Khí hư ra nhiều và ngứa: Nguyên nhân do đâu, cần lưu ý những gì?

Bài viết nên đọc:

>> Khí hư có màu bất thường nàng có nên lo lắng?

>> Vì sao lại bị khí hư màu vàng xanh không mùi?

Khí hư bình thường sẽ có dạng trắng trong suốt, co giãn, có thể kéo thành sợi, không có mùi hoặc mùi tanh nhẹ. Khí hư bình thường báo hiệu vùng kín của bạn khỏe mạnh, ngược lại khí hư có màu hoặc mùi bất thường chứng tỏ vùng kín của bạn không được khỏe mạnh, có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Khí hư nhiều và có mùi hôi là hiện tượng khí hư bất thường, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân của hiện tượng này là gì, có nguy hiểm không nhé?

Nguyên nhân của hiện tượng khí hư ra nhiều và ngứa

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư ra nhiều bất thường. Cụ thể như:

  • Khí hư nhiều bất thường do thói quen sinh hoạt

Có thể chị em không biết, thói quen sinh hoạt hàng ngày chưa khoa học chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư ra nhiều bất thường và ngứa. Thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách sẽ tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn có hại phát triển gây ra tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín.

Khí hư ra nhiều và ngứa do đâu?

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng khí hư bất thường này

Có khá nhiều chị em thắc mắc rằng, thế nào là vệ sinh vùng kín không đúng cách dẫn tới hiện tượng khí hư ra nhiều và ngứa? Đó là tình trạng thiếu hiểu biết về khái niệm vệ sinh vùng kín sạch. Chính vì vậy, chị em thường lạm dụng các hóa chất rửa vùng kín như: Dung dịch vệ sinh phụ nữ, xà phòng hay sữa tắm ,… để rửa vùng kín nhiều lần trong ngày.

Không chỉ vậy, nhiều chị em còn dùng tay thụt rửa sâu các loại chất tẩy rửa vào bên trong dẫn tới tình trạng mất cân bằng môi trường âm đạo gây ra tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín với biểu hiện khí hư ra nhiều bất thường và ngứa.

Ngoài ra những thói quen xấu như: Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ trong ngày đèn đỏ,… cũng là nguyên nhân khiến vùng kín có hiện tượng khí hư ra nhiều ướt quần.

  • Khí hư ra nhiều và ngứa do sinh lý

Khí hư ra nhiều bất thường cũng có thể là do hiện tượng sinh lý gây ra, chẳng hạn như chế độ dinh dưỡng và chế độ nghỉ ngơi chưa hợp lý.

Cuộc sống có quá nhiều bộn bề và lo toan khiến nhiều chị em không còn thời gian để chăm sóc cho bản thân nên tinh thần lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, stress dẫn tới nội tiết tố trong người thay đổi gây ra tình trạng khí hư bất thường.

Chị em nên có chế độ sinh hoạt khoa học, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì hiện tượng khí hư ra nhiều và ngứa này tự khắc sẽ chấm dứt.

Khí hư bất thường do sinh lý cũng có thể xuất hiện vào thời điểm rụng trứng và trong chu kỳ kinh nguyệt.

Vào thời điểm nhạy cảm này, nội tiết tố trong người thay đổi nên vùng kín có hiện tượng khí hư ra nhiều là chuyện bình thường. Sau một vài ngày khi khoảng thời gian này kết thúc, hiện tượng khí hư ra nhiều này cũng sẽ kết thúc theo.

  • Khí hư ra nhiều và ngứa do bệnh lý

Khí hư ra nhiều bất thường và ngứa là một trong những triệu chứng báo hiệu vùng kín của bạn không được khỏe mạnh, có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Khí hư ra nhiều và ngứa khiến chị em gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống

Hiện tượng khí hư ra nhiều bất thường và ngứa này gây cho chị em không ít những phiền toái

Đó có thể là các bệnh như: Viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, bệnh lậu,… Những bệnh lý này có khả năng xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng chủ yếu là những người đã có gia đình và những người đã quan hệ tình dục.

Để biết chính xác hiện tượng khí hư bất thường này là triệu chứng của bệnh phụ khoa nào, chị em nên đến trực tiếp các cơ sở y tế để thăm khám và làm các xét nghiệm.

Khí hư ra nhiều và ngứa có sao không?

Hiện tượng khí hư bất thường nếu là do sinh lý sẽ không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của chị em. Tuy nhiên, trong các ngày đèn đỏ nhạy cảm chị em vẫn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách để tránh gây ra các tình trạng viêm nhiễm.

Đối với hiện tượng khí hư ra nhiều bất thường do bệnh lý thì chị em nên đề phòng. Những bệnh phụ khoa ở vùng kín này tuy không gây nguy hiểm nhưng nó lại là tác nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Những bệnh lý này nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ lây lan sang các bộ phận khác trong vùng kín gây vô sinh, hiếm muộn. Bà bầu nếu mắc phải những bệnh lý này sẽ có nguy cơ mang thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non hoặc con nhẹ cân.

Không chỉ vậy, nếu bệnh biến chứng thành ung thư cổ tử cung sẽ có nguy cơ tử vong rất cao.

Những lưu ý khi vùng kín có hiện tượng khí hư ra nhiều và ngứa

Khí thấy vùng kín có hiện tượng khí hư bất thường này chị em cần tham khảo những lưu ý sau đây:

– Đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám xem nguyên nhân nào dẫn tới hiện tượng khí hư nhiều này.

– Không dùng chung quần lót với người khác, thay quần lót hàng ngày, sử dụng các loại quần lót có chất liệu mềm mại, thấm mồ hôi.

Khí hư ra nhiều và ngứa cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi có triệu chứng khí hư ra nhiều bất thường

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách để loại bỏ các loại vi khuẩn có hại gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều và ngứa.

– Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

– Hạn chế sử dụng băng vệ sinh hàng ngày, chỉ nên sử dụng trong các ngày đèn đỏ.

– Quan hệ tình dụng lành mạnh, sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ.

Chúng tôi vừa cung cấp cho chị em những thông tin bổ ích về hiện tượng khí hư ra nhiều và ngứa. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng khí hư bất thường này.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: 6 bài thuốc chữa khí hư bằng Đông y hiệu quả

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo