Phụ nữ làm đẹp bằng uống thuốc giảm cân có gây vô sinh không?

Chào em!

Thuốc giảm cân ngày nay được bày bán, dùng phổ biến cho những người không tự tin về ngoại hình. Các loại thuốc đa số tạo cảm giác no, không thèm ăn do đó giảm đi lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Thắc mắc uống thuốc giảm cân có gây vô sinh không xuất phát từ việc bất kỳ loại thuốc nào cũng gây ra ít nhiều tác dụng phụ, mức độ của những tác dụng phụ đó ở mức độ nào còn phải xem xét từng loại thuốc. Có nhiều loại thuốc giảm cân uống nhiều vẫn có thể gây vô sinh.

Phụ nữ uống thuốc giảm cân có gây vô sinh không?

Như đã nói, thuốc giảm cân tạo cảm giác no, không thèm ăn dẫn đến lượng thức ăn nạp vào giảm đi vì thế ức chế ham muốn với đồ ăn, giúp chị em giảm cân khá nhanh. Song bên cạnh lợi ích đó, thuốc giảm cân cũng gây ra nhiều tác dụng phụ đối với khả năng sinh sản, trong đó cần kể đến:

  • Vô sinh vì sử dụng thuốc giảm cân kém chất lượng

– Thuốc giảm cân “dởm” chưa qua kiểm duyệt, chứa thành phần hóa học giúp giảm cân “từ bên trong” sẽ khiến nữ giới choáng váng, tụt huyết áp, luôn trong trạng thái mệt mỏi, mất sức sống, ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng thụ thai.

Uống thuốc giảm cân có gây vô sinh không?

Phụ nữ uống thuốc giảm cân có gây vô sinh không?

  • Thuốc giảm cân gây ra các bệnh lý ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

– Có rất nhiều loại thuốc giảm cân chứa những thành phần nguy hiểm như Phenolphthalein, Sibutramine gây ra ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới.

– Đồng thời giảm cân quá đột ngột cũng dễ dẫn đến nhiều bệnh lý phụ khoa, có thể gây vô sinh, hay sinh non, sảy thai nếu đang mang thai.

  • Uống thuốc giảm cân có gây vô sinh không khi gây rối loạn kinh nguyệt?

Các chất béo đóng vai trò rất quan trọng trong việc “điều hành” chu kỳ kinh nguyệt. Việc sử dụng thuốc giảm cân dễ gây ức chế nhu cầu ăn uống, cản trở chất béo tham gia vào quá trình hành kinh gây chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt do thiếu vitamin và các khoáng chất.

Đồng thời, thuốc giảm cân có thể gây tắc kinh, rối loạn nội tiết tố khó thụ thai, thậm chí gây ra bệnh phụ khoa ở nữ giới dẫn đến chứng vô sinh – hiếm muộn. Do đó, uống thuốc giảm cân có gây vô sinh không rất đáng để chị em quan tâm, cân nhắc trước khi sứ dụng.

Uống thuốc giảm cân có gây vô sinh không khi sử dụng nhiều?

Uống thuốc giảm cân có gây vô sinh không khi thuốc có nhiều ảnh hưởng

– Với phụ nữ mang thai, các thành phần của thuốc ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe mẹ và bé, nhất là ở giai đoạn 3 tháng đầu. Nếu thuốc chứa thành phần hóa học, mẹ dễ nhiễm virus, các chất độc hại dẫn đến bất thường, dị tật thai nhi.

Bên cạnh mối nguy hại cho chức năng sinh sản, thuốc giảm cân chứa thành phần phenamin, benzedrine, amphetamin,… Các chất này tác động lên hệ thần kinh trung ương dễ gây mất ngủ, tim đập nhanh, mất cảm giác đói, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, giảm trí nhớ, đột ngụy, gây cường giáp, hồi hộp, lo âu, háo nước, tiêu chảy,…

Vì thế, người giảm cân cần nắm rõ tác dụng phụ của thuốc để giảm cân đúng khoa học, nếu hỏi ý kiến bác sỹ và quan tâm đến vấn đề uống thuốc giảm cân có gây vô sinh không trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Lời khuyên dành cho chị em

– Khi có dự định mang thai cũng như có thai, nên ngừng sử dụng các loại thuốc, kể cả thuốc giảm cân để tránh những ảnh hưởng không mong muốn.

Uống thuốc vô sinh có gây vô sinh không?

Giảm cân bằng cách tập thể dục là hiệu quả nhất

– Nếu có nhu cầu giảm cân mà chưa có ý định sinh con, nên mua các loại thuốc uy tín, đã được kiểm chứng và cấp phép, đặc biệt là tuân thủ sự chỉ định của bác sỹ.

Một số giải pháp giảm cân, chống béo phì để không lo lắng uống thuốc giảm cân có gây vô sinh không mà chị em có thể áp dụng đó là:

– Ăn thịt, hải sản, uống sữa không béo, không đường điều độ,

– Thay các món nhiều dầu mỡ, chiên xào bằng rau củ quả, món luộc, hấp.

– Ăn nhiều vào buổi sáng, giảm vào buổi tối, hạn chế ăn sau 8h tối.

– Hạn chế uống nước ngọt, rượu bia.

– Hạn chế ăn tim, gan, mật.

– Tập thể dục thường xuyên.

Như vậy, uống thuốc giảm cân có gây vô sinh không chị em chắc hẳn đã có câu trả lời thỏa đáng. Giảm cân, có vóc dáng gọn gàng, săn chắc là ước mơ của hầu hết phụ nữ, tuy nhiên hãy tỉnh táo lựa chọn cho mình giải pháp thông minh để đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Xem thêm: Rối loạn kinh nguyệt khi uống thuốc giảm cân có nên bỏ qua

Dương Oanh (t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo