‘Háo hức’ muốn biết ra khí hư màu nâu có phải có thai không?

Bài nên đọc:

>> Khí hư màu nâu kéo dài có bị sao không?

>> Khí hư màu nâu sau khi quan hệ có bị sao không?

Hỏi: Chào bác sĩ, em năm nay 26 tuổi, đã kết hôn được hơn nửa năm. Hiện tại em đang rất muốn có con và khi quan hệ đều canh những ngày “đẹp” để có khả năng thụ thai tốt nhất. Đến lần gần đây nhất là cách đây 1 tuần vợ chồng em có quan hệ, sau đó 3 ngày em thấy mình hơi đau bụng dưới và ra khí hư màu nâu.

Như vậy, liệu có khả năng e đã thụ thai thành công không? Vì giờ vợ chồng em cũng như hai bên gia đình đều đang rất mong có cháu. Nên nếu đây đúng là sự thật thì chắc chắn sẽ là niềm vui lớn nhất trong năm nay của đại gia đình em.

Mong bác sĩ hãy giải đáp giúp em. Xin cảm ơn!

(Nguyễn Hương – Sóc Sơn, Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn,

Trước tiên, xin cảm ơn vì bạn đã quan tâm và gửi thư về cho benhviemphukhoa.net. Vấn đề bạn đang gặp phải cũng như với sự mong chờ có thai, chúng tôi hiểu nó quan trọng như thế nào đối với bạn.

Ra khí hư màu nâu có phải có thai?

Ra khí hư màu nâu có phải có thai?

Bởi bất kể người phụ nữ nào cũng vậy, khi đang trong giai đoạn mong chờ có tin vui thì dù phát hiện một điều gì bất thường trên cơ thể, nếu có liên quan cũng đều hy vọng đó là dấu hiệu mang thai. Đặc biệt, khi phát hiện có khí hư màu nâu, chắc chắn sẽ cực kỳ háo hức mong chờ nhận được kết quả như ý.

Chính vì thế, để giải đáp vấn đề bạn đang quan tâm, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể ngay sau đây nhé.

Ra khí hư màu nâu có phải có thai?

Khí hư màu nâu là một trong những hiện tượng bất thường nhưng cũng rất thường gặp, sự xuất hiện của nó khiến cho chị em phụ nữ phải lưu ý, nhất là những ai đang mong chờ việc có thai. Bởi theo các bác sĩ chuyên khoa và trong thực tế cuộc sống, ra khí hư màu nâu có thể là một trong những dấu hiệu giúp chị em nhận biết sớm có thai hay không.

Vì sao mang thai lại có khí hư màu nâu?

Việc ra khí hư màu nâu có phải có thai hay không thì chưa có câu trả lời chắc chắn, bởi nó chỉ là 1 trong những dấu hiệu mang thai. Để biết chắc hơn cần phải dựa vào nhiều triệu chứng biểu hiện…

Để chắc chắn ra khí hư màu nâu là có thai, bạn hãy thử dùng que thử thai

Để chắc chắn ra khí hư màu nâu là có thai, bạn hãy thử dùng que thử thai

Tuy vậy, cũng không thể loại trừ khả năng khí hư màu nâu là có thai là bởi quá trình mang thai sẽ ảnh hưởng đến sinh lý, nội tiết và sẽ tác động đến khí hư. Cụ thể:

+ Khi mang thai, nội tiết tố sẽ thay đổi, phụ nữ có thể bị mất cân bằng và ảnh hưởng trực tiếp đến dịch tiết sinh lý, và gây khí hư màu nâu.

+ Khi thụ thai, có thể xuất hiện máu bào, do lượng ít và thường có màu hồng nhạt nên khi hòa lẫn cùng dịch âm đạo sẽ có khí hư màu nâu.

+ Khi phôi thai di chuyển và làm tổ trong tử cung, sẽ khiến tử cung bong tróc lớp màng và gây xuất huyết nhẹ. Sau đó khi hòa cùng dịch âm đạo cũng sẽ có màu nâu, nâu đỏ…

Lời khuyên cho chị em đang băn khoăn ra khí hư màu nâu có phải có thai?

Cần xem xét nhiều yếu tố để biết có mang thai không

Cần xem xét nhiều yếu tố để biết có mang thai không

Như đã nói, việc ra khí hư màu nâu có phải có thai hay không thì chưa thể chắc chắn, vì đây chỉ là một trong những dấu hiệu nhận biết, và chưa thể kết luận. Tuy vậy, như trường hợp của bạn Hương ở trên, bạn có sinh hoạt vợ chồng điều độ, hợp lý với chu kỳ rụng trứng của mình thì khả năng cao có thể bạn cũng đã thụ thai thành công. Để chắc chắn hơn, bạn có thể quan sát thêm một số triệu chứng, dùng que thử thai hay đi thăm khám sớm.

Ngoài ra, việc có khí hư màu nâu là có thai cũng có thể chỉ là một trong những yếu tố, bởi nếu tình trạng này kèm theo ngứa ngáy, đau rát âm đạo, khí hư mùi hôi… rất có thể bạn đang gặp phải nguy cơ mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.

Chính vì vậy, tốt nhất Hương và các chị em nên đi khám để biết chắc tình hình ra khí hư màu nâu có phải có thai hay đó là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa. Nếu tình trạng này là do bệnh lý thì Hương cần kịp thời xử trí, còn nếu thực sự mang thai – xin chúc mừng bạn! Từ đây hãy có chế độ chăm sóc đặc biệt để thai kỳ khỏe mạnh, bé yêu phát triển tốt nhất nhé!

Xem thêm: Bị khí hư kiến bâu ở quần lót – nỗi kinh hoàng của chị em

Minh Hương(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo