Viêm niệu đạo uống thuốc không khỏi phải làm sao?

Nguyên nhân khiến viêm niệu đạo uống thuốc không khỏi

Viêm niệu đạo là một loại bệnh phụ khoa có thể xảy đến cả ở nữ giới và nam giới. Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều triệu chứng khó chịu. Đặc biệt, quá trình quan hệ tình dục sẽ trở nên khó khăn hơn.

Nhiều người lo lắng khi bị viêm niệu đạo uống thuốc không khỏi

Một số nghiên cứu cho thấy, nam giới bị viêm niệu đạo sẽ đối mặt với nhiều nguy hiểm hơn nữ giới. Từ căn bệnh này, chúng có thể tiến triển gây nhiễm khuẩn máu, viêm thận, suy thận, chức năng sinh sản bị ảnh hưởng tiêu cực… Bởi vậy, việc nhận biết và điều trị sớm bệnh viêm niệu đạo là vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, một số người không hiểu tại sao khi bị viêm niệu đạo uống thuốc không khỏi. Họ lo lắng về tình trạng bệnh của mình nhưng lại không biết cách nào hóa giải. Có khá nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng trên. Điển hình trong số đó phải kể đến là:

+ Uống thuốc không tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

+ Tự ý mua thuốc trôi nổi ngoài thị trường để chữa bệnh khiến hiệu quả của thuốc không được đảm bảo.

+ Dừng thuốc khi bệnh chưa khỏi hoàn toàn.

+ Trong quá trình điều trị, bộ phận sinh dục không được vệ sinh đúng cách khiến vi khuẩn vẫn có điều kiện để tấn công.

+ Quan hệ tình dục không an toàn với đối tượng hiện đang mắc viêm niệu đạo.

Viêm niệu đạo là loại bệnh xuất hiện cả ở nam giới và nữ giới

Thực tế, viêm niệu đạo vốn không phải là một căn bệnh gây nguy hiểm tới tính mạng con người. Thế nhưng, chậm trễ trong việc điều trị hoặc điều trị không đúng cách có thể khiến người bệnh gặp phải nhiều rủi ro về sức khỏe cũng như có đời sống sinh hoạt gặp nhiều bất tiện.

Làm gì khi bị viêm niệu đạo uống thuốc không khỏi?

Việc lo lắng khi bị viêm niệu đạo uống thuốc không khỏi chỉ khiến tình trạng bệnh thêm nặng, tâm lý người bệnh thêm ảnh hưởng. Bởi vậy, thay vào đó, đối tượng bị viêm niệu đạo nên chú ý những điều sau để bệnh tình được cải thiện:

+ Tìm kiếm và thăm khám tại cơ sở y tế uy tín. Tại đây, bệnh nhân có thể được yêu cầu làm các xét nghiệm nhằm đưa ra chẩn đoán về tình trạng bệnh chính xác nhất.

+ Thực hiện việc chữa viêm niệu đạo theo đúng phác đồ của bác sĩ đưa ra. Tuyệt đối không tự ý đi mua thuốc điều trị ngoài thị trường hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian truyền miệng thiếu cơ sở khoa học để chữa trị bệnh.

+ Thường xuyên giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín.

+ Tránh quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh. Điều này có thể gây ra tình trạng lây nhiễm.

Nên kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị viêm niệu đạo

+ Nếu có thể, hãy bảo bạn tình cùng tiến hành thăm khám phụ khoa. Trong trường hợp bạn tình cũng bị viêm niệu đạo thì cả 2 nên chữa dứt điểm trước khi tiếp tục quan hệ tình dục trở lại.

+ Nên ăn nhiều thực phẩm chứa Vitamin C, rau xanh, hoa quả tươi và uống nhiều nước lọc mỗi ngày…

+ Trong quá trình chữa bệnh nên kiêng những thực phẩm như đồ ăn cay, nóng, đồ hải sản, thực phẩm chứa nhiều chất béo…

+ Thực hiện các bài tập thể dục thể thao đều đặn để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Hiện nay, ngoài phương pháp điều trị bằng thuốc ra thì tại nhiều cơ sở y tế, các chuyên gia phụ khoa thường sử dụng máy móc công nghệ mới để hỗ trợ điều trị bệnh. Việc dùng máy móc được cho là không gây đau đớn hay biến chứng.

Tuy nhiên, người bệnh cũng nên tìm hiểu kỹ càng về phòng khám, tay nghề bác sĩ cũng như phương pháp điều trị trước khi quyết định có hay không nên chữa viêm niệu đạo tại cơ sở y tế này.

Trên đây là những thông tin dành cho bệnh nhân mắc viêm niệu đạo uống thuốc không khỏi. Người bệnh nên chủ động trong việc khám, điều trị và tìm hiểu thông tin về viêm niệu đạo cũng như những bệnh phụ khoa khác. Đồng thời thực hiện việc khám phụ khoa định kỳ ít nhất 1 lần để có thể tầm soát được mọi mầm bệnh.

>>> Xem Thêm: Tổng hợp các cách điều trị viêm niệu đạo hiệu quả nhất

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo