U xơ cổ tử cung uống thuốc gì để đem lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất?

Bạn nên đọc:

> Thuốc Crila điều trị u xơ tử cung: Công dụng và cách sử dụng thuốc như thế nào?

> Điều trị u xơ tử cung bằng thuốc Nam đem lại hiệu quả bất ngờ

U xơ cổ tử cung uống thuốc gì?

U xơ cổ tử cung là căn bệnh lành tính có thể chữa trị được. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều tri kịp thời, nó có thể dẫn đến những biến chứng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nữ giới.

u xơ cổ tử cung uống thuốc gì?

Người bị u xơ cổ tử cung uống thuốc gì thì tốt?

U xơ cổ tử cung xuất hiện khi các khối mô cơ tử cung bị tăng trưởng mạnh về kích thước và hình thành lên các khối u tại tử cung. Chúng có thể phát triển thành một khối hoặc chia làm nhiều khối khác nhau, có tính đàn hồi và kích thước từ khoảng 1mm – 20mm.

Trong điều trị u xơ cổ tử cung, bác sĩ sẽ dựa vào độ tuổi, mong muốn cũng như kích thước của khối u để lựa chọn phương pháp điều trị. Thông thường, phương pháp ngoại khoa là phương pháp hữu hiệu nhất.

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, giai đoạn đầu thì người bệnh hoàn toàn có thể được bác sĩ chỉ định dùng thuốc. Người bệnh có thể được điều trị bằng thuốc Tây y và thuốc Đông y. Vậy người bệnh u xơ tử cung uống thuốc gì?

Điều trị u xơ cổ tử cung bằng thuốc Tây y thực chất là sử dụng các loại thuốc nội tiết tố nhằm ức chế hoạt động của buồng trứng, việc này ngăn không cho trứng rụng và không có sự tiết nội tiết tố estrogen trong cơ thể. Sử dụng các thuốc Tây y sẽ giúp cho các khối u giảm kích thước.

Vậy người bệnh u xơ cổ tử cung uống thuốc gì thì tốt? Một số loại thuốc chữa u xơ cổ tử cung cơ bản dùng trong điều trị là:

+ Thuốc Ibuprofen – Acetaminophen: Đây là thuốc được sử dụng đối với những bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng đau do u xơ cổ tử cung gây ra. Tác dụng của 2 loại thuốc này là giúp giảm đau và bổ sung chất sắt cho người bệnh (trong trường hợp mất máu nhiều và trong thời gian dài).

+ Thuốc tránh thai: Đây cũng là một loại thuốc trong điều trị u xơ cổ tử cung. Có nhiều trường hợp được chỉ định sử dụng thuốc tránh thai nhằm kiềm chế sự phát triển của khối u xơ.

u xơ cổ tử cung uống thuốc gì tốt?

Bị u xơ cổ tử cung uống thuốc gì – Thuốc tránh thai

+ Chất đồng vận GnRHa: Là chất có tác dụng làm nhỏ kích thước của khối u. Chất này thường được sử dụng để làm giảm kích thước khối u trong khi phẫu thuật. Tuy nhiên, có một số tác dụng phụ người bệnh có thể gặp khi sử dụng đó là: Loãng xương, chậm kinh hoặc mất kinh nếu sử dụng trong thời gian dài…

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là phương pháp chữa u xơ cổ tử cung hữu hiệu, vì ngay sau khi ngừng sử dụng thuốc các khối u của người bệnh sẽ lập tức phát triển. Do đó, bạn cần tiến hành điều trị bệnh ngay khi thấy bản thân có các dấu hiệu của căn bệnh u xơ tử cung này.

Một số bài thuốc chữa u xơ cổ tử cung bằng Đông y

Ngoài các loại thuốc Tây mà chúng tôi nêu trên u xơ cổ tử cung còn được chữa trị bằng những bài thuốc Đông y, một số bài thuốc này hiện được dùng khá phổ biến. Sau đây là một số bài thuốc Đông y bạn có thể tham khảo:

1. U xơ cổ tử cung uống thuốc gì – Bài thuốc 1

Nguyên liệu: Quy vĩ, bạch chỉ, xích thược mỗi loại 10 gam, xuyên sơn giáp 20 gam, tiểu hồi 30 gam, lá ngải tươi 30 gam.

Cách dùng: Bạn lấy tất cả những vị thuốc này cho vào một chiếc túi vải, đặt lên vùng bụng dưới và bên trên đặt một chiếc túi chườm nóng để chườm bụng. Thời gian chườm mỗi lần khoảng 20 phút và chườm mỗi tối trước khi đi ngủ.

người bị u xơ cổ tử cung uống thuốc gì

Vị thuốc xích thược được sử dụng trong điều trị u xơ cổ tử cung

Tác dụng: Với bài thuốc này sẽ giúp thúc đẩy lưu thông huyết mạch, chữa đau bụng do u xơ và làm giảm kích thước của các khối u.

2. Bài thuốc số 2 chữa u xơ cổ tử cung

Vị thuốc chính là trinh nữ hoàng cung, bạn lấy 15 gam trinh nữ hoàng cung đem sắc thuốc và uống cùng tam thất.

Bị u xơ cổ tử cung uống thuốc gì và bài thuốc này có tác dụng như thế nào? Bài thuốc này giúp đẩy lùi tình trạng rối loạn nội tiết tố, chống lại sự phát triển của các khối u xơ, từ đó đẩy lùi bệnh u xơ cổ tử cung một cách hiệu quả.

3. Bài thuốc số 3

Đương quy sẽ được kết hợp với ích mẫu, xuyên khung, đào nhân, vừng đen, chích cam thảo, hoa kinh giới.

Cách dùng: Tất cả các vị thuốc này đem sắc uống mỗi ngày một thang, bạn cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Kết quả sẽ thu được là kích thước khối u giảm dần, hiện tượng đau bụng dưới do u xơ cổ tử cung gây nên cũng giảm nhẹ đi đáng kể.

4. U xơ cổ tử cung uống thuốc gì – Bài thuốc số 4

Với các vị thuốc như: Xích thược, kết hợp với bạch linh, đan bì, đào nhân, quế chi, ngưu tất, mẫu lệ, đan sâm với lượng vừa đủ. Tất cả các vị thuốc đem sắc thành thuốc uống mỗi ngày một thang.

u xơ cổ tử cung uống thuốc gì và các lưu ý

Thuốc Đông y là phương pháp điều trị u xơ cổ tử cung khá an toàn

Tác dụng: Uống kiên trì bài thuốc này sẽ hạn chế được sự gia tăng kích thước của khối u, ngoài ra còn góp phần chữa chứng đau bụng dưới rất hiệu quả.

5. Bài thuốc Đông y chữa u xơ cổ tử cung số 5

Bài thuốc này sử dụng các vị thuốc như: Hạ khô thảo, sinh mẫu lệ, tô tử, vương bất lưu hành. Các vị thuốc này bạn đem sắc uống mỗi ngày một thang và một liệu trình kéo dài 30 ngày.

Bên cạnh việc quan tâm đế vấn đề u xơ cổ tử cung uống thuốc gì, chị em cũng nên lưu ý thêm về chế độ sinh hoạt hàng ngày của mình. Theo đó, bạn cần phải cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi.

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, bạn nhớ ăn uống điều độ và hợp lý để có thể duy trì cân nặng ở mức tốt nhất. Nên tránh xa rượu, bia, thuốc lá vì những thứ này có thể làm suy giảm hệ miễn dịch và khiến tình trạng u xơ của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Thường xuyên luyện tập các bài thể dục nhẹ nhàng để nâng cao sự dẻo dai cho cơ thể. Và đặc biệt bạn cần phải thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị những bệnh lý không mong muốn.

Với câu hỏi u xơ cổ tử cung uống thuốc gì thì chúng tôi hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một điều rằng, dù sử dụng thuốc nào cũng cần được sự cho phép của bác sĩ để không xảy ra những vấn đề không may khi điều trị bệnh.

>> Xem thêm: Địa chỉ chữa u xơ tử cung tốt ở Hà Nội chị em cần biết

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo