U xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành? Nguyên nhân tại sao?

Bài viết nên đọc: 

>> Những nguyên nhân u xơ tử cung chủ yếu chị em cần nhớ

>> Bóc tách u xơ tử cung và những vấn đề chị em cần hiểu rõ

Bạn Hồng Ngọc (Hà Tĩnh) có thắc mắc: Xin chào bác sĩ, em năm nay 30 tuổi và đã có 2 con. Thời gian trước em thấy vùng kín có hiện tượng khí hư bất thường, bụng dưới trướng lên nên đã đi khám bác sĩ. Sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán em bị u xơ tử cung nhưng khối u vẫn còn nhỏ nên không cần làm phẫu thuật.

Bác sĩ khuyên em chỉ nên sử dụng thuốc để điều trị kết hợp với một chế độ ăn kiêng hợp lý. Em nghe nhiều người nói rằng, người bị bệnh u xơ tử cung không nên uống sữa đậu nành vì nó sẽ khiến cho kích thước của khối u to lên. Hiện tại em rất hoang mang bởi em thường xuyên uống sữa đậu nành, bác sĩ cho em hỏi u xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành không, tại sao? Em cảm ơn ạ.”

Tư vấn từ chuyên gia:

Hồng Ngọc thân mến, chúng tôi đã nhận được những thắc mắc của bạn gửi về cho chúng tôi. Dưới đây là câu trả lời của chúng tôi cho câu hỏi u xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành không dành cho bạn.

U xơ tử cung là gì và dấu hiệu nhận biết

U xơ tử cung là một căn bệnh lành tính khá phổ biến ở nữ giới. Tuy nhiên, chị em cũng không nên chủ quan bởi nếu để khối u phát triển lớn sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

U xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành không?

U xơ tử cung có nên uống đậu nành không?

U xơ tử cung có một số dấu hiệu để nhận biết như: Đau bụng dai dẳng và đau bụng dữ dội vào kỳ kinh nguyệt, rối loạn kinh nguyệt, đau vùng bụng dưới hoặc đau xương chậu dai dẳng,…

Các triệu chứng của bệnh khá giống với những triệu chứng của một số những căn bệnh phụ khoa khác nên nếu thấy các triệu chứng bất thường này chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám.

U xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành không
Điều trị u xơ tử cung bằng FUS MRI là phương pháp điều trị bệnh không xâm lấn hiện đại nhất hiện nay được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem phương pháp này mang lại hiệu quả như thế nào ngay sau đây.

U xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành không?

Để biết bị u xơ tử cung có uống được sữa đậu nành hay không, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Thành phần của đậu nành

Đậu nành là một trong những nguyên liệu quan trọng trong các bữa ăn của gia đình Việt. Trong đậu nành có chứa các protein có nguồn gốc thực vật tuyệt vời có giá trị dinh dưỡng tốt.

Không chỉ vậy, trong đậu lành còn có chứa thành phần dinh dưỡng Genistein được xem là chất có khả năng kéo dài quá lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Chính vì vậy, đậu nành có công dụng chống lão hóa rất tốt và đem lại cho chị em một làn da khỏe mạnh, căng mịn nếu sử dụng thường xuyên.

Ngoài ra trong đậu nành còn chứa một số các thành phần tốt cho sức khỏe khác như: Chất xơ, chất béo, vitamin và khoáng chất,…

U xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành?

Có nhiều chị em thắc mắc rằng, u xơ tử cung uống đậu nành được không vì như chúng ta đã biết trong sữa đậu nành có chứa một lượng phytoestrogen khá lớn có tác dụng như estrogen. Đây cũng là lý do vì sao nhiều người nghi ngờ uống sữa đậu lành sẽ làm cho khối u phát triển to hơn.

Tuy nhiên, dù hàm lượng phytoestrogen trong đậu nành có lớn như thế nào cũng không thể bằng hàm lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ. Hơn nữa chất phytoestrogen trong đậu nành cũng rất khó có thể hấp thụ nên hàm lượng chất này đi vào trong cơ thể là rất thấp, không đáng kể.

Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi u xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành không là hoàn toàn có thể. Bạn có thể uống sữa đậu nành cũng như các thực phẩm chế biến từ đậu nành mà không lo nó sẽ làm kích thước của khối u to lên như chúng ta vẫn nghĩ.

U xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành không là thắc mắc chung của nhiều chị em

Đây là thắc mắc chung của nhiều chị em

Đậu nành còn có công dụng rất tốt trong việc làm giảm mỡ máu, giảm huyết áp và giúp ngăn ngừa bệnh ung thư đại tràng,…

Không chỉ vậy, trong sữa đậu nành còn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể, người hay bị chứng mất ngủ, mệt mỏi,.. uống sữa đậu nành sẽ giúp phần cải thiện tình hình.

Tuy nhiên, chị em cũng không nên lạm dụng sữa đậu nành quá nhiều mà nên cân bằng với các chế độ dinh dưỡng khác để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bạn Hồng Ngọc thân mến, chúng tôi vừa giải đáp thắc mắc cho câu hỏi u xơ tử cung có nên uống sữa đậu nành không của bạn. Hy vọng những giải đáp của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn cũng như nhiều chị em khác.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Một số vấn đề chị em cần biết về tiêm phòng u xơ tử cung

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo