Giải đáp thắc mắc xung quanh phương pháp phẫu thuật cắt u xơ tử cung

>>> Mổ u xơ tử cung nên ăn gì? Những nhóm thực phẩm “vàng” cho người bệnh

>>> Áp dụng phương pháp cắt u xơ tử cung bán phần trong trường hợp nào?

Phẫu thuật cắt u xơ tử cung có con không?

Mổ u xơ tử cung có con không? Sau khi được tiến hành mổ bóc tách u xơ tử cung, chị Phương Thúy (Nghệ An) khá lo lắng không biết chị có thể có con được nữa hay không. Đây là một thắc mắc của khá nhiều chị em sau khi trải qua ca mổ u xơ tử cung.

Theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa, khối u xơ tử cung đã được loại bỏ khỏi tử cung của chị em nhưng ảnh hưởng vẫn còn, tử cung cần thời gian để phục hồi hoàn toàn.

Một ca mổ u xơ tử cung

Một ca mổ u xơ tử cung.

Chị em hoàn toàn có khả năng mang bầu sau khi cắt u xơ tử cung nhưng phải cho tử cung có thời gian phục hồi. Cụ thể, cần ít nhất 2-3 năm để tử cung trở lại bình thường, thành niêm mạc đủ dày để phôi thai bám vào và phát triển.

Trong trường hợp mổ u xơ tử cung nhưng tình trạng quá nghiêm trọng, viêm nhiễm đã lan rộng và phải cắt bỏ tử cung thì khả năng làm mẹ của chị em là không còn.

Cắt u xơ tử cung có quan hệ được không?

Tử cung là một thành phần quan trọng trong bộ máy sinh sản của chị em, đảm nhiệm thực hiện thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ. Do đó để đảm bảo cho tử cung được phục hồi sau ca mổ u xơ, chị em nên kiêng quan hệ tình dục trong một khoảng thời gian, ít nhất là 1 tháng.

Ngoài ra, khi quan hệ, không nên quá mạnh bạo, có thể khiến tử cung bị tổn thương, vết mổ bục vỡ gây ra những hệ lụy khôn lường.

Như vậy có thể đưa ra kết luận rằng, sau khi phẫu thuật cắt u xơ tử cung, chị em có thể quan hệ, có thể mang thai nếu để tử cung có thời gian phục hồi, khỏe mạnh hoàn toàn; để cơ thể phục hồi sau mổ u xơ tử cung.

Ra máu sau khi mổ u xơ tử cung có sao không?

Sau khi mổ u xơ tử cung, một số chị em lại thấy máu ra tại vùng kín. Đây là một hiện tượng bình thường vì khi đã bóc tách khối u xơ tại bề mặt tử cung, sau phẫu thuật u xơ tử cung, người bệnh sẽ có vài triệu chứng như: Đau bụng dưới, chảy máu hoặc thấy chất nhờn có lẫn máu xuất hiện tại âm đạo.

Ra máu sau khi mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Ra máu sau khi mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài quá 3 ngày, người bệnh cần tới ngay các cơ sở y tế để tái khám và xác định nguyên nhân chính xác gây ra hiện tượng chảy máu tại vùng kín.

Mổ u xơ tử cung ở Bệnh viện Từ Dũ hết bao nhiêu?

Tại TP. HCM và các tỉnh lân cận, Từ Dũ được biết đến là một bệnh viện nổi tiếng trong lĩnh vực điều trị bệnh phụ khoa.

Một số chị em tin tưởng, có ý định mổ cắt u xơ tử cung tại đây nên gửi thắc mắc về cho chúng tôi về mức chi phí phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung ở Bệnh viện Từ Dũ.

Chúng tôi xin đưa ra thông tin tham khảo mức giá phẫu thuật u xơ tử cung tại bệnh viện này dao động từ 4-10 triệu đồng phụ thuộc vào phương pháp mổ mở hay mổ nội soi.

Chi phí phẫu thuật mở bụng bóc u xơ tử cung của Bệnh viện Từ Dũ

Chi phí phẫu thuật mở bụng bóc u xơ tử cung của Bệnh viện Từ Dũ.

Ngoài ra còn chưa tính tới một số chi phí phát sinh như: Giường bệnh, vật tư, thuốc, phòng dịch vụ…

Biến chứng sau mổ u xơ tử cung là gì?

Đây cũng là một trong những nỗi lo lắng sau khi tiến hành mổ u xơ tử cung của nhiều chị em.

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, thông thường nếu mổ nội soi thì sau 3 ngày, người bệnh có thể xuất viện nếu sức khỏe đã ổn định. Trường hợp mổ mở thì khoảng 4-5 ngày.

Sau khi phẫu thuật cắt u xơ tử cung, thông thường khá hiếm biến chứng xảy ra nhưng người bệnh nên tái khám 6 tháng một lần đề phòng mọi khả năng xấu có thể xảy ra và phát hiện kịp thời.

Đừng bỏ qua: Phác đồ điều trị u xơ tử cung mới, cho hiệu quả tốt nhất hiện nay

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo