Giải đáp thắc mắc: Bị ngứa vùng kín có nguy hiểm không?

Bạn nên đọc:

> Thuốc trị ngứa vùng kín hiệu quả giúp chị em “đánh bay” cơn ngứa khó chịu

> Chữa ngứa âm đạo bằng Đông y và nguyên tắc chị em phải nhớ

“Xin chào bác sĩ! Em đang bị ngứa tại vùng kín, khí hư cũng ra nhiều hơn trước, ra với tần suất dày hơn. Em đã thử các giải pháp tạm thời như rửa nước muối nhưng không ăn thua, triệu chứng chỉ giảm đi chứ không hết. Liệu ngứa vùng kín có nguy hiểm không bác sĩ, nó có gây ra các vấn đề sinh sản về sau không ạ! Rất mong nhận được giải đáp từ bác sĩ! Em xin cảm ơn!”

Phạm Thu Thảo (Lâm Thao, Phú Thọ)

Tư vấn từ chuyên gia:

Xin chào Thu Thảo! Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc của mình đến chuyên mục của chúng tôi!

Bị ngứa vùng kín có nguy hiểm không đang được rất nhiều người quan tâm bởi đây là vấn đề tế nhị nhưng lại có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng từ sinh hoạt cho đến công việc. Với câu hỏi của bạn chúng tôi sẽ giải đáp thông qua những thông tin trong bài viết dưới đây.

Bị ngứa vùng kín có nguy hiểm không?

Ngứa vùng kín đã không còn là tình trạng hiếm gặp với chị em phụ nữ, có rất nhiều người gặp phải tình trạng này và ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này cũng có rất nhiều, đơn giản có thể do vấn đề vệ sinh không được đảm bảo của chị em. Mặt khác, do chị em mắc một số các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội…

ngứa vùng kín có nguy hiểm không?

Ngứa vùng kín có nguy hiểm không là nỗi lo của khá nhiều nữ giới

Đây là tình trạng không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại “ẩn dấu” nhiều nguy cơ về sức khỏe cũng như khả năng sinh con sau này nếu như không được điều trị sớm.

Thực chất, ngứa vùng kín có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào nguyên nhân hình thành như thế nào. Cụ thể:

+ Nguyên nhân ngứa vùng kín không phải dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa như do mặc quần chíp quá chật, dị ứng với các nước vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh…

Với nguyên nhân này sẽ không mang lại nguy hiểm cho chị em. Bởi nó chỉ gây ra những kích ứng ở vùng kín, gây ngứa, thông thường nếu chị em cải thiện và khắc phục những vấn đề này thì hiện tượng ngứa ngáy sẽ “biến mất”.

Ngứa vùng kín do bị các bệnh phụ khoa: Đây là một nguyên nhân mà chị em nên lưu ý, những bệnh phụ khoa mà chị em có thể gặp với triệu chứng ngứa vùng kín có thể kể đến như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ…

Những bệnh lý này thường gây ra viêm nhiễm nếu không trị sớm sẽ có thể ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

Đặc biệt, viêm âm đạo nếu để lâu sẽ làm ngăn cản sự di chuyển của tinh trùng vào trứng, tăng nguy cơ sinh non, sảy thai, ngoài ra còn khiến chị em bị giảm đi khoái cảm tình dục, sức khỏe giảm sút. Chính điều này khiến chị em cực kỳ lo lắng về vấn đề ngứa vùng kín có nguy hiểm không.

bệnh ngứa vùng kín có nguy hiểm không?

Ngứa vùng kín nếu không chữa trị sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống

+ Ngứa vùng kín do tác nhân là rận lông mu: Chị em nên nhanh chóng “xử lý” đối tượng này để những triệu chứng ngứa ngáy không ảnh hưởng đến cuộc sống. Vậy ngứa vùng kín có nguy hiểm không? Nếu để tình trạng này tiếp diễn có thể sẽ dẫn đến viêm nhiễm.

+ Đặc biệt, nếu ngứa vùng kín do mắc những bệnh xã hội, chị em nên chú ý bởi những bệnh này cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Ngứa vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản?

Như các thông tin chúng tôi đã đề cập đến ở trên, ngứa vùng kín nếu nguyên nhân là biểu hiện của các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của chị em, đặc biệt là khi mắc bệnh viêm âm đạo hoặc viêm nhiễm phụ khoa mà không được điều trị sớm. Cụ thể:

+ Viêm âm đạo chủ yếu được điều trị bằng thuốc đặt phụ khoa, đây là những thuốc có tác dụng tại chỗ giúp tiêu diệt nấm, vi khuẩn hiệu quả. Bên cạnh đó, tùy theo mức độ bệnh cũng như phác đồ điều trị của bác sĩ chị em có thể được sử dụng thêm những loại thuốc kháng sinh.

Tuy nhiên, nếu tình trạng viêm nhiễm không được trị dứt điểm, viêm nhiễm sẽ nặng hơn và lan rộng. Vậy ngứa vùng kín có nguy hiểm không và ảnh hưởng như thế nào? Lúc này viêm nhiễm từ âm đạo có thể lây nhiễm lên các cơ quan sinh sản khác, ví dụ như tử cung, vòi trứng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em.

ngứa vùng kín có nguy hiểm không và các ảnh hưởng

Ngứa vùng kín có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thai nhi

+ Ngứa vùng kín có nguy hiểm không và ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe sinh sản của nữ giới? Nếu mắc những bệnh xã hội, đặc biệt là mụn rộp sinh dục (mụn rộp này có thể thấy ở nhiều vị trí ở vùng kín như vùng mu, vùng háng, hậu môn…) mà không điều trị kịp thời, bệnh này sẽ dẫn đến các biến chứng như sảy thai, thai chết lưu, sinh non, ung thư, ngoài ra còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi…

ngứa vùng kín có nguy hiểm không
Với những người bình thường ngứa vùng kín đã mang lại nhiều bất tiện, và với phụ nữ mang thai hiện tượng này lại càng khó khăn hơn. Không những ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của các mẹ bầu. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục bị ngứa vùng kín khi mang thai hiệu quả.

Ngứa vùng kín không khó để điều trị nhưng nếu điều trị không đúng lại có nguy cơ tái phát cao. Chính vì vậy, để điều trị đúng và hiệu quả chị em không nên tự điều trị tại nhà khi chưa được chẩn đoán nguyên nhân cụ thể.

Bạn Thu Thảo thân mến, từ những thông tin trên đây hy vọng bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “ngứa vùng kín có nguy hiểm không?” cũng như những ảnh hưởng của ngứa vùng kín nếu như không được điều trị sớm với sức khỏe sinh sản. Lời khuyên cho bạn đó chính là hãy đến cơ sở y tế để được kiểm tra khi có những dấu hiệu khác thường ở vùng kín. Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Xem thêm: Tổng hợp cách điều trị ngứa vùng kín tại nhà hiệu quả dành cho phái đẹp

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo