Thuốc điều trị khí hư có mùi hôi và những điều chị em nên biết

Bài viết nên đọc:

>> Khí hư ra nhiều: Nguyên nhân do đâu và cần lưu ý những gì?

>> Vì sao laị bị khí hư có màu vàng xanh không mùi?

Thuốc chữa khí hư có mùi hôi luôn là để tài được chị em bàn tán sôi nổi. Để tìm được một loại thuốc chữa khí hư bất thường hiệu quả không phải là điều dễ dàng, chị em cần phải cân nhắc vào các yếu tố như nguyên nhân bệnh, mức độ bệnh cụ thể để lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Để biết đó là những loại thuốc nào, cần lưu ý những gì khi sử dụng, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Thuốc điều trị khí hư có mùi hôi hiệu quả

Hiện nay có khá nhiều loại thuốc chữa khí hư có mùi hôi, chị em nên lựa chọn cho mình một loại thuốc sao cho phù hợp và hiệu quả:

Thuốc chữa khí hư ra nhiều theo dân gian

Các bài thuốc dân gian chữa khí hư bất thường vừa an toàn vừa hiệu quả là lựa chọn của khá nhiều chị em. Dưới đây là hai phương pháp chữa bệnh dân gian chị em nên tham khảo:

Bài thuốc điều trị khí hư có mùi hôi bất thường bằng lá trầu không

Trong lá trầu không có chứa các thành phần làm ức chế sự hoạt động của các vi sinh vật nên có công dụng rất tốt trong việc điều trị hiện tượng khí hư bất thường do tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín gây ra.

Thuốc điều trị khí hư có mùi hôi bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Chữa khí hư bất thường bằng phương pháp dân gian vừa an toàn vừa hiệu quả.

Đối với bài thuốc chữa khí hư có mùi hôi bằng lá trầu không này, bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm lá trầu không, đem sửa sạch và vò nát. Sau đó bạn đem đun sôi cùng 2 lít nước và một thìa muối trắng trong khoảng 10 phút rồi tắt bếp.

Chờ cho nước nguội bớt, bạn lấy nước này rửa vùng kín. Thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả mà nó mang lại.

Bài thuốc điều trị khí hư có mùi hôi bằng phèn chua

Phèn chua có tính sát khuẩn cao nên rất phù hợp để điều trị các hiện tượng khí hư bất thường do viêm nhiễm phụ khoa gây ra.

Chị em cần chuẩn bị 20g phèn chua và đem đun sôi với một lượng nước nhất định sau đó tắt bếp. Chờ nước nguội hơn một chút, chị em ngồi cao lên và xông vào vùng kín cho đến khí nước nguội hẳn.

Sau khi nước nguội, chị em có thể dùng nước này để rửa bên ngoài vùng kín. Thực hiện phương pháp này liên tục 2 – 3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn.

Chị em cầu lưu ý, các bài thuốc dân gian này chỉ thực sự hiệu quả với những trường hợp bệnh nhẹ, bệnh vừa mới chớm còn đối với những trường hợp bệnh nặng các bài thuốc này hoàn toàn không mang lại hiệu quả hoặc hiệu quả không cao.

Thuốc điều trị khí hư có mùi hôi theo Đông y

Chữa khí hư bằng Đông y không còn là cụm từ quá xa lạ đối với nhiều chị em nữa bởi nó được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Dưới đây là hai bài thuốc chữa bệnh khí hư bất thường chị em nên tham khảo:

Bài thuốc trị khí hư bằng cây trinh nữ hoàng cung

Bài thuốc điều trị khí hư bằng cây trinh nữ hoàng cung là một trong những phương pháp vô cùng an toàn và hiệu quả mà chị em nên biết.

Trong trinh nữ hoàng cung có thành phần lycorin như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên có công dụng kháng vi rút, ngăn ngừa sự sinh sôi và phát triển của các loại vi rút gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở vùng kín dẫn tới hiện tượng khí hư có mùi bất thường.

Chính vì vậy, sử dụng cây trinh nữ hoàng cung làm bài thuốc điều trị khí hư có mùi hôi là hoàn toàn khoa học.

Quy trình thực hiện của bài thuốc này khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy 2 – 3 lá trinh nữ hoàng cung tươi hoặc khô đem sắc với nước uống hàng ngày.

Thuốc điều trị khí hư có mùi hôi bằng Đông y cho chị em tham khảo

Chữa khí hư bằng Đông y là phương pháp được nhiều chị em áp dụng

Tuy nhiên, phương pháp chữa bệnh bằng Đông y bao giờ cũng mang lại hiệu quả chậm hơn so với Tây y, nên bạn cần thực hiện kiên trì phương pháp này trong một khoảng thời gian dài sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn mà không hề đem lại tác dụng phụ.

Bài thuốc điều trị khí hư có mùi hôi bằng vỏ cây dâm bụt

Trong vỏ cây dâm bụt có chứa các thành phần thuốc giúp điều trị hiệu quả bệnh khí hư bất thường ở nữ giới. Hơn nữa, cây dâm bụt cũng khá dễ kiếm, chị em có thể tìm thấy nó ở ven đường, bờ ao,.. mà không cần phải đi đâu xa.

Cách thực hiện bài thuốc này cũng khá đơn giản, chị em chỉ cần cạy một lớp vỏ của cây dâm bụt, sau đó cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài, đem thái nhỏ, rang vàng lên.

Tiếp đến, bạn lấy một nắm vỏ dâm bột đã rang đem đun sôi cùng với 3 bát nước sạch. Chị em  lưu ý đun cho tới khi nào cạn còn khoảng một bát nước thì tắt bếp.

Thực hiện phương pháp này liên tục trong khoảng 5 ngày, chị em sẽ thấy được hiệu quả mà nó mang lại. Tình trạng khí hư có mùi hôi bất thường sẽ được đẩy lùi và điều trị dứt điểm.

Thuốc điều trị khí hư có mùi hôi theo Tây y

Thuốc trị khí hư ở phụ nữ bằng Tây y luôn là một lựa chọn đáng để chị em phải cân nhắc bởi ưu điểm vượt trội vừa nhanh vừa hiệu quả.

Trước khi quyết định sử dụng loại thuốc nào để điều trị triệu chứng khí hư bất thường này, bác sĩ sẽ tiến hành làm các xét nghiệm lâm sàng để tìm ra nguyên nhân và mức độ mắc bệnh cụ thể từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Thuốc trị khí hư ở phụ nữ theo Tây y hiện nay có 3 dạng chính là: Thuốc uống, thuốc đặt và thuốc bôi.

Thuốc đặt: Dùng để đặt vào bên trong âm đạo của nữ giới cho thuốc hòa tan trực tiếp vào vùng bị viêm nhiễm. Thuốc điều trị khí hư có mùi hôi bằng phương pháp đặt chủ yếu được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ vì trong khoảng thời gian này ít vận động giúp thuốc thẩm thấu tốt hơn.

Một số loại thuốc đặt chữa khí hư bất thường hiệu quả chị em nên tham khảo: Polygynax, Metronidazol…

Thuốc uống: Thuốc uống là phương pháp được khá nhiều chị em áp dụng bởi nó vừa nhanh vừa mang lại hiệu quả cao. Thuốc uống thường là các loại kháng sinh mạnh để tiêu diệt các loại nấm, vi khuẩn, vi rút gây ra tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín dẫn tới hiện tượng khí hư bất thường.

Thuốc điều trị khí hư có mùi hôi bằng Tây y là phương pháp được ám dụng nhiều nhất hiện nay

Đây là phương pháp chữa khí hư bất thường hiệu quả nhất hiện nay

Một số loại thuốc uống phổ biến thường được các bác sĩ kê đơn như: Thuốc Ceftriaxon, Itraconazol,…

Tuy nhiên, sử dụng thuốc điều trị khí hư có mùi hôi dạng uống với liều kháng sinh mạnh sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, chị em nên cân nhắc trước khi sử dụng.

Thuốc bôi: Thuốc bôi trị khí hư có mùi hôi dùng để bôi trực tiếp lên vùng kín mang lại hiệu quả nhanh chóng và tức thời, giúp chị em giảm thiểu tình trạng ngứa ngáy ngay khi bôi thuốc.

Sử dụng thuốc bôi trong một thời gian nhất định sẽ mang lại hiệu quả cao trong điều trị khí hư bất thường. Các loại thuốc bôi phổ biến thường được bác sĩ kê đơn như: Econazole, Trichomomas…

Những lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị khí hư có mùi hôi

Để quá trình sử dụng thuốc chữa khí hư ra nhiều đạt được hiệu quả tốt nhất, chị em nên tham khảo những lưu ý của chúng tôi sau đây:

– Khi có triệu chứng khí hư có mùi hôi bất thường, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị sao cho phù hợp và hiệu quả.

– Trong quá trình sử dụng thuốc điều trị khí hư có mùi hôi, chị em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ hằng ngày để loại bỏ các vi khuẩn có hại gây ra tình trạng khí hư bất thường.

– Không nên lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ bởi nó sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo khiến bệnh phát triển nặng hơn.

Thuốc điều trị khí hư có mùi hôi cần lưu ý những gì khi sử dụng

Những lưu ý khi sử dụng thuốc chữa khí hư bất thường

– Quan hệ tình dục an toàn bằng cách: Sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ, chung thủy với một bạn tình, không quan hệ tình dục thô bạo, vệ sinh vùng kín sạch sẽ sau khi quan hệ.

– Bổ sung các loại thực phẩm thiết yếu cho cơ thể, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và giữ cho tâm trạng luôn thoải mái.

– Không sử dụng chung quần lót với người khác, thay quần lót 1 – 2 lần/ ngày và sử dụng các loại quần lót có chất liệu mềm mại để tránh gây tổn thương vùng kín.

Trên đây là những thông tin quan trọng về thuốc điều trị khí hư có mùi hôi mà chúng tôi muốn gửi tới chị em. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho quá trình điều trị bệnh của chị em.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà hiệu quả cho chị em

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo