Khí hư màu trắng đục như bã đậu: Chị em nên đề phòng bệnh phụ khoa

Bà viết nên đọc:

>> Khí hư màu xanh có mùi tanh: Chị em nên đề phòng bệnh phụ khoa

>> Khí hư màu vàng không mùi là dấu hiệu của bệnh gì?

Khí hư màu trắng như bã đậu là một hiện tượng khí hư bất thường xảy ra ở vùng kín của nữ giới. Đây có phải là triệu chứng của bệnh phụ khoa không, cách điều trị như thế nào? chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết nhé.

Khí hư màu trắng đục như bã đậu do đâu?

Ra khí hư màu trắng đục như bã đậu kèm theo biểu hiện ngứa ngáy vùng kín là một trong những dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc các bệnh phụ khoa cần được thăm khám và điều trị.

Đó có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ,…

Đây là những bệnh viêm nhiễm phụ khoa với biểu hiện khí hư màu trắng đục như bã đậu khá phổ biến ở chị em phụ nữ. Theo thống kê có khoảng 90% chị em mắc các bệnh phụ khoa khác nhau này và mắc ít nhất một lần trong đời.

Khí hư màu trắng đục như bã đậu là hiện tượng khí hư bất thường

Đây là triệu chứng khí hư bất thường báo hiệu vùng kín không khỏe mạnh

Hiện tượng khí hư màu trắng như bã đậu do các bệnh phụ khoa này trước hết mang lại nhưng bất tiện trong cuộc sống cho chị em. Khí hư bất thường kèm theo mùi hôi tanh cùng với các triệu chứng khác như: Khí hư có màu trắng như bã đậu, ngứa rát vùng kín, rối loạn kinh nguyệt, đau lưng, đau bụng,.. là nỗi ám ảnh của nhiều chị em.

Không chỉ ảnh hưởng tới việc giao tiếp với những người xung quanh mà những cơn đau bụng, đau lưng kéo dài cũng sẽ gây ra sự mệt mỏi ảnh hưởng tới công việc và tâm lý của nhiều chị em.

Những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa với biểu hiện khí hư màu trắng đục như bã đậu này còn ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc gia đình, khi chị em ngại vùng kín có bệnh nên không dám gần gũi với chồng. Ngược lại cũng sẽ chẳng có ông chồng nào muốn gần gũi với một “cô bé” không được khỏe mạnh cả.

Tuy không phải là những bệnh lý nguy hiểm nhưng những căn bệnh phụ khoa này lại là tác nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em.

Cụ thể, những bệnh phụ khoa này nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ lan sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục gây vô sinh hiếm muộn.

Không chỉ vậy, nếu bệnh biến chứng thành ung thư cổ tử cung sẽ có nguy cơ tử vong cao.

Khí hư màu trắng đục khi mang thai có sao không?

Đối với phụ nữ mang thai, hiện tượng khí hư màu trắng đục như bã đậu là chuyện bình thường do sự tăng trưởng của các hormone.

Tuy nhiên, nếu hiện tượng khí hư bất thường này kèm theo các triệu chứng như ngứa hay, có mùi hôi tanh bất thường thì mẹ bầu nên đề phòng bởi đây rất có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Phụ nữ mang thai mắc phải các bệnh phụ khoa với triệu chứng khí hư có màu trắng đục như bã đậu sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.

Khí hư màu trắng đục như bã đậu cảnh báo mắc các bệnh phụ khoa ở vùng kín

Phụ nữ khi mang thai mắc phải triệu chứng khí hư bất thường này sẽ ảnh hưởng tới thai nhi

Cụ thể, nếu bệnh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng mang thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non hoặc con nhẹ cân. Chính vì vậy, mẹ bầu nên có kế hoạch thăm khám định kỳ ở các cơ sở y tế uy tín để đảm bảo sức khỏe của thai nhi.

Cách chữa khí hư màu trắng như bã đậu

Có khá nhiều chị em thắc mắc về cách chữa hiện tượng khí hư bất thường này như thế nào, cần lưu ý những gì khi mắc phải? Dưới đây là câu trả lời của chúng tôi dành cho chị em:

Quy trình khám khí hư màu trắng đục như bã đậu

Để thực hiện quy trình khám chữa bệnh, trước hết chị em cần đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ kiểm tra, làm các xét nghiệm lâm sàng để tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư bất thường này.

Sau khi tìm ra nguyên nhân bệnh cũng như mức độ mắc bệnh cụ thể, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh cụ thể và hiệu quả cho chị em. Tùy vào nguyên nhân và mức độ mắc bệnh khác nhau mà có những phác đồ điều trị khác nhau.

Những lưu ý khi có triệu chứng khí hư màu trắng bột như bã đậu

Nếu chẳng may “cô bé” mắc phải triệu chứng khí hư bất thường này, chị em cần tham khảo những lưu ý sau đây:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, không dùng tay thụt rửa quá sâu vào vùng kín và không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ khi có triệu chứng khí hư màu trắng đục như bã đậu.

Khí hư màu trắng đục như bã đậu cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi có hiện tượng khí hư bất thường

– Đến ngay các cơ sở uy tín để được các bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên bệnh và có phương án điều trị kịp thời, đúng cách.

– Tuyệt đối không tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc khi chưa biết chính xác nguyên nhân bệnh và chưa có sự kê đơn và hướng dẫn của bác sĩ.

– Quan hệ tình dục lành mạnh, sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ, không quan hệ tình dục thô bạo và chỉ nên chung thủy với một bạn tình .

Trên đây là những thông tin cần thiết về triệu chứng khí hư màu trắng đục như bã đậu mà chị em nên biết. Để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm, chị em nên có kế hoạch thăm khám phụ khoa định kỳ tại các cơ sở y tế uy tín.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian cực hiệu quả

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo