Giúp chị em giải đáp: Bị viêm phụ khoa có đặt vòng được không?

Bạn nên đọc:

>> Thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới hiệu quả không phải ai cũng biết

>> Mẹo chữa viêm phụ khoa “truyền miệng” hiệu quả bạn nên biết

Viêm phụ khoa là gì? Viêm phụ khoa có đặt vòng được không?

Đặt vòng tránh thai là biện pháp tránh thai truyền thống được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, trước thực trạng bệnh viêm nhiễm phụ khoa ngày càng trở nên phổ biến, các chị em đều rất băn khoăn không biết khi bị bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh sản có nên đặt vòng tránh thai và nếu đặt có gây hại gì không?

Để giải đáp được thắc mắc này, trước hết bạn cần tìm hiểu viêm nhiễm phụ khoa là gì và những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe sinh sản.

Bị viêm phụ khoa có đặt vòng được không

Bị viêm phụ khoa có đặt vòng được không?

Viêm phụ khoa là gì?

Các chuyên gia phụ khoa cho biết, viêm phụ khoa là một trong những bệnh lý thường gặp ở phụ nữ. Đây là hiện tượng cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm, tổn thương do sự tấn công của các loại vi khuẩn, nấm và kí sinh trùng gây ra.

Viêm phụ khoa xuất hiện chủ yếu ở những phụ nữ thuộc độ tuổi sinh sản, trong thời kỳ buồng trứng đang có sự hoạt động mạnh mẽ. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản và đời sống tình dục của chị em.

Chị em bị viêm phụ khoa có đặt vòng được không?

Vòng tránh thai là một dụng cụ làm bằng nhựa hoặc đồng, được đặt vào bên trong tử cung của phụ nữ để ngăn quá trình làm tổ của trứng đồng thời, không cho tinh trùng gặp trứng để phát triển thành phôi thai nhưng không làm ảnh hưởng đến sự thăng hoa trong quá trình giao hợp. Vì vậy, đây là biện pháp tránh thai an toàn được các cặp đôi tin tưởng lựa chọn. Nhưng nếu đang mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa liệu có đặt vòng được không?

Liên quan tới vấn đề bị viêm phụ khoa có đặt vòng được không, bác sĩ phụ khoa khuyên bạn là không nên đặt vòng tránh thai khi cơ quan sinh sản đang gặp tình trạng viêm nhiễm. Lý do được đưa ra là:

– Nếu đặt vòng tránh thai trong thời gian cơ quan sinh dục đang bị viêm nhiễm, các loại vi khuẩn, nấm sẽ theo vòng đi vào sâu bên trong cơ thể khiến tình trạng bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

– Ngoài ra, hành động này có thể gây nên những tổn thương cho các bộ phận xung quanh và hình thành thêm nhiều bệnh phụ khoa khác nguy hiểm không kém.

Chị em bị viêm phụ khoa có đặt vòng được không?

Viêm phụ khoa có đặt vòng được không? Câu trả lời là tuyệt đối không nên

– Hơn nữa, nếu chị em đặt vòng tránh thai khi bị viêm nhiễm phụ khoa tại cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng sẽ gây cảm giác đau đớn, nguy cơ nhiễm trùng cao, chảy máu nhiều, làm tổn thương nặng nề đến tử cung. Điều này không chỉ nguy hại đến sức khỏe mà còn đe dọa tới khả năng sinh sản của chị em.

Lưu ý để đặt vòng tránh thai an toàn và hiệu quả

Viêm phụ khoa có đặt vòng được không? Chị em đã có cho mình câu trả lời rồi nhé. Nhưng muốn đặt vòng tránh thai an toàn và hiệu quả cần lưu ý những điều sau:

– Chị em cần đến cơ sở y tế để thăm khám, xác định tình trạng viêm phụ khoa và tiến hành điều trị bệnh theo liệu trình của bác sĩ rồi mới nên tiến hành thủ thuật tránh thai này.

– Trước khi tiến hành đặt vòng, các bác sĩ sẽ luôn kiểm tra sức khỏe tổng thể của chị em để tránh nguy cơ biến chứng. Trong trường hợp phát hiện bạn mắc bệnh phụ khoa, bác sĩ sẽ không thể thực hiện việc đặt vòng theo yêu cầu.

– Bên cạnh đó, trong thời gian bị bệnh, chị em cũng nên kiêng quan hệ tình dục để hạn chế những tổn thương ở vùng kín và tránh nguy cơ lây bệnh cho bạn tình.

– Ngoài việc quan tâm đến vấn đề viêm phụ khoa có đặt vòng được không, hàng ngày, chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, đặc biệt là trong thời kỳ nguyệt san, trước và sau khi quan hệ tình dục.

Viêm phụ khoa có đặt vòng được không và những lưu ý

Viêm phụ khoa có đặt vòng được không và những lưu ý

Như vậy, đặt vòng là phương pháp tránh thai phổ biến và hiệu quả nhưng lại kén người sử dụng bởi những nguy cơ mà vòng tránh thai gây ra không hề nhỏ. Có một số trường hợp phụ nữ tuyệt đối không được đặt vòng mà nên chọn một biện pháp an toàn khác, trong đó có những chị em đang mắc bệnh viêm phụ khoa.

Hy vọng rằng, những thông tin vừa được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp chị em phụ nữ biết được viêm phụ khoa có đặt vòng được không, từ đó có sự lựa chọn đúng đắn nhất để đảm bảo sức khỏe cũng như tránh việc mang thai ngoài ý muốn, chị em cần xem xét kỹ trước khi quyết định sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai nào.

Xem thêm: Những phương pháp chữa viêm phụ khoa bạn nên lựa chọn

Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo