Giải đáp: u nang buồng trứng có chữa được không?

>> U nang buồng trứng dấu hiệu gì phải đi mổ ngay?

>> Giải đáp: U nang buồng trứng có mang thai được không?

U nang buồng trứng là gì và phân loại bệnh

U nang buồng trứng là tình trạng buồng trứng của phụ nữ xuất hiện một hoặc một vài khối u mà bên trong có chất dịch. Căn bệnh này thường gặp ở những chị em trong độ tuổi sinh sản từ 14 – 50 tuổi.

U nang có hai loại là u cơ năng và u thực thể. Cụ thể:

+ U cơ năng là loại u xuất hiện do những biến đổi về nội tiết tố trong quá trình rụng trứng. Chúng xuất hiện nhằm thực hiện những vai trò sinh lí nhất định và sẽ tự biến mất đi sau vài lần kinh.

U nang buông trứng gồm u cơ năng và u thực thể

U nang buồng trứng gồm u cơ năng và u thực thể

+ U thực thể là loại u thực sự. Nó bao gồm hai loại là u lành tính và u ác tính.  Theo thống kê của ngành y, các trường hợp mắc u buồng trứng thường có tỉ lệ u nang lành tính chiếm 90%, còn dạng ác tính chiếm 10%.

U thực thể có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản và cả tính mạng của phụ nữ như gây ra vỡ u, xoắn nang, xuất huyết trong tử cung… Loại u này không tự mất đi vì vậy cần điều trị sớm để không gặp phải tình trạng u phát triển thành ác tính gây nên ung thư.

Vậy, bệnh u nang buồng trứng có chữa được không?

U nang buồng trứng hoàn toàn có thể chữa được, nhất là khi các u còn lành tính và nhỏ. Cụ thể như sau:

U nang buồng trứng cơ năng có chữa khỏi được không?

Như trên đã nói, u nang cơ năng là tình trạng bình thường trong khoảng thời gian trứng rụng. Chúng có thể tự mất đi nên không cần can thiệp điều trị. Khi phát hiện bị u cơ năng, người bệnh chỉ cần đến gặp bác sĩ phụ khoa để được theo dõi.

Bệnh u nang buồng trứng có chữa được không nếu là u nang thực thể?

U nang buồng trứng thực thể là loại u được các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo cần xử lí sớm. Với các u thực thể dù là lành tính hay ác tính thì người bệnh đều cần phối hợp với bác sĩ để theo dõi diễn tiến của bệnh. Khi u thực thể tăng lên về kích thước, người bệnh cần được can thiệp y khoa bằng điều trị nội khoa hoặc phẫu thuật.

U nang buồng trứng ác tính có chữa được không?

U nang buồng trứng ác tính có thể chữa được, nhưng việc chữa trị khó khăn hơn rất nhiều vì loại u này là biến chứng nguy hiểm của u nang thực thể và kích thước của chúng khá lớn.

U nang buồng trứng có chữa được không?-

U nang buồng trứng có chữa được không? – “Có”

Khi bị u ác tính, người bênh cần được can thiệp bằng các biện pháp phẫu thuật ngoại khoa là mổ mở nhằm mục đích bóc tách khối u ra ngoài.

Nếu sau khi phẫu thuật, các tế bào ung thư không thế bị loại bỏ hết, người bệnh sẽ tiếp tục phải điều trị bằng phương pháp hóa trị. Bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc vào các tĩnh mạch hoặc khoang bụng. Điều trị bằng hóa trị cần phải liên tục theo chỉ định của bác sĩ. Phương pháp này có thể khiến người bệnh bị mắc các triệu trứng như buồn nôn, suy nhược cơ thể, rụng tóc…

Trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng phác đồ xạ trị. Phương pháp xạ trị giúp phá vỡ các mô liên kết của tế bào ung thư nhưng cũng gây tổn thương đến các tế bào bình thường. Do vậy, phương pháp này có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như viêm miệng, tổn thương da, ảnh hưởng đến não và thần kinh…

Mặc dù u nang buồng trứng có thể chữa trị được nhưng bệnh hoàn toàn có thể tái diễn sau điều trị trừ trường hợp bị cắt bỏ buồng trứng.

Vậy, làm thế nào để phòng ngừa bệnh tái phát?

Không chỉ cần quan tâm u nang buồng trứng có chữa được không mà chị em còn nên lưu ý một số vấn đề sau để bệnh không bị tái phát:

– Tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ sau khi điều trị bệnh.

– Đi khám phụ khoa định kỳ kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe sinh sản và phát hiện bệnh sớm.

Đi khám phụ khoa để sớm phát hiện bệnh u nang buồng trứng

Đi khám phụ khoa giúp sớm phát hiện u nang buồng trứng

– Thực hiện chế độ ăn uống, rèn luyện cơ thể một cách khoa học, tránh bị căng thẳng hoặc làm việc quá sức.

– Kiêng quan hệ khi điều trị bệnh cho đến khi bệnh lành hẳn.

Với những thông tin trên chắc rằng các bạn đã tìm được câu trả lời cho băn khoăn u nang buồng trứng có chữa được không? Bạn không nên quá lo lắng ngay khi biết mình bị u nang mà thay vào đó hãy sớm đến gặp bác sĩ để việc điều trị diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhé.

Xem thêm: Bị u nang buồng trứng nên uống thuốc gì để điều trị bệnh hiệu quả?

 Tuyết Trinh (t/h)

Bình luận

  1. Nguyễn Ánh Tuyết says: Trả lời

    Em 24 tuổi bị u nang buồng trứng được hơn 2 năm. Em lây chồng từ năm 22 tuổi, bị u nang buồng trứng trước khi lấy chồng, đi khám và uống nhiêu loại thuốc, như thuốc bắc, thuốc tây (nga phụ khang) nhưng vẫn không khỏi, u nang của em lớn tới 90mm em định mổ nội soi thì lại có em bé nên không mổ nữa, con em giờ mới được 1 tuổi, em đợi cai sũa cho con thi đi mổ nội soi. Nhưng nếu như em đi mổ thì có hết u không? Và có bị di căn không? có thêm em bé không? Vì bên chồng vẫn muốn em sinh thêm 1 đứa nữa rồi mới đi mổ, sợ em không sinh con được nữa, nhưng khi em đẻ con và siêu âm thì được biết u của tôi đã nhỏ lại còn 40mm, từ đó đến giờ tôi thường hay đau bụng nên đã đi siêu âm thì u của em to hơn 80 rồi, trước khi bị u nang em vẫn thường hay đau bụng và mang thai 2, 3 tháng đầu thì bụng em rất đau không thể nào chịu được. Mọi người tư vấn giúp em trị khỏi u nang mà vẫn có con bình thường với ạ

  2. Phương Trần says: Trả lời

    Xin cho em hỏi thuốc trinh nữ hoàng cung trị u nang buồng trứng có tốt không? Cách đây vài tháng em thấy một số bất thường như đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, mệt mỏi và nhiều triệu chứng khác giống bệnh u nang buồng trứng. Tìm hiểu thì được biết u nang buồng trứng có thể điều trị bằng cách uống thuốc. Trên nhiều quảng cáo thấy dùng thuốc Trinh nữ hoàng cung có thể chữa bệnh hiệu quả và an toàn nên em định mua về dùng. Vậy cho em được hỏi dùng thuốc này có thật sự tốt và điều trị u nang buồng trứng hiệu quả không ạ. Em xin cảm ơn!

  3. Huyenvu says: Trả lời

    Chào mọi người, mình đã lập gia đình và đã có một cháu trai. Vừa rồi mìnhkiểm tra sức khỏe định kì thì phát hiện ra mình bị u nang buồng trứng. Chắc cũng chính vì thế mà mình thường thấy đau bụng nhưng lại lầm tưởng đó là di chế độ, thói quen ăn uống mà bị đau bụng và kỳ kinh nguyệt của mình cũng vì thế mà thất thường không ổn định. Gần đây nhất, mình cảm thấy đau bụng râm ram, cảm giác khó chịu ở âm đạo, mình lại tưởng mình đã mang bầu nhưng mà thật không may cho mình minh lại bị u nang buồng trứng. Cả nhà tư vấn giúp mình địa chỉ chữa u nang buồng trứng uy tín chất lượng với ạ?

  4. Nga says: Trả lời

    em năm nay em 31 tuổi, cách đây vài ngày em thấy đau bụng dưới và xuyên qua lưng, em thấy đau hơn khi đi lại hoặc làm việc nặng, mỗi khi vợ chồng quan hệ em cũng thấy đau hơn, hôm nay em đi siêu âm bác sỹ kêu em bị u nang bên trái d=39mm, vách dày d=3mm, cấu trúc echo trống. bác sỹ nói là nang sinh lý hơi to nên nó thấy đau và cho em về nhà theo dõi vài ngày nữa mà vẫn đau thì ra siêu âm lại và lấy thuốc uống. em mang kết quả về bé cháu em nó là dược sỹ bán thuốc tại nhà xem kết nó bảo nang của em to và bị nặng lắm rồi, em hơi hoang mang khi bác sỹ nói là nang sinh lý còn cháu thì nói là u nang nặng. kết quả khám của em có phải em bị u nang nặng rồi không ạ?

  5. Lê Linh Kara says: Trả lời

    Chả là thế này ạ, ngày em mới vào lớp 10 bị đau ruột thừa phải mổ nội soi, bác sĩ mổ cho em có nói với bmẹ em là em bị u nang buồng trứng nhưng lại k cắt luôn vì bảo cái này có thể sẽ tiêu nhưng tình hình là em thấy nó chả tiêu gì cả ạ . Em có tự đi siêu âm và biết kích thước của nó bh là 2,7 x 1,3cm.Cũng nói vs mẹ em nhưng mẹ em k nói gì.Gần đây em bị đau bụng vùng dưới mà kèm theo buồn nôn, em có lên mạng tìm hiểu và thấy hơi sợ vì đấy là các triệu chứng của xoắn u nang buồng trứng. Em xin các mẹ nhiều kinh nghiệm cho em lời khuyên và liệu có ảnh hưởng gì nếu sau này em lập gia đình không ạ.

  6. Moon Cake says: Trả lời

    Mình bị u nang buồng trứng. Buồng trứng 45×40mm và mình đang có thai nữa. Như vậy liệu có ảnh hưởng gì ko v?

  7. Phạm Ngọc Quỳnh says: Trả lời

    Em ko bị u nang nhưng lại dính đa nang buồng trứng. lấy chồng xong thì “thả” luôn mong sớm có em bé để hai bên gia đình mừng. Ấy thế mà 1 năm sau ngày cưới vẫn không thấy dấu hiệu bầu bì gì cả. Hai vợ chồng em cũng hơi lo lắng đi khám, rồi bác sĩ kết luận em bị buồng trứng đa nang các chị ạ. Thì ra đây chính là nguyên nhân khiến em bị kinh nguyệt không đều và dẫn tới khả năng khó mang thai. Lấy xong kết quả em buồn lắm ạ. Em về nói chuyện với chị em cơ quan thì được giới thiệu đến phòng khám Vietmec để khám và chữa. Kiên trì theo đơn bác sĩ trong 3 tháng thì thấy người khang khác, sau đó thử que thì thấy lên 2 vạch luôn. Ôi mừng rớt nước mắt các chị ạ! Chị em nào đang gặp vấn đề về u nang đa nang thì tới phòng khám Vietmec xem sao nhé

  8. Phạm Hằng says: Trả lời

    bạn ơi trường hợp này bác sỹ mới là người có chẩn đoán bệnh chính xác chứ không phải dược sỹ bạn nhé, bạn nên tuân thủ chỉ định của bác sỹ, tái khám theo hẹn và nếu phải dùng thuốc thì mua thuốc theo đơn của bác sỹ chứ không phải uống thuốc theo tư vấn của dược sỹ đâu

  9. Dương Thúy says: Trả lời

    Bạn cần xác định nang đó là nang gì nhé, nếu là nang hoàng tuyến tức là nang sinh lý thì không cần điều trị gì, nếu là nang thực thể thì tùy mức độ mới có hướng xử trí khác nhau. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ thông thường ở buồng trứng có nang hoàng tuyến – là nang sinh lý, nang chỉ chứa dịch vỏ nang mỏng, nang có thể có kích thước 5 đến 7 cm không cần điều trị gì nang sẽ tự tiêu đi. 

  10. Kieuthihue says: Trả lời

    Liên quan đến vấn đề mang thai nên cho em hỏi ké luôn, ngày hôm nay em có đi khám bác sĩ và được biết mình bị u nang buồng trứng trái, có mầm và lớp màng khá dày, như vậy ảnh hưởng gì đến việc mang thai và sinh con sau này không v các chị có kinh nghệm chía sẻ cho em với ạ

  11. Miu says: Trả lời

    U nang buồng trứng là bệnh rất phổ biến và hầu hết các khối u không gây đau đớn và vô hại. Theo mình các khối u sẽ gây ra những vấn đề sức khỏe nếu chúng không tự biến mất hoặc phát triển lớn hơn. Ngoài ra, chúng còn có thể gây đau đớn. Tuy rằng các trường hợp đó khá hiếm gặp nhưng có khả năng đó là dấu hiệu của bệnh ung thư. Nguy cơ ung thư càng tăng cao khi tuổi tác càng lớn. Bạn nên tái khám kiểm tra để theo dõi tiến triển u va có hướng điều trị phù hợp bạn nhé!

  12. Lan Hương says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi bị trứng không phát triển, nhiều nang thì ăn gì để cải thiện chất lượng trứng để có trứng trội, thực phẩm dành cho người bị đa nang buồng trứng muốn có thai tự nhiên như thế nào ạ? Em ăn thêm hạt chia có được không ạ? Em cảm ơn nhiều ạ

  13. Thúy Gấu says: Trả lời

    Mới đọc được trên mạng xong cop lại cho bạn luôn nè
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, với những chị em mắc bệnh đa nang buồng trứng, nên ăn những thực phẩm có tác dụng kiểm soát insulin, giảm các triệu chứng của bệnh và duy trì cân nặng hợp lý. Cụ thể như: – Rau xanh nhiều lá: Trong rau xanh có chứa nhiều vitamin nhóm B, K, C, E các khoáng chất như: canxi, sắt, kali, magie… Đặc biệt, vitamin nhóm B giúp khống chế các triệu chứng của bệnh buồng trứng đa nang. Ngoài ra, chúng còn duy trì mức độ cân bằng của hormone trong cơ thể. Bạn nên bổ sung các loại rau có màu xanh đậm như: rau cải, rau bí, xà lách, cải xoăn… – Trái cây tươi: Tăng cường bổ sung các loại trái cây tươi vào trong khẩu phần ăn hằng ngày để cung cấp chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bưởi, táo, lê, kiwi, nho, anh đào, cam, quýt… là những loại trái cây bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hằng của mình. – Rau củ nhiều màu sắc: Nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ khi mắc buồng trứng đa nang thường phải chịu đựng tình trạng oxy hóa quá mức. Các chất oxy hóa có trong các loại rau củ nhiều màu sắc, sẽ giúp phá hủy các gốc tự do và hạn chế chúng ảnh hưởng đến sức khỏe. Ớt chuông, cà chua, dưa chuột, củ cải, cà rốt… là những loại rau củ mà bạn không thể bỏ qua. – Thực phẩm giàu chất sắt: Thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt cừu, các loại ngũ cốc, cá… là những loại thực phẩm có chứa nhiều chất sắt rất tốt cho người mắc đa nang buồng trứng. – Thực phẩm có chứa nhiều omega 3: Chị em phụ nữ mắc đa nang buồng trứng muốn cải thiện sức khỏe của mình, thì nên ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều omega 3 như: dầu ô liu, các lại hạt và dầu hạt, bơ thực vật, dầu cá… Đồng thời bạn nên đi khám chuyên khoa sản ở các bệnh viện lớn để bác sĩ thăm khám trực tiếp, xác định mức độ bệnh và có chỉ định điều trị phù hợp.

  14. Thúy Phượng says: Trả lời

    Mấy triệu chứng bạn mô tả khá giống với u nang buồng trứng nhưng thực ra đó cũng có thể là triệu chứng một số bệnh phụ khoa có triệu chứng tương tự như: nang naboth cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung,… Bạn nên chủ động khám ngay để xác định đúng bệnh và chữa đúng cách mới mang lại hiệu quả được nhé.

  15. Nhung Roses says: Trả lời

    Nếu bị u nang buồng trứng với khối u cơ năng thì bạn không cần điều trị mà chúng sẽ tự mất đi trong khoảng 6 kỳ kinh. Với các khối u thực thể nếu phát triển với kích thước lớn cần can thiệp ngoại khoa phẫu thuật. Ngoài ra, có thể sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng như Trinh nữ hoàng cung để hỗ trợ điều trị hiệu quả hơn. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về chữa trị bởi không những không mang lại hiệu quả mà còn kéo dài thời gian khiến bệnh nặng hơn gây biến chứng nguy hiểm cho tính mạng.

  16. Huyen Trang says: Trả lời

    Trinh Nữ Hoàng Cung chỉ được xem là TPCN chứ không phải là thuốc chữa bệnh như bạn nghĩ. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ nhằm làm giảm kích thước khối u trước khi phẫu thuật hoặc làm khối u tự teo đi, có thể ngăn chặn u nang tái phát sau điều trị. Như vậy nếu chỉ dùng sản phẩm này thì không khỏi được bệnh.

  17. Lê Trâm says: Trả lời

    Em nen di kham bac sy de cho y kien nhe, nhu chi duoc biet u nho thi ke no tu tieu, nhung nha chi co em gai bi u nang, no to lam luc dau bung no cu noi com nen nhu co con chuot y, sau di kham do qua roi, bac sy phai mo de boc di em a.

  18. Thuy Linh says: Trả lời

    Mình cũng bị u nang, nhưng mổ nội soi được gần 2 năm rồi. Kích thước u nang của bạn như thế là nhỏ, có thể uống thuốc để nó tự tiêu thôi. Thường thì khi u nang có kích thước lớn thì bác sĩ mới chỉ định mổ ( khoảng trên 4x5cm trở lên gì đấy, cái này là mình có đọc ở trên mạng thì phải, vì u của mình kích thước to lắm, tầm 9x10cm thì phải). Bạn cứ yên tâm đi. Mình nghĩ kích thước u nang của bạn như thế thì không phải mổ đâu.

  19. Nguyen Ha My says: Trả lời

    Trường hợp của bạn thì u có thay đổi kích thước theo thời gian, rất có thể là do biến đổi của nội tiết tố, nhưng không rõ nguy cơ của u hiện tại ở mức nào. Bạn nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa về phụ sản để khám, kiểm tra và từ có hướng xử lý thích hợp. Việc điều trị u nang là có thể điều trị nội khoa hoặc phẫu thuật tùy tình hình cụ thể của bạn thôi. Như mình biết khoa học kỹ thuật giờ phát triển lắm . Sau khi can thiệp khối u nang buồng trứng vẫn có khả năng có con bình thường.

  20. Loan Đỗ says: Trả lời

    Từ năm ngoái tôi  đã thỉnh thoảng bị rong kinh. Đến năm nay rong rất nhiều,đi viện siêu âm và khám đều nói bị u nang nước buông trứng trái,nhung đều tự rụng,,viện cho thuốc tránh thai uông được mấy tháng thì lại bị như vây. đến năm nay tôi bị ra rất nhiều đi kham cung nói vậy cũng cho thuôc như thế nhưng uống ko đỡ, mấy tháng nay ra rất nhiều.ngày đầu, cuối huyết đen, giữa hồng, có lúc như máu cá, có xác, hòn cục..có dùng lá huyết rụ và bách diệp nhưng ko khỏi. tôi nóng tính, Da xanh va mệt mỏi, chưa có gia đình.tôi hay thích nằm vì thấy dễ chịu. Sau khi tôi dùng thuốc của phòng khám Vietmec 15 ngày thì bệnh khỏi, siêu âm lại thấy không còn u nang nữa, kinh nguyệt đã bình thường. Bạn có thể tham khảo phòng khám Vietmec ở Thanh Xuân nhé.

  21. Hồng Thắm says: Trả lời

    Chị thử điều trị tại Vietmec xem sao. Em thì không bị u nang nhưng lại bị buồng trứng đa nang, trứng kích thước khoảng 10mm là bị teo đi, không phát triển được. Kinh nguyệt của em không đều, khoảng 2 tháng mới có kinh một lần, kinh kéo dài 5 ngày thì hết. Em lấy chồng 4 năm nhưng chưa có con. Sau khi uống thuốc điều trị ở phòng khám Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina được 20 ngày, em đi kiểm tra kích thước trứng đã tăng lên được 19mm, trứng đã rụng. Chị tham khảo Vietmec xem sao nhé! Chữa đa nang được thì chắc điều trị u nang cũng ok đó.

  22. Bùi Tuyết says: Trả lời

    Mình điều trị khoảng 4 tháng tại phòng khám Vietmec thì kết quả là 2 buồng trứng của mình hiện có 2 quả trứng to tròn vo rồi ạ . Muốn thụ thai là ok ngay . 3 ngày trước thì niêm mạc hơi mỏng, bác ấy cho mình uống thuốc rồi hẹn khám . Lúc mỏng là 7,1 mm sau 3 ngày uống thuốc thì lên đc 10mm . Trứng 22-26 mm . Đủ điều kiện hoàn hảo để sinh con. Quy trình điều trị của mình như sau : bác ấy cho mình uống thuốc điều kinh trong 3 tháng . Sau đó uống thuốc kích noãn 1 tháng là ok . Mình ko biết sau này kinh nguyệt của mình có đều đc ko , nhưng nếu mẹ nào muốn có con thì việc này làm được. Báo thông tin thế để các mẹ đang bi như mình mừng nhé.

  23. Nguyên Nail says: Trả lời

    Chúc mừng chị nhé, hồi em điều trị cũng là bác sĩ Hương, bác sĩ cũng nhiệt tình lắm. Em đang theo dõi và uống thuốc theo đơn của bác sĩ. Hôm biết bệnh em cũng buồn mất mất ngày nhưng mà sau nói chuyện với bác sĩ Hương thì cảm thấy lạc quan hơn hẳn. Quan trọng là phải giữ cho mình một tinh thần lạc quan,v ui vẻ nữa chị nhỉ.

  24. Lê Hà says: Trả lời

    Nghe phòng khám Vietmec chữa u nang tốt nhưng không biết tháu độ và giá các dịch vụ ntn nhỉ? Nghe bảo có áp dụng BHYT phải không?

  25. Buiduyen says: Trả lời

    Vietmec là phòng khám chất lượng cao nhưng em thấy giá cũng ok. BHYT thì có áp dụng cho một số dịch vụ cơ bản, nhưng kb chữa u nang thì thế nào.

  26. Giun says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec khám khá tốt mà chi phí cũng hợp lý m.n tham khảo nhé. Đợt mình đi khám hết 100k khám tổng quát phụ khoa. Nếu có vấn đề gì phát sinh bác sĩ mới kê thêm các dịch vụ khám và xét nghiệm cần thiết. Không có chuyện kê đơn thừa thãi như nhiều nơi khác.

  27. Nguyen Thu Trang says: Trả lời

    Về cái khoản điều trị bệnh lý phụ khoa thì Vietmec làm tốt đó. Em không đi chữa nang nhưng từng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện ở đây rồi. Bác sĩ thao tác rất nhanh và nhẹ nhàng, không đau hay để lại sẹo gì cả. Tư vấn và chăm sóc hậu kỳ sau khi khám cũng rất chu đáo.

  28. Pham Quynh Mai says: Trả lời

    Muốn biết có u nang không thì phải siêu âm nhé. Chỗ Vietmec có đầy đủ các dịch vụ siêu âm từ 2D, 4D, siêu âm ổ bụng, tim mạch…Đặc biệt là máy Volusion P8 xịn xò, hình ảnh siêu âm rõ nét. Bác sĩ Mai bác sĩ Long vui tính nhiệt tình nên mỗi lần đi khám chẳng còn thấy áp lực gì nữa.

  29. Thiên An says: Trả lời

    Hãy nghe tiếng bác sĩ Hương bên phụ khoa và bác sĩ Mai bên siêu âm ở Vietmec chuyên môn giỏi. Bạn nào đi khám 2 bác sĩ này chưa xác nhận lại giúp mình với ạ?

  30. Cốm Lê says: Trả lời

    Vietmec cơ bản có đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao lắm nên bạn cứ yên tâm. Như bác sĩ Mai siêu âm cho mình cũng là bác sĩ giỏi. Bác sĩ Mai siêu âm có hơn 20 năm kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện phụ sản tuyến đầu, siêu âm thai, siêu âm ổ bụng, tim, mạch… cực chính xác

  31. Nha Linh Miu Miu says: Trả lời

    Mình lúc trước cứ nghĩ đi khám phụ khoa thì rất xấu hổ, nên bị gì thì mình chỉ kể sơ sơ chứng bệnh cho mấy chị nhân viên bán thuốc rồi mua về sử dụng. Mãi đến sau này cụ thể là gần đây thôi mình mới dám đi khám phụ khoa bs Hương. Té ra là đi khám cái này cũng bình thường thôi, chả ai ngó ngàng gì đến mình cả. Đến đó trước khi khám bs phải hỏi đủ thứ từ tình trạng hôn nhân, đã quan hệ chưa, có triệu chứng như thế nào sau đó mới bắt đầu khám cho mình. Bs khám rất nhẹ nhàng, ân cần, mình cảm giác bs như mẹ của mình thôi. Nên con gái không cần kiêng rè hay sợ hãi, cứ đi khám phụ khoa bình thường nhé

  32. Quynh Anh says: Trả lời

    Có nhiều cách để điều trị u nang buồng trứng, tùy thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ của người phụ nữ. Trong đó, có một số bài thuốc chữa u nang buồng trứng bằng dân gian được chị em tin dùng vì hiệu quả cao và vô cùng lành tính https://benhviemphukhoa.net/chua-u-nang-buong-trung-bang-dan-gian-3-bai-thuoc-voi-tu-mat-ong-cho-hieu-qua-tuc-thi-n4475.html

  33. Nguyễn Trà says: Trả lời

    Bạn tham khảo thông tin về kích thước u nang và đối chiếu với mình xem thế nào nhé: https://benhviemphukhoa.net/kich-thuoc-u-nang-buong-trung-canh-bao-gi-chi-em-dung-bo-qua-n4433.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo