U xơ tử cung có uống được vitamin E không? băn khoăn của chị em

Bài nên đọc:

>> Nga Phụ Khang chữa u xơ tử cung hiệu quả bất ngờ cho chị em

>> U xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành không?

U xơ tử cung là tình trạng xuất hiện các khối u cục do sự tăng trưởng quá mức của các tế bào mô cơ tử cung. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này hiện chưa được xác định rõ, tuy nhiên nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng sự tăng lên đột biến của hormone nữ estrogen sẽ thúc đẩy sự hình thành và sự phát triển của những khối u xơ tử cung.

Chính vì vậy các chất dinh dưỡng có ảnh hưởng không nhỏ đến căn bệnh này

U xơ tử cung có uống được vitamin E không?

Tác dụng của vitamin E với u xơ tử cung

Vitamin E là một trong những vitamin có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng, đồng thời vitamin E cũng giúp mắt sáng, làm đẹp da cho nhiều chị em phụ nữ. Nhưng bên cạnh đó, loại vitamin này còn có khả năng chống lại bệnh u xơ tử cung hiệu quả.

Bị u xơ tử cung có uống được vitamin E không là băn khoăn của nhiều chị em

Bị u xơ tử cung có uống được vitamin E không là băn khoăn của nhiều chị em

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, vitamin E có tác dụng làm giảm kích thước khối u xơ tử cung. Nguyên nhân là bởi, vitamin E có khả năng chống oxy hóa cao nên giúp bảo vệ màng tế bào khỏi sự tấn công từ bên ngoài. Cung cấp đủ vitamin E cho cơ thể, phụ nữ sẽ có hệ miễn dịch khỏe mạnh và cải thiện chức năng của mạch máu, phòng ngừa thiếu máu.

Khi vitamin E kết hợp với phần lipid của màng tế bào, màng tế bào sẽ được bảo vệ khỏi các chất độc hại như chì, thủy ngân, các kim loại nặng, các hợp chất độc hại như benzene, carbon tetraclorua, sự bức xạ, các gốc tự do… Nhờ đó tế bào sẽ khỏe mạnh hơn và không bị xơ hóa.

Bên cạnh đó, vitamin E còn giúp làm giảm các triệu chứng do dư thừa estrogen trong cơ thể như các biểu hiện tiền kinh nguyệt, đau vú, bệnh u xơ vú, giảm đau bụng kinh và chuột rút.

Vậy u xơ tử cung có uống được vitamin E không?

Theo các bác sĩ, bệnh nhân bị u xơ tử cung có thể uống vitamin E. Tuy nhiên việc sử dụng loại vitamin này như thế nào thì bệnh nhân cần tuân theo chỉ định của bác sĩ vì sử dụng vitamin E không đúng cách có thể dẫn đến những tác dụng phụ như: Đau đầu, chóng mặt, thay đổi thị lực, suy nhược bất thường, tiêu chảy, đau bụng, dễ bị bầm tím, chảy máu cảm, chảy máu nướu, răng…

U xơ tử cung có uống được vitamin E nhưng cần dùng theo chỉ định của bác sĩ

U xơ tử cung có uống được vitamin E nhưng cần dùng theo chỉ định của bác sĩ

Sử dụng vitamin E cần lưu ý gì?

Bên cạnh vấn đề u xơ tử cung có uống đươc vitamin E không, người bệnh cần quan tâm đến những vấn đề sau:

+ Vitamin E rất tốt cho người bị u xơ và những chị em muốn duy trì sắc đẹp, nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến tác dụng chống oxi hóa của vitamin này bị triệt tiêu. Khi đó vitamin E sẽ thúc đẩy các hoạt động của gốc tự do trong cơ thể gây tổn hại đến tế bào. Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng uống nhiều vitamin E sẽ làm tăng nguy cơ ung thư phổi, tiêm liều cao vitamin E vào tĩnh mạch có thể dẫn đến tử vong.

Do vậy bệnh nhân cần uống vitamin E theo chỉ định của bác sĩ chứ không nên tự ý dùng hàng ngày để tránh gặp nguy hiểm đối với sức khỏe.

+ Vitamin E có thể tương tác với một số loại thuốc có chứa nhiều sắt. Vì vậy người u xơ tử cung nên uống thuốc và vitamin cách nhau từ 8 – 12 giờ và cần được bác sĩ theo dõi cẩn thận.

+ Những bệnh nhân có vấn đề về máu như thiếu máu hoặc xuất huyết nhiều thì cần thận trọng khi sử dụng thuốc này. Nếu bệnh nhân dùng vitamin với liều cao hơn 800 đơn vị mỗi ngày trong thời gian dài có thể làm vấn đề về máu trở nên trầm trọng hơn.

 U xo tu cung co uong duoc vitamin E khong?

Người bệnh có thể bổ sung vitamin E một cách tự nhiên bằng thực phẩm

+ Ngoài việc bổ sung vitamin E bằng viên uống, người bệnh có thể bổ sung qua đường ăn uống. Loại vitamin này có nhiều trong dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương, hạt dẻ, giá đỗ, hạnh nhân, củ cải, rau bina, rau cải xanh, bông cải xanh… Người bệnh có thể sử dụng những thực phẩm này để giúp bổ sung vitamin E tự nhiên nhất.

Như vậy, trên đây là những chia sẻ và giải đáp về vấn đề bị u xơ tử cung có uống được vitamin E không? Mong rằng với những thông tin này chị em sẽ hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách dùng vitamin E an toàn và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Những phương pháp điều trị u xơ tử cung hiệu quả nhất hiện nay

Tuyết Trinh (t.h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo