Những lưu ý khi sử dụng thuốc bôi ngứa phụ khoa

Khái quát về thuốc bôi ngứa phụ khoa

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo là do nhiễm nấm Candida albicans, nhiễm ký sinh trùng Trichomonas vaginalis hay nhiễm vi khuẩn (E. coli, lậu cầu khuẩn…). Ngoài ra, còn có các yếu tố gây ra ngứa âm đạo như: Căng thẳng tâm lý (stress) kéo dài, bệnh đái tháo đường, suy giảm hệ miễn dịch gây ra rối loạn cân bằng vi khuẩn ở âm đạo,…

Thuốc bôi ngứa âm đạo luôn được khá đông các chị em sử dụng nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loại thuốc này. Để điều trị có kết quả tốt, trước hết phải tìm được loại thuốc bôi phù hợp.

Có những trường hợp, khi bị nấm ngứa, chị em phải sử dụng những loại thuốc cần đặt sâu vào bên trong âm đạo, việc sử dụng thuốc như vậy sẽ gây rất nhiều bất tiện. Ngược lại, sử dụng thuốc bôi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Thuốc bôi ngứa phụ khoa là loại thuốc thường được dùng trong việc điều trị ngứa vùng kín do nhiễm vi khuẩn, nấm. Đây là loại thuốc chủ yếu dùng để bôi ngoài da, bên trong vùng kín, vùng bị nhiễm nấm và có triệu chứng ngứa ngáy. Thuốc sẽ phát huy hiệu quả điều trị cao nhất khi chị em bị ngứa âm đạo do nấm gây ra.

Thuốc bôi ngứa phụ khoa luôn là lựa chọn hàng đầu của các chị em

Thuốc bôi ngứa phụ khoa luôn là lựa chọn hàng đầu của các chị em.

Thuốc bôi ngứa phụ khoa là một phương pháp được sử dụng trong việc chữa trị chứng ngứa ngáy âm đạo thông thường và được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Tuỳ thuộc vào từng tình trạng bệnh mà người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định loại thuốc đặc trị phù hợp.

Có hai loại thuốc bôi được các bác sĩ khuyên dùng đó là kem bôi Nizoral và kem bôi Clindamycin. Đây là hai loại thuốc bôi chống nấm có phổ rộng, tác dụng với nhiều loại nấm gây bệnh, đặc biệt là nấm Candida albicans gây viêm nhiễm âm đạo ở nữ giới.

Người bệnh nên tham khảo cách trị ngứa vùng kín hiệu quả tại nhà trong link này.

Nếu như bệnh viêm nhiễm phụ khoa không được phát hiện và chữa trị kịp thời tình trạng viêm nhiễm sẽ chuyển biến nghiêm trọng và gây nên những biến chứng nguy hiểm. Do đó, chị em ngay khi thấy các triệu chứng nghi ngờ phải tới ngay các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bôi ngứa phụ khoa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bôi trị nấm, ngứa vùng kín và cách sử dụng thuốc cũng khá đơn giản. Theo đó, chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ , sau đó bôi thuốc lên âm đạo, điều này sẽ khiến các vi khuẩn và nấm không thể tiếp tục phát triển ở vùng kín. Tuy nhiên, nhiều chị em tự mua thuốc và bôi tại nhà mà không cẩn thận tìm hiểu cách sử dụng, gián tiếp khiến các vi khuẩn, nấm tiếp tục phát triển ở vùng kín.

thuốc bôi ngứa âm đạo có rất nhiều loại

Thuốc bôi ngứa âm đạo có nhiều loại nên chị em cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Do đó, bên cạnh việc lựa chọn thuốc bôi thích hợp để điều trị ngứa phụ khoa, các chị em cũng nên lưu ý một số điều sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng viêm nhiễm trước khi bôi thuốc
  • Tránh sử dụng những thực phẩm như pho mát, rượu, thực phẩm lên men, trái cây khô, hạt bơ, mật ong, nước tương, khoai tây, giá, nước tương, giấm,… trong quá trình sử dụng thuốc điều trị bệnh
  • Nên dùng đồ lót có chất liệu cotton, dễ thấm hút mồ hôi để tránh tạo cơ hội cho nấm ở vùng kín sinh sôi và phát triển
  • Có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng kết hợp với thể thao điều độ giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể
  • Lưu ý, thuốc bôi chỉ có hiệu quả cao khi bệnh còn nhẹ. Nếu bôi thuốc mà tình trạng bệnh không thuyên giảm, thậm chí nặng hơn thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị bệnh hiệu quả. .

Huyền Trang (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo