Khí hư màu trắng loãng: Triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm

Bài viết nên đọc:

>> Khí hư màu nâu có máu có nguy hiểm không?

>> Vì sao khi mang thai lại ra nhiều khí hư màu trắng?

Khí hư có màu trắng loãng là một trong những triệu chứng phổ biến xảy ra ở vùng kín của nữ giới. Hiện tượng khí hư bất thường này báo hiệu vùng kín của chị em không được khỏe mạnh, có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem đó là triệu chứng của bệnh phụ khoa nào ngay sau đây nhé.

Khí hư màu trắng loãng: Triệu chứng của bệnh phụ khoa ở vùng kín

Có rất nhiều chị em mắc phải triệu chứng này nhưng lại không biết nguyên nhân do đâu nên thường bỏ qua, không chịu thăm khám.

Chỉ đến khi bệnh phát triển nặng hơn mới “tá hỏa” đi gặp bác sĩ và mới biết đó là biểu hiện của bệnh phụ khoa ở vùng kín. Vậy, đó là triệu chứng của những bệnh phụ khoa nào:

Khí hư màu trắng loãng do viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở chị em phụ nữ. Nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo nằm ở thói quen vệ sinh vùng kín của chị em như: Vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ, vệ sinh vùng kín không đúng cách,…

Viêm âm đạo ngoài gây ra những bất tiện trong cuộc sống thì nó còn là tác nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của chị em.

Khí hư màu trắng loãng là hiện tượng khí hư bất thường

Đây là hiện tượng khí hư bất thường mà nhiều chị em mắc phải

Bệnh nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ lây lan sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

Khí hư màu trắng đục loãng do viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử tử cung là một dạng tổn thương lành tính có biểu hiện khí hư ra nhiều, khí hư màu trắng loãng, khí hư có mùi hôi tanh, ngứa ngáy vùng kín,…

Bệnh chủ yếu xảy ra ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ và những người đã quan hệ tình dục.

Nguyên nhân gây ra bệnh có thể do hoạt động tình dục thô bạo, nạo phá thai không an toàn, vệ sinh vùng kín không đúng cách, lạm dụng các loại hóa chất tẩy rửa vùng kín,…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể điều trị dứt điểm nếu như bệnh được phát hiện sớm. Nếu để bệnh phát triển nặng sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới quá trình thụ thai của chị em và ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt.

Bệnh viêm phần phụ với biểu hiện khí hư màu trắng loãng

Viêm phần phụ là một bệnh lý khá phổ biến xảy ra ở những người đã có gia đình và những người đã quan hệ tình dục.

Bệnh xảy ra do một số nguyên nhân liên quan đến hoạt động quan hệ tình dục như: Quan hệ tình dục thô bạo, có quá nhiều bạn tình, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ sau quan hệ,…

Khí hư màu trắng loãng là biểu hiện của bệnh phụ khoa

Đây là triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm ở vùng kín

Bệnh cũng có nguy cơ biến chứng gây ảnh hưởng tới quá trình thụ thai cũng như ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của chị em nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Khí hư màu trắng loãng do ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh lý cực kỳ nguy hiểm có nguy cơ gây tử vong cao ở nữ giới.

Bệnh giai đoạn đầu cũng có biểu hiện như một số bệnh phụ khoa khác nên rất khó phát hiện. Chỉ khi bệnh phát triển nặng mới có các biểu hiện rõ ràng như: Khí hư màu trắng loãng, khí hư có mùi hơi tanh, chảy máu âm đạo, chảy máu ngoài kỳ kinh nguyệt.

Nếu thấy có hiện tượng khí hư bất thường này, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu để bệnh phát triển nặng sẽ rất khó khăn cho việc điều trị, có nguy cơ tử vong cao.

Cách chữa khí hư màu trắng loãng

Như chúng ta đã biết, khí hư có màu trắng loãng là triệu chứng của những bệnh phụ khoa nguy hiểm ở vùng kín cần được thăm khám và điều trị kịp thời. Vậy, cách chữa khí hư màu trắng đục loãng như thế nào? chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Chữa khí hư màu trắng đục loãng như thế nào?

Triệu chứng khí hư có màu trắng loãng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Chính vì vậy, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được làm các xét nghiệm tìm ra nguyên nhân bệnh cụ thể, từ đó đưa ra phương pháp điều trị cụ thể.

Khí hư màu trắng loãng chữa như thế nào?

Cách chữa khí hư có màu trắng loãng tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh

Tùy theo nguyên nhân cụ thể, mức độ mắc bệnh như thế nào sẽ có các cách điều trị khác nhau như: Sử dụng thuốc đặt phụ khoa, thuốc bôi phụ khoa, sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống hay sử dụng các bài thuốc dân gian để xông,…

Những lưu ý khi có biểu hiện khí hư màu trắng loãng

– Chị em nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm tìm ra nguyên nhân bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp.

– Không tự ý mua thuốc sử dụng khi chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư màu trắng đục loãng.

– Tuyệt đối không quan hệ tình dục khi phát hiện vùng kín có biểu hiện khí hư màu trắng loãng.

– Nên bổ sung các loại dưỡng chất cần thiết để vùng kín được khỏe mạnh.

– Không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ để tẩy rửa vùng kín khi có biểu hiện khí hư màu trắng đục loãng.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ để ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm nặng hơn.

Như vậy, khí hư màu trắng loãng là một hiện tượng khí hư bất thường báo hiệu vùng kín của bạn đang mắc một số bệnh lý về phụ khoa. Để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm, chị em nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Vì sao khí hư lại bị màu vàng xanh không mùi?

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo