Khí hư màu trắng đục cảnh báo bệnh phụ khoa ‘rình rập’ hội chị em

Khí hư màu trắng đục là một trong những hiện tượng khí hư bất thường có thể cảnh báo chị em với các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa xảy ra ở cơ quan sinh sản. Cụ thể đó là những bệnh lý nào và cách khắc phục ra sao để bảo vệ sức khỏe sinh sản sẽ được các bác sĩ chuyên khoa benhviemphukhoa.net chia sẻ ngay sau đây.

Khí hư màu trắng đục là biểu hiện của bệnh gì?

Khí hư ở dạng sinh lý bình thường sẽ có màu trắng trong, dạng hơi dính, không mùi, không gây ngứa, số lượng có thể ra nhiều hơn bình thường trong những ngày rụng trứng hoặc khi kích thích tình dục. Tất cả những biểu hiện bất thường nằm ngoài ngưỡng an toàn này được xem là khí hư bất thường, dấu hiệu bệnh lý phụ khoa.

Ra khí hư màu trắng đục kèm theo các biểu hiện bất thường như khí hư ra với số lượng nhiều, dạng vón cục, nhầy dính, có mùi hôi, ngứa vùng kín… cảnh báo chị em với các bệnh lý phụ khoa. Các bệnh lý này nếu không được chữa trị sớm thì nguy cơ vô sinh hiếm – hiếm muộn sẽ đến rất gần với chị em. Các bệnh lý thường gặp là:

  • Khí hư màu trắng đục do viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới và theo thống kê có tới 90% phụ nữ Việt Nam đã ít nhất 1 lần có dấu hiệu mắc viêm nhiễm tại âm đạo.

Khí hư màu trắng đục do viêm âm đạo

Khí hư màu trắng đục do viêm âm đạo

Khi âm đạo bị viêm triệu chứng dễ nhận biết nhất là khí hư bất thường xuất hiện tại vùng kín. Tùy vào tác nhân gây bệnh mà đặc điểm khí hư bất thường có sự khác nhau:

– Khí hư màu trắng đục như bã đậu: Đây là biểu hiện bệnh viêm âm đạo do nhiễm vi khuẩn, tạp trùng. Ngoài khí hư bất thường, bạn có thể nhận thấy ngứa và có mùi hôi tại vùng kín.

– Khí hư màu trắng đục vón cục: Nếu nhận thấy khí hư màu trắng đục, dạng vón cục, đóng thành mảng trên “cô bé”, có mùi tanh là khi bạn có dấu hiệu viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida.

– Khí hư màu trắng đục và ngứa: Khí hư màu trắng đục như sữa chua và kèm theo cảm giác ngứa dữ dội vùng kín, đau rát khi quan hệ tình dục, vùng kín có mùi hôi khó chịu là do viêm âm đạo nhiễm trùng roi Trichomonas và tạp khuẩn.

  • Viêm cổ tử cung

Cổ tử cung là bộ phận thứ 2 dễ bị viêm nhiễm sau viêm âm đạo. Khi bị viêm nhiễm tại cổ tử cung triệu chứng dễ gặp nhất là khí hư bất thường, đau khi quan hệ và xuất huyết âm đạo bất thường.

Khí hư màu trắng đục và vón cục, dạng đặc quánh và nhầy dính giống như hồ, khí hư xuất hiện kèm sợi máu là biểu hiện dễ nhận biết của bệnh viêm cổ tử cung do nhiễm nấm men Candida.

  • Khí hư màu trắng đục do u xơ tử cung

Các bệnh lý, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung đều gây ra tình trạng ra nhiều khí hư màu trắng đục, loãng như nước, hơi nhầy dính, có thể không hôi.

Khí hư màu trắng đục là bệnh gì?

Khí hư màu trắng đục do viêm phụ khoa

Bên cạnh hiện tượng khí hư bất thường, các bệnh lý này còn gây khó khăn trong quan hệ tình dục, đau khi quan hệ, xuất huyết âm đạo bất thường, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày của chị em và là nguyên nhân gây vô sinh nếu không được chữa trị sớm.

  • Bà bầu ra khí hư màu trắng đục do viêm phụ khoa

Ra nhiều khí hư màu trắng đục khi mang thai khiến nhiều mẹ bầu lo lắng. Tình trạng khí hư bất thường này có thể cảnh báo thai phụ với các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai không thể chủ quan. Các bệnh lý thường gặp là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

Các bệnh lý này nếu không được chữa trị sẽ làm gia tăng nguy cơ dọa sảy thai ở 3 thành đầu, sảy thai ở 3 tháng giữa và sinh non ở những tháng cuối thai kỳ. Chình vì vậy, khi bà bầu ra nhiều khí hư màu trắng đục và gặp phải những biểu hiện bất thường tại cơ quan sinh sản cần hết sức thận trọng.

Ngoài ra, hiện tượng khí hư màu trắng đục không mùi có thể là hiện tượng sinh lý xảy ra trong những ngày rụng trứng, khi gặp căng thẳng áp lực về tâm lý. Để hiện tượng ra khí hư màu trắng đục không mùi không biến chứng thành bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chăm sóc sức khỏe cơ thể thật tốt, giữ tinh thần thoải mái.

Khí hư màu trắng đục khắc phục bằng cách nào?

Có rất nhiều nguyên nhân bệnh lý tại cơ quan sinh sản gây ra hiện tượng khí hư có màu trắng đục nên rất khó để bạn nhận biết mình gặp phải bệnh lý nào để điều trị. Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn cho mình cơ sở y tế uy tín để thăm khám và chữa trị khí hư bất thường.

Thăm khám và chữa trị khí hư màu trắng đục

Thăm khám và chữa trị khí hư màu trắng đục

Thông qua kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách chữa trị hiệu quả phù hợp với tác nhân gây bệnh và tình trạng bệnh viêm nhiễm gặp phải. Việc tùy tiện chữa trị không có chỉ định của bác sĩ sẽ khiến bệnh tình của bạn thêm nghiêm trọng hơn. Các phương pháp điều trị khí hư màu trắng đục thường được áp dụng là:

  • Điều trị nội khoa bằng thuốc

Các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm dạng uống hoặc đặt trực tiếp tại âm đạo có tác dụng đặc trị đối với từng tác nhân gây viêm nhiễm cụ thể là nấm, trùng roi, vi khuẩn… sẽ được bác sĩ chỉ định theo đơn thuốc phù hợp. Bên cạnh đó, các loại thuốc bôi ngoài, dung dịch vệ sinh có độ PH phù hợp được chỉ định sử dụng để loại bỏ bớt mầm bệnh bên ngoài.

  • Điều trị viêm phụ khoa bằng phẫu thuật

Đối với trường hợp viêm nhiễm quá nghiêm trọng, thuốc không có tác dụng điều trị, bác sĩ có thể sử dụng đến các can thiệp phẫu thuật hoặc thủ thuật ngoại khoa. Tình trạng khí hư có màu trắng đục do bệnh phụ khoa sẽ được khắc phục hiệu quả nhờ biện pháp chiếu tia Laser, đốt điện, áp lạnh hoặc phẫu thuật cắt u xơ tử cung, cắt polyp cổ tử cung…

  • Thay đổi thói quen sinh hoạt khắc phục khí hư màu trắng đục

Bạn biết đấy nguyên nhân gây bệnh phụ khoa dẫn đến khi hư bất thường là do thói quen sinh hoạt, vệ sinh vùng kín không sạch, quan hệ tình dục không an toàn. Vì vậy để khắc phục bệnh lý gặp phải, bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt bằng cách:

– Vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước sạch hoặc nước ấm pha muối loãng, giữ vùng kín luôn khô thoáng, không lạm dụng dung dịch vệ sinh khi chưa có tư vấn của bác sĩ.

Khắc phục khí hư màu trắng đục

Kết hợp thuốc và thay đổi thói quen sinh hoạt

– Lựa chọn trang phục rộng rãi, thấm hút tốt, thay quần lót thường xuyên hoặc khi thấy ẩm ướt để khắc phục biểu hiện khí hư bất thường.

– Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi điều trị khỏi hẳn khí hư màu trắng đục và các dấu hiệu bệnh phụ khoa, kết hợp điều trị cho bạn tình.

– Có chế độ dinh dưỡng điều độ, tăng cường rau xanh và trái cây tươi, từ bỏ thức ăn cay nóng, đồ ăn là hải sản.

– Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, giữ tinh thần luôn ở trong trạng thái vui vẻ, thoải mái.

– Kết hợp vận động cơ thể bằng các bài tập nhẹ nhàng, tăng cường sức khỏe và chống lại sự tấn công của mầm bệnh.

Khép lại những thông tin trên đây, chúng tôi mong rằng các chị em không chủ quan với tình trạng khí hư màu trắng đục và chủ động điều trị hiệu quả để bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Xem thêm: Điều trị khí hư bất thường bằng lá trầu không hiệu quả tại nhà

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Cao Hà says: Trả lời

    Chào mọi người. 2 tuần gần đây tôi bị ra nhiều khí hư loãng màu trắng đục không mùi và có cảm giác ngứa ở âm đạo. Mình có dùng viên đặt colposeptine nhưng không thấy đỡ. Không biết là bệnh gì. 🙁

  2. Nguyen Ngoc Thuy Linh says: Trả lời

    Khí hư mầu trắng đục và có cảm giác ngứa ở bộ phận sinh dục, rất có thể bạn bị viêm âm đạo do trùng doi hay tạp khuẩn. Bạn cần đến bệnh viện để khám cụ thể và xét nghiệm xem viêm AD do loại gì thì mới có thuốc điều trị đặc hiệu bệnh mới khỏi được, tuyệt đối không nên sử dụng thuốc tự đặt thuốc tùy tiện khó khỏi bệnh lắm.

  3. Luong Vu says: Trả lời

    Mình năm nay 27 tuổi, đang mang thai bé thứ 2. Dạo gần đây tôi hay bị ra khí hư màu trắng đục, vùng kín ẩm ướt khó chịu, mình cũng chú ý vệ sinh rất sạch sẽ nhưng không hiểu sao tình hình vẫn không cải thiện. Bị ra khí hư màu trắng khi đang mang thai như vậy có sao không nhỉ? Và muốn khắc phục điều này thì phải làm như thế nào?

  4. Phan Thu Trang says: Trả lời

    Bầu bí thì phải chú ý mấy cái này đấy. Tốt nhất đi khám chuyên khoa xem như thế nào rồi còn chữa sớm.  Chứ cái kiểu khí hư màu trắng đục mà đề lâu cũng tiềm ẩn nguy cơ đó. Nếu mà viêm nhiễm lây lan có thể làm tổn thương đến tử cung và buồng trứng, đường tiết niệu, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi cũng như làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non đấy!

  5. Mặt Trời Của Em says: Trả lời

    Bạn xem lại cách vệ sinh của mình xem, đôi lúc không phải sạch sẽ mà do vs ko đúng cách cũng gây bệnh đó.
    – Khi tắm, chị em nên lau từ trước ra sau để tránh việc vi khuẩn đi từ hậu môn lên âm đạo gây viêm nhiễm.
    – Không lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh để tránh làm mất độ cân bằng PH trong môi trường âm đạo.
    – Mặc quần lót mềm, vải cotton, thấm hút mồ hôi tốt. Trong trường hợp khí hư ra nhiều, chị em cũng nên thay quần lót thường xuyên.
    – Uống nhiều nước để tránh viêm nhiễm phụ khoa. Mỗi ngày nên bổ sung từ 1.5 – 2 lít nước. Uống nhiều nước cũng rất tốt cho em bé, tránh tình trạng thiếu nước ối.
    – Tăng cường miễn dịch cho cơ thể bằng cách tập thể dục thường xuyên, ăn uống hợp lý, cân bằng dinh dưỡng.

  6. My Meo says: Trả lời

    Theo như các biểu hiện bạn kể bạn ra nhiều khí hư màu trắng đục kèm theo ngứa âm đạo thì nhiều khả năng là bị nấm âm đạo rồi. Có thể là do mình mặc quần lót ẩm ướt, do thay đổi về nồng độ hormon (thời kỳ thai nghén, chu kỳ kinh nguyệt, uống thuốc tránh thai,…). Bạn tự ý dùng viên đặt colposeptine là không đúng đâu. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Sản, soi tươi dịch âm đạo để chẩn đoán chính xác có bị nấm hay không, lúc đó chữa trị mới hiệu quả. Trong trường hợp chẩn đoán chính xác bạn bị nấm, bác sĩ sẽ cho bạn uống thuốc trị nấm theo đường uống và đặt âm đạo. Điều trị luôn cả chồng hoặc bạn tình của bạn để chống tái phát (nếu bạn đã quan hệ tình dục). Tự đặt thuốc dễ gây loạn khuẩn âm đạo làm cho bệnh nặng thêm lắm.

  7. Hạt Mít says: Trả lời

    Em bị viêm âm đạo đã gần 3 tháng nay. Vùng kín luôn ngứa ngáy và ra khí hư nhiều có màu trắng như nước vo gạo, có khi đặc quasnh có khi lại dính dính…Em đã đi khám ở một phóng khám tư và được bác sĩ kết luận nấm âm đạo, và được chỉ định đặt thuốc, kết hợp vệ sinh vùng kín nhưng không khỏi. Mấy ngày nay càng lúc càng ngứa, vùng kín sưng, tấy đỏ, khí hư ra nhiều. Chị em nào đã điều trị thành công viêm âm đạo chia sẻ ít kinh nghiệm + địa chỉ phòng khám uy tín giúp em ạ?

  8. Nguyễn Bích Ngọc says: Trả lời

    Năm nay em 24 tuổi, em bị viêm ngứa cô bé cách đây khoảng 1 năm, triệu chứng gồm ngứa, đôi khi ngứa dữ dội và ra khí hư khi lỏng như nước lã, khi đặc sệt, vón cục màu trắng đục, không hôi, đi tiểu bình thường, không đau rát, chủ yếu là cảm giác ngứa gây khó chịu. Ngứa không liên tục, lúc ngứa lúc không, ngứa nhiều khi sắp và khi hết thời kì kinh nguyệt. Em có đi khám 1 lần, sau điều trị đã khỏi được 1 thời gian khoảng vài tháng nhưng gần đây lại bị lại. Vì em chưa QHTD bao giờ nên rất ngại đi khám phụ khoa, có đi khám như lần trước thì bác sĩ cũng không kiểm tra sâu được.Em đã dùng thuốc bôi dạng kem là Calcrem theo chỉ định nhưng sau đó không lâu lại tái phát. Giờ em phải mà như thế nào ạ? Tình trạng ngứa này đã kéo dài hơn 4 tháng, em rất sợ sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này

  9. Đỗ Thu Hằng says: Trả lời

    Bạn có những triệu chứng giống mình hồi trước đấy, đợt mình bị nấm sinh dục cũng bị ra khí hư vón cục trắng đục và ngứa âm đạo như vậy. Bạn mà lo rách màng trinh thì chỉ khám ngoài cô bé, môi lớn…và xét nghiệm tìm nấm bên ngoài là được không ảnh hưởng màng trinh đâu. Đợt mình cũng khám như vậy rồi uống thuốc kháng sinh điều trị nấm kết hợp bôi thuốc bên ngoài là hết. 

  10. Hoàng Lan says: Trả lời

    Từ hồi sinh bé thứ 2 em bị ra khí hư nhiều kinh khủng, khi thì trắng đục bám thành từng mảng ở quần lót, khi thì lại trắng trong và dính dính như keo hồ, thỉnh thoảng còn có mùi hơi ngai ngái và ngứa nữa. Nhưng em ngại đi khám vì sợ phải dùng thuốc ảnh hưởng đến sữa nuôi con. Thấy nhiều chị em hay bày mẹp xông rửa bằng trầu không, nước chè hoặc nước muối sinh lý là đỡ. Không biết cách này thì có hiệu quả không ạ?

  11. Hồng Vân says: Trả lời

    Mình được chuẩn đoán mắc bệnh lậu và đang uống thuốc nam để điều trị nhưng cho đến nay đã được 1 tuần rồi mà bệnh tình vẫn không có tiến triển nhiều. Mặc dù có đỡ hơn so với thời gian trước nhưng tôi vẫn bị đi tiểu nhiều, tiểu buốt, đặc biệt là ra nhiều khí hư màu trắng đục và ngứa ngáy vùng kín. Mình đang rất lo không biết có đúng là bệnh có đang khỏi không nữa? Mọi người ai từng gặp vấn đề như mình tư vấn giúp. 

  12. Băng Giá says: Trả lời

    Bị mắc bệnh lậu mà bạn chữa bằng thuốc nam mà mong khỏi thì cũng khó đấy. Vì bệnh này là bệnh xã hội và lây lan nhanh lắm nên mắc rồi phải chữa ngay và luôn thì mới may ra. Chứ thảo dược thuốc thang đông nang tây y sao mà khỏi được. Đi khám rồi nhờ bs chuyên khoa giúp thôi bạn ơi dừng để muộn mà hối không kịp đấy. 

  13. Ngô Vũ An Nhiên says: Trả lời

    Theo mình có thể bệnh lậu của bạn chuyển sang giai đoạn phát triển rồi nên mới bị tiểu buốt và ra nhiều khí hư màu trắng đục gây ngứa như vậy. Còn thuốc nam mà bạn dùng thì chỉ là những thảo dược giúp chống sưng, chống viêm, điều hòa nội tiết, thanh nhiệt, có thể chữa khỏi ở giai đoạn đầu chứ không thể chữa khỏi bệnh lậu hoàn toàn đâu. bạn nên đi khám lại và điều trị luôn. 

  14. Ngọc Quyên says: Trả lời

    Cách đây gần 1 năm mình cũng bị khi hứ ra nhiều do viêm âm đạo, vì sự chủ quan của bản thân không đi khám vì công việc khá bận rộn, không có thời gian đến bệnh viện công khám vì ở đây rất đông, chờ đợi mất nhiều thời gian, còn phòng khám tư thì tôi không tin tưởng lắm. Khi bệnh bắt đầu gây khó chịu mình mới sớt google và tự chữa trị bằng những kinh nghiệm trên mạng. Áp dụng được một thời gian dài nhưng bệnh không khỏi mà còn có nhiều biểu hiện nặng hơn trước. Sau đó, mình có lên webtretho để nhờ sự giúp đỡ, thì được rất nhiều thành viên trong nhóm giới thiệu đến Phòng khám Vietmec để chữa trị. Thực sự hài lòng về chất lượng cũng như hiệu quả điều trị bệnh tại đây. Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế Vietmec chăm sóc, hướng dẫn bệnh nhân rất tận tình và chu đáo. Khám kỹ và chăm sóc cực kỳ tận tình. Sau một thời gian ngắn điều trị, bệnh viêm âm đạo của mình đã  khỏi hoàn toàn. Cảm ơn Vietmec.

  15. Hoa Tim says: Trả lời

    Khi hư màu trắng đục 90% là biểu hiện của bệnh nấm Candian. Đặc biệt khi gần đến kỳ kinh hoặc khi quan hệ tình dục thì những biểu hiện này càng rõ ràng hơn. Chị em chú ý biểu hiện này rồi đi chữa sớm đi nhé. https://vietmec.org/nam-phu-khoa-candida-nguyen-nhan-bieu-hien-va-cach-dieu-tri-n4651.html

  16. Thanh Hương says: Trả lời

    Em vừa lập gia đình được 2 tháng, dạo trước khi quan hệ vợ chồng hay có cảm giác ngứa rát vùng kín. Đặc biệt khí hư ra nhiều có màu trắng đục dính vào đáy quần lót không có mùi và không gây ngứa nhưng ra rất nhiều. Mình không đến bệnh viện kiểm tra mà tự lên mạng tìm hiểu thì thấy những biểu hiện của mình giống với nấm âm hộ do nấm candida. Mình ra hiệu thuốc và được chị dược sĩ bán cho một loại kem bôi, thời gian đầu thì đỡ nhưng sau đó bệnh lại tái phát. Sau đó, được người quen giới thiệu đến phòng khám sản phụ khoa Vietmec khám thì đúng là bị nấm candida nhưng thuốc điều trị lại sai. Bác sĩ kê đơn thuốc đặt âm đạo cho tôi được khoảng 1 tuần thì hết triệu chứng và sau 10 ngày thì khỏi hẳn. Cho nên chị em dùng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần phải có sư chỉ định của bác sĩ nhé.

  17. Tâm Hoa Đỗ says: Trả lời

    Khí hư màu trắng ra nhiều hay bất cứ triệu chứng phụ khoa nào thì cũng không nên tự chữa, tự kê đơn các mẹ nhé. Mỗi bệnh một thuốc chứ không có loại thuốc nào dùng chung cho tất cả các bệnh được đâu. Khi đến khám bác sĩ, họ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Đối với thuốc uống có thể là một liều duy nhất hoặc liều dùng từ 2 – 3 ngày. Trong một số trường hợp bệnh phức tạp hơn thì có thể điều trị bằng thuốc uống tới 6 tháng đấy. Đừng tự chữa, vừa tốn thời gian vừa tốn công sức mà chẳng có hiệu quả. Kinh nghiệm xương máu của mình đấy.

  18. Tâm An says: Trả lời

    Em cũng hay dùng cách này chị ạ. Em cũng sinh bé được mấy tháng rồi, toàn đun lá trầu+ một chút muối và rửa ngoài thui, không ngâm và thụt sâu đâu ạ. Lá trầu có khả năng kháng khuẩn tốt mà. Dùng xong sẽ thấy nhẹ nhõm vô cùng ý! Nhưng mẹ nào có người ở quê kiếm được lá trầu sạch và chất hơn ạ!

  19. Mều says: Trả lời

    Mình thấy lá trầu ko rất hiệu nghiệm đấy bạn. Bạn có thể tham khảo cách làm của mình để vùng kín đỡ bị khí hư ra nhiều gây ngứa nhé. Đầu tiên mua lá trầu về rửa thật sạch, dùng cái “bô” để đi vệ sinh vò lá trầu nát cho vào + thêm muối+ nước sôi ( dạng như xông). Sau đó ngồi vào xông, đến khi nào không còn hơi nóng nữa thì thôi ( độ khoang 15p). Làm liên tục trong khoảng 1 tuần bạn thấy tác dụng ngay, không còn khí hư, không còn hôi sản dịch. Ngày còn con gái mình hay bị ra khí hư như bạn luôn nhưng từ khi sinh bé tới giờ ( bé mình 16t) không hệ bị lại luôn nhé!

  20. Việt Mĩ says: Trả lời

    Lá chè hay lá trầu không về lý thuyết thì đúng là chữa được khí hư ra nhiều gây ngứa nhưng thật ra nó chỉ hỗ trợ phần nào để giảm ngứa thôi, chứ nếu mà bị nấm hay viêm thì vi khuẩn nó nằm sâu bên trong, chỉ xông rửa thôi làm sao mà dệt hết vi khuẩn được. Nên mới có chuyện xông rửa thời gian đầu thì thì khô rái sạch sẽ nhưng thời gian sau đâu lại vào đấy, khí hư lại ra nhiều như trước. Thậm chí ai mà thực hiện không đúng cách ngâm rửa quá lâu, thụt quá sâu không chừng lại làm nấm viêm thêm lan rộng khiến tình trạng khí hư còn nặng hơn đấy.

  21. Nguyễn Diệu Hà says: Trả lời

    Mua chè thì còn đỡ chứ mua trầu không thì để ý coi có thuốc sâu không nhé. Chứ xông để trị bệnh mà lá không sạch thì lại “lợn lành thành lợn què” đấy. Đợt mình về quê thấy có nhà trồng cả vườn trầu để bán các kiểu mà phun thuốc cả vườn luôn. Đáng sợ.

  22. Trang Vu says: Trả lời

    Mang thai là thiên chức cao quý của người phụ nữ, thời kỳ mang thai chị em cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn vất vả, cùng những vấn đề phức tạp gây ra nhiều lo lắng. Trong đó có vấn đề khí hư bất thường, bị ra khí hư màu nâu khi mang thai. Không biết tình trạng này có nguy hiểm và ảnh hưởng đến thai nhi không? Mẹ bầu cần phải làm gì để khắc phục vấn đề này?
    https://benhviemphukhoa.net/ra-khi-hu-mau-nau-khi-mang-thai-co-nguy-hiem-khong-me-bau-phai-lam-sao-n4736.html

  23. Bông Tuyết Mùa Hè says: Trả lời

    Bạn nào đang muốn chữa khí hư bằng lá trầu thì có thể tham khảo hướng dẫn qua bài viết sau đây nhé: https://benhviemphukhoa.net/dieu-tri-khi-hu-bat-thuong-bang-la-trau-khong-hieu-qua-bat-ngo-tai-nha-n4550.html

  24. Hoài Thanh says: Trả lời

    Mấy cái bệnh viện phòng khám trong bài vừa chia sẻ đó bạn. Bạch Mai, Phụ sản trung ương, Phụ sản HN cũng được nhưng đông lắm. Tốt nhất bạn ra Thanh Xuân phòng khám Vietmec ở đó bác sỹ rất tận tình, làm thủ tục nhanh chóng, chứ không rườm rà như mấy bv lớn.

  25. Nguyễn Thị Liên says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm âm đạo, chữa mấy chỗ rồi nhưng vẫn tái đi tái lại nhiều lần. Nhưng đến chỗ bác sĩ Hương thì khỏi hẳn sau 1 tháng kiên trì uống, đặt và bôi thuốc. Giờ không tái nữa nhưng vẫn đến Vietmec khám định kỳ cho yên tâm.

  26. Ngụy Anh Lạc says: Trả lời

    Đợt mình cũng bị khí hư, đi khám Vietmec phát hiện bị nấm candida và điều trị chữa nấm ở đây.Bs Hương – chuyên khoa sản phụ khoa 20 năm kinh nghiệm trực tiếp điều trị. Sau khi áp dụng đơn thuốc kế hợp uống, đặt, bôi trong vòng 1 tuần thì khỏi hẳn. Bs Hương rất thân thiện, kê đơn tư vấn nhiệt tình

  27. Doanh Doanh says: Trả lời

    Nói chung các bạn bị bệnh thì nên đọc hết các phần comment của mọi người và tự tóm tắt thông tin và đưa ra kết luận đi khám chữa ở đâu…Còn mình thì cứ đến bệnh viện chuyên ngành khám chữa tuy là có mất thời gian và thái độ bac sỹ ko dc như phòng khám tư nhưng mình yên tâm về khoản kỹ thuật va kinh nghiệm… hoặc tốt nhất là tới pk dịch vụ của nhà nước, chi phí minh bạch mà dịch vụ tốt.

  28. Hiền Thảo says: Trả lời

    Vietmec khám phụ khoa tốt mà siêu âm cũng tốt. Khám phụ khoa thì có bác sĩ Hằng, bác sĩ Hương chuyên khoa hơn 20 năm kinh nghiệm. Siêu âm bác sĩ Mai, bác sĩ Long cũng rất ổn. Vietmec còn có máy siêu âm Volusion hình ảnh siêu âm 2D, 4D cực kỳ rõ nét.

  29. Coco Chan says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec khám khá tốt mà chi phí cũng hợp lý m.n tham khảo nhé. Đợt mình đi khám hết 100k khám tổng quát phụ khoa. Nếu có vấn đề gì phát sinh bác sĩ mới kê thêm các dịch vụ khám và xét nghiệm cần thiết. Không có chuyện kê đơn thừa thãi như nhiều nơi khác.

  30. Hoa Hồng Đen says: Trả lời

    Cả hội chị em cơ quan mình đều rủ rê nhau đi kế hoạch hóa ở phòng khám Vietmec nè. Nhằm trúng đợt khuyến mãi que cấy tránh thai Implanon đợt mồng 8/3 nên hội “bà mẹ bỉm sữa” rủ nhau đi luôn. Phòng khám khá đông khách phải xếp hàng nhưng tiếp đón rất cẩn thận nhiệt tình. Cấy que khá nhanh chỉ 5-10 phút có hỗ trợ của thuốc gây tê nên không bị đau như lúc đầu mình nghĩ. Bác sĩ Hương thao tác rất chuẩn và nhẹ nhàng, tư vấn nhiệt tình nên khá hài lòng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo