Ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa : Triệu chứng của bệnh phụ khoa?

Bài viết nên đọc:

>> Ra khí hư màu vàng sau khi quan hệ có nguy hiểm không?

>> Khí hư bất thường khi mang thai nguy hiểm như thế nào?

Khí hư là dịch nhầy tiết ra ở vùng kín của nữ giới, xuất hiện ở tuổi dậy thì cho đến tuổi tiền mãn kinh.

Khí hư bình thường có màu trắng trong suốt, nhầy, co giãn và không mùi hoặc mùi hơi tanh. Ra khí hư màu vàng không ngứa là hiện tượng khí hư bất thường báo hiệu vùng kín của chị em không được khỏe mạnh, tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Để biết đó là triệu chứng của những bệnh phụ khoa nào, có nguy hiểm không? chị em hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa do đâu?

Có khá nhiều chị em mắc phải hiện tượng khí hư bất thường này và tỏ ra lo lắng khi không biết nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì? Và ngay sau đây là câu trả lời của chúng tôi dành cho bạn.

Ra khí hư màu vàng không ngứa do sinh lý

Khí hư màu vàng không ngứa do sinh lý thường xảy ra vào thời điểm những ngày rụng trứng, sắp đến kỳ kinh nguyệt và giữa chu kỳ kinh nguyệt. Sở dĩ có hiện tượng khí hư bất thường này là vào thời điểm nhạy cảm này, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi nên khí hư cũng có hiện tượng thay đổi theo.

Khí hư có màu vàng nhưng không ngứa là triệu chứng khí hư bất thường

Đây là triệu chứng khí hư bất thường chị em cần quan tâm

Tuy nhiên, sự thay đổi này diễn ra như thế nào, số lượng nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa là hiện tượng sinh lý bình thường, khi khoảng thời gian nhạy cảm chấm dứt cũng là lúc hiện tượng khí hư bất thường này chấm dứt theo. Vì vậy, chị em không cần phải quá lo lắng khi vùng kín có hiện tượng ra khí hư màu vàng nhưng không mùi do sinh lý này.

Tuy nhiên, để phòng ngừa khí hư tiết ra nhiều gây ẩm ướt vùng kín tạo cơ hội cho các vi khuẩn có hại tấn công vùng kín dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa, chị em nên thay quần lót thường xuyên và vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa do bệnh lý

Ra khí hư có màu vàng nhưng không ngứa ở vùng kín không chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường trong những ngày nhạy cảm mà nó còn là biểu hiện của những bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Chị em chúng mình thường hay nhầm lẫn rằng khí hư màu vàng và ngứa mới là dấu hiệu nhận biết bệnh viêm phụ khoa. Tuy nhiên, hiện tượng ra khí hư màu vàng không ngứa trên thực tế cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm cần được thăm khám và điều trị. Cụ thể:

  • Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo với biểu hiện ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa là một bệnh lý không còn xa lạ với nhiều chị em bởi đã có khá nhiều người mắc phải căn bệnh này.

Bệnh có biểu hiện ngứa rát vùng kín, khí hư ra nhiều và có mùi hôi tanh, ra khí hư màu vàng nhưng không mùi, khí hư màu vàng và ngứa, tiểu buốt, tiểu rắt và đau khi quan hệ tình dục.

Bệnh do các loại nấm, trùng roi và các tạp khuẩn gây ra khi vùng kín của chị em không được sạch sẽ, vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn hoặc do chế độ nghỉ ngơi không hợp lý,…

Bệnh viêm âm đạo với biểu hiện ra khí hư màu vàng không mùi sẽ có khả năng tái phát lại nhiều lần khi chị em vẫn giữ những thói quen không lành mạnh trên.

  • Bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung với biểu hiện ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa là một trong những bệnh lý nguy hiểm mà nhiều chị em mắc phải do các loại nấm, vi khuẩn và ký sinh trùng có hại gây ra.

Bệnh được chia thành 2 giai đoạn chính, đó là: Viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mãn tính.

Ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa là triệu chứng của bệnh phụ khoa ở vùng kín

Hiện tượng khí hư bất thường này là triệu chứng của bệnh phụ khoa ở vùng kín

Viêm cổ tử cung cấp tính là khi bệnh đang ở giai đoạn đầu có các biểu hiện như : ra nhiều khí hư có màu vàng không mùi hoặc khí hư màu vàng không mùi không ngứa, đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục, ngứa ngáy và đau rát vùng kín, cơ thể mệt mỏi,…

Viêm cổ tử cung mãn tính là khi bệnh đã phát triển nặng hơn, thường có các biểu hiện như: Khí hư tiết ra nhiều kèm theo máu, khí hư có mủ và mùi hôi tanh nặng, chảy máu ấm đạo, rối loạn tiểu tiện, đau bụng dưới nặng, cổ tử cung sưng phù và viêm loét, cơ thể mệt mỏi và có biểu hiện sốt,…

  • Ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa do viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu với biểu hiện ra khí hư màu vàng không mùi là tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục trên do vi khuẩn lây qua đường tình dục gây ra.

Những người đã có gia đình và những người đã quan hệ tình dục là những đối tượng dễ bị mắc bệnh viêm vùng chậu nhất.

Bệnh viêm vùng chậu xuất hiện khi: Quan hệ tình dục sớm, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ tình dục không an toàn, có tiền sử mắc các bệnh lây qua đường tình dục,…

Các triệu chứng thường gặp khi bị viêm vùng chậu như: Thường xuyên đau bụng dưới, khí hư có màu vàng và ngứa, khí hư có màu vàng không ngứa, rối loạn kinh nguyệt, chảy máu khi quan hệ, tiểu buốt, buồn nôn,…

Ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa có sao không?

Khí hư màu vàng không ngứa là triệu chứng của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như chúng ta đã đề cập ở trên, vậy những bệnh lý có biểu hiện khí hư bất thường này có ảnh hưởng như thế nào?

Khí hư màu vàng và ngứa ảnh hưởng tới sinh hoạt

Ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa hay khí hư màu vàng và ngứa đều là những biểu hiện của bệnh phụ khoa ở vùng kín. Những bệnh lý này nếu ở giai đoạn mới chớm sẽ gây ra những bất tiện ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của nhiều chị em.

Ra khí hư màu vàng không mùi chị em không nên chủ quan

Triệu chứng khí hư bất thường này mang đến cho chị em khá nhiều phiền toái

Chẳng hạn như: Ngứa rát vùng kín, ngại giao tiếp với những người xung quanh, tâm lý lo lắng, ngại quan hệ với bạn tình bởi tình trạng khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi tanh,…

Tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Gây vô sinh, hiếm muộn

Những bệnh lý với biểu hiện ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa này tuy không nguy hiểm nhưng nó lại chính là tác nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới khả năng thụ thai của chị em.

Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị ở giai đoạn mới chớm, để bệnh phát triển nặng sẽ có nguy cơ lan sang các bộ phận sinh dục khác dẫn tới tình trạng vô sinh, hiếm muộn rất khó khăn cho việc điều trị.

Khả năng làm mẹ của chị em khá mong manh khi bệnh đã biến chứng nặng hoặc nếu có điều trị được thì cũng tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

Phụ nữ trong thời gian mang thai mà mắc phải những bệnh phụ khoa có biểu hiện khí hư màu vàng không ngứa này sẽ có nguy cơ mang thai ngoài tử cung, sinh non hoặc sảy thai rất cao.

Chính vì vậy, chị em nên đề phòng với những bệnh phụ khoa có biểu hiện khí hư bất thường này để tránh để lâu gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Vậy, cần lưu ý những gì khi ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa?

Khi thấy có hiện tượng khí hư bất thường  này chị em nên áp dụng những lưu ý sau đây của chúng tôi:

– Chị em nên chủ động đến các cơ sở y tế để thăm khám khi có triệu chứng khí hư màu vàng không ngứa để được bác sĩ làm các xét nghiệm tìm ra nguyên nhân bệnh.

– Đảm bảo vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày bằng nước sạch để loại bỏ các loại vi khuẩn có hại gây ra tình trạng viêm nhiễm.

– Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi chưa biết nguyên của hiện tượng ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa.

– Không quan hệ tình dục khi thấy khí hư có biểu hiện bất thường.

Ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi có hiện tượng khí hư màu vàng không mùi

– Không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ, xà phòng hay sữa tắm để rửa vùng kín và không dùng tay thụt rửa quá sâu vào âm đạo.

– Thay quần lót hàng ngày để giữ cho vùng kín được khô ráo và không mặc quần lót quá chật, quần lót có chất liệu thô cứng gây tổn thương vùng kín.

Chúng tôi vừa gửi đến chị em những thôi tin cần thiết về triệu chứng ra khí hư màu vàng nhưng không ngứa. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp chị em hiểu hơn về hiện tượng khí hư bất thường này để có kế hoạch thăm khám và điều trị kịp thời.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Điều trị khí hư bất thường bằng lá trầu không hiệu quả

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo