Chữa ngứa âm đạo bằng Đông y và nguyên tắc chị em phải nhớ

Chữa ngứa âm đạo bằng Đông y

Ngứa âm đạo không phải là một bệnh phụ khoa, tuy nhiên nó chính là một biểu hiện “tố giác” chị em có thể mắc một số bệnh phụ khoa như: Viêm âm đạo, thậm chí là mắc một số bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…

Chính vì vậy, điều trị ngứa âm đạo càng sớm càng tốt sẽ giúp chị em bảo vệ được sức khỏe của mình một cách tối đa, không bị những nguy hiểm mà các bệnh lý khác rình rập.

Bên cạnh những loại thuốc Tây thì những bài thuốc Đông y chữa ngứa âm đạo được rất nhiều chị em tìm kiếm bởi hầu hết các vị thuốc đều là từ thảo dược, rất an toàn và không có tác dụng phụ khi điều trị.

Chữa ngứa âm đạo bằng Đông y có ưu điểm là lành tính

Với các loại thuốc chữa ngứa âm đạo bằng Đông y cũng rất phong phú. Chị em có thể được chỉ định sử dụng thuốc uống, ngâm rửa hoặc thuốc đặt (dạng kén đặt là chủ yếu) để loại trừ mầm bệnh gây ngứa âm đạo hiệu quả. Đồng thời những bài thuốc đông chữa ngứa âm đạo này còn giúp chị em điều trị sâu, tăng cường sức khỏe.

Bài thuốc chữa ngứa âm đạo bằng Đông y

Có nhiều bài thuốc chữa ngứa âm đạo bằng Đông y, tuy nhiên bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến chị em 2 bài thuốc cơ bản. Cụ thể bài thuốc như sau:

Bài thuốc 1:

Vị thuốc: Rau má (10 gam); cỏ nhọ nồi (sao vàng) + ké đầu ngựa (sao vàng) + củ khúc khắc mỗi vị 20 gam; rễ cúc tần (sao rượu) + quả dành + vỏ núc nắc (sao rượu) + kim ngân mỗi vị 12 gam.

Cách thực hiện: Chị em đem rửa sạch các vị thuốc này và cho vào ấm để sắc thành một thang thuốc. Chị em lưu ý nên sắc đặc và chia thành 2 lần uống mỗi ngày.

Thời gian uống: Chị em uống khoảng 3 đến 5 ngày sẽ thu được kết quả. Tuy nhiên, kết quả nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài thuốc 2: Sử dụng cây trinh nữ hoàng cung

Cách thực hiện: Chị em chuẩn bị 30 gam trinh nữ hoàng cung (có thể dùng tươi hoặc khô đều được), sau đó chị em bỏ vào ấm để sắc lấy nước uống.

Chị em có thể sử dụng bài thuốc chữa ngứa âm đạo bằng trinh nữ hoàng cung

Chị em uống nước này thường xuyên, một ngày khoảng 1 lít sẽ giúp thuyên giảm hiện tượng ngứa âm đạo, giảm mùi hôi hiệu quả.

Những nguyên tắc cần nhớ khi chữa ngứa âm đạo bằng Đông y

Chữa ngứa âm đạo bằng Đông y là một phương pháp tương đối an toàn cho sức khỏe của chị em. Tuy nhiên, để việc điều trị có kết quả và không ảnh hưởng đến sức khỏe chị em cần phải lưu ý những nguyên tắc sau đây:

+ Trước khi áp dụng những bài thuốc này chị em nên tìm đến bác sĩ, thầy thuốc để được chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh mới có thể chọn được bài thuốc phù hợp. Bởi vì thuốc có phát huy hết công năng của mình khi hợp với cơ địa.

+ Điều trị ngứa âm đạo bằng Đông y yêu cầu chị em phải kiên trì, vì tác dụng của thuốc không nhanh như thuốc Tây. Mặt khác, tác dụng nhanh hay chậm cũng còn tùy vào cơ địa và mức độ bệnh của mỗi người.

Chữa ngứa âm đạo bằng thuốc Đông y chị em cần kiên trì thực hiện

+ Chị em lưu ý vệ sinh vùng kín hàng ngày một cách sạch sẽ và nhẹ nhàng. Không thụt rửa quá sâu vào âm đạo tránh vi khuẩn xâm nhập vào sâu hơn sẽ khó khăn trong điều trị.

+ Tốt nhất chị em không nên quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, nếu có khi quan hệ phải sử dụng biện pháp an toàn.

+ Khi sử dụng hết liệu trình dù kết quả ra sao chị em đều cần phải đến khám lại để có hướng điều trị mới nếu bài thuốc chữa ngứa âm đạo bằng Đông y trước đó không mang lại hiệu quả.

Như vậy, trên đây là 2 bài thuốc chữa ngứa âm đạo bằng Đông y cũng như những nguyên tắc trong điều trị mà chúng tôi muốn gửi đến cho các chị em. Chị em tuyệt đối không được sử dụng thuốc theo cảm tính vì như vậy sẽ rất nguy hiểm, thậm chí sẽ khiến bệnh nặng hơn.

Chúc chị em mau khỏe!

>> Xem Thêm: Ngứa vùng kín dùng thuốc gì tốt nhất?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo