Chữa u xơ tử cung bằng diện chẩn có thực sự hiệu quả như lời đồn?

Bài nên đọc:

>> Những phương pháp chữa u xơ tử cung không cần phẫu thuật

>> Chữa u xơ tử cung bằng FUS MRI mang lại hiệu quả như thế nào?

Phương pháp diện chẩn là gì?

Trước khi giải đáp về hiệu quả của cách chữa u xơ tử cung bằng diện chẩn, bài viết sẽ giúp chị em hình dung cụ thể hơn về phương pháp này.

Diện chẩn là phương pháp chữa bệnh do ông Bùi Quốc Châu sáng tạo. Phương pháp này được ứng dụng dựa trên 500 huyệt đạo do ông Châu tự tìm ra trên mặt của con người, mỗi huyệt đạo ứng với một vị trí trên cơ thể. Ông Châu đã hệ thống hóa những huyệt đạo này thành đồ hình người trên mặt và tìm ra những dấu hiệu báo bệnh, xây dựng thành bộ môn chẩn đoán bệnh mới.

Chua u xo tu cung bang dien chan co tot khong

Đồ hình người trong phương pháp diện chẩn

Ông Châu cũng đề ra một số cách chữa bệnh qua các huyệt đạo trên mặt như châm cứu, chích, lể, day bấm, bôi dầu, dán cao, day ấn bằng đũa thủy tinh…

Đến nay phương pháp này đang trở nên khá phổ biến với số lượng môn đồ hành nghề tăng lên và số lượng bệnh nhân tìm đến cũng không hề ít.

Chữa u xơ tử cung bằng diện chẩn như thế nào?

Theo ông Trần Dung Thắng, một trong những người chữa u xơ tử cung bằng diện chẩn, phác đồ để điều trị căn bệnh này tại nhà như sau:

  • Phác đồ diện chẩn giúp cơ thể sản sinh ra liệu thuốc kháng sinh làm tan biến khối u:

Bấm các huyệt 44, 143, 127, 19, 37, 38. Bấm huyệt theo đúng thứ tự và mỗi huyệt bấm 20 lần.

Chữa u xơ tử cung bằng diện chẩn như thế nào?

Chữa u xơ tử cung bằng diện chẩn như thế nào?

  • Bấm các huyệt phản chiếu tử cung:

53, 63, 19, 143, 173, 23, 43. Mỗi huyệt cũng bấm 20 lần.

Sau khi bấm huyệt như trên, người bệnh gạch thành một đường thẳng chạy từ huyệt 43 xuống huyệt 143. Lặp lại động tác gạch này khoảng 10 – 15 lần, sau đó hơ đi hơ lại 1 – 2 phút. Theo ông Thắng, đây là vùng nhạy cảm nhất để chữa tử cung, môi phản chiếu âm hộ, mũi là tử cung, gờ lông mày là vòi trứng và ổ mắt là buồng trứng.

Ông Thắng cũng khuyên rằng, mỗi lần chữa bấm và hơ 3 vòng, mỗi ngày chữa 4 lần vào sáng, trưa, chiều tối, sau vài tuần sẽ thấy hết u xơ tử cung.

Chữa u xơ tử cung bằng diện chẩn có hiệu quả không?

Thực tế phương pháp diện chẩn đến nay vẫn chưa được công nhận và ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Năm 1995, khi ông Châu đề nghị bộ trưởng bộ y tế công nhận phương pháp do ông nghĩ ra, bộ y tế cho rằng phương pháp dùng điện châm trên mặt không có gì mới lạ và yêu cầu ông Châu thử nghiệm phương pháp tự nghiên cứu tại bệnh viện nhà nước để xác nhận tính hiệu quả của diện chẩn. Ông Châu đồng ý, nhưng được một thời gian thì ông bỏ ngang nên việc kiểm chứng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Theo đánh giá của giáo sư Hoàng Bảo Châu, nguyên viện trưởng Viện y học Cổ truyền: “Hình đồ mà ông Bùi Quốc Châu đưa ra thiếu căn cứ khoa học. Ông tìm ra được 500 huyệt trên mặt, mỗi huyệt tương ứng với các bộ phận trong cơ thể. Vậy chẳng lẽ mỗi milimet đều có huyệt? Và lương y phải giỏi như thế nào mới tìm đúng huyệt?”.

Hiệu quả chữa u xơ tử cung bằng diện chẩn chưa được kiểm định

Hiệu quả chữa u xơ tử cung bằng diện chẩn chưa được kiểm định

Bên cạnh đó, khi lý giải về việc bỏ ngang trong quá trình kiểm định hiệu quả điều trị bệnh, ông Châu có giải thích rằng phương pháp diện chẩn khác với Tây y nên không thể đem quan điểm của Tây y vào liệu pháp của ông được. Ông cũng lấy dẫn chứng rằng, với trường hợp điều trị bệnh nhân gai cột sống, cách chữa của ông khiến bệnh nhân hết đau, giảm đau nhưng gai cột sống có thể vẫn còn. Liệu pháp này có thể hiệu quả với người này nhưng chưa chắc hiệu quả với người khác…

Dẫn ra những nhận định và lý giải trên, bài viết không nhằm đả kích phương pháp của ông Châu. Nhưng rõ ràng, phương pháp này chưa được công nhận về mức độ hiệu quả và sử dụng diện chẩn để điều trị bệnh có thể làm giảm triệu chứng chứ không thể chữa trị tận căn nguyên của bệnh.

Người đời vẫn có câu “có bệnh thì vái tứ phương”, nhưng nghĩ cho thấu đáo thì nếu áp dụng phương pháp không hiệu quả, bệnh sẽ không khỏi mà còn gây mất thời gian, tốn kém công sức và tiền của. Vì nên thay vì đặt trọn niềm tin vào phương pháp diện chẩn chưa được kiểm chứng chất lượng điều trị, người bệnh nên đi khám để được chỉ định phương pháp phù hợp nhất.

Hiện nay việc điều trị u xơ tử cung đang ngày càng đa dạng hóa về phương pháp chữa trị. Có khá nhiều cách chữa theo y học hiên đại đã được kiểm chứng về chất lượng điều trị như dùng thuốc, FUS MRI, nút mạch u xơ tử cung, mổ nội soi hoặc mổ mở bóc tách u xơ…

Như vậy, trên đây là những thông tin về vấn đề chữa u xơ tử cung bằng diện chẩn. Mong rằng với những chia sẻ này, chị em sẽ lựa chọn phương pháp chữa bệnh thật sáng suốt, không đem sức khỏe của mình ra mạo hiểm để tránh làm bệnh trở nên trầm trọng hơn. Chúc chị em mau khỏi bệnh!

Xem thêm: Những phương pháp điều trị u xơ tử cung hiệu quả nhất hiện nay

Tuyết Trinh (t.h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo