Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi: Chị em cần thận trọng khi áp dụng!

Bạn nên biết:

>> Bật mí 4 bí kíp chữa viêm phụ khoa tại nhà cho phái đẹp

>> Dấu hiệu viêm phụ khoa ở phụ nữ nhận dạng và chữa trị

Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi hiệu quả

Bên cạnh việc thăm khám và chữa trị bênh phụ khoa bằng các phương pháp Tây y hiện đại, nhiều chị em vẫn lựa chọn cho mình các cách chữa bệnh theo mẹo dân gian. Môt trong những cách được chị em rỉ tai nhau nhiều nhất hiện nay là sử dụng tỏi chữa viêm phụ khoa. Tuy nhiên, tại sao lại sử dụng tỏi và áp dụng mẹo này như thế nào cho đúng để có được hiệu quả chữa trị như mong muốn thì không phải chị em nào cũng biết.

Tác dụng chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

Không phải ngẫu nhiên mà tỏi được nhiều người khuyên dùng khi bị viêm phụ khoa. Theo một số nghiên cứu khoa học, tỏi có chứa nhiều acillin, một hợp chất sunfua có tác dụng diệt khuẩn mạnh.

Acillin được coi là nguồn “kháng sinh tự nhiên” có công dụng diệt khuẩn mạnh, kháng viêm và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Chính vì vậy, từ xưa đến nay, dân gian thường truyền tai nhau tỏi có rất nhiều công dụng chữa bệnh, trong đó có những bệnh phụ nữ nói chung.

Ăn tỏi giúp tăng khả năng kháng viêm, phòng ngừa bệnh phụ khoa ở chị em, tỏi đặc biệt hiệu quả trị các triệu chứng như ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu… và thường dùng nhất để chữa bệnh viêm âm đạo.

Do đó, tỏi cũng được các bác sĩ khuyên chị em nên dùng trong khẩu phần ăn để phòng ngừa và chữa viêm phụ khoa bằng tỏi.

Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi hiệu quả

Tỏi có chứa acillin kháng viêm mạnh, chữa viêm phụ khoa rất tốt

Các bài thuốc trị viêm phụ khoa bằng tỏi hiệu quả

Với tác dụng đã được chứng minh, chị em vẫn truyền tay nhau những bài thuốc chữa viêm phụ khoa bằng tỏi dễ áp dụng và có hiệu quả rõ ràng như:

– Lấy củ tỏi giã nhỏ pha với nước để rửa âm đạo có thể sát trùng rất tốt. Và hàng ngày, chị em nên bổ sung ăn 2 – 3 tép tỏi tươi nhỏ bằng cách thái lát mỏng để uống giống uống thuốc.

– Một số chị em cứ mỗi chu kỳ kinh nguyệt trước và sau 4 ngày đều áp dụng phương pháp ăn tỏi tươi phòng viêm nhiễm. Thực tế, nhiều người cũng không bị viêm âm đạo ghé thăm nữa nhờ trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi.

– Tỏi ngâm giấm ăn hàng ngày, bổ sung vào khẩu phần ăn giúp kháng viêm.

– Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi và sữa chua: Chị em cần lấy 2-3 tép tỏi tươi. Sau đó đem bóc vỏ tỏi, cắt thành từng miếng nhỏ rồi để ngoài không khí từ 10-15 phút để chất allciin trong tỏi chuyển hóa thành acillin. Tiếp đó, chị em dùng nước uống hết số tỏi đó sau khi ăn cơm xong. Sau đó ăn thêm một hũ sữa chua không đường sau khi đã uống hết tỏi.

– Ngoài ra, cách trị viêm phụ khoa bằng tỏi, chị em nên kết hợp bổ sung tỏi vào các bữa ăn hàng ngày để mang lại hiệu quả nhanh hơn, cũng như phòng bệnh các viêm nhiễm vùng kín hiệu quả. Ăn khoảng 3 – 4 tép tỏi tươi hàng ngày hoặc xào nấu cùng các món ăn… để ngăn ngừa viêm phụ khoa.

Các cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

Ngoài cách trị viêm nhiễm phụ khoa bằng tỏi, chị em cần có chế độ dinh dưỡng khoa học

Lưu ý khi trị viêm phụ khoa bằng tỏi

Khi bị viêm phụ khoa, chị em thường có tâm lý thấy cách nào hiệu quả được truyền tụng thì làm theo với mong muốn khỏi bệnh. Tuy nhiên, bạn cần tỉnh táo, cân nhắc kỹ trước khi áp dụng một phương pháp nào đó bởi không phải bài thuốc nào cũng có hiệu quả. Vì vậy, chữa viêm phụ khoa bằng tỏi chị em nên lưu ý:

– Nhiều chị em chỉ nhau cách đặt tỏi vào âm đạo chữa viêm phụ khoa cụ thể là: Dùng kim xuyên 1 sợi chỉ y tế đã vô trùng qua 1 tép tỏi nhằm cột chặt sợi chỉ với tép tỏi. Trước khi đi ngủ, cho tép tỏi vào âm đạo, để qua đêm (chừng 8 tiếng) vào sáng hôm sau thì kéo tép tỏi ra ngoài. Lặp lại cách làm trên trong vài ngày.

Đây là cách điều trị viêm phụ khoa bằng tỏi không được khuyến khích, sai lầm, không có cơ sở khoa học vì có thể gây nóng rát, nguy cơ cao bị bỏng niêm mạc âm đạo

Niêm mạc âm đạo là một bộ phận rất mỏng manh, nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương, lở loét, khiến bệnh tình thêm nặng hơn. Kết quả chữa bệnh chưa thấy đâu nhưng trước mắt đã thấy khả năng gây hại của tỏi khi tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc âm đạo.

– Ngoài chữa viêm phụ khoa bằng tỏi bằng cách đặt tỏi trực tiếp vào âm đạo, chị em cũng không nên tự ý đổ sữa chua vào vùng kín để chữa bệnh, bệnh sẽ ngày càng nặng hơn.

– Bên cạnh đó, tỏi chỉ có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị bệnh mau lành chứ không có tác dụng chữa bệnh. Do đó, chị em muốn khỏi bệnh cần đi khám bác sĩ, được kê đơn thuốc và tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị để bệnh khỏi và tránh tái phát.

– Không nên chủ quan mà phải kiên trì uống thuốc và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, bên cạnh tỏi chị em có thể ăn thêm sữa chua, vitamin E, rau xanh, hoa quả tươi… để có sức đề kháng tốt.

Lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

Khi có dấu hiệu viêm phụ khoa bất thường, chị em cần đi khám bác sĩ

Khi thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào, chị em cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có hướng điều trị kịp thời, phù hợp giúp mau khỏi bệnh, tránh những biến chứng nguy hiểm không đáng có, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Trên đây là những thông tin về chữa viêm phụ khoa bằng tỏi hữu ích cho chị em. Chị em cần sàng lọc, tỉnh táo nhận biết đâu là cách có thể áp dụng và không nên áp dụng để chữa trị bệnh.

>> Xem thêm: Hữu ích cho chị em địa chỉ khám phụ khoa ở đâu tốt tại Hà Nội?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo