Triệu chứng lạc nội mạc tử cung nhận biết như thế nào?

Hiện nay, bệnh lạc nội mạc tử cung là một nỗi lo lắng, ám ảnh của rất nhiều chị em. Chính vì lẽ đó mà việc nắm rõ được những triệu chứng lạc nội mạc tử cung sẽ giúp cho chị em nhận biết bệnh sớm và điều trị bệnh hiệu quả hơn ngay từ khi ở giai đoạn đầu.

Triệu chứng lạc nội mạc tử cung nhận biết như thế nào?

Lạc nội mạc tử cung khi ở những giai đoạn đầu chỉ là những tổn thương nhỏ nên rất khó phát hiện. Bởi vì triệu chứng của lạc nội mạc tử cung không rõ ràng. Đôi khi, với tâm lý chủ quan không ít chị em đã nhầm lẫn những triệu chứng bệnh lạc nội mạc tử cung với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

Đau bụng ngoài chu kì kinh nguyệt là một trong những triệu chứng lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung có biểu hiện rõ ràng khi bệnh đã phát triển mạnh. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết bệnh sớm để có hướng chữa trị kịp thời.

1. Triệu chứng lạc nội mạc tử cung gây đau vùng tiểu khung

Triệu chứng của bệnh phụ thuộc vào vị trí của lạc nội mạc tử cung và với mỗi người bệnh sẽ có những triệu chứng khác nhau. Một trong những dấu hiệu nổi bật là đau vùng tiểu khung, thời điểm đau có thể là trước hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt. Đau khi quan hệ tình dục và khi các u lạc phát triển có thể khiến chị em bị đau lưng, đau chân và đau vùng bàng quang.

2. Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Những người mắc lạc nội mạc tử cung thường ra máu kinh nhiều, kinh nguyệt không đều hoặc có thể bị rong kinh. Có những trường hợp chị em sẽ bị xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt. Do đó chị em cần phải đặc biệt lưu ý với hiện tượng chảy máu bất thường tại vùng kín.

3. Rối loạn tiểu tiện

Khi bị lạc nội mạc tử cung bàng quang ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng, khi đó sẽ gây nên hiện tượng đi tiểu nhiều lần, tiểu són, nước tiểu kèm máu và có cảm giác bị đau khi đi tiểu.

Bị lạc nội mạc tử cung gây nên hiện tượng tiểu nhiều

Những thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp chị em biết được triệu chứng lạc nội mạc tử cung là gì? Có lẽ bạn sẽ nhận thấy một điều rằng, những dấu hiệu phụ khoa tưởng chừng vô hại nhưng lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hại khôn lường. Do đó chị em tuyệt đối không được thờ ơ nếu xuất hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào. Hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được kiểm tra ngay.

Phòng ngừa lạc nội mạc tử cung như thế nào?

Lạc nội mạc tử cung gây ra những hệ lụy và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể phòng bệnh nếu thực hiện những phương pháp dưới đây:

– Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tiến hành vệ sinh vùng kín sau khi đi vệ sinh cũng như trước và sau khi quan hệ tình dục bằng những dung dịch vệ sinh phù hợp. Không thụt rửa sâu âm đạo để tránh việc tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong.

– Quan hệ tình dục lành mạnh và an toàn, xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, vừa giúp phòng tránh vừa hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả.

Quan hệ tình dục lành mạnh và an toàn để phòng bệnh hiệu quả

– Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể sẽ giúp phòng bệnh hiệu quả. Đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất cho cơ thể, ăn nhiều sữa chua, các loại hoa quả và không nên sử dụng các loại chất kích thích…

– Khám sức khỏe, khám phụ khoa định kỳ, lựa chọn những cơ sở uy tín để tiến hành thăm khám đồng thời kiểm soát được tình trạng sức khỏe cua mình. Ngoài ra cần có hướng can thiệp kịp thời nếu có bất kì dấu hiệu bất thường nào xuất hiện.

Mong rằng những chia sẻ về triệu chứng lạc nội mạc tử cung của chúng tôi trên đây có thể trang bị cho chị em thêm những kiến thức cần thiết để nhận biết và phòng tránh bệnh hiệu quả. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Những loại thức ăn tốt cho bệnh lạc nội mạc tử cung

Đỗ Hoa (t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Khánh An says: Trả lời

    Tôi cung bi lạc nội mạc tử cung bệnh gây đau đớn mỗi ngày… Tôi cũng đã dùng thuốc nhưng bệnh không khỏi dứt điểm và lại tái phát trở lại… Hiện giờ tôi đang fải sống chung với căn bệnh quoái ác này nó làm cho tôi đau đớn và suy sụp tinh thần… Giờ tôi không biết fải chữa trị thế nào cho khỏi hẳn được căn bệnh này… Ai có cách điều trị nào tốt thì xin mách cho tôi biết để điều trị với… Tôi đau lắm đau nhiều lắm mong mọi người giúp đỡ…

  2. Kẹo Sữa says: Trả lời

    có thể bạn chưa gặp đúng thầy đúng thuốc thôi, bạn thử qua chỗ bs Hằng bên pk công lập sản phụ khoa Vietmec xem sao nhé. Bs nổi tiêngs mát tay trong điều tị các bệnh phụ khoa đấy à. Mình thấy nhiều chị em hay giới thiệu nhau qua đó để điều trị các vấn đề phụ khoa lắm.

  3. Nguyen Lan Anh says: Trả lời

    Tôi bị LNMTC 3 năm nay, bây giờ bệnh nặng đau quá, cứ chướng hết cả bụng, đau như ai chọc kim vào bụng, khổ sở không tả nổi. Tôi đi khám lúc đầu bác sỹ kê cho uống thuốc nội tiết tố Orgametin uống vào thì hết đau ngay. Uống ngày thứ 14 chu kỳ. Cứ uống thì đỡ nhưng dừng không uống thì đau không chịu nổi. Mà tôi tự uống gần 2 năm nay rồi, uống nhiều sợ bị tác dụng phụ. Ai có cách nào chữa khỏi mách tôi với. Tôi chán nản và bi quan quá!

  4. Đặng Lê Thu Thảo says: Trả lời

    Theo mình thì bạn nên đi khám bs, họ sẽ tư vấn cho mình pp điều trị phù hợp chứ cứ tự ý dùng thuốc như bạn là không được đâu à, hơn nữa thuốc của bạn đang dùng cũng chỉ có tác dụng tạm thời.

  5. Thu Hiền says: Trả lời

    bị lạc nội mạc tử cung sẽ khiến chị em khó có thai mà nếu có thai rồi thì cũng rất dễ bị sẩy. Thế nên các ce nên đi khám phụ khoa định kỳ để nếu k may bị bệh còn phát hiện sớm, điều trị sớm tránh để ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của mình nhé!

  6. Rùa says: Trả lời

    Ôi chị hàng xóm nhà em ấy cũng bị lạc nội mạc tử cung, điều trị thuốc thang mãi thì cuối cùng cũng có bầu, cả nhà mừng lắm nhưng mà đc 2,5 tháng thì bị sẩy, đến khổ luôn, giờ lại kiên trì lại từ đầu. Hy vọng chị ấy cũng như nhiều ce khác có thể vượt qua bệnh tật và sớm có em bé!

  7. Ngọc anh yuu says: Trả lời

    đúng là bị lạc nội mạc có bầu rất dễ sẩy nhưng mà nếu có bs giỏi thì cũng có thể giảm thiểu được nguy cơ đó. K biết các ce có bầu hay đi khám thai ở đâu như mình thì mình hay khám bs Mai ở pk sản phụ khoa Vietmec. Bs Mai có hơn 20 năm kinh nghiệm trong siêu âm chẩn đoán hình ảnh cũng từng làm việc tại các bệnh viện lớn ra. Hơn nữa pk đc đâu tư trang thiết bị máy móc rất hiện đại, siêu âm, xét nghiệm các kiểu nên rất yên tâm. Theo bs ở đây vừa tiện mà có vấn đề gì bs cũng có thể giúp mình xử lý kịp thời.

  8. Trúc Linh says: Trả lời

    Các mẹ ơi, Người thân của mình bị chẩn đoán là lạc nội mạc tử cung. Cái này có đáng sợ không hả các mẹ ơi, và có ảnh hưởng gì đến chuyện có con không (cô này chưa có con)? Rất mong các mẹ trả lời sớm để mình còn biết đường mà giúp cô ấy bình tĩnh. Cám ơn các mẹ nhiều.

  9. Nguyen H.Yen says: Trả lời

    Thực ra thì lạc nội mạc tử cung có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn nhưng mà không phải là cứ bị lạc nội mạc là hết cơ hội làm mẹ đâu à, mình thấy nhiều người vẫn có con được vì giờ y học phát triển có nhiều cách để chữa bệnh cũng như là tăng khả năng mang thai cho các chị em lắm à. Bạn bảo bạn ấy cứ qua Vietmec thử xem, pk công lập thuộc sở y tế, bs hơn 20 năm kinh nghiệm từng làm việc tại các bệnh viện lớn và được đâu tư trang thiết bị máy móc rất hiện đại nữa. mình thấy các ce có vấn đề gì về bệnh phụ khoa thường qua đây điều trị và khen lắm.

  10. Hằng0912 says: Trả lời

    Theo mình thì ce tốt nhất vẫn là đi khám phụ khoa định kỳ. Khám định kỳ k những có thể phát hiện ra đc bệnh lạc nội mạc mà còn có thể phát hiện ra nhiều bệnh phụ khoa khác. Bệnh gì cũng thế càng phát hiện sớm thì càng dễ điều trị. Giờ nhiều pk phụ khoa nên đi khám cũng tiện mà.

  11. NGuyễn Thị Nhàn says: Trả lời

    bạn ơi giờ nhiều pk thật đó nhưng mà k phải pk nào cũng tốt cả đâu, cứ thỉnh thoảng lại thấy báo đài nói về pk sản phụ khoa k đủ chất lượng và ngay bản thân mình từng bị 1pk tư doạ cho vẽ bệnh lấy tiền đến sợ luôn. Thế nên ce cần phải lựa chọn địa chỉ uy tín để khám chữa bệnh phụ khoa nhé! Mình thấy tốt nhất là vào viện, k vào đc viện thì cũng nên đi các pk công lập ấy chứ đừng có đi chữa ở mấy cái pk tư, k cẩn thận tiền mất tật mang. Bạn nào chưa biết nên khám ở đâu thì mình xin chia sẻ cho pk công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec nhé!

    https://www.chuatribenhphukhoa.net/phong-kham-san-phu-khoa-chat-luong-cao-vietmec-o-thanh-xuan-co-tot-khong.html

  12. Gấu Trúc says: Trả lời

    Mỗi lần đến tháng e đều vô cùng đau bụng đau muốn chết đi sống lại luôn ấy cũng lo bị lạc nội mạc nhưng mà may đi khám bs bảo không sao, sau này sinh con xong sẽ đỡ, nghe xong cũng thấy yên tâm hẳn.

  13. Hương says: Trả lời

    E bị lạc nội mạc tử cung buồng trứng phải, kích thước 68×58mm, bên buông trưng trái có nang Chức năng Kích thước 38×48mm. Vâỵ xin Hỏi e Có thể có em bé được k?

  14. Mai Thu Trang says: Trả lời

    Mình bị lạc nội mạc tử cung 3 năm nay r, bị từ khi chưa lấy chồng,khối lạc gần buồng trứng phải kt 70×40mmr nên mình kug lo lắng suốt 3 năm nay, nhưng may mắn mình lấy ck đc 4 tháng thì có bầu, ko hạnh phúc nào bằng, các bạn cố lên đừng bi quan nhé! Tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng có thai đấy à.

  15. Trần Thuý Liễu says: Trả lời

    Mình cũng đã từng bị LNMTC nhưng giờ mình đã có 2 con và chưa thấy bệnh trở lại. Kinh nghiệm của mình để giảm đau khi đến kỳ kinh là không ăn đồ ngọt và uống sinh tố cà chua ( cà chua xay sống bỏ vỏ bà hạt) trước khi có kinh 2-3 ngày và uống đến khi sạch kinh, ngày 2-3 lần, mình đã làm và giảm đau hiệu quả

  16. Giang_45678 says: Trả lời

    không chỉ lạc nội mạc tử cung mà giờ nhiều bệnh phụ khoa nếu không đc chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến khả năng có con của các chị em lắm đấy như là viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm vòi trứng,….vì thế các chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì thì có thể kịp thời xử lý nhé!

  17. nguyenthuhuong says: Trả lời

    Ôi e chăm chỉ lắm cứ 3-6 tháng là lại đi khám phụ khoa định kỳ 1 lần. E khám ở pk công lập Vietmec ấy. E hay khám bs Hương ở đây. Bs Hương có hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh phụ khoa và từng làm việc tại các bệnh viện lớn ra nên khám chữa các bệnh phụ khoa rất là yên tâm luôn. Nói chung là đã qua Vietmec rồi thì cứ yên tâm đi, bên họ toàn bs giỏi cả mà. Vì chăm chỉ đi khám phụ khoa định kỳ nên em đã chữa khỏi bệnh viêm âm đạo rất nhanh chóng chứ em thấy nhiều chị bị dai dẳng lắm à.

  18. nguyenthuhuong says: Trả lời

    nói đến viêm âm đạo dai dẳng thì em cũng đã từng bị đây, sau đó cũng điều trị khỏi ở pk sản phụ khoa Vietmec đấy, e nghe mấy c trên webtretho mách địa chỉ này nên mới biết đấy

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

     

  19. Bảo Yến says: Trả lời

    mn ơi viêm lạc nội mạc thì điều trị bằng phương pháp gì vậy ạ?

  20. Huệ BiBi says: Trả lời

    Cái này phải tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh của bạn. Nếu nhẹ thì có thể chỉ cần uống thuốc thôi là được nhưng nếu mà bệnh nặng rồi thì có thể phải tiến hành mổ. Thế nên tốt nhất ngay khi có các dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc thì ce cần đi khám ngay nếu không may thì điều trị sớm bao giờ cũng tốt hơn mà.

  21. Nghiêm Mai says: Trả lời

    mỗi người 1 cái khổ, e k bị lạc nội mạc nhưng mà bị buồng trứng đa nang, bệnh cũng khó có thai lắm, e lấy chồng và thả nửa năm rồi chưa thấy gì cả :((( híc giờ e phải làm thế nào đây, ce nào có kinh nghiệm vụ này chỉ em với ạ!!! e cảm ơn nhiều lắm!

  22. Quỳnh Areum says: Trả lời

    Để trị bệnh thì phải đến gặp bs chứ mn ở đây khó có thể đưa cho bạn pp điều trị hiệu quả đc vì mỗi người 1 tình trạng bệnh khác nhau mà. Bạn có thể đọc thêm bài này để tham khảo về cách điều trị nhé

    https://vietmec.org/da-nang-buong-trung-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-n4510.html

     

  23. Minh Khuê says: Trả lời

    Phòng bệnh hơn chữa bệnh, chị em đọc để biết nguyên nhân gây bệnh lạc nội mạc tử cung là do đâu để có thể chủ động phòng tránh nhé https://vietmec.org/nguyen-nhan-lac-noi-mac-tu-cung-va-muc-do-nguy-hiem-n4620.html

  24. Minh Chi Chi says: Trả lời

    Chẳng biết các chị em thế nào nhưng mà e thì cứ 3 tháng lại qua Vietmec khám phụ khoa 1 lần. Có vấn đề gì thì nhờ bs xử lý luôn cho chứ k bao giờ dám tự ý điều trị ở nhà. PK công lập mà nên rất yên tâm. PK thoáng mát, hiện đại mà thủ tục lại nhanh gọn qua là khám chứ thường là k phải chờ đợi gì cả nên tiện lợi lắm.

  25. Bìn Bìn says: Trả lời

    website và facebook của bên Vietmec, mn vào đây để tìm hiểu thêm về các bệnh phụ khoa nha, tự trang bị cho mình những kiến thức về bệnh là quan trọng lắm à. Nếu có vấn đề gì thì mn cũng có thể xin tư vấn qua 2 kênh này cũng rất tiện

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

    https://vietmec.org

  26. nguyen_thanh_mai says: Trả lời

    Dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung là đau bụng dưới, đau khi quan hệ, kinh nguyệt không đều, rối loạn tiêu hoá, khó thụ thai,…nếu ce thấy m có mấy biểu hiện này thì nên đi khám và điều trị sớm nhé, điều trị càng sớm thì sẽ càng tăng cơ hội có bầu đấy à

  27. Quỳnh Châm says: Trả lời

    Hay nghe nhiều người khen phòng khám Vietmec khám và điều trị các bệnh phụ khoa tốt. Không biết thực hư thế nào, các chị em cho ý kiến!

  28. vương phương says: Trả lời

    Phòng khám có tốt hay không đó là do ý kiến của từng người. Với mình Vietmec là phòng khám có thể khám được. Thứ nhất: là phòng khám dịch vụ của trung tâm y tế, là cơ sở công lập nên sẽ hạn chế tình trạng móc ví, moi tiền, chi phí không quá cao như các cơ sở tư nhân khác. Thứ hai: phục vụ tạm ổn, nhân viên khá nhiệt tình, nhẹ nhàng. Thứ ba: bác sĩ không quá giỏi nhưng đảm bảo, ít nhất là có chuyên môn và kinh nghiệm. Thứ tư: pk mới nên máy móc tương đối hiện đại, chứ các phòng khám cũ thì toàn máy cũ thôi. Thứ năm: Phòng khám không quá lớn nên việc thăm khám không qua nhiều cửa lằng nhằng. Nói chung để khám bệnh phụ khoa định kì, chữa các bệnh viêm nhiễm hoặc làm các xét nghiệm thì ok.

  29. Lê Anh Thư says: Trả lời

    em có triệu chứng đau bụng kinh y như bài viết nhưng khi đi khám bệnh thì bác sĩ nói bình thường, hic hic, em cũng chẳng hiểu nổi
    mỗi tháng em cứ phải nghỉ làm vào ngày đầu tiên của đèn đỏ vì ko thể chịu đau nổi
    các mẹ có thông tin bác sĩ nào chuyên trị bệnh này cho em xin tư vấn ạh
    em cám ơn các mẹ nhà mình nhiều

  30. Ánh says: Trả lời

    Nếu bs đã bảo k sao thì chắc là k sao đâu bạn ơi, đau bụng kinh là chuyện bình thường của nhiều người, còn nếu bạn vẫn k yên tâm thì m thấy ở trên nhiều ce khen pk sản phụ khoa Vietmec lắm bạn thử qua đó mà khám lại xem sao nhé!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo