra phương pháp, cũng như sử dụng thuốc chữa nấm âm đạo phù hợp.

Đối với trường hợp nấm âm đạo không có biến chứng

Thuốc chữa nấm âm đạo hiệu quả

Thuốc chữa nấm âm đạo hiệu quả

Gồm viêm âm đạo không thường xuyên, ở mức độ viêm nhẹ đến trung bình thì thường được khuyến cáo sử dụng phác đồ điều trị ngắn hạn trong vòng 1- 3 ngày, thuốc chữa nấm âm đạo lúc này gồm có thuốc azol có tác dụng tại chỗ trong việc điều trị.

Trường hợp bị nấm âm đạo có biến chứng

Bao gồm các trường hợp bệnh nhân hay bị tái phát với mức độ viêm nhiễm nặng cụ thể:

– Trường hợp bị nấm âm đạo tái phát: Sử dụng nhóm azole đường uống tại chỗ trong thời gian ngắn, tuy nhiên để kiểm soát về mặt lâm sàng và vi nấm tốt nhất nên sử dụng các loại thuốc như: thuốc tác dụng tại chỗ trong vòng 7- 14 ngày hay fluconazol 100, 150 hay 200mg.

– Điều trị duy trì với fluconazol uống 1 lần/ tuần trong vòng 6 tháng.

Trường hợp bị nấm âm đạo nặng

Tốt nhất đối với những bệnh nhân bị bệnh nặng nên sử dụng thuốc chữa nấm âm đạo thuộc nhóm azole tác dụng tại chỗ trong vòng 7 – 14 ngày hay fluconazol 150mg uống 2 lần, mỗi lần cách nhau 72 giờ.

Thuốc chữa nấm âm đạo cho nữ giới

Sử dụng thuốc uống kết hợp với thuốc bôi

Đối với những phụ nữ đang mang thai chỉ nên dùng nhóm thuốc azol dạng tại chỗ trong vòng 7 ngày và chống chỉ định với fluconazol.

Đồng thời nên kết hợp với việc ngâm rửa âm đạo bằng natri bicarbonate để làm giảm ngứa tại chỗ.

Viêm nấm âm đạo là căn bệnh gây ra rất nhiều phiền toái, cũng như có thể biến chứng thành các bệnh khác, do vậy khi mắc bệnh bạn cần phải điều trị kịp thời, không nên chủ quan coi thường bệnh, sẽ gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng.

Lưu ý khi dùng thuốc chữa nấm âm đạo

– Thăm khám và có cách điều trị kịp thời khi thấy có những dấu hiệu bất thường xảy ra.

– Sử dụng thuốc đúng liều lượng cũng như không bỏ dở thuốc giữa chừng sẽ gây ra hiện tượng lờn thuốc.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, nhất là trước và sau khi quan hệ.

– Trong thời gian điều trị bệnh tốt nhất không nên quan hệ tình dục.

– Tốt nhất nên mặc đồ lót thông thoáng, không bó sát, và giữ vùng kín luôn trong trạng thái khô ráo.

– Tránh việc lạm dụng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh và các loại thuốc có chứa corticosteroid.

– Chú ý đến chế độ ăn uống, cần bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng để nhằm mục đích giúp khôi phục lại sự cân bằng bình thường của hệ thực vật trong ruột và âm đạo.

Trên đây là cách dùng thuốc chữa nấm âm đạo hiệu quả trong từng trường hợp. Hy vọng các bạn đã có cho mình lời giải đáp chính xác để sử dụng cho thật hợp lý.

>> Xem thêm: Tuyệt chiêu chữa nấm phụ khoa tại nhà hiệu quả cho phát đẹp

Minh Hương ( t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. minhhong146 says: Trả lời

    Uống nước nhiều, tập thể dục, tăng cường đề kháng, giảm stress hết sức có thể và thỉnh thoảng cô bé có mùi thì nên rửa nước Lá trầu. Em thấy đỡ rất nhiều và ko còn cảm giác nóng rát khi qh nữa cơ ạ

  2. Diệp Anh says: Trả lời

    Trước em cũng bị nhiễm nấm Candida, chữa ở ps mãi k khỏi thì mò ra pk tư. Nó bảo em làm thủ tục đốt gai sinh dục gì đó, chi phí là 4tr. Em thấy nghi nghi nên về luôn. Vì nấm chứ có phải sùi mg hay gì đâu mà lại đốt nhỉ. Lên hội tâm sự eva hỏi thì dc các mẹ chỉ đến Vietmec, đúng là bị nấm Candida. Bs kê cho một đơn thuốc có cả thuốc Evadays trong bài. Về đặt đều đặn 1 tuần là em đỡ rồi. Bs Hương nhé chị em.

  3. dream says: Trả lời

    Đấyy em cũng bị đang chữa ở Vietmec, trước cứ hết lại bị lại, giờ cũng đang đặt thuốc Evadays này. Nghe Bs Hương nói là do vấn đề vệ sinh là chính. Quần lót ẩm ướt rửa AD thường xuyên là nguyên nhân gây ra nấm. Vì nấm này thích môi trường ẩm sau khi sinh cũng như trong thời kỳ mang thai dễ sinh nấm. Đặt thuốc uống kháng sinh thì sẽ hết sau đó cố gắng mặc quần thoang mỗi khi đi vệ sinh thì lau khô đừng rửa nhiều sẽ hạn chế nấm phát triển. Em đặt thuốc được 1 tuần, gần như là k còn ngứa nữa rồi.

  4. yến nhi says: Trả lời

    Bị nấm là ngứa kinh khủng đấy. Bà bạn tôi cũng bị, bà ấy ngứa điên cuồng lên, suốt ngày ngâm nước chè xanh mà vẫn không khỏi, thử biện pháp dân gian này kia,  cuối cùng chữa ở 282 Khương Đình, khỏi được hơn năm nay rồi. Cả chồng cũng phải chữa, bôi kem, uống KS, còn vợ thì đặt thuốc, cả khám cả thuốc đâu đó có vài trăm. Phòng khám có bs Hương, bs Hằng đều mát tay và nhiều chị em biết. Các mẹ thử xem nhé.

  5. ádfghj says: Trả lời

    Bạn nên đi khám để bíêt mình nhiễm loại nấm gì rồi mới dùng thuốc được, không thể dùng tự tiện được vì có thể mỗi người nhiễm một loại nấm khác nhau

  6. koolboy says: Trả lời

    Bác sĩ  Hương thì phải nói là số 1 luôn, vừa thân thiện vừa nhẹ nhàng và cực kỳ mát tay, bao nhiêu lần toàn đi khám bác sĩ Hương. Trước vào bệnh viện khám bs khác, khám xong đau ơi là đau. Sợ quá, em cạch luôn huhu.

  7. Lê Anh says: Trả lời

    Vậy mới nói các chị em nên cẩn thận từ khi còn con gái, để đến bầu rồi bệnh pk này kia khổ lắm. Em chưa chồng nhưng đã có thói quen khám pk định kỳ từ khi 18 tuổi rồi. Em khám quen ở Vietmec vì lần đầu mẹ em cũng đưa em tới đó. 2 mẹ con em thì bs Hương quen mặt luôn rồi. Khám pk 100, rửa đặt thuốc  50k. Nếu mà khám xong có vấn đề gì thì mua thuốc thang ở đây cũng rẻ ạ. PK dịch vụ nên sạch đẹp thoáng mát, sáng sủa hơn bv rất nhiều.

  8. Hồ Thị Hiền says: Trả lời

    Khi có hiện tượng khí như ra nhiều như bã đậu kèm theo rát ngứa là các mẹ đã bị nấm rồi.Cái này cần phải đặt thuốc chứ chỉ uống thuốc ko thì ko ăn thua đâu. Bị nấm ngứa điều trị nhanh khỏi nhưng hay bị đi bị lại các mẹ ạ. Trước em cũng thế. Sau chữa bác Hương 282 Khương Đình, đặt thuốc 2 tuần khỏi luôn. Chủ yếu là mình cũng phải giữ gìn để không bị lại nữa.

  9. lục bình says: Trả lời

    Nhiều mẹ bầu cũng bị nấm này lắm, như mình khám thai định kỳ ở Vietmec để theo dõi và có vấn đề gì thì chữa sớm luôn. Bs Hằng khám pk cho thai phụ, bs Mai siêu âm. Bây giờ chọn cơ sở y tế rồi bệnh viện tốt để siêu âm cũng là cả một vấn đề đau đầu và nhức nhối rồi các mẹ. Mình sinh đứa đầu đi siêu âm tại phòng khám tư nhân gần nhà, cũng nhận kết quả độ mờ da gáy cao, nhức nhối mất cả tuần trời. Cuối cùng tìm được chỗ vietmec, pk dịch vụ của nhà nước, lại được chẩn đoán bé hoàn toàn bình thường. Nghĩ lại chỉ muốn đập vào mặt bọn pk tư kia. Cho mẹ nào cần thêm thông tin, em khám ở 282 Khương Đình, pk Vietmec, bs Mai siêu âm ạ. 

  10. Mực Chiên says: Trả lời

    Em cũng bị nấm và viêm lộ tuyến tử cung 2 lần rùi, đợt đầu em bị thì bác sĩ cho thuốc uống và đặt, dùng hết thuốc là hết. Nhưng đợt vừa rồi em lại bị lại, ko nặng như đợt đầu nhưng dùng hết thuốc mà em vẫn cảm thấy chưa khỏi hẳn. Hôm kia vừa theo chị bạn đến vietmec khám. Em cũng nghe loáng thoáng là pk này tốt lâu rồi và rất nhiều bạn em khen bs ở đây. Công nhận là dịch vụ tốt. Còn em mới dùng thuốc mới được 3 hôm thì thấy hết ngứa rùi nhưng chưa biết tiếp theo ra sao. Có gì em sẽ review cho các mẹ nhé.

  11. bimbim says: Trả lời

    Mình đã từng bị nấm candida bắt đầu từ khi chửa, tình trạng này kéo dài trong 9 tháng mang thai, mình cũng khám, cũng soi, cũng đặt thuốc ở phụ sản… mình còn áp dụng nhiều cách khác như rửa bằng chè xanh, ngâm tỏi, dùng thuốc tím, dùng thuốc rửa nội, ngoại đủ cả, mà ngứa vẫn hoàn ngứa…. huyết trắng nhiều nữa, khó chịu lắm! Sau khi sinh 3 tháng mình tiếp tục bị ngứa, lúc đó mới tìm đến vietmec. Trước được bạn gt mà k tin tưởng lắm, cứ nhất quyết đi bệnh viện. Đến Vietmec khám bs Hương, đặt thuốc bs kê, sau kết quả bất ngờ luôn. Em đúc kết lại, bị bệnh này thì phải gặp đúng bác sĩ, có kinh nghiệm, tận tình, tìm ra đúng cách chữa triệt để, đánh đâu chết đó luôn. Chứ cứ chữa lay lắt là nặng hơn đấy ạ

  12. SaSaSa says: Trả lời

    Các mẹ nên đi khám định kỳ, tránh để đến khi có triệu chứng viêm nhiễm, hoặc cảm thấy bất thường mới đi.. Hồi mới lấy chồng, m bắt đầu bị nhưng rùi cũng hết……sau lại bị, khó chịu lắm. Ngứa quá, m qua một pk tư để khám và điều trị…Nói thật là tiền mất mà ko khỏi. Đặt thuốc 10 ngày ko ăn thua, rùi xét nghiệm cả ung thư nữa…..Lần đó m mất hơn 2tr ý, mà ko ra gì hết. Sau em ở cơ quan giới thiệu cho bs Hằng ở 282 Khương Đình, m đi khám lại và được bs chỉ định đặt thuốc kết hợp uống. Đại loại lần này m chữa chỉ  ít tiền hơn và giờ đã khỏi hẳn rùi.

  13. Thuy Linh says: Trả lời

    Thực ra nên khám pk định kỳ khoảng 6 tháng một lần để đảm bảo cô bé luôn ổn và sạch sẽ. Các mẹ không muốn vào bv công thì chọn phòng khám nào uy tín là được rồi. Các phòng khám lớn bây giờ cũng đều hợp tác với các bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại. Thái độ phục vụ tốt mà không phải chờ đợi lâu, nhưng chú ý phải  chọn pk của nhà nước ấy nhé

  14. linda says: Trả lời

    Chữa bệnh này khó lắm ạ. Hết rồi lại bị. B thử một  gói muối vệ sinh về rửa xem sao. Nếu bị nặng thì ngày dùng 2 lần. K thì ngày 1 lần. Sạch hẳn.

  15. mina12 says: Trả lời

    Uk cái này y chang vợ mình ngày xưa bạn a.vợ chồng mình cũng rất khổ tâm vì tìm nhiều phương pháp mà không hiệu quả.may có a bạn hay đi công tác bên pháp. mách cho cái đông y chuyên điều trị về phần phụ của phụ nữ. lúc đầu mình không tin đâu vì dùng nhiều loại lắm.sau khi nhờ a bạn lấy về cho vợ mình dùng được hơn 1 tháng thì kết quả tuyệt vời. 2 năm nay vợ mình không phải dùng 1 viên thuốc tây nào. mà đặc biệt vợ chồng mình có 1 bé gái 18tháng rồi rất kháu khỉnh và khỏe mạnh. Hôm nay đọc bài này nên chia sẻ kết quả của vợ chồng mình để mẹ có thêm thông tin.

  16. kimanh says: Trả lời

    Em toàn đi bác sĩ đặt thôi. Đi khám, bác sĩ kê đơn, mình đi mua thuốc rồi mang đến đó bác sĩ đặt cho mình. Em thấy mình đặt ở nhà không sạch được vì khi em đến bác sĩ, thấy bác sĩ vệ sinh kỹ lắm cho em. Bơm cả dung dịch vào bên trong, rồi lau khô sạch sẽ. Có thiết bị riêng các chị ạ, nên em thấy nhẹ nhàng và không đau như tự làm.  Viên thuốc được tán nhỏ cho vào xi lanh rồi bơm trực tiếp vào âm đạo. Em có cảm giác là thuốc tán đều chứ không đặt cứng một chỗ như mình tư đặt viên thuốc vào các chị ạ. Em khám chữa ở 282 khương đình, pk vietmec, ngày ngày đến vệ sinh đặt thuốc luôn, viêm nấm k phải mãn tính thì tầm 1 tuần vài ngày là khỏi.

  17. hoangmang says: Trả lời

    Lúc trước em cũng chật vật khổ sở vì thuốc thang lắm. Em đi khám ở bvps thì bị nấm, dùng thuốc bs cho, đặt đến viên thứ 3 thấy ko hề đỡ mà lại còn ngứa nhiều hơn. Chưa đặt thuốc thì ngứa và ẩm ướt có dịch, đặt thì khô cong và còn.. ngứa hơn. Có bệnh thì vái tứ phương. Thấy mn khen bs Hương nhiều nên em cũng đi thử. Bs khám rồi cho em thuốc uống cách ngày, thuốc bôi chống vi nấm phổ rộng, một vỉ viên trứng đặt âm đạo mỗi tối. Em dùng 2 tuần thì hết 2 loại uống và đặt. Từ đó đến giờ là 3 tháng rồi mà em chưa thấy ngứa ngáy gì lại. Người khô ráo nhẹ bẫng sướng thật.

  18. Gấu Mẹ says: Trả lời

    Bị viêm nấm thì mẹ đẻ mình bảo lấy cây bạch đồng nữ, hay còn gọi là cây mò trắng bạn nên mạng sớt là thấy cả hình ảnh lẫn công dụng của cây, hái lá về đun hàng ngày ngâm và rửa bạn sẽ thấy rất thích 2 ngày thấy khô thoáng sạch sẽ và đỡ hẳn viêm mà không cảm giác nóng như rửa lá trầu không, khi con bị ban ngứa hoặc khi phỏng dạ đun nước nước này tắm cho con vết thương khô và liền da rất nhanh. Mình đã khỏi hẳn nhờ ngâm lá cây này đấy mình đã mách cho rất nhiều người đã đi đặt thuốc không khỏi mà ngâm lá này là khỏi. Chúc các bạn nhanh khỏi.

  19. Quỳnh Trang says: Trả lời

    Tớ khám ở bv phụ sản tw bị viêm âm đạo cũng đặt 3 đợt thuốc rùi mà k khỏi hẳn, sau khi đặt xong vài ngày thì bắt đầu thấy dặm dặm ngứa ngứa mà k hiểu tại sao , lại còn rát rát rất khó chịu, suốt ngày lo bệnh nên chả làm gì tập trung được ạ. Cuối cùng vẫn phải nghe lời chị bạn chạy về vietmec, trước cứ nghĩ nó là pk tư nên ko dám khám ý. Hóa ra là pk của nhà nước. Bs Hương khám cho tớ, sau đó bác kê thuốc cho tớ gồm có thuốc 10 viên đặt âm đạo, 3 viên thuốc uống cách ngày. Đặt viên đầu cũng vẫn lâm râm, nhắn tin hỏi thì bs bảo ko sao, đấy là bình thường. Đúng là không sao thật. Đến viên thứ 2 tớ không ngứa nữa và hết liều thuốc đó tớ khỏi luôn. Các bạn bị viêm, nấm thì đừng băn khoăn nữa, đến vietmec ngay đi. Để lâu là không ổn đâu ạ https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html

  20. Ánh Linh says: Trả lời

    Mình khám và vệ sinh rồi đặt thuốc luôn ở 282 Khương Đình, pk sạch sẽ, thưa bệnh nhân, thiết bị hiện đại lắm. Giá cả thì phải chăng. Nếu các bạn khám Pk thì 100k, rửa và đặt thuốc 50k, thử nước tiểu 50k, , siêu âm TC, phần phụ 200k. So với khám bảo hiểm đắt hơn chút nhưng dịch vụ thì tốt hơn hẳn. Bác sĩ sẵn sàng giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn.

  21. Quoc Huong says: Trả lời

    Việc bạn bị nấm có thể do môi trường âm đạo của bạn quá ẩm, bạn cần vệ sinh thường xuyên, tuyệt đối ko thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo, còn việc viêm nhiễm phụ khoa do trực khuẩn gram âm và dương thì bình thường thôi, phụ nữ đã quan hệ tình dục hầu như ai cũng bị vậy, vì thế nên cứ 6 tháng là phải khám phụ khoa định kỳ , khám tốt nhất 3 ngày sau khi sạch kinh.

  22. kimchicucai says: Trả lời

    Cách đây 3 tuần em thấy vùng kín ngứa, khí hư ra nhiều nên em đi khám phụ khoa ở bv. Bác sĩ chẩn đoán em bị viêm âm đạo và kê thuốc Neo-Tergynan về đặt âm đạo. Nhưng sau khi đặt thuốc em thấy triệu chứng ngứa vùng kín tệ hơn, mới đầu nghĩ là tác dụng phụ nhưng dùng sang viên thứ 2 vẫn vậy và “cô bé” hình như có sưng lên nữa. Em kể cho chị gái, chị em cũng lo cùng. Hỏi khắp nơi rồi đưa đến 282 Khương Đình ạ. Em có trình bày hết với bs, bs khám và nói em ko hợp thuốc này, bị dị ứng. Bs kê cho em thuốc khác. Em uống và đặt được 4 ngày rồi. Từ viên t2 em thấy đỡ, đến viên t4 em ko thấy ngứa ngáy gì nữa. Cố gắng dùng hết vỉ xem sao.

  23. Trần Ngọc Hà says: Trả lời

    Bạn có ra khí hư nhìu ko? nếu ko có khí hư, chỉ ngứa thôi thì b mua gói muối natricabonat về pha nước ấm rửa 2 lần, có thời gian thì ngâm. thấy bớt thì ngày 1 lần thôi để tránh bị khô, mình đã thử và hết ngứa, mỗi tội nhìu khí hư quá nên vẫn nấm như thường.

  24. jennymai says: Trả lời

    Ở đây có mom nào xong nghĩa vụ rồi đang tìm hiểu đặt vòng nội tiết giống em thì vào chia sẻ cho vui.

  25. Minh Trang says: Trả lời

    Thứ bảy vừa rồi tôi vừa khám Vietmec xong.  Cuối tuần thì đông hơn, chờ cũng lâu hơn nhưng thái độ phục vụ rất tốt.

  26. Hoàng Anh Lâm says: Trả lời

    Cách đây hơn 1 năm mình cũng bị ngứa và dịch AĐ nhiều phải dùng cả BVS nữa khiến mình mất hết tự tin. Rồi hỏi thăm thì được đứa bạn cho địa chỉ ở 282 Khương đình, bảo là trước nó khám ở đấy rồi. Mình đánh liều tới khám nhưng không gặp bs Hương các bạn nói mà gặp bs Hằng cơ. Được cái bác sĩ rất nhẹ nhàng và cẩn thận, mình về dùng thuốc thấy đỡ liền. phòng khám làm việc từ t2 đến t7 thôi thì phải. Các bạn thử xem sao

  27. Thúy Vân says: Trả lời

    Trước đây em chỉ khám ở bv phụ sản TW. Ở bv khám cũng không có vấn đề gì, nhưng khổ cái dịch vụ cực kỳ kém, vệ sinh cũng kém nhưng em vẫn cố chịu, một phần vì chưa tìm được chỗ nào uy tín, một phần vì sợ dính phải phòng khám tư Trung Quốc. Sau đó được chị chồng giới thiệu cho Vietmec, từ đấy đến giờ em nhẵn mặt bác sĩ Hằng luôn rồi. Cứ 6 tháng em tới khám một lần cho yên tâm. Mỗi lần đặt lịch chỉ cần ngồi nhà gọi hotline thôi là nhân viên pk họ xếp cho mình luôn. Nhanh lắm.

  28. july says: Trả lời

    Em hay vào sản TW, bv khám tốt mà, mỗi cái chờ lâu thôi, trời mùa này nóng nực kinh khủng

  29. Xanh Ngọc says: Trả lời

    Cái này cần phải đặt thuốc chứ chỉ uống thuốc ko thì ko ăn thua đâu. Bị nấm ngứa điều trị nhanh khỏi nhưng hay bị đi bị lại các mẹ ạ. Trước em cũng thế. Sau chữa bác Hương 282 Khương Đình, đặt thuốc 2 tuần khỏi luôn. Chủ yếu là mình cũng phải giữ gìn để không bị lại nữa.

  30. chị Hằng says: Trả lời

    Bạn cứ pha nước muối với nước đun sôi còn hơi ấm ấm. Pha bạn nếm sao cho hơi mặn mặn là được. Rửa 1 tuần đầu ngày nào cũng rửa, sang tuần thứ 2 thì giãn ra, 2 ngày/lần. Kết hợp với ăn sữa chua.

  31. Lê Chinh says: Trả lời

    Mình cũng vừa mới đi đặt vòng và ko thấy tác dụng phụ gì. Mình biết người một ý kiến nên ko biết tin ai các mẹ nhỉ. Thực sự có 1 nhóc rồi nên cung yên tâm hơn chứ mình cũng thấy sợ mấy cái vụ uống thuốc lắm vì hại người. Mình cũng đã hạ quyết tâm cao nhiều lần nên mới đi đặt vòng. Và mình ngạc nhiên là quá trình đặt không mất tgian, chỉ hơi nhói chứ ko quá đau ạ. Bs Thúy Hằng bên pk Vietmec làm cho mình, địa chỉ 282 Khương Đình. Các mẹ tham khảo nhé 

  32. vũ ngọc says: Trả lời

    Mình đặt vòng khỏe re. Mình có cơ địa giống mẹ mình nên không có đèn đỏ đến tận khi cai sữa nhưng lại rất dễ mang bầu trong lúc cho con bú nên không đặt vòng không được. Mình đặt khi bé nhà mình tròn 2 tháng. Ông xã cứ lo bảo sợ ảnh hưởng sức khỏe mình nên tình nguyện dùng BCS nhưng mình cứ thấy tồi tội vì những mấy năm chứ có phải mấy tháng đâu. Đặt vòng xong mình thỏa mái tinh thần. con gái mình 15 tháng rồi chắc 18-24 tháng mới cai sữa và cân nặng của mình bằng đúng lúc chưa mang bầu nên mình thấy yên tâm.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo