Tiêm thuốc tránh thai tại Vietmec: Biện pháp ngừa thai an toàn tuyệt đối trong 3 tháng

Tuy nhiên, xoay quanh loại hình tránh thai này, một bộ phận không nhỏ chị em vẫn có rất nhiều câu hỏi cần giải đáp như: Tiêm thuốc tránh thai có an toàn không? Tác dụng phụ của tránh thai bằng tiêm thuốc là gì? Nên tiêm thuốc tránh thai khi nào và ở đâu tốt nhất?

Để giải đáp những thắc mắc trên, phóng viên của Bệnh viêm phụ khoa đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, bác sĩ sản phụ khoa tại Phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec. Dưới đây là nội dung chi tiết:

Tiêm thuốc tránh thai: Những thông tin phụ nữ nhất định phải biết

Thuốc tránh thai dạng tiêm bắt đầu xuất hiện trên thế giới từ những năm 70 của thế kỷ XX. Hiện nay đây đang là hình thức ngừa thai được nhiều phụ nữ trên thế giới, nhất là các nước phát triển ưu tiên sử dụng. Tại Việt Nam, tránh thai bằng tiêm thuốc cũng ngày càng trở nên phổ biến.

Tiêm thuốc tránh thai là gì? Có an toàn không?

Bàn về tiêm thuốc tránh thai, bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương cho biết: Thay vì áp dụng những biện pháp tránh thai tự nhiên đầy rủi ro hay để giải tỏa những lo lắng như: Đặt vòng tránh thai dễ gây viêm nhiễm phụ khoa, dùng bao cao su làm mất cảm giác khi “yêu”, thường xuyên quên hoặc uống sai giờ thuốc tránh thai hàng ngày,…thì chị em phụ nữ có thể lựa chọn tiêm thuốc tránh thai – một biện pháp kế hoạch hóa với thời gian tác dụng lên đến 3 tháng, hiệu quả đạt hơn 99,9%”.

Bác sĩ Lan Hương giải thích thêm, thuốc tiêm tránh thai là loại thuốc chứa hóc-môn Progestin có tác dụng ngăn ngừa quá trình rụng trứng. Ngoài ra, thuốc còn làm đặc dịch nhầy ở cổ tử cung khiến cho tinh trùng không thể xâm nhập vào buồng tử cung, đồng thời, niêm mạc tử cung cũng được làm mỏng để trứng không thể làm tổ. Một khi tiêm vào cơ thể, hóc-môn này sẽ được giải phóng dần dần mang lại tác dụng tránh thai trong vòng 3 tháng.

Tránh thai bằng tiêm thuốc được các chuyên gia đánh giá là an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Tiêm thuốc tránh thai là biện pháp an toàn, hiệu quả dành cho phụ nữ
Tiêm thuốc tránh thai là biện pháp an toàn, hiệu quả dành cho phụ nữ

Ưu nhược điểm của tiêm thuốc tránh thai

Bác sĩ Lan Hương đã chỉ ró tiêm thuốc tránh thai có những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Chỉ cần tiêm 1 lần duy nhất có thể tránh thai hiệu quả trong vòng 3 tháng. Không cần phải sử dụng thêm bất kỳ biện pháp ngừa thai nào khác.

  • Không ảnh hưởng đến khoái cảm trong quá trình quan hệ tình dục.

  • Hiệu quả ngừa thai cao hơn so với đặt vòng tránh thai, dùng bao cao su hay uống thuốc tránh thai hàng ngày.

  • Trong trường hợp muốn có thai trở lại, bạn chỉ cần ngưng sử dụng thuốc trong vòng một vài tháng.

  • Phù hợp với phụ nữ sau sinh, đang cho con bú, không làm ảnh hưởng tới sự tiết sữa của người mẹ.

  • Phương pháp này phù hợp với người bị u xơ tử cung, người không thể đặt vòng tránh thai, người mắc bệnh van tim chưa có biến chứng bởi thuốc không gây rối loạn về mạch, huyết áp, quá trình sản xuất steroid và miễn dịch, không gây phù hay phát triển u xơ tử cung.

  • Những chị em muốn cấy que tránh thai nhưng lo sợ về tác dụng phụ có thể gặp phải nên tiêm thuốc tránh thai trước. Nếu sau khi tiêm thuốc cơ thể bạn hoàn toàn thích ứng, không gặp phải những tác dụng phụ nghiêm trọng thì bạn có thể an tâm cấy que mà không còn lo ngại gì nữa.

Những ai không nên tiêm thuốc tránh thai?

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng không phải ai cũng có thể tiêm thuốc tránh thai, dưới đây là nhóm đối tượng cần phải tránh phương pháp này:

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc nghi ngờ có thai.

  • Phụ nữ đang điều trị ung thư vú.

  • Người lớn tuổi, người bị cao huyết áp hoặc mắc bệnh tiểu đường và các bệnh lý về tim mạch khác.

  • Người mắc bệnh mạch vành hoặc có nguy cơ mắc bệnh.

  • Phụ nữ mắc bệnh thuyên tắc tĩnh mạch sau, thuyên tắc phổi, từng bị tai biến mạch máu não, thiếu cơ tìm.

  • Người đang bị lupus ban đỏ, có kháng thể phospholipid, người bị giảm tiểu cầu.

  • Chị em phụ nữ bị chảy máu âm đạo bất thường.

  • Người từng bị ung thư vú, đang điều trị ung thư vú hoặc nghi ngờ bị ung thư vú.

  • Phụ nữ bị tiểu đường mắc biến chứng về thận, thần kinh, võng mạc,…

Tiêm thuốc tránh thai có nguy hiểm gì không? Tác dụng phụ  là gì?

Tiêm thuốc tránh thai đưa hóc-môn vào cơ thể nên gây ra một số tác dụng phụ nhất định, cụ thể như: Vô kinh, rong kinh, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, tăng cân, mụn trứng cá, đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi,…

Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng gặp phải những tác dụng phụ trên mà điều này phụ thuộc vào cơ địa và đáp ứng thuốc của từng người. Do đó, để biết được tiêm thuốc tránh thai có nguy hiểm gì không, bạn nên đi khám và kiểm tra tại những cơ sở y tế uy tín trước khi tiến hành tiêm thuốc.

Thời điểm tiêm thuốc tránh thai tốt nhất? Sau khi tiêm thuốc bao lâu thì quan hệ được?

Tiêm thuốc tránh thai bao lâu thì có thể quan hệ mà không lo có thai ngoài ý muốn là điều nhiều chị em  thắc mắc. Giải đáp vấn đề này, bác sĩ Lan Hương cho biết:

“Điều này tùy thuộc vào thời điểm chị em tiêm thuốc. Do đó, thời điểm tiêm thuốc tránh thai tốt nhất là:

  • Nếu chị em tiêm thuốc trong khoảng từ ngày thứ nhất đến ngày thứ 7 của chu kỳ kinh nguyệt, lúc này thuốc sẽ có tác dụng ngay sau khi tiêm. Do đó, sau khi sạch kinh thì chị em có thể an tâm quan hệ mà không lo “dính” bầu.
  • Nếu chị em tiêm thuốc sau ngày thứ 7 của chu kỳ kinh nguyệt thì thuốc sẽ có tác dụng trong vòng 24h sau tiêm. Nếu ngay sau khi tiêm chị em quan hệ thì nên sử dụng kèm thêm biện pháp khác như thuốc tránh thai khẩn cấp, bao cao su.

Trước khi tiêm thuốc, chị em cần chắc chắn rằng mình không có thai, đó là lý do bạn nên tiêm thuốc ngay trong kỳ kinh nguyệt hoặc ngay sau khi sạch kinh và chưa phát sinh quan hệ tình dục.

  • Chị em phụ nữ sau phá thai nên tiêm thuốc trong vòng 7 ngày sau khi phá thai.
  • Phụ nữ sau sinh nên tiêm thuốc sau 6 tuần (nếu cho con bú) và 3 tuần (không cho con bú).

Phụ nữ sau sinh có thể tiêm thuốc tránh thai nhưng cần tham khảo thời gian tiêm thuốc từ các bác sĩ chuyên khoa

Phụ nữ sau sinh có thể tiêm thuốc tránh thai nhưng cần tham khảo thời gian tiêm thuốc từ các bác sĩ chuyên khoa

Chi phí tiêm thuốc tránh thai hết bao nhiêu? Ở đâu tốt nhất?

Qua tìm hiểu của phóng viên Bệnh viêm phụ khoa, chi phí cho một lần tiêm thuốc tránh thai tại Việt Nam hiện nay dao động trong khoảng 250.000 – 400.000 tùy từng cơ sở y tế.

Tại các thành phố lớn hiện nay đều có nhiều cơ sở thực hiện tiêm thuốc tránh thai. Tuy nhiên chị em nên thận trọng lựa chọn những địa chỉ y tế uy tín để tránh không gặp tình trạng “làm giá” hoặc thuốc tiêm kém chất lượng.

  • Theo đó bác sĩ Lan Hương cho biết, tại Hà Nội chị em có thể thực hiện tiêm thuốc tránh thai tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương hay Phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec,…

  • Trong khi đó tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Phụ sản Mekông,… là những địa chỉ uy tín dành cho chị em phụ nữ tiêm thuốc tránh thai.

Cấy que tránh thai tại Vietmec: Dịch vụ hoàn hảo đáp ứng yêu cầu của mọi phụ nữ

Trong số những địa chỉ tiêm thuốc tránh thai tại Hà Nội hiện nay, Vietmec được đánh giá là cơ sở y tế uy tín được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và lựa chọn.

Đội ngũ bác sĩ tại Vietmec luôn tư vấn tận tình cho các khách hàng muốn tiêm thuốc tránh thai

Đội ngũ bác sĩ tại Vietmec luôn tư vấn tận tình cho các khách hàng muốn tiêm thuốc tránh thai

Những đặc điểm dưới đây chính là các yếu tố góp phần tạo nên dịch vụ tiêm thuốc tránh thai chất lượng tại Vietmec:

Phòng khám công lập, được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế

Vietmec được biết đến là Phòng khám công lập trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, có giấy phép hoạt động cấp bởi Sở Y tế.

Do đó, đến với Vietmec, chị em đảm bảo sẽ nhận được dịch vụ uy tín, chất lượng ở mức giá phải chăng, không gặp các tình trạng “đẩy giá dịch vụ lên cao” hay “vẽ bệnh kiếm tiền” của khách hàng như các cơ sở y tế tư nhân kém chất lượng khác.

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm

Chị em phụ nữ nếu muốn đạt được hiệu quả ngừa thai cao sau tiêm thuốc tránh thai, không gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn thì cần phải được khám và kiểm tra kỹ càng trước khi tiến hành tiêm thuốc.

Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng tại Vietmec, có thể đảm bảo mang lại cho khách hàng dịch vụ tiêm thuốc tránh thai chất lượng.

Sử dụng thuốc tránh thai Depo – Provena chất lượng cao

Đây là loại thuốc mang lại hiệu quả tránh thai tuyệt đối, tương đương với triệt sản nữ, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành và sử dụng trên toàn quốc.

Theo đó, chỉ cần 1 lần tiêm thuốc duy nhất, chị em có thể an tâm tránh thai liên tục trong 3 tháng mà không còn lo sợ có thai ngoài ý muốn như khi sử dụng bao cao su hay các biện pháp tránh thai tự nhiên.  

Loại thuốc tiêm tránh thai tại Vietmec đạt chuẩn chất lượng

Loại thuốc tiêm tránh thai tại Vietmec đạt chuẩn chất lượng

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại

Mặc dù Vietmec không phải là không gian rộng rãi gây choáng ngợp cho người mới đến như tại nhiều cơ sở y tế khác, nhưng tại đây được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại và cần thiết nhất, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh, kiểm tra sức khỏe cho chị em phụ nữ.

“Điều quan trọng làm nên chất lượng dịch vụ không nằm ở lầu cao, gác mái mà quyết định bởi chính đội ngũ y bác sĩ và trang thiết bị y tế của phòng khám. Do đó, Vietmec luôn chú trọng đầu tư vào các loại máy móc, thiết bị, dụng cụ y tế chất lượng, phục vụ tốt nhất cho quá trình khám chữa bệnh” – bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, Phòng khám Vietmec cho biết.

Quy trình khám, tư vấn, tiêm thuốc tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế

Tại Vietmec, không phải tất cả khách hàng có nhu cầu tiêm thuốc tránh thai đều được thực hiện tiêm thuốc. Thay vào đó, các bác sĩ tại đây sẽ khám và kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng để xem mức độ phù hợp của chị em phụ nữ với hình thức tránh thai này.

Sau quá trình thăm khám, tư vấn cụ thể, nếu phù hợp, khách hàng sẽ được tiến hành tiêm thuốc tránh thai Depo – Provena rồi được dặn dò kỹ lưỡng về các tác dụng phụ mình có thể gặp phải.

Dịch vụ tư vấn trước và sau tiêm thuốc tận tình, chu đáo

Ngay cả khi bạn không tiêm thuốc tránh thai tại Vietmec mà chỉ tìm kiếm sự tư vấn thì đội ngũ tư vấn viên của Vietmec vẫn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Đặc biệt, sau khi tiêm thuốc tránh thai, tư vấn viên, bác sĩ tại Vietmec luôn định kỳ gọi điện tới khách hàng để hỏi thăm tình hình sức khỏe và hiệu quả tránh thai mà bạn đạt được.

Chi phí tiêm thuốc tránh thai hợp lý

Theo như tìm hiểu của phóng viên Bệnh viêm phụ khoa, hiện nay chi phí cho một lần tiêm thuốc tránh thai tại Vietmec là 300.000 đồng/ 1 lần tiêm. Tương đương với số tiền bạn phải bỏ ra cho các biện pháp tránh thai khác như thuốc uống hàng ngày, bao cao su,… mà hiệu quả nhận được lại cao hơn rất nhiều.

Trên đây là những thông tin cần thiết về tiêm thuốc tránh thai và dịch vụ tiêm thuốc tránh thai chất lượng cao tại Phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec.

Hầu hết chị em đều biết rằng, chỉ cần một lần lỡ kế hoạch cũng đủ khiến cho cuộc sống của bạn bị đảo lộn hoàn toàn. Vì vậy hãy thông thái lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao để không phải hối tiếc về sau.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ tiêm thuốc tránh thai tại Phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec, bạn đọc có thể liên hệ theo thông tin bên dưới:

Phòng khám sản phụ khoa Vietmec

ArrayArray

Bình luận

  1. Hai Lúa says: Trả lời

    Vợ chồng em đã có 1 cháu nhỏ 2 tuổi. Hiện tại, em chưa muốn sinh cháu thứ 2 nên đang tìm kiếm cách tránh thai phù hợp. Vì không muốn uống thuốc tránh thai hay dùng bao cao su lâu dài nên em muốn áp dụng phương pháp nào đó có hiệu quả trong thời gian tương đối. Theo em được biết thì tiêm thuốc tránh thai có thể giúp ngăn ngừa có thai trong vài tháng. Nhưng vì chưa biết cụ thể nên em chưa dám áp dụng. Mọi người tư vấn giúp e 

  2. Sen Nguyễn says: Trả lời

    Vợ chồng em kết hôn được gần 2 năm, em cũng đã sinh cháu thứ nhất, giờ cháu được gần 1 tuổi. Em định sử dụng biện pháp tiêm thuốc tránh thai thay cho việc dùng bao cao su. Tuy nhiên, em lại không biết hiệu quả sau khi tiêm thuốc tránh thai sẽ như thế nào? Tiêm thuốc tránh thai sau bao lâu thì quan hệ được? 

  3. Lan Phương says: Trả lời

    Nếu mà em tiêm thuốc tránh thai trong khoảng thời gian từ ngày thứ nhất đến ngày thứ 7 của chu kỳ kinh nguyệt thì thuốc sẽ có tác dụng ngay sau khi tiêm. Có thể quan hệ thoải mái nhé! 

  4. Nguyễn Thị Xuân says: Trả lời

    Nếu mà bạn tiêm thuốc đúng thời điểm mà bác sĩ khuyến cáo thì quan hệ không vấn đề gì. Nhưng nếu sau ngày thứ 7 của chu kỳ kinh nguyệt, thì khi quan hệ bạn phải sử dụng kèm một biện pháp tránh thai ít nhất trong vòng 24h kể từ thời điểm bắt đầu tiêm thuốc để phòng ngừa khả năng mang thai, vì lúc đó thuốc chưa có tác dụng đâu. 

  5. Thùy Trang says: Trả lời

    Sinh xong 2 đứa con là em hoàn thành nhiệm vụ và không có ý định sinh thêm em bé nữa. Hai vợ chồng em bàn nhau dùng biện pháp tránh thai để không bị vỡ kế hoạch. Em cũng băn khoăn lắm các chị ạ. Bây giờ dùng bao cao su thì chồng không thích lại bất tiện, uống thuốc tránh thai thì em sợ hay quên, xuất tinh ngoài cũng không an toàn… Em tâm sự điều này với cô bạn thì được khuyên là nên đi tiêm thuốc tránh thai. Cứ 3 tháng tiêm một lần sẽ thoải mái quan hệ vợ chồng mà không lo dính bầu. Em thấy cách này khá hợp lý và tiện lợi . Thế nhưng sau mũi tiêm đầu tiên thì em thấy kinh nguyệt không xuất hiện nữa luôn. Điều này em đã nghe các bác sĩ nói từ trước đó về các tác dụng phụ của thuốc, sau khi cơ thể quen thuốc sẽ có kinh nguyệt lại bình thường. Thế là hết 3 tháng xong em lại đi tiêm mũi thứ 2. Sau đó thì em vẫn chưa hề có kinh nguyệt trở lại. Em thực sự cảm thấy lo lắng. Không biết chị em nào bị mất kinh như em không?

  6. Ánh Dương says: Trả lời

    Mất kinh là do tác dụng phụ của thuốc đó bạn. Khi tiêm thuốc tránh thai có thể gây rối loạn kinh nguyệt, hoặc gây mất kinh. Khi dùng thuốc tiêm tránh thai chỉ chứa progestin thì lượng progestin sẽ cao hơn estrogen so với tỉ lệ lúc bình thường nên niêm mạc tử cung không phát triển mạnh để bong ra và chảy máu (kinh nguyệt), dẫn đến hiện tượng mất kinh hoặc kinh nguyệt ít. Tình trạng này không đáng lo ngại lắm vì không gây hại, chủ yếu ảnh hưởng đến tâm lý của chị em mình thôi.

  7. Kim Dung says: Trả lời

    Không chỉ tiêm thuốc mà đặt vòng hay cấy que đều có tác dụng phụ là rối loạn kinh nguyệt cả, chỉ là ít hay nhiều thôi. Nhưng theo thời gian khi cơ thể mình làm quen và thích ứng thì sẽ ổn định lại bạn nhé!

  8. Dương Thị Oanh says: Trả lời

    Đợt mình cấy que về cũng bị mất kinh 1-2 tháng nhưng sau lại có, tuy là không đều được như lúc trước. Đi khám thì bs bảo không sao cả. 

  9. Hoa Oải Hương says: Trả lời

    Cho em hỏi nếu em tiêm thuốc ngừa thai Dmpa lần đầu tiên ngoài ngày hành kinh thì cháu có phải chờ 2 tuần để quan hệ không? Và nếu cháu đi tiêm thuốc lần thứ 2 đúng ngày hẹn thì em có phải chờ không hay là thuốc đã có hiệu quả tức khắc sau khi tiêm?

  10. Hồ Thị Ngân says: Trả lời

    Thuốc tránh thai DMPA nên được tiêm trong vòng 7 ngày đầu tiên của chu kỳ kinh. Hiệu quả tránh thai có ngay và trong suốt chu kỳ đó (không cần kiêng quan hệ ngày nào). Nếu bắt đầu tiêm khi đã quá 7 ngày từ khi bắt đầu hành kinh thì cần tránh giao hợp hoặc sử dụng thêm BPTT hỗ trợ (viên khẩn cấp, bao cao su, xuất tinh ngoài) trong 7 ngày kế tiếp sau khi tiêm.Nếu tiêm lần thứ hai đúng ngày hẹn thì không cần kiêng quan hệ tình dục trong suốt chu kỳ đó nha bạn

  11. Nguyễn Thị Phượng says: Trả lời

    Mỗi năm trên thế giới có khoảng 38% trường hợp mang thai ngoài ý muốn, 42 triệu ca nạo phá thai. Hiểu được vấn nạn này, Phòng khám sản phụ khoa Vietmec đã đưa ra nhiều hình thức tránh thai hiệu quả, trong đó có tiêm thuốc tránh thai, một trong những dịch vụ được chị em tin tưởng chọn lựa trong suốt thời gian qua. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây: 

    https://vietmec.org/tiem-thuoc-tranh-thai-vietmec-giai-phap-toi-uu-giup-cac-chi-em-ngua-thai-hieu-qua-n4470.html

  12. Minh Ngọc says: Trả lời

    Mình đang có nhu cầu tiêm thuốc tránh thai. Thấy trên mạng có nhiều bài viết giới thiệu thuốc. Mình có thể tự mua thuốc tránh thai về tiêm được không? 

  13. Trái Tim Bên Lề says: Trả lời

    Không nên đâu bạn ơi. Mua thuốc ở hiệu thuốc tư nhân rồi về nhà tự tiêm khá rủi ro đấy, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động trực tiếp đến khả năng mang thai lại của bạn sau này nữa. Không nên mạo hiểm đâu

  14. Jose Vũ says: Trả lời

    Cứ để bác sĩ họ làm là an tâm nhất. Mình có chuyên môn, kỹ năng về tiêm và dùng thuốc thì không nên tự mình là. Đến phòng khám cũng mất có mấy trăm thôi mà quy trình đảm bao, lại đúng thuốc đúng nhu cầu. 

  15. Hằng Thu says: Trả lời

    Em năm nay 27 tuổi .kinh nguyệt của em bình thường rất điều,sau khi em chích thuốc tránh thai ở phòng khám gần nhà bên Cầu Giấy thì kinh ngyệt của em thay đổi ,2 tháng đầu là bị rong kinh phải uống thuốc của Bác sỹ.chích mũi thứ 2, tháng thứ 3 em bị tắt kinh tháng thứ 4 em có kinh lại, lúc có kinh nhiều gấp đôi mấy tháng kia ạ.em hết kinh khoảng 1 tuần 2 vợ chồng em có quan hệ với nhau ,lúc đó tử cung của em co thắt mạnh qúa ,em đi vệ dinh thì có máu ra từng cục ,em rất sợ mặc dù tháng trước em đi xét nghiệm ung thư tử cung rồi, em rất lo lắng, có phải tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Mọi người tư vấn giúp em với ạ.

  16. Bác sĩ Thúy Hằng says: Trả lời

    Chào em,

    Em có sử dụng biện pháp là tiêm thuốc tránh thai, thường việc tiêm thuốc tránh thai có tác dụng trong vòng 3 tháng sau khi tiêm, không rõ là em có sử dụng loại đó hay không? Thuốc tiêm tránh thai hiện nay đang sử dụng ở Việt Nam là loại DMPA, 3 tháng phải tiêm một lần. DMPA là loại thuốc tránh thai có chứa progestin, một loại nội tiết tố tổng hợp tương tự như progesteron do buồng trứng tiết ra. DMPA có tác dụng ức chế hoạt động của buồng trứng, làm cho trứng không trưởng thành và rụng từ buồng trứng.

    Do thuốc có nguồn gốc nội tiết nên nó tác động lên sự tái tạo của niêm mạc tử cung, cụ thể là làm cho niêm mạc tử cung ít phát triển, mỏng hơn bình thường, từ đó gây ra một số biến đổi kinh nguyệt hàng tháng. Những biểu hiện có thể là rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, ra máu bất thường giữa chu kỳ,… những dấu hiệu này thường xuất hiện ở thời gian đầu và sẽ mất đi sau vài tháng dùng thuốc. Thậm chí có những trường hợp không có kinh nguyệt trong thời gian tiêm thuốc. Những biểu hiện này có thể làm cho em lo lắng nhưng hầu như không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em.

    Trong chia sẻ của em, vấn đề em lo lắng nhiều nhất là hiện tượng ra nhiều máu cục sau khi quan hệ tình dục, lượng máu như thế nào và kéo dài bao nhiêu ngày? Với những trường hợp chảy máu âm đạo nhiều, kèm theo cả co thắt tử cung, đau bụng thì em nên đến cơ sở y tế để kiểm tra em nhé!

  17. Hằng Thu says: Trả lời

    Em cảm ơn bác sĩ ạ 🙂

  18. Khánh Ly says: Trả lời

    Mình đã có hai con. Giờ mún kế hoạch, định tiêm thuốc tránh thai nhưg ko biết ngoài Hà Nội phòng khám sản phụ khoa nào uy tín không? ai biết chỉ dùm với .

  19. Tú Anh says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec bên Thanh Xuân mẹ nó nhé. Hôm nay là ngày thứ 3 em tiêm rồi, chưa thấy tác dụng phụ j cả, ko ra máu ko đau lưng hay khó chịu j hết… tinh thần lại rất thoải mái vì ko con phải uống thuốc đúng giờ hàng ngày. 

  20. Kate Nhung says: Trả lời

    Em tiêm xong lại bình thường chưa thấy có j khó chịu cả, bs bảo khi nào muốn có thai dừng tiêm là có liền. về mất kinh thì em chưa biết vì đang cho con bú nên cũng chưa thấy kinh,em nghĩ cái đó là do nội tiết từng ng thôi, con về điện nc thì cũng vẫn ok lắm, đôi khi là thoải mái hơn bt ý ^^

  21. Miu Miu says: Trả lời

    Em tiêm thuốc này gần 2 năm rồi. Vẫn có kinh nguyệt nhưng rất mỗi ngày ra ít mà lại kéo dài ngày ( dạng như rong kinh nhưng không phải vì rong kinh thì ra nhiều). Khoảng cách giữa 2 kỳ rất khó xác định vì không trùng ngày, có khi mấy tháng mới có một lần

  22. Tú Anh says: Trả lời

    Mình đã từng tiêm thuốc tránh thai 3 tháng/ lần- loại tránh thai mình vô cùng tâm đắc và đã sử dụng an toàn trong suốt 1 năm qua. Mình tiêm thuốc đó ở phòng khám Vietmec ở Thanh Xuân. Khi mình sinh xong đứa đầu, 3 tháng tiêm một lần, không thấy kinh nguyệt trong vòng 6 tháng, nhưng không hề cảm thấy khó chịu hoặc có tác dụng phụ gì hết. Sau đó mình vẫn duy trì tiêm đều. Hoàn toàn an tâm, không bị quên và cũng không ảnh hưởng gì đến nhu cầu sinh hoạt vợ chồng. Bạn có thể tham khảo phòng khám Vietmec nhé!

  23. Lê Phương Linh says: Trả lời

    Đánh giá về dịch vụ tiêm thuốc tránh thai tại phòng khám Vietmec đây chị em nhé 

    https://vietmec.org/nho-tiem-thuoc-tranh-thai-tai-vietmec-toi-da-yen-tam-yeu-ma-khong-lo-dinh-bau-truoc-dam-cuoi-n4472.html

  24. Nguyễn Thị Nga says: Trả lời

    Tiêm thuốc tránh thai là gì,  có ưu, nhược điểm gì, phương pháp này có nguy hiểm gì không, tiêm thuốc tránh thai sau bao lâu thì quan hệ được, thuốc tránh thai dạng tiêm có tác dụng phụ như thế nào? Mời bạn đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn

    https://vietmec.org/tong-quan-ve-tiem-thuoc-tranh-thai-va-nhung-dieu-can-biet-n3055.html

  25. Chim Sơn Ca says: Trả lời

    Vietmec có đầy đủ dịch vụ khám từ khám phụ khoa, khám thai, siêu âm cho đến kế hoạch hóa gia đình như đặt vòng, cấy que. Mặt bằng chất lượng các dịch vu đề tốt, giá cả hợp lý, phục vụ tận tình, nói chung là “đáng đồng tiền bát gạo”.

  26. Bùi Khánh Linh says: Trả lời

    Các dịch vụ ở Vietmec nhìn chung khá ổn. Đặc biệt là siêu âm, máy Volusion P8 xịn xò, hình ảnh siêu âm rõ nét. Bác sĩ Mai bác sĩ Long vui tính nhiệt tình nên mỗi lần đi khám chẳng còn thấy áp lực gì nữa.

  27. Hồ Thị Mai Như says: Trả lời

    Đánh giá khách quan về Vietmec thì tốt nhất là dịch vụ siêu âm và khám phụ khoa của bác sĩ Tuyết Mai và bác sĩ Thanh Hương. Mình đã từng đăng ký khám cả hai bác sĩ, khám kỹ, nhẹ nhàng ôn tồn, tư vấn cũng cởi mở. Ưng lắm luôn. Vietmec có dịch vụ tự chọn bác sĩ khám nên cứ mạnh dạn đăng ký bác sĩ Mai và bác sĩ Hương nha.

  28. Trang Vũ says: Trả lời

    Vietmec bạn nhé. Mình không tiêm thuốc nhưng cũng kế hoạch hóa gia đình ở đây rồi. Đợt chị gái mình đặt vòng ở đó giới thiệu đến bs Hằng Vietmec nên mình cũng đến đặt. Nhưng lại đến không đúng ngày bs Hằng trực nên bs Hương thực hiện. Trước khi đặt phải khám tổng quát và siêu âm xem có phù hợp đặt vòng hay không rồi bác sĩ còn tư vấn một thôi một hồi nữa. (Mấy chi phí khám siêu âm tư vẫn này không tính thêm đâu nhé, nằm trong phí đặt vòng luôn nào). Đặt vòng khá nhanh mất đâu có 5-10 phút xong rồi, không đau tuy có hơi chộn rộn một chút trong mấy ngày đầu do chưa quen. Mấy lần tái khám sau kết quả đều ổn định. Bạn ý mà đang có nhu cầu kế hoạch hóa thì có thể qua BS Hương Vietmec thử xem.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo