Uống gì để kinh nguyệt ra nhiều? cách trị kinh ra ít hiệu quả

>> Cấy que tránh thai bị vô kinh có sao không?

>> Rối loạn kinh nguyệt sau khi quan hệ: nguyên nhân và cách chữa

Nguyên nhân kinh nguyệt ra ít

Kinh nguyệt ra ít là hiện tượng lượng máu kinh xuất ra mỗi khi đến tháng dưới 30ml và số ngày kinh cũng ngắn lại. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do sự biến đổi, rối loạn của estrogen và progesterone. Bên cạnh nguyên nhân này còn có các nguyên nhân khác như:

+ Sử dụng các biện pháp tránh thai như đặt vòng, sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc tránh thai hằng ngày.

Nguyên nhân kinh nguyệt ra ít là gì?

Nguyên nhân kinh nguyệt ra ít là gì? Uống gì để kinh nguyệt ra nhiều?

+ Chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học: Tăng hoặc giảm cân đột ngột, ăn uống không kiểm soát, tập luyện thể dục thể thao quá sức, ngủ nghỉ không đúng giờ, thiếu giấc…

+ Do các bệnh lý phụ khoa khác gây nên như bệnh viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung…

Chính vì vậy khi bị kinh ra ít, trước hết phụ nữ cần sớm đi khám phụ khoa để xác định rõ nguyên nhân. Bên cạnh việc đi khám, chị em phụ nữ có thể quan tâm đến chế độ ăn uống của mình để cải thiện tình trạng máu kinh ra ít.

Vậy, uống gì để kinh nguyệt ra nhiều?

1. Nước lọc

Loại nước đầu tiên rất quan trọng mà chị em không nên bỏ qua đó là nước lọc. Uống đủ nước vào ngày kinh nguyệt (khoảng 2.5l) sẽ giúp cơ thể vừa được cung cấp đủ nước vừa giúp điều chỉnh lưu lượng máu kinh.

Nhờ vậy cơ thể của phụ nữ sẽ khỏe mạnh, không còn cảm giác mệt mỏi trong ngày kinh nguyệt.

2. Uống gì để kinh nguyệt ra nhiều? – Nước cam

Cam có chứa rất nhiều vitamin C vì vậy nước cam là một lựa chọn rất tốt cho chị em phụ nữ khi bị ra ít kinh. Vitamin C có vai trò quan trọng giúp hấp thu sắt để tạo máu. Bên cạnh đó vitamin C cũng giúp cản progesterone ở tử cung và giúp làm mềm thành tử cung nên máu kinh có thể ra ngoài dễ dàng hơn.

Uống gì để kinh nguyệt ra nhiều? - Nước cam

Uống gì để kinh nguyệt ra nhiều? – Nước cam

Tuy nhiên cũng không nên dùng quá nhiều nước cam hoặc các loại thức uống bổ sung vitamin C vì lượng vitamin C được khuyến cáo dùng mỗi ngày là 60mg.

3. Uống gì để kinh nguyệt ra nhiều? – Nước dừa

Nước dừa là loại thức uống chứa nhiểu vitamin, chất chống oxy hóa và các khoáng chất rất lợi cho cơ thể. Đặc biệt các thành phần như magie, canxi, mangan có tác dụng tốt trong việc cải thiện tình trạng thiếu kinh ở nữ giới.

Tuy nhiên, khi dùng loại nước này, chị em phụ nữ không nên uống nhiều hơn 1 quả mỗi ngày, nhất là không nên uống khi lạnh, không uống vào ban tối vì như vậy có thể khiến lạnh bụng, tức bụng, ớn lạnh toàn thân.

4. Nước ép cà rốt

Cà rốt là loại củ có hàm lượng vitamin A rất cao nên có khả năng cân bằng hormone và làm ổn định nội tiết tố. Bên cạnh đó, cà rốt cũng chứa nhiều sắt. Chính vì vậy sử dụng nước ép cà rốt là một lựa chọn không hề tồi chút nào nếu bạn đang gặp phải tình trạng kinh nguyệt ra ít.

5. Sữa

Sữa là loại thức uống rất tốt cho cơ thể. Trong sữa chứa rất nhiều canxi nên có khả năng giúp cân bằng hormone. Từ đó cải thiện tình trạng thiếu kinh, kinh ra ít và rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.

Uống gì để kinh nguyệt ra nhiều? - Sữa đậu nành

Uống gì để kinh nguyệt ra nhiều? – Sữa đậu nành

Ngoài những loại sữa từ động vật như sữa dê, sữa bò, bạn có thể sử dụng sản phẩm sữa từ đậu nành cũng rất tốt cho cơ thể và giúp làm tăng lượng máu kinh, khắc phục tình trạng chậm kinh.

6. Nước ép nho

Nước ép nho cũng là một loại thức uống rất tốt đối với người bị thiếu kinh. Nguyên nhân là bởi, nước ép nho giúp cải làm tăng RBC, HB trong máu, nhờ đó khắc phục tình trạng thiếu máu ở nữ giới. Bạn có thể dùng 8 muỗng cà phê nước ép nho, dùng đều đặn ngày 2 – 3 lần và liên tục trong 1 tháng để cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra ít.

Ngoài những loại nước uống trên, bạn có thể sử dụng thuốc để điều trị khi bị gặp phải tình trạng ít kinh. Tuy nhiên muốn kinh nguyệt ra nhiều nên uống thuốc gì thì bạn cần gặp bác sĩ để được thăm khám và chỉ dẫn.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề uống gì để kinh nguyệt ra nhiều? Mong rằng với những thông tin này, các chị em đã bỏ túi thêm nhiều cách an toàn và dễ thực hiện nhằm giúp kinh nguyệt ổn định hơn khi bị kinh nguyệt ra ít nhé.

Xem thêm: Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng ngải cứu cứ sử dụng là hiệu quả

 Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Phạm Thu says: Trả lời

     

    Trước hết chị em nên tìm hiểu nguyên nhân kinh nguyệt ra ít rồi mới tìm được ra giải pháp và hướng điều trị chứ ạ, như em chọn giải pháp đơn giản nhất là tới Vietmec để bác sĩ khám cho, vừa an toàn vừa yên tâm lắm.

  2. Phạm Thu says: Trả lời

     

    Trước hết chị em nên tìm hiểu nguyên nhân kinh nguyệt ra ít rồi mới tìm được ra giải pháp và hướng điều trị chứ ạ, như em chọn giải pháp đơn giản nhất là tới Vietmec để bác sĩ khám cho, vừa an toàn vừa yên tâm lắm.

  3. Loan Nguyễn says: Trả lời

     

    Kinh nguyệt ra quá ít là một trong những dấu hiệu bất thường của kinh nguyệt và chị em cần được khắc phục sớm để không ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung cũng như thiên chức làm mẹ nói riêng.

  4. Hải Anh says: Trả lời

    Uống nhiều nước cũng là một trong những cách giúp bạn ổn định, tăng lượng máu kinh trong cơ thể để kinh nguyệt ra nhiều hơn.

     

  5. Thúy Như says: Trả lời

     

    Với phụ nữ trên 40 tuổi gặp tình trạng thiểu kinh kéo dài, đi kèm với các triệu chứng như đau bụng dưới dữ dội, tiểu buốt, đau khi giao hợp… thì càng cần phải đi thăm khám sớm để xác định nguyên nhân, kịp thời chữa trị.

  6. lê Băng says: Trả lời

    Kinh nguyệt ra ít là tình trạng máu kinh trong mỗi chu kỳ rất ít, chỉ dưới 30ml và số ngày kinh cũng thu ngắn lại, điều này tiềm ẩn một số nguyên nhân bệnh lí khó lường.

     

  7. phương mai says: Trả lời

     

    Uống vitamin C và khoáng chất: Để kinh nguyệt ra nhiều, chị em cũng có thể bổ sung các loại nước ép, sinh tố giàu vitamin C và khoáng chất.

  8. Hoàng Hải Hậu says: Trả lời

     

    Với vấn đề kinh nguyệt của phụ nữ, theo kinh nghiệm dân gian, uống nhiều nước dừa sẽ giúp giảm đau bụng kinh, cải thiện tình trạng trễ kinh,…đồng thời cũng điều hòa lượng kinh nguyệt đấy ạ.

  9. Thiên An says: Trả lời

     

    Khó chịu, mệt mỏi, bứt rứt, đau bụng, đau lưng,… là những cảm giác các mẹ thường gặp trong những ngày sắp có kinh và kéo dài đến những ngày “đèn đỏ”.lúc này, các mẹ không nên bỏ qua những tác dụng của nước dừa đối với kinh nguyệt. Tuy nhiên, khi có kinh, có mụn, chị em lưu ý không nên uống nước dừa quá lạnh.

  10. Quỳnh Anh says: Trả lời

     

    Em thường uống thực phẩm chức năng bổ sung: Đây hoàn toàn là một gợi ý hay cho câu hỏi uống gì để kinh nguyệt ra nhiều.

  11. Nguyễn Thị Xuân says: Trả lời

     

    Nếu gần đây chị em thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt,tăng cân đột ngột, ăn uống vô độ, tập luyện quá sức, ngủ nghỉ không đúng giờ,… thìcó thể làm rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ra ít.

  12. Vũ Thị Như says: Trả lời

     

    U xơ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,… cũng có thể là nguyên nhânkhiến kinh nguyệt ra ít đấy nhé.

  13. Hải Yến says: Trả lời

     

    Các nghiên cứu cho thấy, cà rốt có chứa nhiều vitamin A, một dưỡng chất quan trọng giúp cân bằng hormone và làm ổn định estrogen trong cơ thể. Đôi khi, cà rốt còn kích thích bài tiết hormone giúp cho kinh nguyệt của chị em ra nhiều.

  14. Phạm Như says: Trả lời

     

    Các chị nên tìm hiểu rõ về cơ chế hoạt động của kinh nguyệt để có thêm hiểu biết nhé https://benhviemphukhoa.net/kinh-nguyet-va-nhung-van-de-lien-quan-chi-em-nhat-dinh-phai-biet-n5634.html

  15. Đào Thảo says: Trả lời

     

    Chị em nên bổ sung sản phẩm có chứa estrogen thảo dược như EstroG-100 và các tiền estrogen và Pregnenolone, Cao củ sắn dây để khắc phục tình trạng kinh nguyệt ra ít một cách nhanh chóng, hữu hiệu và an toàn. Bổ sung đúng và đủ sẽ giúp điều hòa, cân bằng chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả.

  16. Minh Thư says: Trả lời

     

    chị em nên  thay đổi lối sống như ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tích cực tập luyện thể dục thể thao nhằm tăng cường sức khỏe và giảm căng thẳng sẽ khiến kinh nguyệt ra nhiều hơn đấy.

  17. Phan Việt Trinh says: Trả lời

    Chị em phụ nữ rất dễ gặp tình trạng kinh nguyệt ra ít nếu bị thiếu máu. Để cải thiện tình trạng này, trước hết bạn cần giúp cơ thể bổ sung đầy đủ vitamin C bởi đây là vitamin đóng vai trò quan trọng trọng việc hấp thu chất sắt giúp tạo máu.

     

  18. Vũ Bảo Anh says: Trả lời

    Để khắc phục các vấn đề liên quan tới chu kỳ kinh nguyệt như kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt ra ít, rong kinh,… chị em nên kết hợp bổ sung EstroG-100 và (Pregnenolone) để giúp cân bằng, điều hòa estrogen – các hormone tác động tới chu kỳ kinh nguyệt.

     

  19. Minh Tuyết says: Trả lời

     

    Em nghĩ các mẹ nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám xem tình trạng kinh nguyệt ra ít có phải do mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay không.Chứ cứ ở nhà mày mò không cải thiện được đâu.

  20. Phương Trinh says: Trả lời

     

    Các mẹ có thể pha trà hoa cúc hoặc trà bạc hà, chỉ cần trực tiếp cho hoa cúc và lá bạc hà khô xay nhuyễn vào nước sôi, để nguội rồi thêm mật ong vào là dùng được.

  21. Trần Anh says: Trả lời

    Đây có thể là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt thôi, em nghĩ các chị không cần quá lo lắng https://benhviemphukhoa.net/dieu-tri-roi-loan-kinh-nguyet-voi-top-5-bai-thuoc-hieu-qua-nhat-n5098.html

     

  22. Nguyễn Hải says: Trả lời

     

    Không chỉ là loại nước uống thanh mát, bổ dưỡng cho cơ thể, nước dừa còn rất tốt cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em mình nữa đấy.

  23. My sam says: Trả lời

     

    Hãy uống 8 muỗng cà phê nước ép nho, tốt nhất là nước ép nho đỏ đều đặn 2-3 lần ngày liên tục 1 tháng. Nếu tuân thủ chế độ này, ngay trong tháng sau, kinh nguyệt sẽ ra nhiều trở lại như cũ đấy.

  24. Lệ Thu says: Trả lời

    Chị em biết chưa? việc uống nước ép mía 1-2 tuần trước thời gian hành kinh cũng sẽ giúp điều chỉnh lượng máu kinh hiệu quả.

     

  25. Vũ Nga says: Trả lời

    Thêm nước cam hay các loại thức uống giàu vitamin C vào thực đơn hàng ngày cũng rất có ích cho những người bị thiểu kinh. Đó là chưa kể loại thức uống này còn giúp làm giảm hiệu quả tình trạng đau bụng kinh, chuột rút, sưng phù hay gặp trong thời gian hành kinh đấy nhé

     

  26. Mai Hương says: Trả lời

     

    các mẹ hãy rửa sạch củ gừng tươi, thái lát mỏng, cho vào khoảng 240ml nước rồi đem đun sôi khoảng 5 phút sau đó tắt bếp, đậy kín nắp ngâm 10 phút. Tiếp theo, vớt bỏ lát gừng, thêm vào 1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi và một ít mật ong hoặc đường rồi uống khi còn ấm, 2 lần một ngày sẽ giúp lượng kinh nguyệt ra nhiều và đều hơn ạ.

  27. Ngọc Lan says: Trả lời

    Các loại trà thảo mộc như gừng, bạc hà, hoa cúc không chỉ là những thức uống làm ấm bụng, cải thiện chứng đau bụng kinh và hơn hết là giúp kinh nguyệt ra đều hơn đấy ạ.

     

  28. Thúy Lan says: Trả lời

    Một ly sữa ấm sẽ giúp cải thiện nhanh tình trạng đau bụng kinh, đặc biệt khi sử dụng mỗi ngày, sữa còn có tác dụng điều chỉnh lượng máu kinh nguyệt hiệu quả.

  29. Nguyễn Thắm says: Trả lời

     

    Hãy uống đủ 8 ly nước mỗi ngày chứ đừng đợi đến khi khát mới uống hay uống kiểu đối phó, uống nước ấm hay nước lạnh đều được. Vì nước không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với quá trình hydrat hóa của cơ thể mà còn giúp hỗ trợ nhu động ruột, làm giảm sự tích nước của cơ thể nên sẽ gián tiếp giúp điều chỉnh lưu lượng máu kinh.

  30. Trâm Anh says: Trả lời

     

    Đây là tình trạng thiếu kinh nhé chị em ơi, ngoài bổ sung các loại nước uống cũng nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu đạm và sắt nhé.

  31. Hương says: Trả lời

    để điều chỉnh lượng máu kinh khi bị thiểu kinh, chị em phụ nữ nên cố gắng thư giãn tinh thần và ổn định sức khỏe thể chất, tránh để cơ thể bị suy dinh dưỡng hay thiếu máu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo